Mụn cóc ở hậu môn do bệnh gì gây ra?

Điểm trung bình 4/5 ( 348 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Mụn cóc có thể xuất hiện ở khắp nơi trên cơ thể, trong đó có cả hậu môn. Khác với những vị trí khác, mụn cóc ở hậu môn có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng hơn. Để hiểu rõ hơn về mụn cóc ở hậu môn, các bạn có thể tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.

Dấu hiệu giúp nhận biết mụn cóc hậu môn

Mụn cóc hậu môn có hình dạng khác so với các loại mụn cóc khác. Thậm chí nhiều trường hợp người bệnh còn không thể phát hiện được mụn bằng mắt thường. Bạn cần chú ý đến một số đặc điểm nhận dạng sau đây:

 

  • Kích thước nhỏ, không có đầu và chỉ hơi nhô lên khỏi bề mặt da.
  • Mụn có hình tròn hay bầu dục với đường kính nằm trong khoảng 1 – 3mm.
  • Thường có màu hồng hoặc nâu sẫm.
  • Xuất hiện theo từng mảng với số lượng từ 20 – 200 nốt mụn trên một vùng da nhất định.
  • Ngoài ra, dạng mụn này còn có xu hướng xuất hiện xung quanh vết trầy xước hay vùng da bị tổn thương.

Bạn có những triệu chứng trên cần tư vấn

Nguyên nhân gây mụn cóc hậu môn

Mụn cóc hậu môn được hiểu là những khối u nhú nhỏ, lành tính xuất hiện bên trong hoặc là xung quanh lỗ hậu môn. Đây là một dạng của mụn cóc sinh dục.

Mụn cóc ở hậu môn có thể chỉ xuất hiện ở một vị trí nhất định hoặc lây lan dần sang các khu vực khác của hậu môn hay bộ phận sinh dục theo thời gian.

Mụn cóc hậu môn do virus gây u nhú ở người (HPV) gây ra. Đây là một bệnh nhiễm trùng thông qua đường tình dục. Ở những người trẻ tuổi có hệ miễn dịch khỏe mạnh, HPV thường biến mất sau một thời gian và không có bất kỳ dấu hiệu hay triệu chứng đặc biệt nào.

Đối tượng có nguy cơ bị mụn cóc hậu môn

Nguy cơ lây nhiễm virus HPV và dẫn đến mụn cóc hậu môn có thể tăng cao đối với những trường hợp sau:

  • Đối tượng thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn (không có các biện pháp bảo vệ như là bao cao su hay màng chắn miệng).
  • Đối tượng quan hệ với quá nhiều người.
  • Đối tượng quan hệ qua đường hậu môn.
  • Đối tượng quan hệ tình dục hoặc là tiếp xúc thân mật với những người bị nhiễm HPV.
  • Đối tượng có quan hệ tình dục từ quá sớm.
  • Đối tượng có hệ miễn dịch bị suy giảm do mắc phải bệnh hoặc là dùng thuốc.

Tuy nhiên, kể cả khi chỉ quan hệ tình dục và đeo bao cao su thì bạn vẫn có thể có nguy cơ bị mụn cóc hậu môn. Sở dĩ là do virus có thể lây truyền thông qua sự tiếp xúc da thịt giữa những vùng không được bao cao su bảo vệ.

Mụn cóc sinh dục nguy hiểm như thế nào?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh mụn cóc hậu môn nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp, bệnh có thể gây ra nhiều biến nguy hiểm. Cụ thể là:

 

  • Gây mất thẩm mỹ trên vùng da bị mụn cóc, đặc biệt là khi mụn cóc xuất hiện trên mặt, trên tay gây mất thẩm mỹ cũng như khiến người bệnh tự ti khi giao tiếp.
  • Khi phát triển to hoặc nằm ở những vị trí bị đè ép chúng sẽ gây đau hay tạo cảm giác vướng cộm rất khó chịu. Mụn cóc quanh móng chân có thể làm nứt nẻ và đau.
  • Mụn cóc không xử lý đúng cách sẽ trở lại nhiều lần, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như tâm lý của người bệnh.
  • Tất cả mụn cóc có thể lây khi tiếp xúc trực tiếp với người bệnh. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây qua việc dùng chung vật dụng với người có mụn cóc như khăn lau, giầy dép.
  • Bệnh cũng có thể tự lây nhiễm trên bản thân người bệnh. Từ vài mụn cóc lớn ban đầu chúng lây lan sang những vùng da lân cận hay những vùng da bị tiếp xúc trực tiếp.

Mụn cóc ở hậu môn điều trị mất bao lâu?

Phương pháp điều trị mụn cóc hậu môn hiệu quả, an toàn

Để tránh gặp phải những biến chứng của mụn cóc ở hậu môn gây ra, khi mắc phải căn bệnh này, các bạn có thể lựa chọn công nghệ quang động học ALA – PDT.

Công nghệ quang động học ALA – PDT được nhận xét đánh giá là phương pháp điều trị mụn cóc ở hậu môn hiện đại, an toàn, hiệu quả rất cao tính đến thời điểm hiện tại. Với nguyên lý sử dụng sự tương tác giữa ánh sáng, oxy và chất cảm quang nhằm loại bỏ hoàn toàn các u nhú, mụn sùi, loại bỏ được virus HPV. Sau 3 ngày điều trị các nốt u nhú, mụn sùi mào gà sẽ biến mất và được thay thế bằng các lớp da mới. 

Nguyên lý hoạt động của phương pháp

  • Loại bỏ mụn sùi nhanh: cho dù mụn sùi lớn hay nhỏ, mọc tại các vị trí khó phát hiện, sâu bên trong cơ quan sinh dục… thì công nghệ ALA-PDT vẫn có thể loại bỏ tổn thương hiệu quả mà không ảnh hưởng tới các khu vực lân cận.
  • Ức chế sự phát triển của virus HPV: Công nghệ ALA-PDT đang áp dụng mang lại hiệu quả gần như tuyệt đối trong ức chế chuỗi gen, cắt đứt chuỗi liên kết của virus gây bệnh, làm suy yếu virus và từ từ loại bỏ ra khỏi cơ thể, ngăn chặn bệnh tái phát.
  • Phục hồi niêm mạc hiệu quả: song song với triệt tiêu loại bỏ mụn sùi và virus thì phương pháp ALA-PDT còn có thể sản sinh hệ miễn dịch, tạo rào cản bảo vệ các mô tế bào. Tái tạo niêm mạc từ sâu bên trong, mang đến tính thẩm mỹ cao, tránh biến chứng.

Tìm hiểu chi phí khám chữa mụn cóc ở hậu môn TẠI ĐÂY

Ưu điểm của phương pháp

Phương pháp công nghệ quang động học ALA – PDT có thể khắc phục được hết những nhược điểm của các phương pháp điều trị thông thường, với nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Quá trình điều trị diễn ra trong thời gian ngắn, bệnh nhân không cần phải tiến hành điều trị nhiều lần.
  • Mang đến hiệu quả điều trị bệnh cao, chỉ sau 8 tiếng điều trị virus HPV sẽ bị loại bỏ, sau 3 ngày các u nhú, mụn sùi sẽ biến mất, đây là ưu điểm mà những phương pháp điều trị sùi mào gà khác vẫn chưa đạt được.
  • Công nghệ ALA – PDT giúp định vị chính xác các tế bào nhiễm bệnh, vì vậy trong quá trình điều trị không gây ảnh hưởng đến các tế bào lành xung quanh.
  • Quá trình điều trị bằng công nghệ ALA – PDT hạn chế gây ra đau, ít  gây chảy máu, giúp hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng sau điều trị.
  • Với công nghệ ánh sáng hiện đại, kích thích sự phân chia tế bào khỏe mạnh, qua đó giúp vùng da bị bệnh nhanh tái tạo một lớp da mới khỏe mạnh, hạn chế để lại sẹo cho người bệnh.

 

Điều trị mụn cóc hậu môn ở đâu Nghệ An chất lượng tốt?

Ngoài phương pháp điều trị thì địa chỉ thực hiện thăm khám và điều trị luôn là vấn đề được người bệnh quan tâm.

Hiện nay, để thăm khám và điều trị mụn cóc hậu môn an toàn, hiệu quả, người bệnh có thể đến thăm khám và điều trị tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Đây là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn cao. Cơ sở vật chất hiện đại với các phòng thăm khám và điều trị được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế nhập khẩu, giúp mang lại kết quả chẩn đoán đúng, điều trị hiệu quả, an toàn.

Nam khoa

Đăng ký đặt lịch khám mụn cóc hậu môn với bác sĩ chuyên khoa tại đây

Khi thực hiện thăm khám và điều trị tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An, bệnh nhân còn được bảo mật mọi thông tin. Nên có thể an tâm khi thực hiện thăm khám và điều trị sùi mào gà tại đây.

Đặc biệt, bệnh nhân không cần quá lo lắng về chi phí thăm khám và điều trị, bởi các khoản chi phí đều minh bạch, có bảng giá niêm yết, rõ ràng. Trước khi thực hiện, bệnh nhân sẽ được bác sĩ trao đổi trước nên có thể chủ động về vấn đề tài chính. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. Nhận ưu đãi ngay tại đây. 

Bệnh xã hội

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh mụn cóc ở hậu môn. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là chia sẻ giúp bạn đọc có thể nhận biết về tình trạng mụn cóc hậu môn. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858 / 0972 698 858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến. 

BÀI TEST NHANH TÌNH TRẠNG VIÊM ÂM ĐẠO

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh sùi mào gà ở đầu khấc: Những thông tin cần biết

Đầu khấc hay đầu dương vật, quy đầu dương vật là bộ phận nhạy cảm rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh, trong đó phổ biến là...

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Tỷ lệ nam giới bị mắc bệnh sùi mào gà cao hơn so với nữ giới. Khi bị mắc bệnh nam giới có nguy cơ bị vô sinh – hiếm...

Phác đồ điều trị sùi mào gà mới nhất

Sùi mào gà là một bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm. Người bị bệnh sùi mào gà không những sức khỏe bị suy giảm mà khả năng sinh...

Tư vấn cách chữa hpv

Virus HPV là tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà và nhiều căn bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Vậy làm...

Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu triệu chứng thường rất mờ nhạt. Hoặc có thể sẽ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác nhau. Người bệnh chỉ...

Tiết lộ: Sùi mào gà thường mọc ở đâu?

Sùi mào gà là một bệnh xã hôi có tốc độ phát triển và lây lan nhanh, để lại nhiều biến chứng cho sức khỏe và khả năng sinh sản...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ