Áp xe môi lớn dấu hiệu bệnh lý gì

Điểm trung bình 5/5 ( 365 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Áp xe môi lớn là hiện tượng thường gặp ở nhiều phụ nữ do chấn thương, quan hệ tình dục thô bạo hoặc nghiêm trọng hơn là đang mắc phải bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Theo đó, đây cũng là dấu hiệu của căn bệnh viêm tuyến Bartholin điển hình mà chị em cần phát hiện từ sớm để có phương án khám, điều trị thích hợp nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Áp xe môi lớn cảnh báo bệnh gì?

Áp xe môi lớn cảnh báo bạn đang mắc phải Viêm nang tuyến Bartholin. Bệnh Viêm nang tuyến Bartholin là nguyên nhân khiến cho nữ giới bị sưng môi lớn hoặc hai bên của âm đạo. Tuyến Bartholin nằm ở hai bên của cửa âm đạo giúp tiết ra độ ẩm và cung cấp chất bôi trơn, khi các tuyến này bị tắc nghẽn sẽ gây sưng và dễ dàng bị nhiễm trùng, áp xe.

VIÊM TUYẾN BARTHOLIN CẤP TÍNH

Cảm giác âm đạo đau nhức, căng tức và nóng rát

Có thể thấy âm đạo chảy dịch bất thường kèm mùi hôi tanh, sau đó giảm đau

Âm hộ sưng to, nóng đỏ và đau rát khi chạm tay vào hay quan hệ tình dục

Sờ thấy một khối nhỏ sưng đỏ, ấn đau trên môi lớn hoặc môi bé

Biểu hiện toàn thân như: sốt, mệt mỏi, ăn uống kém …

VIÊM TUYẾN BARTHOLIN TIẾN TRIỂN THÀNH MÃN TÍNH

Âm đạo đau âm ỉ kéo dài, hết dần cảm giác căng, nóng

Hết chảy dịch bất thường nhưng có thể bị tái diễn lại nhiều lần lượng ít 

Đau đớn, khó chịu khi quan hệ tình dục do thành âm đạo bị khô

Hình thành ổ áp xe: sờ thấy khối cứng chắc gây đau dữ dội giữa hai môi lớn và bé 

Toàn thân uể oải, cảm giác ớn lạnh kéo dài…

Tôi có dấu hiệu áp xe môi lớn cần bác sĩ tư vấn

ÁP XE MÔI LỚN GÂY RA NHỮNG NGUY HIỂM GÌ?

Áp xe môi lớn do viêm tuyến Bartholin chiếm đến 2% tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa và con số ngày càng tăng lên trong những năm gần đây mà nguyên nhân do chị em chưa thực sự quan tâm đến sức khỏe sinh sản. Khi xuất hiện triệu chứng thường chủ quan không đi khám ngay, thậm chí có người chủ quan vì nghĩ bệnh sẽ tự khỏi được. Đây chính là nguyên nhân kéo dài thời gian mắc bệnh. bỏ qua giai đoạn hỗ trợ điều trị tốt nhất, dễ dẫn đến những biến chứng nặng nề. 

Viêm tuyến bartholin mặc dù ban đầu không gây ra đau nhưng nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, có thể dẫn đến nhiều phiền toái, nguy hại:

  • Gây khó chịu đến sinh hoạt hàng ngày 
  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục 
  • Tác động tới chức năng sinh sản của người phụ nữ 
  • Tiền đề cho ác tính phụ khoa sau này 
  • Nếu bệnh nặng kéo dài có thể đe dọa đến tính mạng

Thời gian điều trị bệnh bao lâu thưa Bác Sĩ

CÁCH ĐIỀU TRỊ ÁP XE MÔI LỚN HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Qua quá trình thăm khám sơ bộ và hình ảnh áp xe môi lớn, tùy thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân thì bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp. Đối với bệnh viêm tuyến bartholin tiến triển nặng, có thể hình thành ổ áp xe, nang cứng, nhiễm trùng nặng cần phải được bác sĩ thực hiện tiểu phẫu để chữa trị bệnh.

Theo bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Đa khoa Y Học Nghệ An cho biết, việc hỗ trợ điều trị áp xe môi lớn cần căn cứ vào tình trạng sức khỏe của người bệnh, kích thước nang tuyến, mà bác sĩ chỉ định phương pháp chữa trị phù hợp. 

Người bệnh không tự ý mua thuốc bôi, ngâm, rửa phụ khoa mà không có sự chỉ định của bác sĩ bởi điều đó không chỉ khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn mà còn khiến vùng viêm nhiễm lan rộng, kéo dài, làm bệnh dễ tái lại, khó hỗ trợ điều trị hơn, tốn kém nhiều thời gian và công sức.

Điều trị bằng thuốc

Với những trường hợp bị áp xe vùng kín nhẹ, mới ở giai đoạn đầu thì đây là hướng điều trị phù hợp. Bác sĩ sẽ thăm khám và kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng của bệnh nhân. Lưu ý, việc điều trị bằng thuốc chỉ được áp dụng khi có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

-Điều trị can thiệp áp xe bartholin có nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó có: Bóc tách, chích áp xe bartholin, phẫu thuật cắt bỏ tuyến bartholin, rạch và dẫn lưu cho thoát dịch rồi khâu kín miệng tuyến,…Các phương pháp trên cho hiệu quả khá tương đồng nhưng hiện tại thì chích áp xe tuyến bartholin đang được ứng dụng rộng rãi nhất.

Chích áp xe tuyến bartholin là phương pháp điều trị bệnh áp xe tuyến bartholin hiệu quả và được chuyên gia đánh giá cao. Biện pháp này sẽ giúp loại bỏ phần bị viêm nhiễm và tái tạo ống tuyến chất nhờn, dẫn dịch mủ ra bên ngoài nhanh chóng.

Tuy nhiên, không phải đối tượng bệnh nhân nào cũng có thể áp dụng được phương pháp này. Nhóm đối tượng cụ thể là người bị nang tuyến bartholin có áp xe, có rò hoặc không, đã hình thành nang tuyến bartholin. Những người chỉ ở giai đoạn sưng đỏ, đau nóng thì không được áp dụng để đảm bảo không sai sót.

Tôi muốn đặt lịch khám – tôi cần hỗ trợ >

ĐỊA CHỈ CHỮA ÁP XE MÔI LỚN UY TÍN TẠI NGHỆ AN 

Nếu bạn lựa chọn khám chữa tại bệnh viện phụ sản sẽ không thể tránh khỏi tình trạng phải xếp hàng chờ đợi lâu và sẽ khó tránh khỏi tình trạng gặp người quen. Vì vậy, nếu đang tìm địa chỉ khám viêm nhiễm phụ khoa uy tín, không cần xếp hàng, thủ tục nhanh, làm việc ngoài giờ hành chính thì Phòng khám Đa khoa Y Học Nghệ An là 1 địa chỉ nên tham khảo.

Sở dĩ phòng khám nhận được sự tin tưởng của đông đảo chị em phụ nữ là bởi:

LÝ DO 1: ĐỘI NGŨ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA HÀNG ĐẦU, NHIỀU NĂM KINH NGHIỆM

Phòng khám là số ít cơ sở chuyên khoa hội tụ được đội ngũ bác sĩ hàng đầu chuyên Sản phụ khoa, có trên 10 – 40 năm kinh nghiệm và được mời từ các bệnh viện lớn về công tác. Đây chính là điểm nổi bật giúp Đa khoa Y Học Nghệ An luôn là địa chỉ uy tín được chị em gửi trọn niềm tin.

Phụ khoa

Mô tả triệu chứng của bạn tại đây để được bác sĩ tư vấn miễn phí

Phụ sản

ĐẶT LỊCH TẠI ĐÂY khám bệnh ngay hôm nay để sở hữu ưu đãi lên đến 30%

LÝ DO 2: PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM TUYẾN BARTHOLIN HIỆN ĐẠI, HIỆU QUẢ 

Các phương pháp hỗ trợ điều trị áp xe môi lớn tại Đa khoa Y Học Nghệ An với nhiều ưu điểm vượt trội, vừa mang lại hiệu quả, vừa ngăn ngừa nang tuyến tái lại. 

Bảo vệ khả năng sinh sản cho chị em

Hỗ trợ điều trị an toàn, hạn chế đau đớn, hạn chế chảy máu, hạn chế khu vực thương tổn.

Hiệu quả, ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh.

Hồi phục nhanh, không phải nằm viện lâu, tiết kiệm chi phí.

LÝ DO 3: DỊCH VỤ Y TẾ CHẤT LƯỢNG CAO

Sự kết hợp trang thiết bị hiện đại cùng dịch vụ y tế chất lượng cao đã giúp Phòng khám nhận được nhiều đánh giá tích cực từ đông đảo chị em. Bên cạnh đó, chị em được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc tận tình, hướng dẫn làm thủ tục nhanh gọn, vào thăm khám ngay mà không cần chờ đợi, xếp hàng khi đến khám. Ngoài ra, Đa khoa Y Học Nghệ An còn được các chị em tin tưởng bởi:

Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của chị em trước khi đến phòng khám.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp chị em chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.

Hệ thống đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Mọi chi phí khám chữa đều công khai minh bạch. Các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp người bệnh tiết kiệm chi phí hơn. Phòng khám còn đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn giúp người bệnh tiết kiệm chi phí khám chữa khi đặt mã khám trước:

  • Chi phí khám lâm sàng – Miễn phí
  • Gói khám phụ khoa tổng quát 368K
  • Chi phí hỗ trợ điều trị: Giảm 30% chi phí 
Phụ khoa

Nhanh tay đặt lịch TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi >>

Trên đây là những thông tin có liên quan đến Áp xe môi lớn mà chị em nữ giới cần nắm được. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 63 8858 – 0972 69 8858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chi phí chữa viêm tuyến bartholin bao nhiêu

Chi phí chữa viêm tuyến Bartholin có đắt không là thắc mắc được nhiều bệnh nhân quan tâm. Vì thực tế mỗi người bệnh có điều kiện kinh tế khác...

Điều trị viêm tuyến bartholin hàng đầu hiện nay

Nếu muốn bệnh hồi phục nhanh, chữa trị hiệu quả thì người bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị viêm tuyến bartholin mà bác sĩ chuyên khoa đưa ra....

Viêm tuyến bartholin có tự khỏi không?

Viêm tuyến bartholin có tự khỏi không là thắc mắc của nhiều khá nhiều chị em khi không may mắc phải căn bệnh này. Để nắm rõ về vấn đề...

Áp xe môi nhỏ: Nguyên nhân và cách khắc phục

Áp xe môi nhỏ cần hết sức chú ý để có phương pháp xử lý sớm. Thông thường tình trạng này xảy ra là do áp xe ở tuyến Bartholin...

Những thông tin cần biết: viêm tuyến bartholin tái phát

Bệnh viêm tuyến bartholin là căn bệnh phụ khoa có nhiều biến chứng nguy hiểm nhưng có thể chữa khỏi. Tuy nhiên, nhiều trường hợp do nhiều lý do nên...

Viêm tuyến bartholin bị vỡ: Những thông tin cần biết

Bệnh viêm tuyến bartholin nếu không được chữa trị sớm sẽ chuyển biến nặng, Ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Đặc biệt là...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ