Tìm hiểu về viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

Điểm trung bình 4/5 ( 363 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh là bệnh lý mà rất nhiều chị em gặp phải và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh để có thể phát hiện bệnh từ giai đoạn sớm và có phương pháp điều trị kịp thời.

VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA SAU SINH là gì?

Viêm nhiễm phụ khoa là cụm từ dùng để chỉ các bệnh lý viêm nhiễm xảy ra tại cơ quan sinh sản ở nữ giới. Thống kê y học hiện đại cho thấy, tỷ lệ người bị viêm nhiễm phụ khoa hiện nay đang tăng đột biến, vì vậy nữ giới hiện nay cần phải chủ động tìm hiểu những thông tin về cách chăm sóc sức khỏe cơ quan sinh sản cũng như các bệnh lý có liên quan đến cơ quan này.

Mô tả triệu chứng của bạn tại đây để được bác sĩ tư vấn miễn phí

Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

  • Sự thay đổi của cơ thể cùng với cơ quan sinh sản

Sau khi chị em trải qua quá trình sinh nở thì tử cung sẽ giãn rộng hơn so với bình thường, tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại từ bên ngoài tấn công vào bên trong để gây ra bệnh viêm nhiễm. Ngoài ra, việc tiết sản dịch sau sinh còn khiến vùng kín luôn ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi phát triển và gây bệnh.

  • Sức đề kháng kém

Trong suốt quá trình mang thai và sinh nở sức đề kháng của phụ nữ bị giảm mạnh. Đa số các chị em đều cảm thấy mệt mỏi và dễ nhiễm bệnh, nếu bị các tác nhân gây hại tấn công cơ thể sẽ không có khả năng chống chọi lại và hình thành bệnh.

  • Nội tiết tố thay đổi

Sau khi trải qua quá trình sinh nở thì nồng độ hormone sinh dục trong cơ thể sẽ có sự biến đổi lớn. Điều này sẽ khiến cho nồng độ pH ở âm đạo có sự thay đổi bất thường, gây mất cân bằng vi sinh vật và tạo điều kiện thuận lợi cho hại khuẩn phát triển gây bệnh.

  • Vệ sinh vùng kín

Khi sinh nở hầu hết các chị em đều bị rạch tầng sinh môn để tạo điều kiện thuận lợi cho em bé chào đời. Nếu sản phụ không tiến hành chăm sóc và vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ khiến vết rạch bị nhiễm trùng và gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh. Ngoài ra, việc tiết sản dịch thường xuyên cũng sẽ khiến vùng kín luôn ẩm ướt, cần phải được vệ sinh sạch sẽ để tránh hình thành bệnh.

  • Quan hệ tình dục sớm sau sinh

Khi thực hiện hành vi tình dục vi khuẩn sẽ từ bộ phận sinh dục của người chồng đi vào sâu bên trong tử cung người phụ nữ và gây ra bệnh viêm nhiễm. Bên cạnh đó, việc quan hệ tình dục quá sớm còn khiến phụ nữ cảm thấy khá khó chịu và tổn thương nghiêm trọng đến cơ quan sinh sản.

 

Biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

Dưới đây là một số triệu chứng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp chị em cần chú ý:

 

Âm đạo sưng đỏ

Khi bị viêm nhiễm vùng kín, các tác nhân gây hại tại cơ quan sinh sản sẽ bắt đầu phát triển mạnh và tấn công gây viêm, vì thế nếu quan sát được bằng mắt thường sẽ thấy âm đạo bị sưng đỏ.

Tôi bị sưng âm đạo cần tư vấn thưa bác sĩ

Ngứa ngáy vùng kín

Ban đầu, chị em chỉ bị ngứa nhẹ tại vùng kín. Lâu dần cơn ngứa sẽ xuất hiện ngày càng nhiều kèm theo triệu chứng nóng rát và sưng đỏ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Khó khăn đi tiểu và quan hệ

Đi tiểu sẽ có cảm giác nóng rát, tiểu són, tiểu buốt, tiểu ra mủ. Khi gần gũi với chồng sẽ cảm thấy sưng đau và gặp nhiều khó khăn khi giao hợp.

Khí hư bất thường

Khi quan sát bạn sẽ thấy khi hư ra rất nhiều, có sự bất thường về màu sắc (xanh, vàng,..), tính chất (loãng như nước hoặc đặc vón cục) và đi kèm mùi hôi tanh như cá ươn rất khó chịu.

Rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt đến sớm hoặc đến muộn, máu kinh ra nhiều hoặc ít hơn bình thường, rong kinh,… cũng là những dấu hiệu của bệnh phụ khoa.

Triệu chứng khác

Ngoài ra, chị em còn phải đối mặt với tình trạng đau thắt vùng bụng dưới, đau mỏi lưng và đau vùng chậu.

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh thường gặp

Nếu bạn sơ xuất trong việc chăm sóc và vệ sinh sau khi sinh sẽ có nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa là rất cao. Một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ sau sinh là:

Viêm âm đạo

Bệnh xảy ra khi các tác nhân gây hại xâm nhập và tấn công gây bệnh như nấm men, vi khuẩn, trùng roi.

Lúc này chị em sẽ có triệu chứng ngứa ngáy vùng kín, khí hư ra nhiều và có mùi hôi tanh, âm đạo sưng tấy, đau rát khi quan hệ.

Viêm niệu đạo

Phụ nữ có cấu tạo của ống niệu đạo rất ngắn, vì thế sau khi trải qua quá trình sinh nở rất dễ bị viêm nhiễm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh xảy ra do lớp biểu mô ở cổ tử cung bị tổn thương và bong ra ngoài. Lúc này, nếu vi khuẩn tấn công vào sẽ gây bội nhiễm với các triệu chứng như khí hư màu vàng, ngứa ngáy kèm mùi hôi khó chịu.

Viêm tử cung và cổ tử cung

Bệnh lý này có triệu chứng đặc trưng là xuất hiện khí hư bất thường về tính chất như loãng như nước, đặc dính hoặc vón cục và cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục.

Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh chữa bằng cách nào hiệu quả

Viêm vùng chậu

Triệu chứng đặc trưng của căn bệnh này là khí hư ra nhiều với màu xanh hoặc vàng và đặc như mủ, gặp khó khăn khi đi tiểu, rối loạn kinh nguyệt. Nếu bệnh không được điều trị sớm sẽ phát sinh biến chứng như đau vùng chậu mãn tính, ung thư, vô sinh,…

Viêm tắc vòi trứng, viêm ống dẫn trứng

Bệnh xảy ra khi bệnh viêm âm đạo và viêm tử cung không được điều trị đúng cách, khiến tình trạng viêm nhiễm lan rộng đến vòi trứng và ống dẫn trứng. Nếu không tiến hành điều trị đúng cách sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là vô sinh.

Địa chỉ điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả

Phòng khám Đa khoa đa khoa y học Nghệ An đã và đang áp dụng thành công các kỹ thuật hiện đại, tiên tiến nhất trong việc điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho bệnh nhân và nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của rất nhiều chị em.

 

Phương pháp điều trị hiện đại

Các phương pháp thăm khám phụ khoa được học hỏi từ những nền y học hàng đầu trên thế giới như: anh, pháp, mỹ… Giúp cho việc chuẩn đoán chuẩn xác và điều trị bệnh dễ dàng hơn.

Một số phương pháp chữa viêm nhiễm phụ khoa đang áp dụng tại đa khoa y học Nghệ An như:

  • Công nghệ Ozone điều trị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung
  • Công nghệ sóng cao tần RFA chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung
  • Phương pháp Oxygen O3 chữa viêm phần phụ

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, kinh nghiệm lâu năm

Bác sĩ tại phòng khám đều là những người có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm và có tay nghề trong điều trị bệnh viêm phụ khoa. Giúp bệnh nhân khám phụ khoa hiệu quả, không đau, chẩn đoán chuẩn xác bệnh và điều trị kịp thời.

Phụ khoa

Tôi muốn đặt lịch khám – tôi cần hỗ trợ >>

Chi phí khám chữa hợp lý, công khai

Tại Đa khoa đa khoa y học Nghệ An , chi phí thăm khám kiểm tra, xét nghiệm, điều trị đều được niêm yết công khai theo quy định, được thông báo trước rõ ràng cho người bệnh.

Kèm theo đó là gói khám và ưu đãi hấp dẫn để tiết kiệm chi phí cho người bệnh: gói khám phụ khoa giảm còn 368K khi đặt lịch khám online trước với bác sĩ chuyên khoa.

Phụ khoa

Đăng kí nhận mã ưu đãi chi phí thăm khám và điều trị TẠI ĐÂY

Trang thiết bị máy móc y tế hiện đại

Phòng khám thiết kế phòng bệnh, phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng phẫu thuật khang trang, sạch sẽ.

Bên trong đầu tư hệ thống máy móc, dụng cụ y tế hiện đại, công nghệ cao, hỗ trợ khám chữa bệnh mau chóng.

Dịch vụ y tế chất lượng

– Thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo, thân thiện khiến người bệnh thoải mái khi khám chữa bệnh.

– Thủ tục khám đơn giản, được hướng dẫn chi tiết, được gặp bác sĩ luôn, tiết kiệm thời gian.

– Thời gian hoạt động ngoài giờ hành chính từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về viêm nhiễm phụ khoa sau sinh. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858   để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đau bụng dưới khi tiểu

Đau bụng dưới khi tiểu là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng mỗi khi đi tiểu tiện. Mặc dù đây là hiện tượng không hiếm gặp...

Đau bụng dưới ra máu ra máu 

Đau bụng dưới ra máu là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng đi kèm theo hiện tượng chảy máu vùng kín. Hiện tượng này thường gặp...

Hình ảnh, biểu hiện của viêm nhiễm vùng kín

Hình ảnh, biểu hiện của viêm nhiễm vùng kín như thế nào? Viêm nhiễm vùng kín là những căn bệnh ở nữ giới dễ mắc phải cũng như thường tái...

Sưng ngứa đỏ vùng kín

Sưng ngứa đỏ vùng kín khiến chị em không khỏi hoang mang, lo lắng. Tình trạng này có thể xuất phát từ nguyên nhân sinh lý bình thường, hoặc vùng...

Bị viêm phụ khoa có mang thai được không

Bị viêm phụ khoa có mang thai được không? là thắc mắc của đông đảo chị em phụ nữ khi không may bị viêm nhiễm. Theo các bác sĩ chuyên...

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu là do đâu? Dấu hiệu nhận biết như thế nào? có ảnh hưởng gì không? Đây là những thắc mắc của đông đảo...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ