Khí hư màu vàng là bệnh gì

Điểm trung bình 4/5 ( 361 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Thông thường khí hư có màu trắng trong, hơi dai và không có mùi, nhưng khi khí hư chuyển sang màu vàng tức là biểu hiện bất thường, cảnh báo vùng kín của chị em đang mắc phải 1 số bệnh lý nguy hiểm. Vậy khí hư màu vàng là biểu hiện của bệnh gì? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua thông tin của bài viết dưới đây.

 

Khí hư có màu vàng –  biểu hiện của bệnh lý nào?

Khí hư, hay còn gọi là dịch tiết âm đạo, khi ở trạng thái bình thường sẽ là 1 dạng chất nhầy, dính hơi dai, có màu trắng trong giống lòng trắng trứng.

Khí hư có màu vàng, ngoài là biểu hiện đặc trưng của 1 số bệnh lý thì cũng có thể là do 1 số nguyên nhân như:

  • Chị em sắp đến chu kỳ kinh nguyệt
  • Dấu hiệu báo chị em đang mang thai
  • Do thói quen sinh hoạt thường xuyên thức khuya, làm việc quá sức hoặc có chế độ ăn uống không khoa học.
  • Vệ sinh kém hoặc vệ sinh không đúng cách
  • Chị em có lạm dụng thuốc tránh thai.
  • Hoặc do nam giới xuất tinh vào âm đạo của chị em.

Những nguyên nhân trên thường sẽ tự biến mất sau khoảng vài ngày. Nhưng nếu chị em nhận thấy tình trạng khí hư màu vàng kéo dài kèm theo các biểu hiện bất thường khác, thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện thăm khám, bởi rất có thể chị em đang mắc 1 số bệnh lý phụ khoa.

Khí hư màu vàng gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản không?

 

Một số bệnh lý có biểu hiện đặc trưng khí hư có màu vàng

Bệnh viêm âm đạo

Khi khí hư có màu vàng, đây là hiện tượng phổ biến ở bệnh viêm âm đạo. Đây là bệnh lý xảy ra do sự mất cân bằng của vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại ở môi trường âm đạo.

Khi hại khuẩn phát triển sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, vi trùng (nấm men, trùng roi trichomonas, …) ở vùng kín dễ dàng xâm nhập và phát triển gây bệnh. Từ đó, âm đạo sẽ tiết ra khí hư có màu vàng kèm theo đó là mùi hôi khó chịu và khiến âm đạo luôn trong tình trạng ngứa ngáy.

Viêm âm đạo – nguyên nhân dẫn đến tình trạng khí hư màu vàng

 

Viêm cổ tử cung

Một trong những biểu hiện đặc trưng của bệnh viêm cổ tử cung chính là khí hư ra nhiều bất thường và có màu vàng.

Bệnh viêm cổ tử cung có biểu hiện khá mờ nhạt, nên người bệnh khó nhận biết được bệnh ở giai đoạn đầu.

Bệnh viêm cổ tử cung nếu không được điều trị sớm và đúng phương pháp thì tình trạng viêm nhiễm có thể lan nhanh và gây bệnh ở các vùng: vòi trứng, tử cung, khoang chậu,… và lâu dần dẫn tới tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý thường gặp ở đối tượng chị em đã lập gia đình, từng trải qua quá trình sinh nở hoặc có quan hệ tình dục quá nhiều lần.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý được cho là 1 tổn thương lành tính, tuy nhiên viêm lộ tuyến cũng sẽ gây ra tổn thương ác tính. Và nếu bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không được điều trị đúng phương pháp thì người bệnh cũng phải đối mặt với ảnh hưởng về sức khỏe và chức năng sinh sản.

Khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh thường gặp phải những biểu hiện:

  • Khí hư tiết ra nhiều bất thường có màu vàng có bọt hoặc có màu trắng, đen, nâu
  • Vùng kín luôn có cảm giác ngứa ngáy và có mùi hôi tanh khó chịu
  • Xuất hiện các vết viêm nhiễm, lở loét tại vùng kín
  • Vùng bụng dưới xuất hiện các cơn đau quặn thắt giống với đau bụng kinh.
  • Âm đạo bị xuất huyết bất thường, nhưng không phải trong chu kỳ kinh nguyệt.

Khí hư màu vàng có thể do bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

 

Bệnh viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là bệnh lú phổ biến ở những trường hợp chị em đã từng mắc bệnh lậu hoặc bị mắc bệnh viêm nhiễm nhưng không được điều trị hiệu quả.

Khi bị viêm vùng chậu, ngoài biểu hiện khí hư có màu vàng xanh kèm theo mùi hôi khó chịu thì người bệnh còn có 1  số biểu hiện khác:

  • Bị sốt cao, thường xuyên buồn nôn và nôn.
  • Chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn
  • Âm đạo xuất hiện tình trạng chảy máu bất thường
  • Người bệnh thường xuyên bị đau bụng.
  • Bị đau rát mỗi khi quan hệ tình dục.

Bệnh lậu

Bệnh lậu là 1 trong những bệnh xã hội nguy hiểm, có khả năng lây truyền nhanh qua đường tình dục không an toàn và khả năng biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị sớm và đúng phương pháp.

Khi bị mắc bệnh lậu, chị em thường có biểu hiện:

  • Khí hư ra nhiều bất thường, có màu vàng, đặc dính, chứa mủ kèm theo mùi hôi khó chịu.
  • Gặp tình trạng tiểu buốt mỗi khi đi tiểu.
  • Bị ngứa rát khu vực âm đạo

Bệnh lậu có khả năng gây biến chứng khiến chị em mắc: bệnh vô sinh – hiếm muộn, nhiễm trùng máu,…và nguy hiểm nhất là phụ nữ mang thai có thể bị sinh non, sảy thai.

Chi phí điều trị khí hư màu vàng có đắt không?

 

Khí hư màu vàng điều trị như thế nào?

Có thể thấy rằng, khí hư màu vàng là biểu hiện đặc trưng của nhiều bệnh lý khác nhau. Những bệnh lý  này có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị đúng phương pháp thì người bệnh phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, cách điều trị luôn là vấn đề được chị em đặc biệt quan tâm.

Chị em có thể tham khảo 1 số phương pháp điều trị tiên tiến dưới đây, hiện đang được phòng khám đa khoa Y học Nghệ An áp dụng trong điều trị khí hư màu vàng, được các chuyên gia đánh giá cao và có phản hồi tích cực từ bệnh nhân.

Kỹ thuật ozone điều trị bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm âm hộ

Kỹ thuật OZONE được đánh giá là an toàn và mang lại hiệu quả điều trị cao trong điều trị bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu. 

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Kỹ thuật RFA song tần – viêm lộ tuyến cổ tử cung

RFA hay còn được gọi là công nghệ Leep song tần của Mỹ. Đây là phương pháp điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nhanh, an toàn, không tái phát. RFA sử dụng một vòng dây diện có hiệu điện thế nhỏ để loại bỏ hết những tế bào bị viêm nhiễm ở trên bề mặt của cổ tử cung. 

Vòng dây điện này có tác dụng thay thế cho dao phẫu thuật, đảm bảo không gây tổn thương đến tử cung. Đồng thời, RFA giúp cầm máu và xúc tiến các tổ chức bị viêm nhiễm nhanh lành lại, hạn chế để lại sẹo ở cổ tử cung.

Khí hư màu vàng điều trị bao lâu thì hồi phục?

 

Kỹ thuật phục hồi gen DHA giúp điều trị bệnh lậu

Phương pháp điều trị bệnh lậu an toàn, tiên tiến hiện nay, được các chuyên gia đánh giá cao và thực tế điều trị lâm sàng đã chứng minh.

Phương pháp điều trị, loại bỏ vi khuẩn lậu bằng hệ thống gen thông minh để khống chế chuỗi chuyển hóa gen tế bào viêm nhiễm. Hạn chế xâm lấn trong quá trình điều trị nên ít gây đau, hạn chế để lại sẹo xấu và ngăn chặn nguy cơ bệnh tái lại rất tốt.

Để điều trị tình trạng khí hư màu vàng hiệu quả, an toàn và hiệu quả thì bệnh nhân cần được thực hiện thăm khám, xác định được nguyên nhân gây bệnh. Bởi tình trạng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau, mỗi nguyên nhân sẽ có phương pháp điều trị phù hợp riêng.

Địa chỉ chữa khí hư màu vàng uy tín tại Nghệ An

Tại Nghệ An hiện nay, để thực hiện điều trị tình trạng khí hư màu vàng uy tín, an toàn, hiệu quả và đảm bảo quyền riêng tư của bệnh nhân, thì 1 địa chỉ y tế mà chị em không nên bỏ qua đó là phòng khám đa khoa Y học Nghệ An.

Sở dĩ, các chị em nên thực hiện thăm khám và điều trị tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là do:

Phòng khám có cơ sở pháp lý

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là địa chỉ y tế chuyên khoa tư nhân, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động, nên bệnh nhân có thể an tâm đây la cơ sở y tế hợp pháp.

Đội ngũ y bác sĩ

Các bác sĩ của phòng khám không chỉ là những người có kỹ năng chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm chuyên khoa mà các bác sĩ còn là những người có y đức, luôn tận tâm hỗ trợ bệnh nhân trong quá trình thực hiện thăm khám và điều trị.

Đội ngũ nhân viên y tế của phòng khám được đào tạo chuyên nghiệp cả về kỹ năng chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ.

Phụ khoa

Đăng ký thăm khám và điều trị khí hư màu vàng với bác sĩ 

Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất được chú trọng đầu tư với các thiết bị y tế đều được nhập khẩu hoàn toàn từ những nước có nền y học phát triển.

Phòng thăm khám và điều trị riêng biệt, đảm bảo an toàn cũng như bảo vệ mọi thông tin cá nhân và tình trạng bệnh lý của bệnh nhân.

Chi phí điều trị

Các khoản thăm khám và điều trị đều rất hợp lý, được niêm yết, công khai theo đúng quy định của Sở y tế.

Trước khi thực hiện thăm khám hoặc điều trị, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tư vấn và thông báo trước về các khoản chi phí, nên sẽ không có chuyện chi phí phát sinh.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. 

Phụ khoa

Nhận ưu đãi ngay tại đây

Chất lượng dịch vụ

Với quy trình thăm khám 1 – 1 chuẩn y khoa, nên bệnh nhân được thực hiện thăm khám và điều trị nhanh chóng, không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh khí hư bất thường. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là 1 số thông tin về tình trạng khí hư màu vàng, chị em có thể tham khảo. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

BÀI TEST TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG Ở NỮ GIỚI

Bạn bị tình trạng ra khí hư bất thường trong bao lâu rồi?
Khí hư của bạn có những biểu hiện nào sau đây?
Bạn có thói quen khám bệnh khi có triệu chứng bất thường không?
Bạn có đang điều trị khí hư bất thường bằng phương pháp nào không?
Bạn đang bao nhiêu tuổi rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ra dịch màu vàng có sao không

Hiện tượng vùng kín ra dịch màu vàng không hiếm gặp ở nữ giới. Nhất là các chị em trong độ tuổi sinh sản, có đời sống tình dục phóng...

Vùng kín bị ra dịch màu vàng

Vùng kín là một phần quan trọng của cơ thể phụ nữ, vì vậy bất kỳ vấn đề gì liên quan đến vùng kín đều cần được chú ý và...

Ra dịch trắng là hiện tượng gì

Vùng kín ra dịch nhầy màu trắng có thể là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, không vì thế mà chị em chủ quan bởi đó cũng có...

Khí hư loãng – dấu hiệu bệnh gì

Khí hư loãng khiến chị em lo lắng và hoang mang không biết mình bị làm sao. Sự thay đổi của khí hư này có thể là dấu hiệu cảnh...

Khí hư đặc cảnh báo bệnh gì

Khí hư đặc là hiện tượng phổ biến mà nhiều chị em đã và đang gặp phải. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải căn...

Cách chữa khí hư màu xanh

Khí hư màu xanh là hiện tượng khí hư bất thường có thể cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm như viêm âm đạo, bệnh lậu,…Vậy cách chữa khí hư...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ