Âm đạo bị nấm có lây không

Điểm trung bình 4/5 ( 353 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Âm đạo bị nấm có lây không? là thắc mắc được nhiều người bệnh và người thân của bệnh nhân quan tâm. Nấm âm đạo là căn bệnh phụ khoa phổ biến mà bất cứ chị em nào cũng có thể gặp phải. Để tìm hiểu câu trả lời về vấn đề trên mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Tư vấn âm đạo bị nấm có lây không?

Âm đạo bị nấm được biết đến là hiện tượng cơ quan sinh dục nữ giới bị viêm nhiễm do nhiễm nấm candida và gây nên nhiều triệu chứng khó chịu như đau rát, ngứa ngáy, khí hư ra nhiều, có màu trắng đục, vón cục, đau khi quan hệ, ….

Âm đạo bị nấm có lây không? Theo chuyên gia phòng khám cho biết, nấm âm đạo là bệnh lý phụ khoa có thể lây sang cho người khác nếu quan hệ tình dục không an toàn.

Cụ thể, các loại nấm có thể trú ẩn ở cơ quan sinh dục của cả nam giới và nữ giới. Nữ giới thường xuất hiện ở vùng kín âm đạo, âm hộ… Nam giới thường kí sinh ở niệu đạo, bàng quang, tuyến bàng quang niệu đạo.Việc bạn quan hệ không an toàn với người nhiễm bệnh có thể khiến nấm gây bệnh xâm nhập sâu vào cơ quan sinh dục và gây bệnh.

Không chỉ lây nhiễm cho bạn tình mà khi mắc bệnh nấm âm đạo, nếu quan hệ tình dục không an toàn còn khiến tình trạng bệnh chuyển biến xấu hơn. Những tổn thương, viêm nhiễm ở vùng kín sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, chị em sẽ đối mặt với tình trạng viêm phụ khoa lan rộng thậm chí sẽ bị viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng…

Do đó để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bạn nên để bệnh khỏi hẳn mới quan hệ tình dục, khi quan hệ tình dục nên sử dụng bao cao su.

4 con đường lây nhiễm nấm âm đạo thường gặp

  • Lây khi quan hệ tình dục không an toàn: khi quan hệ tình dục không an toàn, nấm sẽ tấn công vào vùng kín và gây nên các bệnh viêm bao quy đầu.
  • Lây nhiễm chéo: Tình trạng này xuất hiện khi bạn hoặc bạn tình quan hệ với nhiều bạn tình khác nhau, nấm âm đạo sẽ lây từ người này sang người khác.
  • Lây bệnh gián tiếp: Bệnh viêm nấm âm đạo cũng có thể lây truyền từ người này sang người khác nếu dùng chung các vật dụng hàng ngày như: khăn tắm, quần lót…
  • Lây từ mẹ sang con: Khi mẹ bị nấm âm đạo không chữa trị sớm thai nhi có thể bị nấm dính vào niêm mạc gây đẹn miệng, nấm da, nấm mắt ở trẻ sơ sinh.

>>> Âm đạo bị nấm nguy hiểm không thưa bác sĩ?

 

Âm đạo bị nấm có biểu hiện gì?

Từ những thông tin trên có thể thấy âm đạo bị nấm có thể lây nhiễm cho người khác. Do đó, khi có những biểu hiện nấm âm đạo dưới đây bạn nên thăm khám ngay để tránh làm bệnh nặng hơn ảnh hưởng đến sức khỏe và lây nhiễm bệnh cho người thân.

  • Ngứa âm hộ và ngứa âm đạo, cảm giác bỏng hoặc kích ứng, các triệu chứng có thể khó chịu hơn trong quá trình quan hệ tình dục.
  • Đau khi quan hệ tình dục.
  • Tiết ra khí hư dày, có màu trắng, giống như phô mai.
  • Khí hư gắn chặt vào thành âm đạo.
  • Có thể tiết dịch trắng đục, dịch tiết đặc biệt hoặc không có dịch tiết.
  • Ban đỏ, phù nề và trầy da vùng âm đạo, nặng hơn có thể lan ra cả bẹn vào đùi.
  • Đặc biệt, các triệu chứng và dấu hiệu của nấm âm đạo có xu hướng tăng vào tuần trước khi hành kinh.

>>> Tôi có những biểu hiện trên chưa thăm khám cần tư vấn

 

Cách điều trị âm đạo bị nấm hiệu quả

Chị em thấy những triệu chứng nghi ngờ âm đạo bị nấm thì nên chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám, xét nghiệm và chẩn đoán bệnh. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa phù hợp.

Khi bị nấm âm đạo chị em không nên tự ý mua thuốc về bôi, về đặt âm đạo hay sử dụng các bài thuốc dân gian chưa được kiểm chứng để tránh tác dụng phụ, nấm tái đi tái lại.

Hiện nay, âm đạo bị nấm được điều trị hiệu quả bằng Công nghệ ánh sáng sinh học. Đây là phương pháp được kết hợp giữa công nghệ ánh sáng sinh học hiện đại và thuốc Đông – Tây y kết hợp.

Công nghệ ánh sáng sinh học là phương pháp tiên tiến đang được các cơ sở y tế sử dụng bởi sử dụng ánh sáng sinh học có khả năng diệt vi khuẩn cực tốt, đến thẳng ổ bệnh tiêu diệt sạch nấm có hại. Cùng với đó làm ổn định và cân bằng độ PH ở âm đạo, không gây ảnh hại tới việc sinh nở của chị em.

Điều trị viêm nhiễm, nấm ngứa khó chịu, khí hư có mùi hôi bất thường ở vùng kín với cách diệt khuẩn, tiêu viêm, chống sưng đau, chống nhiễm trùng, cân bằng môi trường vùng kín.

Làm lành tổn thương sau điều trị, tái tạo lại chức năng của tế bào. Thuốc Đông – Tây y: Hỗ trợ cho người bệnh, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn tình trạng tái lại bệnh, cân bằng nội tiết.

Ưu điểm:

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Nhiều người cho rằng khi điều trị bằng phương pháp ngoại khoa sẽ để lại sẹo hay gây chảy máu. Tuy nhiên, phương pháp này đảm bảo không hề gây chảy máu, đảm bảo tính thẩm mỹ, tránh để lại sẹo xấu sau khi thực hiện xong.
  • Hiệu quả như ý: Phương pháp có thời gian trị liệu ít trong số các phương pháp hiện hành. Mang đến hiệu quả như mong muốn, diệt nấm tốt, loại bỏ các triệu chứng của bệnh.
  • Ít gây đau đớn, an toàn: Phương pháp hạn chế làm ảnh hưởng tới các mô lành xung quanh âm đạo của nữ giới. Do đó, vô cùng an toàn cho những chị em nào đang mang bầu hay đang có ý định làm mẹ. Hơn nữa trong quá trình điều trị  ít đau đớn, hạn chế chảy máu.
  • Ngăn ngừa tái phát: Ức chế tăng trưởng của nấm, tăng cường miễn dịch, sức khỏe sớm hồi phục, hạn chế bệnh tái phát.

>>> Chi phí chữa nấm âm đạo bao tiền thưa bác sĩ

 

Âm đạo bị nấm điều trị ở đâu tốt?

Nếu chị em còn băn khoăn, ngần ngại trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị âm đạo bị nấm thì có thể tham khảo và đến với Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An.

Nơi đây là địa chỉ chuyên thăm khám, điều trị bệnh nấm âm đạo cùng các bệnh phụ khoa khác hiệu quả, an toàn cho chị em. Phòng khám được cấp giấy phép hoạt động đầy đủ, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về một địa chỉ y tế chất lượng.

Công nghệ ánh sáng sinh học được phòng khám áp dụng thành công, bệnh nhân được loại bỏ sạch nấm. Ngoài ra, chị em có thể tin tưởng lựa chọn phòng khám với những lý do sau:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi

Bác sĩ sản phụ khoa tại đây không chỉ giỏi về chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm mà còn luôn nhiệt tình khám chữa bệnh. Dựa vào những biểu hiện của bệnh nhân, bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác bệnh, điều trị bệnh tránh biến chứng.

Phụ khoa

Đặt lịch khám nấm âm đạo với bác sĩ

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Phòng khám xây dựng, thiết kế không gian khám chữa bệnh với đầy đủ tiện nghi, khang trang, rộng rãi và được vô trùng thường xuyên.

Phòng khám phân chia phòng chờ, phòng xét nghiệm, phòng siêu âm, phòng phẫu thuật,…và trang bị hệ thống máy móc hiện đại. Tất cả máy móc đều được nhập khẩu từ nước ngoài phục vụ khám chữa bệnh tránh sai sót.

Chi phí công khai, ưu đãi

Tất cả các khoản phí khám, chữa âm đạo bị nấm đều được công khai, đảm bảo tính minh bạch để bệnh nhân nắm rõ hơn. Bác sĩ chuyên khoa thông báo mức phí dự kiến điều trị cho bệnh nhân. Khi đặt lịch khám online trước bệnh nhân còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. 

Phụ khoa

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Dịch vụ y tế chất lượng

Phòng khám được đánh giá có dịch vụ y tế chất lượng, thái độ phục vụ chuyên nghiệp. Thủ tục thăm khám gọn lẹ, không tốn thời gian, bệnh nhân không phải chờ đợi lâu.

Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật, không tiết lộ ra bên ngoài.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết, thuận tiện cho những người có công việc bận rộn.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh nấm âm đạo. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về vấn đề âm đạo bị nấm có lây không? Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nấm vùng kín ở nam giới

Nấm vùng kín không chỉ xuất hiện ở nữ giới mà còn dễ gặp ở nam giới. Nấm vùng kín ở nam giới khiến bộ phận sinh dục sưng đỏ,...

Nguyên nhân bị nấm vùng kín

Bệnh nhiễm nấm là một bệnh nhiễm trùng do nấm, thường gặp là nấm albicans gây ra. Loại nấm này có có thể gây ra những tổn thương cho bộ...

Xét nghiệm nấm Candida

Để xác định chuẩn xác bạn có đang mắc bệnh nấm phụ khoa hay không thì chuyên gia thường chỉ định các xét nghiệm nấm phụ khoa cụ thể đối...

Nấm candida lây qua đường nào

Nấm candida có thể lây nhiễm qua đường tình dục khi nam nữ quan hệ qua bộ phận sinh dục với người bị mắc bệnh do nấm gây ra. Nếu...

Nấm âm đạo do đâu

Nấm âm đạo là căn bệnh phổ biến ở nữ giới, bệnh lý này không chỉ gây ra những khó chịu, rắc rối gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh...

Nấm candida ở âm đạo

Bệnh nhiễm nấm Candida là một bệnh nhiễm trùng do nấm Candida gây ra. Chúng phát triển mạnh ở môi trường ẩm ướt đặc biệt là âm đạo của nữ...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ