Viêm tuyến bartholin bị vỡ: Những thông tin cần biết

Điểm trung bình 5/5 ( 348 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh viêm tuyến bartholin nếu không được chữa trị sớm sẽ chuyển biến nặng, Ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Đặc biệt là khi viêm tuyến bartholin bị vỡ. Vậy viêm tuyến bartholin bị vỡ là gì? có nguy hiểm không? chữa trị như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp.

Tìm hiểu viêm tuyến bartholin bị vỡ

Viêm tuyến bartholin hay nang tuyến bartholin, u nang tuyến bartholin là tình trạng một hoặc hai bên âm đạo bị sưng hoặc phù. Đây là căn bệnh phụ khoa phổ biến và thường xuất hiện ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản từ 20 – 30 tuổi.

Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ chuyển biến nặng, trong đó có tình trạng viêm tuyến bartholin bị vỡ.

Tuyến bartholin nằm ở vị trí cửa âm đạo của chị em nữ giới, có hai bên trái và phải. Đây là những tuyến rất nhỏ và rất khó để có thể quan sát, có nhiệm vụ chính là tiết dịch nhẩy để giữ ẩm cho âm đạo, đồng thời tạo ra chất bôi trơn trong quan hệ tình dục.

Tình trạng viêm tuyến bartholin bị vỡ là tình trạng các u nang tuyến bartholin bị vỡ mủ. Các nang này được hình thành do ống tuyến bartholin bị tắc nghẽn, dẫn đến sự ùn lại của chất nhờn trong tuyến, từ đó tạo thành các u nang bartholin.

Nguyên nhân & triệu chứng viêm tuyến bartholin bị vỡ

Chị em gặp phải hiện tượng viêm tuyến bartholin bị vỡ do:

-Không điều trị bệnh viêm tuyến bartholin kịp thời, hiệu quả khiến bệnh phát triển nặng hơn.

-Do chấn thương bộ phận sinh dục làm khối u nang tuyến bartholin bị tổn thương, vỡ ra.

-Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người, dễ mắc bệnh xã hội như lậu, giang mai, sùi mào gà,…Làm cho vi khuẩn ngày càng lây lan và viêm tuyến bartholin có thể bị vỡ.

Khi bị viêm tuyến bartholin bị vỡ chị em sẽ gặp phải tình trạng:

-Khối u nang chảy mủ, chảy dịch hôi, gây ngứa, khó chịu ở vùng kín.

-Âm đạo, âm hộ nhiễm trùng, đau đớn, đau buốt khi đi tiểu.

 

Bạn nghi ngờ bị viêm tuyến bartholin bị vỡ! Nhấn TẠI ĐÂY để bác sĩ tư vấn >>

Viêm tuyến bartholin bị vỡ có nguy hiểm không?

Viêm tuyến bartholin bị vỡ cũng tức là tuyến bartholin bị rách, dẫn đến nhiều biến chứng khôn lường. Vì thế viêm tuyến bartholin bị vỡ có nguy hiểm không? thì câu trả lời là có. Bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng sau:

1/ Ngừng tiết dịch âm đạo

Tuyến Bartholin thường có chức năng là tiết dịch ẩm cho môi trường âm đạo hoặc là chất bôi trơn trong các cuộc yêu. Nhưng khi tuyến này bị tổn thương thì môi trường âm đạo khó có thể điều tiết và gây ra nhiều bệnh lý phụ khoa hơn ở các chị em phụ nữ.

2/ Ảnh hưởng đời sống tình dục

Việc không tiết ra được tuyến Bartholin trong lúc giao hợp sẽ khiến cho âm đạo bị khô và khi quan hệ sẽ gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu, rát ở người phụ nữ và kéo theo đó việc làm đối phương trở nên chán nản hơn.

3/ Nguy hiểm tới tính mạng

Viêm tuyến Bartholin bị vỡ có nguy hiểm đến tính mạng nếu nó gây ra việc áp xe nang tuyến, ung thư tuyến,..gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tính mạng của bệnh nhân.

4/ Nguy cơ vô sinh-hiếm muộn

Trong quá trình giao hợp tinh trùng cũng cần được di chuyển trong môi trường âm đạo do dịch tuyến bartholin tiết ra để chúng có thể sinh tồn và phát triển thực hiện nhiệm vụ của mình.

Nhưng nếu như viêm tuyến Bartholin khiến cho môi trường âm đạo bị thiếu đi dịch nhầy làm từ đó tinh trùng sẽ không di chuyển được và sẽ nhanh chóng chết đi dẫn tới không thể mang thai. Và nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng vô sinh-hiếm muộn ở nữ giới.

5/ Tạo điều kiện gây bệnh ác tính Bartholin

Khi viêm tuyến Bartholin bị vỡ ra nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới tình trạng nhiễm trùng, chèn ép các vùng xung quanh và có thể dẫn tới bệnh ác tính tuyến.

6/ Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Viêm tuyến Bartholin bị võ nguy hiểm khi nó làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Khiến cho nữ giới luôn trong tình trạng khó chịu, tâm trạng dễ cáu gắt và làm giảm đi hiệu quả công việc cũng như học tập.

Điều trị viêm tuyến bartholin bị vỡ như thế nào?

Tình trạng viêm tuyến bartholin bị vỡ khá nguy hiểm, người bệnh cần mau chóng thăm khám và điều trị mau chóng.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đã và đang khám chữa bệnh viêm tuyến bartholin từ nhẹ đến nặng hiệu quả. Đây là địa chỉ y tế uy tín mà bạn có thể yên tâm lựa chọn.

 Cách chữa viêm tuyến bartholin bị vỡ hiệu quả

Thủ thuật xâm lấn tối thiểu – cách điều trị viêm tuyến Bartholin hiệu quả

Đối với trường hợp viêm tuyến bartholin tiến triển nặng, có thể hình thành ổ áp xe, nang cứng, nhiễm trùng nặng cần phải được bác sĩ thực hiện tiểu phẫu. Theo đó, có 2 phương pháp ngoại khoa điều trị viêm tuyến bartholin gồm có: 

Rạch nang tuyến Bartholin : Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ y tế chuyên dụng để rạch một đường nhỏ trong u nang để cho dịch thoát ra ngoài. Sau đó bác sĩ khâu quanh mép nang bằng chỉ tan giúp tái tạo nang tuyến.

Bóc nang tuyến Bartholin: Là thủ thuật giúp cắt bỏ hoàn toàn nang tuyến bartholin. Thường chỉ định với những trường hợp nghi ngờ ung thư. Mẫu nang tuyến cần được bóc ra cần làm giải phẫu để xác định cụ thể.

Sau quá trình bóc nang tuyến Bartholin. Các bác sĩ sẽ chỉ định chị em dùng thêm một số loại thuốc. Bao gồm thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau để tránh nhiễm trùng, vết thương phục hồi nhanh hơn. 

Giảm ưu đãi chi phí 30% chi phí khi đặt mã khám tại đây!

Mổ nang tuyến bartholin được thực hiện như thế nào?

Mổ nang tuyến sẽ áp dụng khi nang lớn, đạt kích thước từ 5 – 10 cm và có các biểu hiện nhiễm trùng. Các bước tiến hành mổ nang tuyến được thực hiện sau:

Bước 1: Rạch da.

Bước 2: Bóc tách tuyến. Thường thì mặt trong dưới niêm mạc sẽ dễ bóc tách hơn bề bên ngoài. Quá trình bóc này cần phải được thực hiện cẩn thận để không làm tổn thương niêm mạc và tránh vỡ khối viêm. 

Bước 3: Cầm máu. 

Bước 4: Khâu lành niêm mạc 

Điều trị viêm tuyến bartholin bị vỡ ở Đa Khoa y học Nghệ An

Ngay khi thấy dấu hiệu viêm nhiễm tuyến bartholin hay gặp phải hiện tượng viêm tuyến bartholin bị vỡ thì chị em nên nhanh đến Phòng khám đa khoa y học Nghệ An để được thăm khám và điều trị.

Phòng khám không chỉ sở hữu những phương pháp chữa bệnh ngoại khoa hiệu quả mà còn có nhiều ưu điểm như:

-Là cơ sở y tế được được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát mọi hoạt động y tế, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.

-Sở hữu bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm trong khám chữa bệnh phụ khoa. Xử lý linh hoạt, hiệu quả tình trạng viêm tuyến bartholin bị vỡ.

Phụ khoa

Tôi muốn đặt lịch khám cần bác sĩ tư vấn

-Hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài, hỗ trợ khám chữa bệnh không sai sót.

-Chi phí công khai, minh bạch và được tư vấn chi tiết. Để hỗ trợ bệnh nhân phòng khám còn miễn phí chi phí thăm khám lâm sàng, gói khám phụ khoa ưu đãi, giảm 30% chi phí điều trị khi đặt lịch khám online 

Phụ khoa

NHẬN ƯU ĐÃI BẰNG CÁCH ĐẶT MÃ KHÁM TẠI ĐÂY >>

-Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật tối đa, không tiết lộ ra bên ngoài.

-Thời gian thăm khám linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, không ngày nghỉ.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến Viêm tuyến bartholin bị vỡ mà chị em nữ giới cần nắm được. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chi phí chữa viêm tuyến bartholin bao nhiêu

Chi phí chữa viêm tuyến Bartholin có đắt không là thắc mắc được nhiều bệnh nhân quan tâm. Vì thực tế mỗi người bệnh có điều kiện kinh tế khác...

Điều trị viêm tuyến bartholin hàng đầu hiện nay

Nếu muốn bệnh hồi phục nhanh, chữa trị hiệu quả thì người bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị viêm tuyến bartholin mà bác sĩ chuyên khoa đưa ra....

Áp xe môi lớn dấu hiệu bệnh lý gì

Áp xe môi lớn là hiện tượng thường gặp ở nhiều phụ nữ do chấn thương, quan hệ tình dục thô bạo hoặc nghiêm trọng hơn là đang mắc phải...

Viêm tuyến bartholin có tự khỏi không?

Viêm tuyến bartholin có tự khỏi không là thắc mắc của nhiều khá nhiều chị em khi không may mắc phải căn bệnh này. Để nắm rõ về vấn đề...

Áp xe môi nhỏ: Nguyên nhân và cách khắc phục

Áp xe môi nhỏ cần hết sức chú ý để có phương pháp xử lý sớm. Thông thường tình trạng này xảy ra là do áp xe ở tuyến Bartholin...

Những thông tin cần biết: viêm tuyến bartholin tái phát

Bệnh viêm tuyến bartholin là căn bệnh phụ khoa có nhiều biến chứng nguy hiểm nhưng có thể chữa khỏi. Tuy nhiên, nhiều trường hợp do nhiều lý do nên...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ