Viêm âm đạo do nấm Candida

Điểm trung bình 4/5 ( 356 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm âm đạo do nấm Candida là một bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ. Biểu hiện là tình trạng viêm nhiễm như ngứa rát, khí hư bất thường, trắng vón cục, đau khi quan hệ. Vậy khi nhiễm nấm candida âm đạo có dễ chưa không? và cách phòng tránh ra sao?

 

DẤU HIỆU BỊ VIÊM ÂM ĐẠO DO NẤM CANDIDA

Nấm men Candida là một loại nấm thông thường sẽ không gây bệnh trong môi trường âm đạo cân bằng và khỏe mạnh. Tuy nhiên khi môi trường âm đạo bị mất cân bằng độ pH, lớp bảo vệ bị phá vỡ và tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn và nấm phát triển gây viêm nhiễm.

Khi bị bệnh viêm âm đạo do nấm candida người bệnh sẽ gặp phải những triệu chứng như:

  • Dịch âm đạo có màu trắng vón cục, thành từng mảng dày dính vào thành âm đạo, không có mùi hôi.
  • Niêm mạc âm hộ bị viêm đỏ.
  • Khí hư ra nhiều, âm đạo ẩm ướt, ngứa ngáy.
  • Đi tiểu nhiều, tiểu buốt.
  • Khi quan hệ tình dục, người bệnh có cảm giác bị đau đớn, khó chịu.
  • Vùng âm đạo bị  nhiễm nấm thường tấy đỏ, ngứa và đau rát. Bệnh nhân thường gãi khiến cho nấm lan rộng tới hậu môn và các vùng lân cận.
  • Nếu bị nặng, âm hộ, âm đạo có thể bị sưng đỏ, phù nề, thậm chí lan tới bẹn và đùi.

>>> Bạn có dấu hiệu kể trên? Tư vấn bác sĩ miễn phí>>>>TẠI ĐÂY

 

NGUYÊN NHÂN MẮC VIÊM ÂM ĐẠO DO NẤM CANDIDA

Bệnh viêm âm đạo do nấm có thể xảy ra ở mọi đối tượng phụ nữ. Tuy nhiên, những đối tượng sau sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn:

-Phụ nữ sử dụng thuốc kháng sinh: Ngoài việc tiêu diệt những vi khuẩn gây hại, các loại thuốc kháng sinh còn có thể tiêu diệt cả những vi khuẩn có lợi trong âm đạo. Điều này dẫn đến mất cân bằng môi trường vùng kín và từ đó tạo điều kiện cho nấm phát triển và gây viêm nhiễm.

-Trường hợp tăng nồng độ estrogen: Khi có nồng độ estrogen tăng cao, chị em sẽ có nguy cơ cao bị viêm nhiễm âm đạo. Nồng độ estrogen tăng thường gặp ở phụ nữ có thai, những đối tượng đang điều trị bằng liệu pháp thay thế nội tiết tố, trường hợp sử dụng thuốc tránh thai estrogen liều cao,…

-Người bị suy giảm miễn dịch: Một số nguyên nhân như các trường hợp dùng thuốc corticosteroid, người nhiễm HIV thường phải đối mặt với tình trạng suy giảm hệ miễn dịch và đồng thời có nguy cơ bị viêm nhiễm âm đạo do nấm cao hơn những đối tượng khác.

-Phụ nữ bị tiểu đường: Khi lượng glucose trong máu người bệnh tăng cao sẽ khiến cho dịch tiết âm đạo cũng có nguy cơ chứa nhiều glucose hơn. Chính lượng glucose dư thừa này sẽ khiến cho những tế bào nấm men có điều kiện sinh sôi, phát triển và từ đó gây bệnh nấm âm đạo.

-Những trường hợp điều trị ác tính: Đối với những trường hợp bị ung thư và đang trong quá trình điều trị bằng phương pháp hóa trị hay xạ trị có thể làm giảm bớt số lượng bạch cầu. Trong khi đó, những tế bào bạch cầu lại là những yếu tố quan trọng giúp kiểm soát nấm men trong vùng âm đạo. Chính vì thế, những bệnh nhân đang điều trị ung thư thường có nguy cơ cao bị viêm nhiễm âm đạo.

>>> Đặt lịch xét nghiệm viêm âm đạo với bác sĩ chuyên khoa tại đây

 

Viêm âm đạo do nấm Candida có nguy hiểm không?

Nấm âm đạo là bệnh phụ khoa có thể điều trị được. Tuy nhiên tình trạng này nếu không được kiểm soát kịp, viêm nấm âm đạo tiến triển nặng sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt, sức khỏe người bệnh.

Viêm nấm âm đạo kéo dài có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như:

-Gây ra nhiều bệnh lý khác: Các nấm men ở âm đạo sẽ nhanh chóng lây nhiễm ngược dòng tới các bộ phận sinh dục lân cận gây ra nhiều bệnh lý khác như viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến, viêm tắc vòi trứng, viêm tiết niệu,…

-Gia tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn: Các nấm men Candida cư trú ở âm đạo làm cản trở quá trình di chuyển của tinh dịch. Không chỉ vậy nấm men còn là “sát thủ” tiêu diệt các “tinh binh” vừa mới được xuất vào khiến tinh trùng bị suy yếu đi về mặt số lượng và chất lượng không thể gặp trứng đúng thời điểm để thụ thai, dẫn tới vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

-Gia tăng nguy cơ ác tính: Theo nhiều nghiên cứu, nấm âm đạo nặng, tái phát nhiều lần sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ác tính nguy hiểm tới tính mạng như ác tính cổ tử cung, ác tính buồng trứng,…

-Nấm âm đạo ảnh hưởng tới bà bầu và thai nhi: Các triệu chứng viêm âm đạo do nấm không chỉ khiến mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi hơn, quá trình thai nghén thêm căng thẳng mà còn có nguy cơ nhiễm trùng ối, sinh non, khó chuyển dạ,… Đối với thai nhi, khi sinh thường có thể bị mắc các bệnh về đường hô hấp, bệnh về da, mắt do ảnh hưởng của nấm âm đạo từ người mẹ.

>>> Viêm âm đạo do nấm chữa bằng cách nào thưa bác sĩ

 

ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM ÂM ĐẠO DO NẤM CANDIDA UY TÍN

Chất lượng của cơ sở y tế có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả khám chữa bệnh. Do đó, để điều trị viêm âm đạo do nấm candida đạt kết quả như mong đợi thì bạn nên đến cơ sở y tế uy tín, có bác sĩ giỏi, có máy móc, kỹ thuật hiện đại.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An sở hữu đầy đủ các yếu tố đáp ứng các tiêu chí về một cơ sở y tế chất lượng, chuyên nghiệp. Cụ thể như:

CƠ SỞ VẬT CHẤT, MÁY MÓC HIỆN ĐẠI

Phòng khám xây dựng cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, môi trường y tế đạt chuẩn quốc tế, đầy đủ phòng chức năng, mang đến sự thoải mái cho người bệnh. Ngoài ra, phòng khám còn trang bị hệ thống máy móc y tế hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài giúp bác sĩ khám chữa bệnh hiệu quả hơn.

ĐỘI NGŨ Y BÁC SĨ GIỎI

Trực tiếp khám chữa bệnh viêm âm đạo do nấm candida là những người có thâm niên lâu năm, có kinh nghiệm lâu năm. Bác sĩ sản phụ khoa đã khám và điều trị thành công cho nhiều ca bệnh từ nhẹ đến nặng. Vừa có tài bác sĩ còn có tâm luôn hỗ trợ bệnh nhân hết mình.

Phụ khoa

NHẤN TẠI ĐÂY để được bác sĩ tư vấn nếu đang bị viêm âm đạo

CHI PHÍ CÔNG KHAI, ƯU ĐÃI

Toàn bộ chi phí khám chữa viêm âm đạo do nấm candida được công khai, niêm yết rõ ràng, ko độn giá, có hóa đơn rõ ràng. Bệnh nhân được bác sĩ thông báo chi tiết từng khoản phí trước khi thăm khám. Với bệnh nhân đã đặt lịch khám sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như:

  • Miễn phí khám lâm sàng
  • Gói khám bệnh phụ khoa chỉ từ 368K.
  • Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.

Phụ khoa

Nhấn ngay để nhận mã ưu đãi

DỊCH VỤ Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP

Phòng khám mang đến dịch vụ y tế chất lượng, chuyên nghiệp, dịch vụ tư vấn sức khỏe hoạt động 24/7 miễn phí, phục vụ mọi lúc mọi nơi.

Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận. Thời gian hoạt động từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày.

 

PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO TIÊN TIẾN 

Hiện nay, chữa viêm âm đạo hiệu quả đó chính là phương pháp ngoại khoa sử dụng kỹ thuật OZONE

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt được 99. vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. 

Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

>>> Đặt lịch khám và chữa bệnh ngay hôm nay để nhận ưu đãi 30% chi phí

 

Ưu điểm của điều trị viêm âm đạo bằng Ozone

Diệt khuẩn nhanh và không ảnh hưởng tới vi khuẩn có lợi

Điều trị bằng kỹ thuật này, các bác sĩ sẽ đưa Ozone vào trong âm đạo để loại bỏ những vi khuẩn gây bệnh bên trong âm đạo. Ozone có hoạt tính mạnh nên sẽ nhanh chóng loại bỏ vi khuẩn có hại, virus như E.coli, tụ cầu vàng, nấm Candida…

An toàn, không gây khó chịu

Cách chữa trị viêm âm đạo bằng Ozone sử dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu nên không làm gia tăng sự mất cân bằng môi trường axit trong âm đạo nên sẽ không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào, không gây cảm giác đau đớn, giúp bảo vệ an toàn chức năng sinh sản của chị em sau khi hỗ trợ điều trị.

Nâng cao hệ miễn dịch

Quá trình hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng công nghệ oxy xanh của Đức không chỉ diệt khuẩn mà còn giúp phục hồi những vị trí tổn thương, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Khi cơ thể đã có sức đề kháng tốt sẽ tự sản sinh ra kháng thể ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh viêm âm đạo. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những thông tin có liên quan đến tình trạng Viêm âm đạo do nấm Candida. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngứa âm đạo là gì

Ngứa âm đạo là hiện tượng mà rất nhiều chị em gặp phải, tình trạng này, người bệnh không chỉ gặp phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày....

Phân biệt viêm âm đạo và bệnh khác

Viêm âm đạo và các bệnh viêm là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới và có nhiều triệu chứng khá tương đồng. Vì thế mà nhiều chị em...

Một số biểu hiện bất thường ở âm đạo

Một số biểu hiện bất thường ở âm đạo như có mùi hôi, ra chất nhầy trắng, âm đạo có bột, âm đạo ra dịch màu đen,… có thể cảnh...

Sưng âm hộ cảnh báo dấu hiệu bất thường

Bạn cảm thấy lo lắng, bất an khi thấy sưng âm hộ. Tình trạng này không chỉ khiến chị em cảm thấy khó chịu mà còn là dấu hiệu cảnh...

Viêm âm đạo tự hết không

Hiện nay bệnh phụ khoa là một trong những căn bệnh phổ biến nhất ở các chị em phụ nữ, đặc biệt là viêm âm đạo. Khi bị viêm âm...

Viêm âm đạo tái đi tái lại

Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa phổ biến có thể tái phát nhiều lần. Khiến cho không ít chị em mệt mỏi, stress. Vậy nguyên nhân viêm âm...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ