Viêm âm đạo tái đi tái lại

Điểm trung bình 4/5 ( 348 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa phổ biến có thể tái phát nhiều lần. Khiến cho không ít chị em mệt mỏi, stress. Vậy nguyên nhân viêm âm đạo tái đi tái lại là gì? Có ảnh hưởng gì không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

Viêm âm đạo tái đi tái lại do nguyên nhân nào?

Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị vi khuẩn, nấm, trùng roi tấn công gây viêm nhiễm. Âm đạo sưng đỏ, đau rát, ngứa ngáy, khí hư ra nhiều, có mùi hôi, có màu sắc lạ, đau khi quan hệ, tiểu buốt. Nếu viêm âm đạo tái đi tái lại nhiều lần thì các triệu chứng này sẽ càng trầm trọng hơn.

Chị em bị viêm âm đạo tái đi tái lại có thể do những nguyên nhân sau:

Điều trị bệnh sai cách

Bệnh viêm âm đạo đã và đang được điều trị bằng những phương pháp khác nhau. Nếu như khi bạn lựa chọn phương pháp chữa bệnh truyền thống hay phương pháp dân gian thì dù bạn có điều trị bao nhiêu lần thì bệnh vẫn sẽ tái phát. Bởi những phương pháp này chữa thể loại bỏ hết những tác nhân gây bệnh, để lại biến chứng sẽ làm cho viêm âm đạo tái phát nhiều lần.

Lạm dụng thuốc đặt 

Thuốc đặt âm đạo không thể tùy ý sử dụng. Nếu chị em sử dụng quá liều sẽ gây ra sự mất cân bằng pH trong âm đạo, tiêu diệt cả các vi khuẩn có lợi, trong khi nấm, khuẩn gây hại vẫn có khả năng sinh sôi. Đồng thời, lạm dụng thuốc còn dễ gây ra nhờn thuốc, từ đó các dòng thuốc đều không thể phát huy tốt công dụng.

Lây nhiễm từ bạn tình

Những người có thói quen quan hệ tình dục không lành mạnh, không biện pháp bảo vệ thì rất dễ bị lây truyền viêm nhiễm, nấm, dễ mắc nhiều bệnh lý tình dục. Nhưng ảnh hưởng đầu tiên là làm cho bệnh viêm âm đạo tái phát nhiều lần, các lần sau sẽ nặng hơn lần trước.

Không kiêng quan hệ tình dục

Để ngăn ngừa viêm âm đạo tái đi tái lại, sớm hồi phục bệnh thì chị em cần kiêng quan hệ tình dục. Nhưng nếu như bạn quan hệ tình dục quá sớm, quan hệ mạnh bạo, tổn thương âm đạo chưa lành thì dẫn đến hậu quả viêm âm đạo tái phát nhiều lần.

Không thay đổi thói quen vệ sinh

Bệnh viêm âm đạo tái đi tái lại nhiều lần khi sau điều trị bạn tiếp tục giữ thói quen vệ sinh kín không sạch sẽ, vệ sinh sai cách, dùng các chất tẩy rửa mạnh, không vệ sinh thường xuyên hoặc thụt rửa âm đạo quá sâu. Đây chính là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn, nấm sinh sôi, phát triển và gây bệnh.

>>> Viêm âm đạo tái đi tái lại phải làm sao thưa bác sĩ?

 

Viêm âm đạo tái đi tái lại nguy hiểm như thế nào?

Tình trạng viêm âm đạo tái đi tái lại nhiều lần có thể phát sinh các rủi ro ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Dưới đây là những tác hại khi bệnh viêm âm đạo tái phát nhiều lần:

  • Ảnh hưởng đến đời sống: Triệu chứng ngứa ngáy khó chịu âm đạo do nấm gây ra khiến người bệnh gặp khó khăn trong sinh hoạt, công việc.
  • Ảnh hưởng đến tâm lý: Viêm âm đạo khiến chị em phụ nữ kém tự tin hơn do cơn ngứa ngáy khó chịu có thể tái phát nhiều lần. Ngoài ra, đối với sinh hoạt vợ chồng, các triệu chứng phụ khoa có thể ảnh hưởng đến hoạt động tình dục, gây giảm ham muốn và tạo nên tâm lý ngại gần gũi, mất tự tin với bạn tình.
  • Ảnh hưởng đến thai nhi: Trường hợp người bệnh đang mang thai, bị viêm âm đạo tái phát có thể ảnh hưởng đến thai nhi, nguy cơ nhiễm trùng nước ối cao. Nấm có thể làm lan rộng viêm nhiễm đến tử cung, gây nhiễm nấm ở mắt, da, tay chân của thai nhi. Đặc biệt nguy hiểm hơn là trường hợp kích thích khiến thai phụ sinh non.
  • Ảnh hưởng sức khỏe sinh sản: Phụ nữ bị viêm âm đạo tái phát thường xuyên mất dần ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến kết quả thụ thai. Do đó, tỷ lệ nữ giới bị vô sinh – hiếm muộn ngày càng gia tăng. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu có thể là do ảnh hưởng của viêm âm đạo tái đi tái lại.

 

Cách chữa viêm âm đạo hiệu quả ngăn ngừa tái phát

Điều trị viêm âm đạo tái đi tái lại không quá khó, người bệnh chỉ cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, kết hợp chăm sóc tốt. Hiện nay, để điều trị viêm âm đạo hiệu quả, hạn chế tái phát, Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã áp dụng Kỹ thuật OZONE hoặc Công nghệ Silk Lander.

Phương pháp Ozone

Bác sĩ sẽ đưa Ozone vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, Ozone có thể tiêu diệt được phần lớn vi khuẩn. Bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Ưu điểm: 

  • Diệt khuẩn tốt và không ảnh hưởng tới vi khuẩn có lợi
  • An toàn, ít gây đau đớn, giúp bảo vệ an toàn chức năng sinh sản của chị em sau khi hỗ trợ điều trị.
  • Quá trình hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng công nghệ oxy xanh của Đức không chỉ diệt khuẩn mà còn giúp phục hồi những vị trí tổn thương, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. 
  • Khi cơ thể đã có sức đề kháng tốt sẽ tự sản sinh ra kháng thể ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại, hạn chế bệnh tái phát.

Công nghệ Silk Lander

Công nghệ Silk Lander điều trị bệnh viêm âm đạo theo nguyên lý dựa trên cơ sở công nghệ và sự đổi mới kết hợp với y học cổ truyền và dựa trên liệu pháp vật lý, tiếp đó vận dụng phương pháp tinh lọc khí dung rửa sạch tận sâu bên trong. Kết hợp đưa các vị thuốc vào đúng vùng viêm, tác dụng của các vị thuốc này có hiệu năng cao đối với những vùng bị thương. Vết thương mau lành, điều trị bệnh hiệu quả.

Ưu điểm: 

  • Ít  gây đau đớn, hạn chế chảy máu, tránh gây ảnh hưởng đến khu vực khác.
  • Khử trùng xanh, an toàn tránh độc hại, kích thích sự phát triển của tế bào miễn dịch, ức chế sự tăng trưởng của các loại vi khuẩn.
  • Điều trị bệnh hiệu quả, tiết kiệm thời gian, ngăn ngừa bệnh tái phát.

>>> Đặt lịch khám hôm nay, giảm 30% phí điều trị bệnh

 

Địa chỉ điều trị viêm âm đạo tái đi tái lại uy tín

Lựa chọn điều trị viêm âm đạo tại Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An chị em không chỉ tiết kiệm được chi phí khám chữa bệnh mà còn trải nghiệm rất nhiều những thế mạnh vượt trội về đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị máy móc, dịch vụ y tế,..

Nơi đây là địa chỉ uy tín chuyên thăm khám, điều trị bệnh viêm âm đạo cùng các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác mang lại hiệu quả, an toàn cho chị em.

Phòng khám luôn cập nhật những tinh hoa của y học hiện đại, điều trị bệnh viêm âm đạo an toàn, hạn chế tái phát bằng Kỹ thuật OZONE, Công nghệ Silk Lander.

Bên cạnh việc sở hữu phương pháp chữa bệnh tiên tiến, Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An còn có nhiều thế mạnh như:

Đội ngũ bác sĩ chuyên phụ khoa

Đội ngũ bác sĩ là chuyên gia đầu ngành về sản phụ khoa. Đều là những bác sĩ giỏi về chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm, luôn nhiệt tình, tận điều trị bệnh cho bệnh nhân.

Các bác sĩ đều đã được đào tạo bài bản, dày dặn kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh viêm âm đạo cho chị em. Khi đến khám chữa bệnh, các bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám, kiểm tra tình trạng bệnh đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Phụ khoa

>>> Đặt lịch xét nghiệm viêm âm đạo với bác sĩ

Cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi

Phòng khám luôn chú trọng xây dựng, thiết kế một không gian thăm khám chữa bệnh với đầy đủ tiện nghi, khang trang, sạch sẽ và được vô trùng thường xuyên để mang lại cảm giác thoải mái thư giãn cho bệnh nhân. 

Các phòng ban chức năng đều được phân tách riêng như: Phòng chờ, phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, phòng nghỉ dưỡng… được trang bị rất nhiều loại máy móc tiên tiến để phục vụ cho suốt quá trình khám chữa bệnh an toàn.

Trang thiết bị máy móc hiện đại

Phòng khám còn được đánh giá là một địa chỉ đảm bảo về trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại. Mọi máy móc đều được nhập khẩu, kiểm tra kỹ lưỡng để phục vụ cho quá trình điều trị bệnh viêm âm đạo cũng như các bệnh phụ khoa khác mang lại hiệu quả, chính xác.

Chi phí công khai minh bạch, hợp lý

Chi phí khám chữa bệnh viêm âm đạo được niêm yết công khai minh bạch theo quy định. Các khoản phí được bóc tách rõ ràng, được bác sĩ tư vấn chi tiết, bệnh nhân đồng ý mới tiến hành điều trị bệnh. Khi đặt lịch khám online trước bệnh nhân còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Phụ khoa

>>> Tôi muốn nhận ưu đãi cần hỗ trợ

Dịch vụ y tế tốt

– Phòng khám được đánh giá là cơ sở y tế có dịch vụ y tế chất lượng uy tín, các thủ tục thăm khám gọn lẹ, không tốn thời gian, bệnh nhân không cần phải chờ đợi quá lâu để được thăm khám bệnh.

– Thái độ phục vụ của các nhân viên đều chuyên nghiệp, phục vụ bệnh nhân tận tình và chu đáo. Về vấn đề bảo mật, bệnh nhân có thể yên tâm các thông tin, hồ sơ bệnh án đều được phòng khám bảo mật cẩn thận.

Phòng khám có thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 hàng ngày. Với khung thời gian trên, bệnh nhân có thể yên tâm đến thăm khám bệnh phụ thuộc vào công việc cá nhân của mình.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh viêm âm đạo. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về tình trạng viêm âm đạo tái đi tái lại. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngứa âm đạo là gì

Ngứa âm đạo là hiện tượng mà rất nhiều chị em gặp phải, tình trạng này, người bệnh không chỉ gặp phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày....

Phân biệt viêm âm đạo và bệnh khác

Viêm âm đạo và các bệnh viêm là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới và có nhiều triệu chứng khá tương đồng. Vì thế mà nhiều chị em...

Viêm âm đạo do nấm Candida

Viêm âm đạo do nấm Candida là một bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ. Biểu hiện là tình trạng viêm nhiễm như ngứa rát, khí...

Một số biểu hiện bất thường ở âm đạo

Một số biểu hiện bất thường ở âm đạo như có mùi hôi, ra chất nhầy trắng, âm đạo có bột, âm đạo ra dịch màu đen,… có thể cảnh...

Sưng âm hộ cảnh báo dấu hiệu bất thường

Bạn cảm thấy lo lắng, bất an khi thấy sưng âm hộ. Tình trạng này không chỉ khiến chị em cảm thấy khó chịu mà còn là dấu hiệu cảnh...

Viêm âm đạo tự hết không

Hiện nay bệnh phụ khoa là một trong những căn bệnh phổ biến nhất ở các chị em phụ nữ, đặc biệt là viêm âm đạo. Khi bị viêm âm...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ