Sưng âm hộ cảnh báo dấu hiệu bất thường

Điểm trung bình 5/5 ( 343 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bạn cảm thấy lo lắng, bất an khi thấy sưng âm hộ. Tình trạng này không chỉ khiến chị em cảm thấy khó chịu mà còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Cụ thể là bệnh gì, cùng tìm hiểu nguyên nhân âm đạo bị sưng đau trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu nguyên nhân âm đạo bị sưng âm hộ

Âm hộ, âm đạo là bộ phận sinh dục quan trọng của nữ giới. Bộ phận này thường xuyên tiếp xúc với bên ngoài và gần niệu đạo nên nếu không chú ý rất dễ bị tổn thương. Trong đó phổ biến là tình trạng âm đạo bị sưng âm hộ.

Vậy tại sao âm hộ lại bị sưng đau? Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa âm đạo sưng đau có thể do âm đạo bị chấn thương tai nạn, do quan hệ mạnh bạo, quan hệ không đúng cách,…Đặc biệt đây có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý như

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ thường gặp phải. Bệnh được hình thành do sự xâm nhập, tấn công của vi khuẩn, nấm, trùng roi vào âm đạo. Khi mắc bệnh chị em sẽ thấy âm đạo am hộ bị sưng đau, tấy đỏ và ngứa ngáy khó chịu.

Nguyên nhân gây bệnh là do nữ giới vệ sinh không sạch sẽ, vệ sinh không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn hay bị dị ứng chất tẩy rửa,…

Ngoài biểu hiện âm đạo sưng đau, khi mắc bệnh chị em còn thấy

  • Khí hư ra nhiều, khí hư có mùi hôi, có màu trắng đục, vàng xanh, nâu, vón cục như bã đậu hoặc loãng.
  • Vùng kín luôn ẩm ướt, ngứa ngáy.
  • Có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, đau khi quan hệ tình dục.
  • Âm đạo nổi mụn li ti, chảy máu âm đạo bất thường.

Tôi cần tư vấn online âm đạo bị sưng đau do viêm âm đạo

Viêm âm đạo nếu không được điều trị kịp thời thì các tác nhân gây bệnh sẽ xâm nhập sâu hơn gây viêm nhiều các cơ quan khác. Đặc biệt là viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, buồng trứng,…ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Bệnh viêm cổ tử cung

Nữ giới bị bệnh viêm cổ tử cung cũng thấy âm đạo âm hộ bị sưng đau. Bệnh là tình trạng các cổ tử cung bị viêm nhiễm, lở loét, sưng đỏ.

Các dấu hiệu và triệu chứng của viêm cổ tử cung bao gồm:

  • Ra khí hư bất thường: màu vàng, trắng đục hoặc xám nhạt.
  • Xuất huyết âm đạo bất thường, chẳng hạn như ra máu sau khi quan hệ tình dục hoặc giữa các kỳ kinh nguyệt.
  • Đau, ngứa âm đạo.
  • Đau rát khi quan hệ tình dục.
  • Đau buốt khi tiểu tiện.

Thăm khám phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K

 Bệnh xã hội

Âm hộ bị sưng đau có thể do chị em phụ nữ quan hệ tình dục không an toàn bị mắc một số bệnh xã hội như bệnh sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục. Cụ thể:

-Bệnh sùi mào gà: Được hình thành do virus HPV , khi mắc bệnh chị em sẽ thấy âm đạo âm hộ sưng đỏ, mọc mụn thịt. Ban đầu mụn có kích thước nhỏ, mọc riêng lẻ không đau, không ngứa. Nhưng để bệnh lâu mụn sẽ mọc với kích thước lớn thành đám nhỏ hình súp lơ, hình hoa mào gà, vỡ ra gây ngứa, đau rát.

-Bệnh mụn rộp sinh dục:Virus herpes simplex có thể làm xuất hiện các mụn nước nhỏ, đau ở gần âm hộ. Những mụn nước này có thể vỡ ra và trở thành vết loét gây sưng, đau nhức, ngứa ngáy cho người bệnh.

Địa chỉ khám chữa âm hộ sưng uy tín

Tình trạng sưng âm hộ gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe của nữ giới. Vì thế ngay khi gặp phải hiện tượng này bạn hãy chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là địa chỉ uy tín đã và đang thực hiện khám chữa bệnh phụ khoa, bệnh xã hội. Trong đó có những bệnh lý khiến âm hộ bị sưng đau.

Bệnh nhân đến đây sẽ trực tiếp trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt tại phòng khám. Cụ thể:

Phương pháp chữa bệnh tiên tiến, hiệu quả

Sau khi thăm khám phát hiện âm hộ sưng đau do các bệnh lý gây ra bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp chữa bệnh hiện đại phù hợp như:

Kỹ thuật ozone điều trị viêm âm đạo

Nguyên lý hoạt động của công nghệ ozone. Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt được 99. vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Điều trị bệnh mụn rộp sinh dục bằng liệu pháp tăng cường miễn dịch nuốt gen

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập nhanh. Vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, ngăn ngừa virus tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm.

Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể. Sau một thời gian ngắn sẽ vừa có thể loại bỏ được các triệu chứng trên bề mặt vừa bài trừ virus. Loại bỏ mầm mống bệnh, giúp bề mặt da trơn nhẵn.

>>> Giảm chi phí lên đến 30% khi đặt mã khám trước

Quang động lực ALA – PDT chữa sùi mào gà.

Sưng âm hộ do sùi mào gà sẽ được chữa bằng Phương pháp ALA-PDT. Đây là một cách điều trị bệnh bằng việc sử dụng ánh sáng để tiêu diệt các tế bào tổn thương một cách chính xác và giảm thiểu tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh. Phương pháp này có có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho người bệnh tăng khả năng phục hồi, hạn chế việc tái phát bệnh, an toàn, ít đau. 

Bác sĩ chuyên khoa giỏi

Bác sĩ khám chữa âm hộ bị sưng đau là những người có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm. Dựa vào các biểu hiện của bệnh bác sĩ sẽ làm kiểm tra, xét nghiệm, chẩn đoán chuẩn xác bệnh và điều trị đúng bệnh, đúng cách.

Phụ khoa

Tôi muốn đặt lịch khám – tôi cần hỗ trợ >>

Hệ thống máy móc hiện đại

Hệ thống máy móc xét nghiệm, phẫu thuật điều trị được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài. Được bảo dưỡng, đổi mới thường xuyên, tránh sai sót.

 Chi phí công khai minh bạch

Chi phí khám chữa âm hộ bị sưng đau minh bạch, công khai. Người bệnh sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn chi tiết, cụ thể như: Giảm 30% khi đặt lịch khám online, gói khám phụ khoa bệnh xã hội ưu đãi

Phụ khoa

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

Phòng khám có dịch vụ y tế chuyên nghiệp, làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày. Bệnh nhân nếu có nhu cầu có thể khám chữa nhanh chóng, thuận tiện.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về Sưng âm hộ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn hay muốn liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để đặt lịch xin liên hệ Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để được bác sĩ tư vấn cụ thể và miễn phí.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngứa âm đạo là gì

Ngứa âm đạo là hiện tượng mà rất nhiều chị em gặp phải, tình trạng này, người bệnh không chỉ gặp phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày....

Phân biệt viêm âm đạo và bệnh khác

Viêm âm đạo và các bệnh viêm là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới và có nhiều triệu chứng khá tương đồng. Vì thế mà nhiều chị em...

Viêm âm đạo do nấm Candida

Viêm âm đạo do nấm Candida là một bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ. Biểu hiện là tình trạng viêm nhiễm như ngứa rát, khí...

Một số biểu hiện bất thường ở âm đạo

Một số biểu hiện bất thường ở âm đạo như có mùi hôi, ra chất nhầy trắng, âm đạo có bột, âm đạo ra dịch màu đen,… có thể cảnh...

Viêm âm đạo tự hết không

Hiện nay bệnh phụ khoa là một trong những căn bệnh phổ biến nhất ở các chị em phụ nữ, đặc biệt là viêm âm đạo. Khi bị viêm âm...

Viêm âm đạo tái đi tái lại

Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa phổ biến có thể tái phát nhiều lần. Khiến cho không ít chị em mệt mỏi, stress. Vậy nguyên nhân viêm âm...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ