Kinh nguyệt màu đen là bị làm sao?

Điểm trung bình 4/5 ( 367 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Kinh nguyệt màu đen là một trong những dấu hiệu bất thường khá phổ biến mà chị em gặp phải trong ngày đèn đỏ. Vậy tình trạng kinh nguyệt màu đen nguyên nhân do đâu, có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

Kinh nguyệt màu đen là bị làm sao?

Khi đến chu kỳ kinh nguyệt, thông thường kinh nguyệt là máu ở trạng thái lỏng hoặc kèm nhầy dai dính, màu đỏ sẫm. Kinh nguyệt thường kéo dài từ 3 – 7 ngày, máu kinh nguyệt ra nhiều nhất ở giữa chu kỳ, sau đó sẽ ít dần và có thể có màu sậm hơn. Tuy nhiên, khi kinh nguyệt màu đen hoặc màu nâu kéo dài suốt chu kỳ, kèm theo mùi hôi khó chịu thì đây là hiện tượng bất thường.

Kinh nguyệt màu đen thường gặp ở đối tượng nào?

Hiện nay, tình trạng kinh nguyệt có màu đen thường gặp rất nhiều ở các bạn nữ đa dạng nhóm tuổi và bắt nguồn từ những nguyên nhân khác nhau gồm:

Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố xuất hiện khi cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi hoặc căng thẳng do những áp lực trong cuộc sống và công việc. Bên cạnh đó, tình trạng này không những khiến cho thể trạng phụ nữ suy giảm, mà còn khiến cho kinh nguyệt không đều, từ đó làm cho lượng máu kinh ngày càng ứ đọng nhiều hơn trong cơ thể, dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt màu đen. 

Do cấu tạo tử cung bất thường

Ở một số chị em phụ nữ, tử cung có cấu tạo gập hơn so với bình thường khiến kinh nguyệt không ổn định, máu kinh khó đẩy ra ngoài hơn. Vì thế, những đối tượng này dễ gặp tình trạng kinh nguyệt màu đen và chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường.

Mắc 1 số bệnh phụ khoa

Bệnh lý phụ khoa cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng kinh nguyệt màu đen. Trong đó, phải kể đến các bệnh phổ biến như: polyp buồng tử cung, viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung,… khiến cho phần nội mạc tử cung hoạt động không đều, dẫn đến tình trạng máu kinh có sự chuyển biến về màu sắc từ đỏ thành đen. 

Do can thiệp phụ khoa

Ngoài những nguyên nhân thường gặp trên, kinh nguyệt màu đen còn là triệu chứng do sẹo vết mổ hình thành khi can thiệp phụ khoa như: mổ đẻ, điều trị bệnh,…

Khi bị kinh nguyệt màu đen kéo dài, chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa sớm để tìm ra nguyên nhân. Nếu do bệnh lý hoặc cấu tạo bất thường ở tử cung – phần phụ, cần điều trị để tránh tình trạng rong kinh tiếp tục xảy ra. Nhiều trường hợp kinh nguyệt màu đen để lâu không tìm cách điều trị gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Dấu hiệu giúp nhận biết kinh nguyệt màu đen

Kinh nguyệt màu đen có nguy hiểm không?

Với phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt hay chất lượng máu kinh biểu thị cho các vấn đề về sức khỏe phụ khoa. Nếu chu kỳ hành kinh diễn ra đều đặn và không gặp bất kỳ biểu hiện bất thường về chất lượng máu kinh, thì sự tái tạo các lớp niêm mạc ở thành tử cung sẽ hiệu quả. Từ đó sản sinh thêm nhiều hoocmon sinh dục nữ, kích thích cho buồng trứng phát triển. Vì vậy, tình trạng kinh nguyệt màu đen có thể sẽ gây ra những tác động như:

Ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý

Sự rối loạn nội tiết tố cơ thể là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt màu đen, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất và tâm lý. Rối loạn quá mức còn có thể khiến người bệnh lo âu, cơ thể mệt mỏi, kém sắc, da dẻ xanh xao.

Giảm ham muốn tình dục

Mặc dù kinh nguyệt màu đen chưa trực tiếp ảnh hưởng đến ham muốn tình dục song là nguyên nhân khiến chị em tự ti hơn về bản thân trong vấn đề tình dục. Bên cạnh đó, rối loạn nội tiết tố và chu kỳ kinh nguyệt cũng làm giảm ham muốn tình dục về lâu dài, giảm chất lượng đời sống tình dục và ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

Nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn

Kinh nguyệt màu đen có thể là dấu hiệu cho thấy nội tiết tố bất thường, các nang trứng không phát triển đầy đủ hoặc phóng noãn đúng chu kỳ. Đây là những nguyên nhân ngăn cản quá trình thụ thai của chị em phụ nữ, lâu dài dẫn đến hiếm muộn, vô sinh,…

Với những ảnh hưởng sức khỏe trên, không nên chủ quan khi xuất hiện dấu hiệu kinh nguyệt màu đen, đặc biệt khi tình trạng này kéo dài đi kèm với các triệu chứng khác như: rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, giảm ham muốn, triệu chứng viêm nhiễm vùng kín,…

Gói khám bệnh phụ khoa chỉ với 368K. Đăng ký ngay tại đây

Khắc phục kinh nguyệt màu đen như thế nào?

Tình trạng kinh nguyệt màu đen nên khi chữa kinh nguyệt màu đen còn tùy thuộc vào nguyên nhân bệnh lý hay sinh lý. Vì vậy, nữ giới khi bị kinh nguyệt màu đen cần đi khám phụ khoa để xác định yếu tố gây bệnh mới có phác đồ điều trị phù hợp:

Chữa kinh nguyệt màu đen do thay đổi nội tiết tố

Bác sĩ sẽ chi định 1 số loại thuốc uống (thường ở dạng nang mềm) giúp bổ sung nội tiết tố nữ. Sau một thời gian sử dụng các loại thuốc này chu kỳ kinh nguyệt sẽ bình thường trở lại. Những thuốc này thường bán theo đơn của bác sĩ, nữ giới không nên tự ý mua về sử dụng.

Nữ giới ở tuổi dậy thì hoắc tiền mãn kinh nếu tình trạng kinh nguyệt màu đen không gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt – cuộc sống thì không cần điều trị.

Chữa kinh nguyệt màu đen do bệnh lý

Kinh nguyệt màu đen là triệu chứng nổi bật nhất của một số bệnh phụ khoa điển hình như hội chứng đa nang buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…

Khi có triệu chứng kinh nguyệt màu đen. Bạn cần đi thăm khám phụ khoa để được bác sĩ chẩn đoán cụ thể.

Tùy theo bệnh lý khác nhau mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp, Hiện nay tại phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An đang áp dụng các phương pháp tiên tiến trong điều trị các bệnh phụ khoa, như:

  • Phương pháp RFA điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung
  • Phương pháp kết hợp nội khoa và ngoại khoa điều trị u nang buồng trứng
  • Kỹ thuật OZONE điều trị viêm âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa

Nhận ngay mã giảm 30% chi phí điều trị ngay tại đây

Chữa kinh nguyệt màu đen theo Đông y

Để khắc phục tình trạng kinh nguyệt màu đen chị em cũng có thể sử dụng các bài thuốc Đông y để chữa trị. Dựa vào thành phần thảo dược có trong thuốc, máu kinh sẽ được lưu thông. Từ đó, tình trạng tắc nghẽn máu kinh sẽ được loại bỏ, dần dần điều hòa khí huyết và kinh nguyệt ở nữ giới.

Phương pháp được đánh giá cao bởi mang lại kết quả điều trị tuyệt đối và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bệnh nhân. Không những vậy, phương pháp đang được áp dụng tại phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân.

Điều trị kinh nguyệt đen ở đâu an toàn, hiệu quả?

Để có kết quả điều trị hiệu quả, an toàn, ngoài lựa chọn phương pháp điều trị tốt thì địa chỉ điều trị cũng là 1 yếu tố quan trọng.

Nếu chị em vẫn chưa biết địa chỉ điều trị tình trạng kinh nguyệt màu đen uy tín, chị em có thể đến ngay địa chỉ phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An để thăm khám và điều trị.

Phòng khám là 1 trong ít cơ sở điều trị chuyên phụ khoa tại Nghệ An được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Chính vì vậy mà phòng khám nhận được rất nhiều sự quan tâm, tin tưởng của chị em đến thăm khám và điều trị kinh nguyệt màu đen.

Ngoài ra, khi đến thăm khám và điều trị bệnh, chị em sẽ được:

  • Thăm khám và điều trị bởi các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm và từng làm việc tại các bệnh viện lớn

Phụ khoa

Đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa ngay tại đây

Phụ sản

Đặt lịch khám với bác sĩ phụ sản ngay tại đây

  • Phương pháp điều trị hiện đại, tiên tiến, phòng khám luôn ưu tiên các phương pháp đảm bảo an toàn, hạn chế gây tổn thương cho bệnh nhân.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị thăm khám và điều trị đều được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển.
  • Thủ tục đăng ký thăm khám và điều trị của phòng khám cũng nhanh gọn, bệnh nhân sẽ không mất quá nhiều thời gian để chờ đợi.

Phụ khoa

Trên đây là thông tin giải đáp về tình trạng kinh nguyệt màu đen, chị em có thể tham khảo. Mọi thắc mắc, chị em có thể liên hệ Hotline: 1900 63 8858 – 0972 69 8858 để được tư vấn và hỗ trợ.

BÀI TEST CHUẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG KINH NGUYỆT BẤT THƯỜNG

Tình trạng kinh nguyệt có màu đen bạn đang gặp phải?
Triệu chứng kinh nguyệt hiện tại của bạn?
Kinh nguyệt bất thường đi kèm triệu chứng nào?
Bạn có sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Kinh nguyệt ra ít

Kinh nguyệt ra ít khiến không ít chị em hoang mang, lo lắng. Không những vậy, còn gây ra nhiều ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe, thậm chí là...

Hoormon nội tiết tố

Hormone nội tiết tố nữ có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của cơ quan sinh sản, là một mạng lưới các tuyến sản xuất và giải...

Kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều gây ra rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt, công việc hàng ngày của chị em. Không những vậy, còn gây ra nhiều ảnh hưởng đến...

Tắc kinh – nguyên nhân là do đâu?

Tắc kinh là vấn đề mà rất nhiều chị em gặp phải hiện nay. Tình trạng này có thể do chức năng tử cung, buồng trứng,…gặp vấn đề. Để hiểu...

Mất kinh là gì?

Mất kinh là tình trạng người bệnh không có thời kỳ kinh nguyệt ở nữ. Hiện tượng này khá nhiều người gặp phải. Vậy mất kinh là gì? mất kinh...

Chậm kinh

Chậm kinh là hiện tượng khá phổ biến, tình trạng này có thể do chị em mang thai, nhưng cũng có thể do nhiều nguyên nhân khác, và đặc biệt...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ