Nguyên nhân hôi vùng kín

Điểm trung bình 5/5 ( 343 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Hôi vùng kín là triệu chứng thường thấy ở nữ giới. Tình trạng này khiến cho chị em không chỉ khó chịu mà còn luôn tự ti và cản trở trong công việc, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Không những vậy, đây có thể là biểu hiện đặc trưng của 1 số bệnh lý phụ khoa, những bệnh lý này có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản nếu không được điều trị sớm và đúng phương pháp. Vậy để hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như cách điều trị, các bạn có thể tham khảo qua thông tin của bài viết dưới đây.

 

Nguyên nhân khiến hôi vùng kín

Vùng kín có mùi hôi khiến cho chị em thường xấu hổ, ngại giao tiếp.  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, vùng kín có mùi hôi là hiện tượng có thể xuất phát từ nguyên nhân thói quen hoặc cũng có thể là do nguyên nhân bệnh lý. Cụ thể là:

Nguyên nhân không do bệnh lý

Do vệ sinh cá nhân.

Việc vệ sinh kém, không đúng cách khiến cho nước tiểu sau mỗi lần vệ sinh động lại không loại bỏ được hết. Đây chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và gây ra mùi hôi.

Mùi hôi ở vùng kín do nguyên nhân này thì chỉ cần thực hiện vệ sinh sạch sẽ, mùi hôi sẽ tự biến mất.

Do thói quen mặc đồ lót quá chật.

Đồ lót chật, không chỉ khiến cho chị em gặp khó khăn khi di chuyển, dễ gây cọ sát làm vùng kín bị tổn thương. Mà khi mặc đồ lót chật khiến cho mồ hôi ở vùng kín tiết ra không thoát được và gây ra tình trạng mùi hôi khó chịu.

Nếu thói quen này kéo dài thì có thể khiến chị em rơi vào tình trạng viêm nang lông ở vùng kín và gây tình trạng mụn nhọt, ngứa ngáy.

Nhận biết hôi vùng kín như thế nào?

Do bị dị ứng với bao cao su

Có nhiều trường hợp, vùng kín của chị em bị dị ứng với bao cao su, điều này khiến cho vùng kín bị kích thích và tạo ra mùi hôi khó chịu.

Mùi hôi do chị em đang trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi sinh.

Trong chu kỳ kinh nguyệt, vùng kín của chị em có thể sẽ nặng mùi hơn. Nguyên nhân có thể là do máu kinh tiết ra là tổng hợp của các lớp bong tróc ở niêm mạc trộn với nhau và sau khi thoát ra ngoài có vi khuẩn nên sẽ tạo ra mùi hôi tanh khó chịu.

Sau khi sinh, tử cung của chị em thường bị giãn rộng và là cho cơ và vùng âm đạo cũng bị giãn nở theo. Điều này vô tình là điều kiện thuận lợi giúp cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong âm đạo gây tình trạng có mùi hôi.  Ngoài ra, sản dịch sau khi sinh của chị em cũng là nguyên nhân khiến cho vùng kín của chị em có mùi hôi. Và nếu các trường hợp chị em sau sinh nếu không vệ sinh vùng kín cẩn thận thì rất có thể sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở vùng kín.

Nguyên nhân do bệnh lý

Theo 1 số nghiên cứu cho thất mùi hôi ở vùng thường thay đổi do nội tiết tố tăng giảm ở trong giai đoạn mang thai, mãn kinh hoặc ở trong chu kỳ kinh nguyệt. Nhưng nếu âm đạo của chị em có mùi hôi khác, giống với biểu hiện ở dưới đây, thì nên thực hiện thăm khám ngay.

Vùng kín có mùi hôi do bệnh viêm âm đạo

Vùng kín có mùi hôi chính là biểu hiện đặc trưng của bệnh viêm âm đạo. đây cũng chính là bệnh lý phổ biến mà đa số chị em ít nhất mắc 1 lần trong đời.’

Ngoài ra khi mắc bệnh viêm âm đạo, chị em còn có thể nhận thấy 1 số biểu hiện bất thường khác:

  • Dịch khí hư tiết ra nhiều bất thường, màu sắc khí hư cũng thay đổi sang màu vàng, trắng đục hoặc xanh
  • Bị đau khi quan hệ tình dục
  • Xuất hiện tình trạng chảy máu âm đạo bất thường không phải trong chu kỳ kinh nguyệt

Bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là bệnh lý phổ biến ở chị em trong độ tuổi sinh để (25 – 30 tuổi). Đây chính là 1 trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm có thể gây biến chứng nếu không được điều trị sớm và đúng phương pháp.

Khi bị mắc bệnh viêm cổ tử cung, dấu hiệu có thể dễ nhận biết nhất chính là:

  • Khí hư ra nhiều bất thường có màu vàng nhạt kèm theo đó là có thể lẫn máu và mủ.
  • Vùng kín có mùi hôi khó chịu
  • Xuất hiện tình trạng đau ở vùng xương chậu, đau khi quan hệ tình dục.
  • Chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn.
  • Hôi vùng kín do bệnh lý có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản không

Hôi vùng kín sau khi quan hệ chữa được không bác sĩ

Bệnh viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cơ quan sinh sản. Bệnh viêm vùng chậu có các biểu hiện khá mờ nhạt, không rõ ràng nên để xác định chính xác bệnh lý, chị em nên thăm khám và tham khảo sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Chị em có thể dựa vào các biểu hiện dưới đây của bệnh để nhận biết được bệnh viêm vùng chậu sớm:

  • Dịch âm đạo tiết ra nhiều bất thường khiến cho vùng kín có mùi hôi
  • Xuất hiện các cơn đau ở vùng bụng dưới, vùng bên phải
  • Bị đau khi đi tiểu và mỗi khi quan hệ tình dục
  • Cơ thể bị sốt, ớn lạnh, buồn nôn, nôn.

Bệnh lậu

Khi bị mắc bệnh lậu cũng sẽ là nguyên nhân khiến chị em bị tình trạng hôi vùng kín. Lậu khuẩn xâm nhập vào âm đạo sẽ làm biến đổi môi trường pH, khí hư cũng sẽ bị biến đổi về tính chất, màu sắc và mùi. Bên cạnh đó, chị em cũng sẽ có những triệu chứng khác như:

  • Vùng kín có mùi hôi do chất dịch tiết ra nhiều bất thường
  • Chất dịch tiết ra bị vón cục.
  • Âm đạo bị ngứa, mẩn đỏ và đau rát.
  • Bị đau mỗi khi quan hệ tình dục.
  • Gặp khó khăn khi đi tiểu như: tiểu đau, tiểu rát,…

Cách chữa tình trạng vùng kín có mùi hôi hiệu quả

Có thể thấy rằng, vùng kín có mùi hôi xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Và đặc biệt nguy hiểm nếu mùi hôi vùng kín xuất phát từ những nguyên nhân bệnh lý. Bởi những bệnh lý gây ra tình trạng này đều có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là chức năng sinh sản của chị em. Do đó, dù là xuất phát từ nguyên nhân nào thì khi nhận thấy vùng kín có mùi hôi, thì chị em nên thực hiện thăm khám ngay nhé.

Hiện nay, trong điều trị tình trạng mùi hôi ở vùng kín, có rất nhiều phương pháp được áp dụng. Các bạn có thể tham khảo phương pháp điều trị sau:

Công nghệ Ozone – điều trị viêm âm đạo

Công nghệ Ozone là phương pháp giúp điều trị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, nhiễm nấm men.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ ozone. Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt được phần lớn vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. 

Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Chi phí điều trị hôi vùng kín bao nhiêu

Phương pháp phục hồi gen – DHA điều trị bệnh lậu

Phương pháp phục hồi viêm nhiễm gen DHA sử dụng công nghệ nhiệt điện trường  xâm nhập sâu vào mô tế bào của cơ thể người bệnh

Nhằm phá vỡ nguyên lý, cản trở quá trình hoạt động, giúp ngăn chặn sự nhân đôi và phục hồi của vi khuẩn lậu.

Sau đó tiến hành việc tiến hành định tính, định lượng và định vị tiêu diệt hiệu quả, tránh sự quay trở lại của vi khuẩn gây bệnh lậu.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị tình trạng hôi vùng kín. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Địa chỉ điều trị tình trạng mùi hôi vùng kín uy tín

Nếu chị em đang thắc mắc và chưa biết đâu là địa chỉ điều trị hôi vùng kín hiệu quả, an toàn, riêng tư và có mức chi phí hợp lý thì địa chỉ phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là cơ sở y tế chị em không nên bỏ qua.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là cơ sở y tế uy tín, hợp pháp được Sở y tế cấp phép hoạt động. Phòng khám với các yếu tố nổi trội giúp bệnh nhân an tâm và có kết quả điều trị tốt nhất như:

Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa có kỹ năng chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh phụ khoa. Đặc biệt, các bác sĩ của phòng khám đều là những người có y đức, có trách nhiệm, luôn tận tâm hỗ trợ và giúp đỡ bệnh nhân trong quá trình thăm khám và điều trị.

Phụ khoa

Đăng ký bác sĩ tư vấn cách chữa hôi vùng kín

Luôn áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, được các chuyên gia đánh giá cao và nhận được phản hồi rất tích cực từ bệnh nhân.

Cơ sở vật chất hiện đại, các phòng thăm khám riêng biệt đảm bảo riêng tư và các thiết bị y tế đều được nhập khẩu hoàn toàn từ những nước có nền y học phát triển. Từ đó giúp hỗ trợ bác sĩ trong việc chẩn đoán nhanh chóng và chính xác hơn.

Quy trình thăm khám chuẩn y khoa giúp bệnh nhân được thăm khám và điều trị nhanh chóng, không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Các khoản chi phí đều được phòng khám niêm yết, công khai.  

Đối với chi phí điều trị hôi vùng kín thì theo các bác sĩ của phòng khám cho biết, không thể đưa ra con số cụ thể, bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh lý, phương pháp điều trị, chi phí tái khám,…

Nhưng khi thực hiện thăm khám và điều trị tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An, bệnh nhân yên tâm sẽ không có chi phí phát sinh, đội giá. Bởi các khoản chi phí đều được niêm yết, công khai theo đúng quy định.

Đặc biệt,  hiện tại phòng khám cũng đang áp dụng nhiều ưu đãi: Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội, bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.

Phụ khoa

Nhận ưu đãi ngay tại đây.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh gây hôi vùng kín. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là 1 số thông tin cơ bản, chị em có thể tham khảo về tình trạng vùng kín có mùi hôi. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đau bụng dưới khi tiểu

Đau bụng dưới khi tiểu là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng mỗi khi đi tiểu tiện. Mặc dù đây là hiện tượng không hiếm gặp...

Đau bụng dưới ra máu ra máu 

Đau bụng dưới ra máu là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng đi kèm theo hiện tượng chảy máu vùng kín. Hiện tượng này thường gặp...

Hình ảnh, biểu hiện của viêm nhiễm vùng kín

Hình ảnh, biểu hiện của viêm nhiễm vùng kín như thế nào? Viêm nhiễm vùng kín là những căn bệnh ở nữ giới dễ mắc phải cũng như thường tái...

Sưng ngứa đỏ vùng kín

Sưng ngứa đỏ vùng kín khiến chị em không khỏi hoang mang, lo lắng. Tình trạng này có thể xuất phát từ nguyên nhân sinh lý bình thường, hoặc vùng...

Bị viêm phụ khoa có mang thai được không

Bị viêm phụ khoa có mang thai được không? là thắc mắc của đông đảo chị em phụ nữ khi không may bị viêm nhiễm. Theo các bác sĩ chuyên...

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu là do đâu? Dấu hiệu nhận biết như thế nào? có ảnh hưởng gì không? Đây là những thắc mắc của đông đảo...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ