Một số biểu hiện bất thường ở âm đạo

Điểm trung bình 5/5 ( 358 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Một số biểu hiện bất thường ở âm đạo như có mùi hôi, ra chất nhầy trắng, âm đạo có bột, âm đạo ra dịch màu đen,… có thể cảnh báo chị em đang bị bệnh lý nào đó. Để bảo vệ sức khỏe và có cách xử lý hiệu quả thì bạn nên khám chữa càng sớm càng tốt.

Âm đạo ẩm ướt

Hiện nay, rất nhiều chị em gặp phải tình trạng vùng kín ra nhiều khí hư, bị ẩm ướt liên tục. Nguyên nhân khiến âm đạo luôn ẩm ướt có thể kể đến như:

Mắc bệnh phụ khoa

Người bị bệnh phụ khoa có nguy cơ bị khí hư có mùi hôi, ẩm ướt cao nhất. Cần phải biết được nguyên nhân vì sao mình bị bệnh phụ khoa thì mới có cách xử lý tối ưu.

  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: Vi khuẩn E.coli tấn công, làm cho vùng tiết niệu tổn thương. Dẫn tới âm hộ bị viêm nhiễm, tiết nhiều chất nhờn, bị ra huyết trắng có mùi hôi.
  • Viêm âm đạo: Vệ sinh vùng kín kém, để ẩm ướt lâu ngày không rửa sạch, dùng nước bẩn. 
  • Nhiễm khuẩn từ các dụng cụ khác: Đó là sự lây nhiễm do mặc chung quần áo. Bị viêm nhiễm do sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng hoặc cốc nguyệt san sai cách.

Tôi có câu hỏi cần tư vấn thưa bác sĩ

 Mất cân bằng pH

Quan hệ tình dục không lành mạnh

Âm đạo có mùi hôi

Bất kỳ phụ nữ nào cũng có thể gặp phải tình trạng âm đạo mùi hôi. Những phụ nữ vệ sinh kém, thường xuyên thụt rửa vùng kín và mang thai có nguy cơ cao bị mùi âm đạo bất thường. Những phụ nữ quan hệ tình dục không lành mạnh cũng có thể có nguy cơ bị mùi âm đạo bất thường cao hơn.

Âm đạo có mùi bất thường có thể do nhiễm trùng hoặc viêm. Khi lượng vi khuẩn bình thường trong âm đạo bị mất cân bằng, điều này có thể dẫn đến viêm âm đạo.

Viêm âm đạo do vi khuẩn: Tình trạng nhiễm trùng thường xảy ra do sự phát triển quá mức bình thường của vi khuẩn âm đạo. Nguyên nhân phổ biến nhất của mùi hôi vùng kín. Một số triệu chứng của bệnh là: Dịch khí hư tiết nhiều bất thường, Khí hư có màu sắc khác lạ, không có màu giống lòng trắng trứng gà. Đau khi quan hệ tình dục. Thậm chí tiểu buốt, chảy máu bất thường

Ngoài ra, âm đạo có mùi hôi cũng có thể là triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Âm đạo ra chất nhầy màu trắng

Âm đạo ra chất nhầy màu trắng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa bất thường.

-Viêm âm đạo

– Viêm cổ tử cung

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung

– Polyp cổ tử cung

 Đây là căn bệnh phụ khoa có thể điều trị hiệu quả nhưng nếu chủ quan, để bệnh kéo dài có thể gây biến chứng ung thư cổ tử cung, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Bệnh có triệu chứng điển hình như khí hư ra nhiều khí hư có thể có màu trắng đục hoặc vàng, xám, tiểu khó, tiểu rắt, xuất huyết âm đạo, đau khi quan hệ…

Tôi thấy dịch âm đạo màu trắng chưa thăm khám cần tư vấn

Âm đạo lở loét

Âm đạo lở loét dấu hiệu cảnh báo một số bệnh như:

Bệnh xã hội

Những bệnh xã hội như lậu, giang mai,..là những bệnh xảy ra ở bộ phận sinh dục do quan hệ không an toàn. Bệnh sẽ dễ dàng bị lây nhiễm từ người này sang người khác. Khi bị bệnh xã hội, người bệnh sẽ thấy xuất hiện triệu chứng như đau bụng dưới, lở loét ở âm đạo, đôi khi còn kèm theo cả chảy máu và chảy mủ ở âm đạo. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của mỗi người.

Bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh do các vi khuẩn, nấm men, nấm mốc gây ra ở âm đạo phụ nữ. Khi bị bệnh, chị em sẽ thấy âm đạo ngứa ngáy khó chịu, đau buốt khi đi tiểu, đau vùng bụng và thắt lưng. Đặc biệt, khi tình trạng bệnh kéo dài còn dẫn đến lở loét ở âm đạo gây chảy máu, và có mùi hôi khó chịu.

Âm đạo có bột trắng

Âm đạo có bột trắng, ra nhiều thì là biểu hiện của khí hư bất thường, cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm sau:

– Viêm âm đạo, viêm âm hộ: Đây là căn bệnh mà rất nhiều chị em mắc phải. Khi mắc bệnh, chị em thường có biểu hiện ra dịch bột trắng, có mùi hôi, ngứa vùng kín…

Nguyên nhân viêm âm đạo thường do nấm Candida gây nên. Tùy vào mức độ nhiễm bệnh mà các biểu hiện của bệnh cũng sẽ khác nhau.

Bên cạnh đó, nếu thấy hiện tượng ra dịch trắng đục như bã đậu và có mùi hôi bất thường, ngứa vùng kín thì đây là dấu hiệu của sự viêm nhiễm do tạp trùng hoặc Trichomonas gây nên.

– Viêm vùng chậu: Dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm vùng chậu là ra dịch bột trắng đục, ra máu âm đạo bất thường, đau và khó chịu khi quan hệ tình dục, đau vùng lưng…

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Những chị em đang trong độ tuổi sinh sản, nhất là đã từng có quan hệ tình dục là đối tượng chủ yếu của căn bệnh này.

Bệnh thường khiến chị em ra dịch bột trắng đục, kết dính thành từng mảng, có mùi hôi, khi quan hệ bị đau rát… Bệnh nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời có thể gây biến chứng vô sinh, hiếm muộn.

Bạch cầu trong âm đạo

Bạch cầu là những tế bào màu trắng, có trong hệ thống miễn dịch của cơ thể. Vai trò của những tế bào này là chống lại sự xâm nhập của các virus, vi khuẩn. Khi có một vật thể lạ có khả năng gây bệnh xuất hiện, bạch cầu sẽ vỡ ra thành chất lỏng màu trắng hoặc vàng nhạt bao quanh vi khuẩn để tiêu diệt.

Bạch cầu trong âm đạo phát hiện được khi bạn làm xét nghiệm nhuộm soi dịch sinh dục. Bình thường trong dịch âm đạo có xuất hiện bạch cầu nhưng số lượng ít. Trường hợp phát hiện hơn 100 bạch cầu/ vi trường khi quan sát dưới vật kính 10 được coi là bất thường.

Khi nào cần xét nghiệm bạch cầu âm đạo

Ở nữ giới bình thường sẽ tiết ra khí hư không màu, không mùi, hơi sệt, số lượng ít. Đến ngày rụng trứng hoặc gần đến kỳ kinh lượng lượng khí hư có thể nhiều hơn, đặc hơn.

Chỉ định xét nghiệm bạch cầu âm đạo bằng nhuộm soi dịch sinh dục trong các trường hợp sau:

  • Viêm nhiễm đường sinh dục như thay đổi màu sắc khí hư ( màu xanh vàng, trắng đục, nâu đen,..) ra nhiều khí hư hơn bình thường, lợn cợn như sữa chua kèm theo ngứa ngáy khó chịu, vùng kín có mùi hôi tanh bất thường.
  • Rối loạn tiểu tiện: tiểu buốt, rát, tiểu đau buốt, có mủ màu xanh..
  • Chu kỳ kinh nguyệt không đều
  • Đau rát khi quan hệ tình dục, có thể chảy máu kèm theo.

Mô tả triệu chứng của bạn tại đây để được bác sĩ tư vấn miễn phí

Âm đạo ra huyết đen

Tình trạng âm đạo ra huyết đen có thể cảnh báo những căn bệnh sau:

  • Viêm âm đạo
  • Viêm cổ tử cung
  • Viêm nội mạc tử cung

Đây cũng là một trong những bệnh lý thường gặp, ngoài biểu hiện âm đạo ra dịch màu đen thì còn kèm theo cảm giác đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, kinh nguyệt không đều, ngứa rát vùng kín, tiểu buốt, tiểu rắt, đau, chảy máu khi quan hệ.

Âm đạo chảy mủ

Âm đạo bị chảy mủ bất thường là triệu chứng cảnh báo bạn đang bị viêm âm đạo. Đây là bệnh phụ khoa phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Khi nấm, vi khuẩn, tạp khuẩn, trùng roi xâm nhập và tấn công âm đạo sẽ gây viêm nhiễm. Nguyên nhân là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách, quan hệ không an toàn, bị dị ứng, mặc quần lót chật.

Khi bị viêm âm đạo, môi trường pH bên trong âm đạo bị mất cân bằng, bị viêm chảy dịch bất thường, dịch âm đạo tiết ra nhiều, có mùi hôi có màu trắng đục, vàng, xanh, có thể vón cục như bã đậu. Kèm theo một số biểu hiện khác như:

-Âm đạo sưng, nổi mẩn đỏ, nổi mụn nhỏ li ti

-Âm đạo chảy máu bất thường.

-Có cảm giác nóng rát khi đi tiểu, tiểu buốt.

-Đau khi quan hệ tình dục.

Nếu viêm âm đạo không được điều trị sớm thì tác nhân gây bệnh sẽ xâm nhập sâu hơn gây viêm nhiễm các bộ phận ở hệ sinh sản. Lâu dần sẽ gây vô sinh – hiếm muộn.

Bạn nghi ngờ bị viêm âm đạo! Nhấn TẠI ĐÂY để bác sĩ tư vấn

Âm đạo chảy nước vàng

Vùng kín chảy nước vàng kèm theo triệu chứng khó chịu là biểu hiện của một số bệnh lý phụ khoa: 

Viêm âm đạo

Vùng kín chảy nước vàng do bệnh viêm âm đạo. Viêm âm đạo (hay nhiễm trùng âm đạo) là bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa phổ biến ở nữ giới do nấm candida, trùng roi hay vi khuẩn gây ra.

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà nữ giới sẽ có biểu hiện khác nhau. Nữ giới bị viêm âm đạo do nấm thường sẽ có biểu hiện ngứa ngáy vùng kín kèm theo biểu hiện ra nước trắng đục ở vùng kín.

Nếu viêm âm đạo do nhiễm trùng roi Trichomonas thì vùng kín ra nhiều nước, có bọt. Nhiều trường hợp dịch âm đạo chuyển sang có màu vàng vang, xanh lá và có mùi hôi khó chịu.

Viêm cổ tử cung

Vùng kín ra nước màu vàng, xanh, đôi khi có lẫn sợi máu là biểu hiện đặc trưng của bệnh viêm cổ tử cung. Bệnh thường gặp ở những chị em quan hệ tình dục không an toàn hoặc vệ sinh vùng kín không đúng cách.

Triệu chứng của bệnh trong giai đoạn đầu thường không rõ ràng, ngoài hiểu hiện khí hư ra nhiều, chị em có thể gặp một số triệu chứng kèm theo như:

  • Dịch âm đạo chuyển màu vàng hoặc xanh
  • Ngứa vùng kín, đau và chảy máu khi giao hợp
  • Đau bụng dưới, đau thắt lưng, đau vùng chậu
  • Xuất huyết âm đạo ngoài chu kỳ kinh
  • Tiểu buốt, tiểu rắt

Địa chỉ khám chữa âm đạo bất thường uy tín

Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế triển khai khám chữa âm đao bất thường. Tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng uy tín, cũng đảm bảo chất lượng. Để chữa hiệu quả âm đạo có mùi do bệnh lý thì chị em nên chọn địa chỉ y tế uy tín có bác sĩ giỏi, kỹ thuật, máy móc hiện đại, chi phí hợp lý,…

Tại Nghệ An, Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những địa chỉ chuyên khám chữa bệnh phụ khoa chất lượng được đông đảo chị em tìm đến. Phòng khám áp dụng những phương pháp ngoại khoa hiện đại như kỹ thuật Ozone, phương pháp RFA điều trị bệnh mau chóng, an toàn, không ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản.

Lý do bạn nên chọn phòng khám đa khoa đa khoa y học Nghệ An là phòng khám đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về một cơ sở y tế uy tín, chuyên nghiệp như:

– Quy tụ bác sĩ tay nghề cao: Bác sĩ phụ khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm trực tiếp khám chữa bệnh viêm cổ tử cung. Bên cạnh đó, bác sĩ còn tận tâm, luôn hỗ trợ, chia sẻ với người bệnh.

Nam khoa

Đặt câu hỏi TẠI ĐÂY để được chuyên gia hàng đầu giải đáp

 

– Trang thiết bị máy móc hiện đại: Phòng khám đầu tư hệ thống máy móc móc y tế hiện đại, được sát khuẩn và bảo dưỡng thường xuyên. Đảm bảo khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả.

– Chi phí hợp lý, ưu đãi: Đến với phòng khám chị em sẽ hài lòng về chi phí. Ngoài ra, bệnh nhân còn có cơ hội nhận nhiều ưu đãi khi đặt lịch khám online như gói khám phụ khoa 368K, giảm 30% chi phí điều trị.

Phụ khoa

Đặt mã khám trước để nhận ưu đãi

– Dịch vụ y tế chuyên nghiệp:

  • Dịch vụ y tế chất lượng, chăm sóc phục vụ bệnh nhân chu đáo. 
  • Quá trình khám chữa bệnh chặt chẽ, không gian khép kín, sạch sẽ, đảm bảo tính riêng tư.

– Bảo mật thông tin: Các bệnh phụ khoa nhạy cảm, được phòng khám bảo mật thông tin tuyệt đối, không tiết lộ ra bên ngoài.

-Thời gian khám chữa ngoài giờ hành chính: từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày tết.

Trên đây là 1 số chia sẻ về thông tin Một số biểu hiện bất thường ở âm đạo. Nếu có thắc mắc và cần được giải đáp, các bạn có thể liên hệ ngay Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để được tư vấn và hỗ trợ.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngứa âm đạo là gì

Ngứa âm đạo là hiện tượng mà rất nhiều chị em gặp phải, tình trạng này, người bệnh không chỉ gặp phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày....

Phân biệt viêm âm đạo và bệnh khác

Viêm âm đạo và các bệnh viêm là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới và có nhiều triệu chứng khá tương đồng. Vì thế mà nhiều chị em...

Viêm âm đạo do nấm Candida

Viêm âm đạo do nấm Candida là một bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ. Biểu hiện là tình trạng viêm nhiễm như ngứa rát, khí...

Sưng âm hộ cảnh báo dấu hiệu bất thường

Bạn cảm thấy lo lắng, bất an khi thấy sưng âm hộ. Tình trạng này không chỉ khiến chị em cảm thấy khó chịu mà còn là dấu hiệu cảnh...

Viêm âm đạo tự hết không

Hiện nay bệnh phụ khoa là một trong những căn bệnh phổ biến nhất ở các chị em phụ nữ, đặc biệt là viêm âm đạo. Khi bị viêm âm...

Viêm âm đạo tái đi tái lại

Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa phổ biến có thể tái phát nhiều lần. Khiến cho không ít chị em mệt mỏi, stress. Vậy nguyên nhân viêm âm...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ