Sưng ngứa đỏ vùng kín

Điểm trung bình 5/5 ( 343 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Sưng ngứa đỏ vùng kín khiến chị em không khỏi hoang mang, lo lắng. Tình trạng này có thể xuất phát từ nguyên nhân sinh lý bình thường, hoặc vùng kín bị chấn thương. Nhưng cũng có thể đây là dấu hiệu cảnh báo của 1 số bệnh lý. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua thông tin dưới đây.

 

Sưng ngứa đỏ vùng kín – nguyên nhân là do đâu?

Vùng khí ở nữ giới là bộ phận quan trọng và nhạy cảm, chính vì vậy mà bộ phận này rất dễ bị viêm nhiễm, tổn thương gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của người bệnh.

Vùng kín bị sưng ngứa đỏ là hiện tượng khá phổ biến ở chị em. Và theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết: tình trạng này có thể xuất hiện là do sự thay đổi của nội tiết tố, chấn thương và rất có thể là dấu hiệu của 1 số bệnh lý tiềm ẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh lý của bệnh nhân.

Dưới đây là 1 số nhóm nguyên nhân khiến cho vùng kín bị sưng đỏ ngứa, chị em có thể tham khảo:

Nguyên nhân do âm đạo bị dị ứng 

Vùng kín bị sưng có thể là do âm đạo bị dị ứng với 1 số yếu tố:

  • Xà phòng
  • Băng vệ sinh
  • Bao cao su
  • Thuốc tránh thai âm đạo,….

Nhóm nguyên nhân vùng kín bị sưng ngứa đỏ sau khi quan hệ tình dục.

Vùng kín bị sưng ngứa đỏ sau khi quan hệ tình dục có thể là số 1 số yếu tố dưới đây:

Do âm đạo bị khô

Âm đạo bị khô sẽ không có đủ chất bôi trơn, điều này khiến cho sự cọ sát của dương vật vào âm đạo và gây ra tình trạng nóng rát, sưng tấy và ngứa ở âm đạo, thậm chí nó còn có thể khiến các mô âm đạo bị rách, nhiễm trùng.

Do chị em có quan hệ thô bạo.

Có thể trong quá trình quan hệ do ma sát quá mạnh khiến cho vùng kín của chị em bị kích ứng và sưng rát, ngứa đỏ. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý cũng như cảm xúc của nữ giới sau khi quan hệ.

Đối với trường hợp này, tình trạng sưng rát chỉ diễn ra sau khoảng 1 tiếng. Nhưng nếu kéo dài thì chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám.

Nguyên nhân sưng ngứa đỏ vùng kín sau sinh

Nhiều trường hợp sản phụ sau khi sinh con cũng rơi vào tình trạng vùng kín bị sưng ngứa đỏ. Dưới đây là 1 số nguyên nhân gây ra:

  • Có thể là do quá trình sinh con, vùng kín chịu sức ép của thai nhi nên bị tổn thương, giãn rộng, nên dễ bị kích ứng và sưng ngứa đỏ.
  • Sau sinh sản dịch sẽ bị ra nhiều nếu không được vệ sinh sạch sẽ, đúng cách sẽ rất dễ bị viêm nhiễm, sưng đau, ngứa.
  • Sau khi sinh, môi trường pH trong âm đạo thường bị mất cân bằng. Điều này khiến cho vi khuẩn, nấm dễ dàng tấn công gây viêm nhiễm và sưng đau ngứa đỏ ở sản phụ.
  • Có quan hệ quá sớm sau sinh cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng sưng ngứa đỏ ở vùng kín, bởi lúc này vùng kín chưa được hồi phục hẳn nên rất dễ bị tổn thương.
  • Thói quen mặc đồ lót chật cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến vùng kín lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt dễ bị vi khuẩn tấn công và gây bệnh.

Sưng ngứa đỏ gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản không?

Nhóm nguyên nhân do bệnh lý

U nang tuyến bartholin 

Trường hợp này thường gặp ở đối tượng chị em sau sinh

Ở âm đạo, nang tuyến và nang ống tồn tại rất nhiều, mỗi loại nang sẽ có chức năng riêng. Và trong đó, nang tuyến bartholin là nang tuyến rất dễ bị nhiễm trùng, điều này khiến cho vùng kín của chị em bị sưng ngứa, lồi bất thường.

Viêm tuyến bartholin – nguyên nhân khiến vùng kín bị sưng ngứa đỏ

U nang tuyến bartholin không chỉ khiến cho vùng kín bị sưng ngứa, lồi, quan hệ đau sát, mà nếu bệnh kéo dài và không được điều trị thì các chất dịch nhầy trong u nang có thể gây nhiễm trùng, áp xe, thậm chí là gây ảnh  hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản của chị em.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa là khi nhận thấy có dấu hiệu bất thường này, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và thực hiện phẫu thuật để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Nhiễm trùng nấm men

Nhiễm trùng nấm men là tình trạng phát triển quá mức về số lượng của nấm candida có trong âm đạo.

Khi bị nấm phát triển và gây bệnh, chị em sẽ nhận thấy: môi lớn, âm vật bị sưng. Ngoài ra, còn có 1 số biểu hiện khác:

  • Vùng kín bị sưng ngứa đỏ, đau rát
  • Bị đau đớn mỗi khi đi tiểu, hoặc khi quan hệ tình dục.
  • Khí hư tiết ra nhiều bất thường và có màu trắng.

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng nhiễm trùng ở cổ tử cung và nếu tình trạng này không được khắc phục sớm, thì cổ tử cung sẽ bị nhiễm khuẩn. Khi đó, môi âm vật sẽ bị sưng ngứa, bị đau mỗi khi quan hệ, khí hư ra nhiều bất thường hoặc có thể là bị chảy máu bất thường ở giữa chu kỳ kinh nguyệt.

Sưng ngứa đỏ vùng kín có thể là bị bệnh viêm cổ tử cung

Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục cũng có thể là 1 trong những nguyên nhân khiến cho vùng kín bị sưng ngứa đỏ.

Thông thường khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục, ngoài biểu hiện sưng ngứa đỏ vùng kín thì người bệnh còn nhận thấy 1 số biểu hiện bất thường khác: xuất hiện các nốt mụn nhỏ li ti và khi các nốt mụn nay bị vỡ ra sẽ gây ra tình trạng lở loét, viêm nhiễm.

Vùng kín bị sưng thì phải làm sao?

Vùng kín bị sưng ngứa đỏ ở nhiều trường hợp và do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Đặc biệt là tình trạng này nếu xuất phát từ những nguyên nhân bệnh lý,  nếu không được điều trị sớm và đúng phương pháp thì chị em có thể sẽ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản. Chính vì vậy, ngay khi nhận thấy biểu hiện bất thường là vùng kín bị sưng ngứa, đỏ thì chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện thăm khám, xác định nguyên nhân và từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay, để điều trị tình trạng vùng kín bị sưng hiệu quả, các bác sĩ chuyên khoa cần xác định nguyên nhân sau đó mới đưa ra phương pháp. Bởi mỗi 1 nguyên nhân sẽ có từng phương pháp điều trị cụ thể khác nhau. Ví dụ như:

U nang tuyến bartholin

Để điều trị sưng vùng kín do u nang tuyến bartholin gây ra, thì các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật rạch nang tuyến hoặc bóc nang tuyến bartholin.

  • Rạch nang tuyến Bartholin: Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ y tế chuyên dụng để rạch một đường nhỏ trong u nang để cho dịch thoát ra ngoài. Sau đó bác sĩ khâu quanh mép nang bằng chỉ tan giúp tái tạo nang tuyến.
  • Bóc nang tuyến Bartholin: Là thủ thuật giúp cắt bỏ hoàn toàn nang tuyến bartholin. Thường chỉ định với những trường hợp nghi ngờ bệnh ác tính. Mẫu nang tuyến cần được bóc ra cần làm giải phẫu để xác định cụ thể.

Chi phí điều trị sưng đỏ vùng kín bao nhiêu

Kỹ thuật ozone – điều trị bệnh viêm cổ tử cung

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Công nghệ tăng cường miễn dịch nuốt gen, điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

Liệu pháp tăng cường miễn dịch nuốt gen là kỹ thuật cao, hạn chế quá trình tái đi tái lại nhiều lần của bệnh herpes sinh dục, mang lại hiệu quả trong việc điều trị mụn rộp sinh dục. Đối với công nghệ miễn dịch gen sẽ có tác dụng ngăn chặn virus gây bệnh sinh sản, tiêu viêm diệt khuẩn, kích hoạt miễn dịch và phục hồi niêm mạc.

… 

Ngoài nhận biết sớm, điều trị đúng phương pháp cho từng nguyên nhân bệnh lý thì chị em cũng nên lưu ý 1 số vấn đề dưới đây để có thể phòng tránh hiệu quả, tránh gặp phải những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách
  • Có quan hệ tình dục an toàn
  • Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học
  •  Thực hiện thăm khám định kỳ

Đa khoa y học Nghệ An – địa chỉ chữa sưng vùng kín uy tín, an toàn

Để điều trị hiệu quả tình trạng sưng ngứa đỏ vùng kín, thì địa chỉ thăm khám và điều trị cũng là yếu tố rất quan trọng. Do đó, chị em nên thận trọng lựa chọn để tránh gặp phải tình trạng “ tiền mất mà bệnh vẫn mang”.

Một trong những địa chỉ thăm khám và điều trị phụ khoa uy tín, mang lại hiệu quả điều trị cao mà chị em không nên bỏ qua đó là phòng khám đa khoa y học Nghệ An.

Chị em có thể an tâm bởi:

Đây là địa chỉ uy tín được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động.

Phòng khám quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa có kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm.

Phụ khoa

Tư vấn điều trị sưng ngứa đỏ vùng kín với bác sĩ tại đây

Cơ sở vật chất hiện đại, luôn được chú trọng đầu tư và các thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển.

Quy trình thăm khám chuẩn y khoa, giúp bệnh nhân thoải mái trong suốt quá trình điều trị, đồng thời mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật.

Các khoản chi phí khám chữa sưng ngứa đỏ vùng kín tại đa khoa y học Nghệ An đều được niêm yết công khai, minh bạch. Nhiều chương trình ưu đãi được đưa vào áp dụng giúp tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. Nhận ưu đãi ngay tại đây. 

Phụ khoa

Trên đây là chia sẻ về tình trạng sưng ngứa đỏ vùng kín. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858 / 0972 698 858  sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đau bụng dưới khi tiểu

Đau bụng dưới khi tiểu là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng mỗi khi đi tiểu tiện. Mặc dù đây là hiện tượng không hiếm gặp...

Đau bụng dưới ra máu ra máu 

Đau bụng dưới ra máu là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng đi kèm theo hiện tượng chảy máu vùng kín. Hiện tượng này thường gặp...

Hình ảnh, biểu hiện của viêm nhiễm vùng kín

Hình ảnh, biểu hiện của viêm nhiễm vùng kín như thế nào? Viêm nhiễm vùng kín là những căn bệnh ở nữ giới dễ mắc phải cũng như thường tái...

Bị viêm phụ khoa có mang thai được không

Bị viêm phụ khoa có mang thai được không? là thắc mắc của đông đảo chị em phụ nữ khi không may bị viêm nhiễm. Theo các bác sĩ chuyên...

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu là do đâu? Dấu hiệu nhận biết như thế nào? có ảnh hưởng gì không? Đây là những thắc mắc của đông đảo...

Nguyên nhân hôi vùng kín

Hôi vùng kín là triệu chứng thường thấy ở nữ giới. Tình trạng này khiến cho chị em không chỉ khó chịu mà còn luôn tự ti và cản trở...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ