Cảnh báo: Viêm tuyến bartholin có nguy hiểm không?

Điểm trung bình 5/5 ( 355 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm tuyến bartholin là căn bệnh phụ khoa mà nhiều chị em phụ nữ đang mắc phải. Viêm tuyến bartholin có nguy hiểm không? là vấn đề mà nhiều người bệnh quan tâm. Theo các bác sĩ chuyên khoa căn bệnh này nếu không được điều trị nhanh chóng sẽ gây ra nhiều tác hại, cụ thể sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.

Tiết lộ viêm tuyến bartholin có nguy hiểm không?

Tuyến bartholin là tuyến nhỏ nằm dưới da trong 2 bên âm đạo có chức năng tiết ra dịch nhầy giúp giữ ẩm âm đạo và bôi trơn khi quan hệ tình dục.

Viêm tuyến barthollin hay còn được gọi là nang tuyến bartholin là tình trạng sưng phù ở một hoặc 2 bên âm đạo. Khi nang tuyến bartholin có kích thước nhỏ thì chị em nên thăm khám sớm để được điều trị dễ dàng và nhanh chóng.

Căn bệnh phụ khoa này ngày càng phổ biến nên nhiều chị em thắc mắc viêm tuyến bartholin có nguy hiểm không? Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa nếu để bệnh khéo dài, kích thước nang lớn hoặc bị nhiễm trùng thì sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm như:

1/ Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

Bệnh viêm tuyến bartholin gây đau nhức vùng âm hộ, sưng đau âm đạo, đau khi giao hợp, tiết dịch mủ,… ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày của chị em. Do đó, vùng kín vốn đã nhạy cảm nay lại càng nhạy cảm thêm.

2/ Gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng

Viêm tuyến bartholin là nguyên nhân gây ra áp xe nang tuyến và ung thư tuyến,… đe dọa trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

3/ Ảnh hưởng tới đời sống tình dục

Nhiệm vụ của tuyến bartholin là sản sinh ra chất nhờn cho âm đạo, giúp giữ ẩm cho âm đạo và bôi trơn khi giao hợp. Chính vì vậy, nếu tuyến bartholin bị viêm thì nhiệm vụ này sẽ bị gián đoạn, gây khô âm đạo, quan hệ đau rát,… và khiến cho chị em thiếu tự tin trong khi quan hệ tình dục.

4/ Gây vô sinh – hiếm muộn

Khi tuyến bartholin bị viêm nhiễm sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh ở cơ quan sinh dục phát triển, nhất là viêm âm đạo, viêm buồng trứng,…Gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của chị em phụ nữ, dẫn tới tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

Ngoài ra, viêm tuyến Bartholin còn là 1 trong những nguyên nhân gây mang thai ngoài tử cung ở phụ nữ hiện nay.

Tôi có triệu chứng viêm tuyến bartholin tôi cần tư vấn

5/ Tạo điều kiện cho ác tính tuyến bartholin phát triển

Bệnh phát triển ở giai đoạn nặng có thể tạo thành các bọc mủ, khiến cho tuyến phù nề, chèn ép, nhiễm trùng và có thể dẫn tới ung thư tuyến.

6/ Ảnh hưởng đến thai nhi

Khi mang thai cơ thể yếu ớt cũng dễ bị bệnh viêm tuyến bartholin. Phụ nữ mang thai bị bệnh này nếu không điều trị kịp thời sẽ khiến thai nhi sinh ra nhẹ cận hoặc chậm phát triển, bị nhiễm trùng hoặc thai lưu,…

Viêm tuyến bartholin là bệnh phụ khoa nguy hiểm, nếu không kịp thời điều trị có thể dẫn tới tình trạng áp xe tuyến, ung thư tuyến bartholin,… gây nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản, thậm chí tính mạng của chị em. Do đó, khi phát hiện có dấu hiệu bệnh thì bạn nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị bệnh.

Điều trị bệnh viêm bartholin hiệu quả tại đa khoa y học Nghệ An

Các chuyên gia phụ khoa đầu ngành khuyến chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị bệnh viêm bartholin mau chóng. Không tự ý mua thuốc và chữa trị tại nhà để tránh biến chứng nguy hiểm.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những cơ sở y tế uy tín được Sở y tế tỉnh cấp phép và giám sát hoạt động. Chị em có thể tin tưởng đến khám và điều trị bệnh. Hầu hết bệnh nhân tuân thep phác đồ điều trị của bác sĩ đều có kết quả tốt.

 Bác sĩ chuyên khoa trình độ cao

Quá trình thăm khám và điều trị viêm bartholin được thực hiện bởi bác sĩ ưu tú, có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Đảm bảo mang đến hiệu quả và an toàn cho người bệnh.

Phụ khoa

Chia sẻ ngay vấn đề bạn gặp phải cùng bác sĩ Tại Đây

Hệ thống máy móc hiện đại

Phòng khám đầu tư hệ thống máy móc y tế nhập khẩu từ nước ngoài. Toàn bộ máy móc, dụng cụ y tế được vô trùng sạch sẽ, không để xảy ra sai sót, viêm nhiễm.

 Chi phí công khai, hợp lý

Chi phí khám chữa bệnh bartholin được công khai, niêm yết theo quy định. Bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết cho người bệnh trước khi thăm khám.

-Gói khám phụ khoa cơ bản nhiều hạng mục 368K.

-Giảm 30% chi phí điều trị bệnh khi đặt lịch khám online.

Phụ khoa

Gói khám giúp phát hiện sớm các bệnh nam khoa nguy hiểm. Đăng ký ngay!

Dịch vụ y tế tốt

Dịch vụ đón tiếp, chăm sóc bệnh nhân chu đáo, hướng dẫn làm thủ tục đơn giản, nhanh chóng.

-Mô hình khám chữa bệnh 1 bệnh nhân 1 bác sĩ giúp người bệnh có thể thoải mái chia sẻ với bác sĩ.

-Mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật tốt.

-Thời gian thăm khám linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày.

Phương pháp điều trị bệnh viêm tuyến bartholin hiệu quả

Sau khi bác sĩ chẩn đoán, kiểm tra, tùy vào từng tình trạng bệnh mà bác sĩ đưa ra cách chữa bệnh phù hợp. Cụ thể như:

Thuốc điều trị viêm tuyến Bartholin

Sử dụng thuốc thường được chỉ định với những trường hợp viêm tuyến bartholin cấp tính. Theo đó, loại thuốc điều trị viêm tuyến Bartholin thường là thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn. Hoặc bạn có thể được kê đơn thuốc giảm đau để cải thiện triệu chứng 

Thủ thuật xâm lấn tối thiểu – cách điều trị viêm tuyến Bartholin hiệu quả

Đối với trường hợp viêm tuyến bartholin tiến triển nặng, có thể hình thành ổ áp xe, nang cứng, nhiễm trùng nặng cần phải được bác sĩ thực hiện tiểu phẫu. Theo đó, có 2 phương pháp ngoại khoa điều trị viêm tuyến bartholin gồm có: :

-Rạch nang tuyến Bartholin : Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ y tế chuyên dụng để rạch một đường nhỏ trong u nang để cho dịch thoát ra ngoài. Sau đó bác sĩ khâu quanh mép nang bằng chỉ tan giúp tái tạo nang tuyến.

-Bóc nang tuyến Bartholin: Là thủ thuật giúp cắt bỏ hoàn toàn nang tuyến bartholin. Thường chỉ định với những trường hợp nghi ngờ ung thư. Mẫu nang tuyến cần được bóc ra cần làm giải phẫu để xác định cụ thể.

Sau quá trình bóc nang tuyến Bartholin. Các bác sĩ sẽ chỉ định chị em dùng thêm một số loại thuốc. Bao gồm thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau để tránh nhiễm trùng, vết thương phục hồi nhanh hơn. 

Mổ nang tuyến bartholin được thực hiện như thế nào?

Mổ nang tuyến sẽ áp dụng khi nang lớn, đạt kích thước từ 5 – 10 cm và có các biểu hiện nhiễm trùng. Các bước tiến hành mổ nang tuyến được thực hiện sau:

Bước 1: Rạch da.

Bước 2: Bóc tách tuyến. Thường thì mặt trong dưới niêm mạc sẽ dễ bóc tách hơn bề bên ngoài. Quá trình bóc này cần phải được thực hiện cẩn thận để không làm tổn thương niêm mạc và tránh vỡ khối viêm. 

Bước 3: Cầm máu. 

Bước 4: Khâu lành niêm mạc 

Tìm hiểu thêm về chi phí điều trị TẠI ĐÂY >>

Trên đây là những thông tin có liên quan đến Viêm tuyến bartholin có nguy hiểm không? mà chị em nữ giới cần nắm được. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline:  1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chi phí chữa viêm tuyến bartholin bao nhiêu

Chi phí chữa viêm tuyến Bartholin có đắt không là thắc mắc được nhiều bệnh nhân quan tâm. Vì thực tế mỗi người bệnh có điều kiện kinh tế khác...

Điều trị viêm tuyến bartholin hàng đầu hiện nay

Nếu muốn bệnh hồi phục nhanh, chữa trị hiệu quả thì người bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị viêm tuyến bartholin mà bác sĩ chuyên khoa đưa ra....

Áp xe môi lớn dấu hiệu bệnh lý gì

Áp xe môi lớn là hiện tượng thường gặp ở nhiều phụ nữ do chấn thương, quan hệ tình dục thô bạo hoặc nghiêm trọng hơn là đang mắc phải...

Viêm tuyến bartholin có tự khỏi không?

Viêm tuyến bartholin có tự khỏi không là thắc mắc của nhiều khá nhiều chị em khi không may mắc phải căn bệnh này. Để nắm rõ về vấn đề...

Áp xe môi nhỏ: Nguyên nhân và cách khắc phục

Áp xe môi nhỏ cần hết sức chú ý để có phương pháp xử lý sớm. Thông thường tình trạng này xảy ra là do áp xe ở tuyến Bartholin...

Những thông tin cần biết: viêm tuyến bartholin tái phát

Bệnh viêm tuyến bartholin là căn bệnh phụ khoa có nhiều biến chứng nguy hiểm nhưng có thể chữa khỏi. Tuy nhiên, nhiều trường hợp do nhiều lý do nên...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ