Những thông tin cần biết: viêm tuyến bartholin tái phát

Điểm trung bình 4/5 ( 363 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh viêm tuyến bartholin là căn bệnh phụ khoa có nhiều biến chứng nguy hiểm nhưng có thể chữa khỏi. Tuy nhiên, nhiều trường hợp do nhiều lý do nên đã để bệnh tái phát. Vậy bị viêm tuyến bartholin tái phát do đâu? phải làm sao? theo dõi bài viết dưới đây để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn về vấn đề trên.

Viêm tuyến bartholin tái phát do đâu?

Tuyến bartholin là tuyến tiết dịch nhờn trong âm đạo. Khi bị vi khuẩn có hại tấn công sẽ gây viêm tuyến bartholin, biểu hiện thường thấy là vùng kín bị sưng và lồi ra.

Bệnh viêm tuyến bartholin có thể được chữa khỏi nhưng cũng dễ tái phát. Nguyên nhân chủ yếu khiến viêm tuyến bartholin tái phát là do

Không điều trị viêm tuyến Bartholin tới nơi tới chốn, bệnh nhân bỏ dở liệu trình hoặc không chăm sóc tốt sau phẫu thuật rạch tuyến.

Điều trị viêm tuyến Bartholin tại nhà với các mẹo dân gian không được kiểm chứng hiệu quả cũng như không đảm bảo tính an toàn.

Sai lầm trong vệ sinh vùng kín như thụt rửa vùng kín từ sau ra trước; mặc đồ lót ẩm, dơ hoặc chật; không thay băng vệ sinh thường xuyên; lạm dụng hóa chất tẩy rửa;…

Quan hệ tình dục trong những ngày hành kinh; Quan hệ tình dục với nhiều người hoặc với người bị nhiễm trùng sinh dục.

Chị em bị viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu,… luôn có xác suất bị viêm tuyến Bartholin cao hơn.

Tôi muốn đặt lịch khám cần tư vấn online

Nhận Biết Dấu Hiệu Viêm Tuyến Bartholin Tái Phát

Viêm tuyến Bartholin tái phát luôn lặp lại những triệu chứng viêm tuyến Bartholin cấp tính như bị sưng cạnh âm đạo, đau nhức, rỉ dịch mủ,…

Viêm tuyến Bartholin sưng to: Viêm tuyến nhờn Bartholin ứ đọng chất dịch bên trong tạo thành u nang hoặc nhiễm trùng tụ mủ tạo thành khối áp xe tuyến Bartholin.

Viêm tuyến Bartholin bị vỡ: Khối u nang hoặc áp xe bên cạnh âm đạo tự vỡ chảy mủ. Nếu có nhiễm trùng, chị em sẽ mắc thêm bệnh viêm âm đạo và viêm niệu đạo.

Gây rối loạn các chức năng: Chị em có thể cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, thường xuyên tiểu buốt, tiểu rắt. Âm đạo không được bôi trơn đầy đủ còn gây đau khi quan hệ.

Bị viêm tuyến bartholin tái phát hãy thăm khám mau chóng tại đây

Viêm tuyến bartholin tái phát ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe sinh sản?

Viêm tuyến bartholin tái phát không chỉ làm giảm chất lượng đời sống mà tác động xấu đến sức khỏe sinh sản của nữ giới:

Viêm tuyến bartholin tái phát gây sưng tấy, đau nhức vùng âm hộ và âm đạo. Mức độ đau tăng lên khi quan hệ tình dục, khiến chị em e ngại, né tránh chuyện chăn gối.

Tuyến bartholin có chức năng tiết chất nhờn duy trì độ ẩm và bôi trơn âm đạo khi quan hệ. Nhưng khi tuyến bartholin bị viêm, chức năng tiết dịch bị gián đoạn sẽ dẫn đến tình trạng khô âm đạo, khiến nữ giới cảm thấy đau rát, suy giảm ham muốn tình dục.

Viêm tuyến bartholin tái phát tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công các cơ quan lân cận. Nếu không điều trị sớm, viêm nhiễm lan rộng gây viêm buồng trứng, viêm tử cung, viêm tắc ống dẫn trứng… sẽ đe dọa thiên chức làm mẹ của chị em.

Viêm nhiễm mãn tính hình thành nên các khối apxe chứa mủ bên trong. Lúc này, môi trường âm đạo mang tính axit sẽ giết chết tinh trùng và cản trở quá trình thụ thai.

Để phòng tránh các biến chứng nguy hiểm trên, hãy thăm khám ngay khi có triệu chứng bệnh. Nếu chưa có thời gian đi khám, nhấp chọn TƯ VẤN TẠI ĐÂY để được chuyên gia Sản phụ khoa tư vấn online miễn phí!

Điều trị viêm tuyến bartholin tái phát hiệu quả

Khi bệnh viêm tuyến bartholin tái phát một hay nhiều lần thì bệnh sẽ trở nên nặng hơn, khối u nang sưng to, chảy mủ, hình thành áp xe,…Vì thế để điều trị bệnh ko tái phát thì chị em nên phẫu thuật loại bỏ khối viêm.

Thủ thuật xâm lấn tối thiểu – cách điều trị viêm tuyến Bartholin hiệu quả

Đối với trường hợp viêm tuyến bartholin tiến triển nặng, có thể hình thành ổ áp xe, nang cứng, nhiễm trùng nặng cần phải được bác sĩ thực hiện tiểu phẫu. Theo đó, có 2 phương pháp ngoại khoa điều trị viêm tuyến bartholin gồm có: :

Rạch nang tuyến Bartholin : Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ y tế chuyên dụng để rạch một đường nhỏ trong u nang để cho dịch thoát ra ngoài. Sau đó bác sĩ khâu quanh mép nang bằng chỉ tan giúp tái tạo nang tuyến.

Bóc nang tuyến Bartholin: Là thủ thuật giúp cắt bỏ hoàn toàn nang tuyến bartholin. Thường chỉ định với những trường hợp nghi ngờ ung thư. Mẫu nang tuyến cần được bóc ra cần làm giải phẫu để xác định cụ thể.

Sau quá trình bóc nang tuyến Bartholin. Các bác sĩ sẽ chỉ định chị em dùng thêm một số loại thuốc. Bao gồm thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau để tránh nhiễm trùng, vết thương phục hồi nhanh hơn. 

Nhận ưu đãi giảm 50% chi phí thủ thuật khi đặt mã khám trước

Mổ nang tuyến bartholin được thực hiện như thế nào?

Mổ nang tuyến sẽ áp dụng khi nang lớn, đạt kích thước từ 5 – 10 cm và có các biểu hiện nhiễm trùng. Các bước tiến hành mổ nang tuyến được thực hiện sau:

Bước 1: Rạch da.

Bước 2: Bóc tách tuyến. Thường thì mặt trong dưới niêm mạc sẽ dễ bóc tách hơn bề bên ngoài. Quá trình bóc này cần phải được thực hiện cẩn thận để không làm tổn thương niêm mạc và tránh vỡ khối viêm. 

Bước 3: Cầm máu. 

Bước 4: Khâu lành niêm mạc 

Điều trị viêm tuyến bartholin tái phát hiệu quả ở đâu?

Nếu như chị em đang sống và làm việc ở Nghệ An hay các vùng lân cận, bạn bị viêm tuyến bartholin tái phát thì có thể đến Phòng khám đa khoa y học Nghệ An . Đây là địa chỉ y tế được Sở y tế tỉnh cấp phép và giám sát hoạt động khám chữa bệnh.

Chị em đến đây sẽ được điều trị bệnh hiệu quả, an toàn và nhận dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp cùng nhiều ưu điểm như:

Khám chữa với bác sĩ giỏi

Các bác sĩ sản phụ khoa nhiều năm kinh nghiệm cùng tay nghề thủ thuật chuẩn xác sẽ trực tiếp tiến hành khám điều trị bệnh. Vừa có tài vừa có tâm, bác sĩ luôn coi bệnh nhân như người nhà để quan tâm, chăm sóc, khiến bệnh nhân thoải mái hơn khi chia sẻ và điều trị bệnh.

Phụ khoa

Chia sẻ ngay vấn đề bạn gặp phải cùng bác sĩ Tại Đây

Trang bị đầy đủ máy móc hiện đại

Kết hợp cùng bác sĩ chuyên khoa là hệ thống máy móc y khoa nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài. Đảm bảo hiệu quả khám chữa bệnh, không để xảy ra sai xót, tiết kiệm thời gian.

 Phương pháp chữa bệnh hiện đại

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An hiện đang áp dụng chữa viêm tuyến bartholin tái phát bằng thủ thuật ngoại khoa Rạch nang tuyến Bartholin, Bóc nang tuyến Bartholin an toàn.

Các biện pháp phẫu thuật trên có tỷ lệ thành công cao. So với những phương pháp truyền thống, những phương pháp trên có nhiều ưu điểm vượt trội như:

-Tình trạng viêm nhiễm được loại bỏ toàn diện, không ảnh hưởng bộ phận sinh dục.

-Tiêu diệt tác nhân gây bệnh, tăng cường hệ miễn dịch, không để bệnh tái phát.

-Khi tiến hành phẫu thuật vị trí viêm được gây tê cẩn thận, không đau, cầm máu hiệu quả.

-Thời gian điều trị ngắn, hồi phục nhanh, không phải nằm lưu trú.

Chi phí niêm yết, công khai đúng quy định

Chi phí khám điều trị bệnh viêm tuyến bartholin tái phát được công khai minh bạch, bảng giá được xây dựng theo quy định của Bộ y tế. Chị em sẽ được bác sĩ tư vấn chi phí trước khi khám chữa bệnh và nhận nhiều ưu đãi khi đặt mã khám trước:

-Gói khám phụ khoa tổng quát 368K.

-Ưu đãi giảm 50% chi phí điều trị khi đặt lịch khám online.

Phụ khoa

Nhanh tay đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi >>

 Dịch vụ y tế tốt

-Phòng khám sở hữu dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục nhanh chóng cùng không gian khám bệnh thoải mái, gần gũi.

-Sử dụng hệ thống lưu trữ thông tin hiện đại, bảo mật chặt chẽ tránh rò rỉ ra bên ngoài.

-Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, không ngày nghỉ, người bệnh có thể thu xếp thời gian rảnh để thuận lợi khám chữa bệnh.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến viêm tuyến bartholin tái phát mà chị em nữ giới cần nắm được. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chi phí chữa viêm tuyến bartholin bao nhiêu

Chi phí chữa viêm tuyến Bartholin có đắt không là thắc mắc được nhiều bệnh nhân quan tâm. Vì thực tế mỗi người bệnh có điều kiện kinh tế khác...

Điều trị viêm tuyến bartholin hàng đầu hiện nay

Nếu muốn bệnh hồi phục nhanh, chữa trị hiệu quả thì người bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị viêm tuyến bartholin mà bác sĩ chuyên khoa đưa ra....

Áp xe môi lớn dấu hiệu bệnh lý gì

Áp xe môi lớn là hiện tượng thường gặp ở nhiều phụ nữ do chấn thương, quan hệ tình dục thô bạo hoặc nghiêm trọng hơn là đang mắc phải...

Viêm tuyến bartholin có tự khỏi không?

Viêm tuyến bartholin có tự khỏi không là thắc mắc của nhiều khá nhiều chị em khi không may mắc phải căn bệnh này. Để nắm rõ về vấn đề...

Áp xe môi nhỏ: Nguyên nhân và cách khắc phục

Áp xe môi nhỏ cần hết sức chú ý để có phương pháp xử lý sớm. Thông thường tình trạng này xảy ra là do áp xe ở tuyến Bartholin...

Viêm tuyến bartholin bị vỡ: Những thông tin cần biết

Bệnh viêm tuyến bartholin nếu không được chữa trị sớm sẽ chuyển biến nặng, Ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Đặc biệt là...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ