Nguyên nhân bị nấm vùng kín

Điểm trung bình 5/5 ( 368 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh nhiễm nấm là một bệnh nhiễm trùng do nấm, thường gặp là nấm albicans gây ra. Loại nấm này có có thể gây ra những tổn thương cho bộ phận sinh dục. Bệnh thường xuất hiện tại những vùng cơ thể ấm và ẩm ướt. Bệnh gây ra những khó chịu cho người bệnh nhưng rất ít khi gây nguy hiểm đến tính mạng. Vậy nguyên nhân bị nấm vùng kín do đâu? Cùng theo dõi chia sẻ dưới đây để biết vì sao mình mắc bệnh và đánh giá được mức độ nghiêm trọng khi bị nhiễm nấm. 

 

NGUYÊN NHÂN BỊ NẤM VÙNG KÍN DO ĐÂU

Nấm được xem là tác nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm âm đạo (nữ giới) hoặc viêm bao quy đầu (nam giới) do nấm. Tuy không quá nguy hiểm, nhưng bệnh cần được phát hiện và xử trí kịp thời. Để không trở nên nghiêm trọng và gây ra những biến chứng không mong muốn.

Bệnh nấm vùng kín có thể xảy ra ở bất cứ ai. Khi vùng kín bị nhiễm nấm sẽ gây ra những triệu chứng ngứa ngáy, ra nhiều khí hư bất thường, viêm loét vùng kín. Không chỉ làm tăng nguy cơ bị mắc bệnh lý viêm nhiễm khác. Không chỉ gây ảnh hưởng đến khả năng tình dục mà còn đe dọa đến chức năng sinh sản của người bệnh. 

Nấm âm đạo là một trong những bệnh lý phụ khoa phổ biến ở nữ giới. Tác nhân gây bệnh chủ yếu do nấm Albicans gây ra. Đặc trưng của bệnh đó là gây ngứa ngáy, sưng đỏ vùng kín, vùng kín tiết dịch màu trắng vón cục và có mùi hôi.

Tôi có triệu chứng cần tư vấn

Thông thường, trong vùng kín luôn tồn tại lượng nấm. Tuy nhiên, nếu vùng kín khỏe mạnh, chúng sẽ vô hại. Còn trường hợp môi trường pH âm đạo thay đổi, lớp bảo vệ phá vỡ. Nấm sẽ phát triển mạnh mẽ và gây bệnh.

Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh nấm sinh dục nữ là do sự tấn công của nấm men Candida Albican. Ngoài ra, những yếu tố sau đây cũng là tác nhân gián tiếp tạo điều kiện cho nấm tấn công làm viêm nhiễm vùng kín:

Rối loạn nội tiết tố

Tình trạng rối loạn nội tiết tố phổ biến ở nhiều phụ nữ đang mang thai, sau sinh và mãn kinh. Do sự thay đổi nội tiết tố đột ngột làm cho niêm mạc âm đạo mỏng, từ đó dễ bị nấm men phá hủy và gây viêm nhiễm. Ngoài ra, rối loạn nội tiết cũng là tác nhân làm mất cân bằng độ PH trong âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn nấm phát triển và gây bệnh.

Thói quen sinh hoạt

Những thói quen như thụt rửa âm đạo, sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng, quần lót ẩm ướt, dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh,… Cũng là những nguyên nhân góp phần làm mất cân bằng độ pH trong âm đạo.

Vệ sinh vùng kín không đúng cách có thể dẫn đến môi trường âm đạo bị tổn thương, thay đổi độ cân bằng pH vốn có trong âm đạo. Lúc này, “hàng rào bảo vệ” vô tình bị phá vỡ, tạo điều kiện cho nấm dễ bùng phát và gây bệnh.

Thụt rửa âm đạo sâu có bị nhiễm nấm không

Quan hệ không an toàn

Quan hệ tình dục quá sớm, quan hệ nhiều lần. Hoặc việc quan hệ tình dục không được bảo vệ thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm nấm Candida. Điều này khiến người bệnh có nguy cơ mắc bệnh nấm phụ khoa hoặc nấm dương vật.

Lạm dụng thuốc kháng sinh

Sử dụng kháng sinh lâu ngày có thể dẫn đến mất cân bằng hệ vi sinh vật trong môi trường âm đạo. Mặc dù thuốc kháng sinh có thể loại bỏ vi khuẩn có hại, nhưng nếu lạm dụng quá cũng có thể giết chết rất nhiều vi khuẩn tốt. Kết quả là các loại vi nấm mới phát triển và sinh sôi mạnh mẽ, gây viêm nhiễm vùng kín. 

Mặc quần lót bó sát

Việc mặc quần quá ôm sát, không thoáng khí, không thấm hút mồ hôi, đặc biệt là quần lót có thể khiến vùng kín bị cọ sát và tiết nhiều mồ hôi. Trong khi đó, vi khuẩn nấm đặc biệt ưa môi trường ẩm ướt. Lúc này, chúng sẽ tấn công vùng kín một cách dễ dàng và số lượng tăng nhanh gây viêm nhiễm niêm mạc âm đạo.

Xem thêm cách chữa nấm hiệu quả

Do nhịn tiểu

Nước tiểu có thể chứa vi sinh vật, vi khuẩn và kể cả nấm. Nếu bạn thường xuyên phải nhịn tiểu, các mầm bệnh có thể tích tụ và sinh sôi mạnh trong bàng quang. Chúng không chỉ làm tăng nguy cơ gây nhiễm trùng đường tiết niệu mà còn ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận, chẳng hạn như âm đạo và vùng chậu.

Cạo lông mu

Lông mu ở phụ nữ đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc bảo vệ vùng kín tránh những tổn thương khi cọ xát với quần hoặc ngăn vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng xâm nhập vào âm đạo. Việc cạo lông mu không những làm tổn thương da ở vùng kín mà còn vô tình phá vỡ hàng rào bảo vệ “cô bé”. Đây chính là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây nên nhiễm trùng nấm âm đạo mà không ai ngờ đến. 

Ngâm trong bồn tắm lâu

Thói quen ngâm mình lâu trong bồn tắm có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe vùng kín. Nước tắm trong bồn thường có chứa nước xà phòng nên có tính kiềm rất cao. Trong khi đó, có tính axit nhẹ môi trường trong âm đạo. Thói quen tắm rửa hàng ngày này có thể làm thay đổi môi trường pH trong âm đạo, tạo cơ hội cho vi khuẩn nấm sinh trưởng.

Ngoài ra, bồn tắm thường xuyên không được tẩy rửa có thể chứa rất nhiều vi khuẩn, nấm và chất bẩn. Khi bạn ngâm mình trong bồn, dòng nước sẽ khiến nấm xâm nhập dễ dàng vào âm đạo và gây nhiễm trùng. 

Nguyên nhân khác

Một số nguyên nhân khác như chế độ sinh hoạt chưa lành mạnh, chế độ ăn dinh dưỡng thấp, hệ thống miễn dịch suy yếu, thường xuyên thiếu ngủ, cơ thể suy nhược, dùng nguồn nước bẩn,… Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai có các bệnh lý tiềm ẩn như tiểu đường đều có nguy cơ mắc phải tình trạng này.

ĐA KHOA Y HỌC NGHỆ AN – ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA NHIỄM NẤM VÙNG KÍN

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là một trong những địa chỉ chuyên nam khoa, phụ khoa uy tín. Được đông đảo bệnh nhân trong và ngoài tỉnh tin tưởng lựa chọn thăm khám khi có dấu hiệu bị nhiễm nấm. Với nhiều thế mạnh giúp quá trình khám chữa bệnh đạt kết quả cao:

Trang thiết bị y tế hiện đại

Phòng khám luôn đầu tư trang bị máy móc hiện đại. Hầu hết máy móc y khoa tại Phòng khám đều được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Hàn Quốc, Mỹ, Đức… Các chuyên gia y tế cho biết, sự hỗ trợ của máy móc và thiết bị đóng một vai trò rất quan trọng. Giúp bác sĩ chẩn đoán nấm đúng và rút ngắn thời gian điều trị.

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm

Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đều có sự am hiểu sâu về chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh nấm. Giảm nguy cơ xảy ra biến chứng nguy hiểm.

Nam khoa

Nam giới bị nhiễm nấm dương vật nhấn tại đây bác sĩ tư vấn

Phụ sản

Nhận đăng ký khám nấm âm đạo với bác sĩ 

 

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ

Cơ sở khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An khang trang, đầy đủ phòng chức năng như phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, phòng nghỉ dưỡng tiện nghi. Môi trường y tế được vô trùng vô khuẩn sạch sẽ. Tránh trường hợp bị nhiễm trùng chéo trong khi chữa trị. Nhằm tạo ra cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân. 

Chi phí khám chữa bệnh công khai

Mọi chi phí khám và điều trị bệnh nấm vùng kín được phòng khám đa khoa Y học Nghệ An được niêm yết công khai. Từng hạng mục thăm khám và điều trị đều được minh bạch, có hóa đơn rõ ràng. Thông thường chi phí khám chữa sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Mức độ, tình trạng bệnh
  • Phương pháp chữa trị
  • Trình độ tay nghề của bác sĩ
  • Dịch vụ y tế theo nguyện vọng
  • Khả năng phục hồi sau chữa trị
  • Đặc biệt, khi khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An người bệnh sẽ được nhận nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi đăng ký đặt lịch hẹn khám online như:

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.

Phụ khoa

Nhận ưu đãi ngay tại đây

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Đội ngũ y tá, điều dưỡng, nhân viên tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo, phục vụ tận tâm. Giúp người bệnh hiểu rõ về quy trình khám và có thể thực hiện tốt các chỉ định của các bác sĩ.

Đồng thời, người bệnh có thể yên tâm khi mọi thông tin, hồ sơ bệnh án. Bởi tất cả sẽ được bảo mật tuyệt đối. Đảm bảo tính riêng tư, an toàn, bí mật cho bạn.

CÁCH CHỮA NẤM Ở VÙNG KÍN TÂN TIẾN

Khi bị nhiễm nấm sẽ gây bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới, viêm âm đạo ở nữ giới. Tùy thuộc vào từng đối tượng mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị bệnh phù hợp:

Kỹ thuật Viba chữa nhiễm nấm dương vật

Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu sử dụng công nghệ Viba là sự kết hợp linh hoạt giữa đông – tây y kết hợp vật lý trị liệu (sóng ngắn).

Phương pháp này không chỉ giảm quá trình tổng hợp protein và trao đổi chất của virus và vi khuẩn mà còn ngăn chặn sự phát triển của chúng.

Các sóng ngắn từ thiết bị siêu ngắn hiện đại giúp giảm viêm và lành vết thương do viêm loét.

Ngoài ra, quá trình tự đào thải chất độc và tăng cường hệ miễn dịch giúp tình trạng viêm nhiễm được điều trị nhanh và phục hồi.

Ưu điểm của phương pháp bao gồm: Thời gian điều trị nhanh, an toàn cho người bệnh, hiệu quả như mong đợi.

Chi phí khám chữa nấm vùng kín bao nhiêu

 

Công nghệ ánh sáng sinh học chữa nấm ở nữ giới

Là phương pháp mới trong việc chữa nấm âm đạo do Candida gây ra, được kết hợp giữa công nghệ ánh sáng sinh học hiện đại và thuốc Đông – Tây y kết hợp.

Đây là phương pháp tiên tiến đang được các cơ sở y tế sử dụng bởi sử dụng ánh sáng sinh học có khả năng diệt vi khuẩn cực tốt, đến thẳng ổ bệnh tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại.

Cùng với đó làm ổn định và cân bằng độ pH ở âm đạo, không gây ảnh hại tới việc sinh nở của chị em.

Điều trị viêm nhiễm, nấm ngứa khó chịu, khí hư có mùi hôi bất thường ở vùng kín với cách diệt khuẩn, tiêu viêm, chống sưng đau, chống nhiễm trùng, cân bằng môi trường vùng kín.

Làm lành tổn thương sau điều trị, tái tạo lại chức năng của tế bào. Thuốc Đông – Tây y: Hỗ trợ cho người bệnh, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn tình trạng tái lại bệnh, cân bằng nội tiết

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị nhiễm nấm vùng kín. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn đọc biết được nguyên nhân nấm vùng kín. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nấm vùng kín ở nam giới

Nấm vùng kín không chỉ xuất hiện ở nữ giới mà còn dễ gặp ở nam giới. Nấm vùng kín ở nam giới khiến bộ phận sinh dục sưng đỏ,...

Xét nghiệm nấm Candida

Để xác định chuẩn xác bạn có đang mắc bệnh nấm phụ khoa hay không thì chuyên gia thường chỉ định các xét nghiệm nấm phụ khoa cụ thể đối...

Nấm candida lây qua đường nào

Nấm candida có thể lây nhiễm qua đường tình dục khi nam nữ quan hệ qua bộ phận sinh dục với người bị mắc bệnh do nấm gây ra. Nếu...

Nấm âm đạo do đâu

Nấm âm đạo là căn bệnh phổ biến ở nữ giới, bệnh lý này không chỉ gây ra những khó chịu, rắc rối gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh...

Âm đạo bị nấm có lây không

Âm đạo bị nấm có lây không? là thắc mắc được nhiều người bệnh và người thân của bệnh nhân quan tâm. Nấm âm đạo là căn bệnh phụ khoa...

Nấm candida ở âm đạo

Bệnh nhiễm nấm Candida là một bệnh nhiễm trùng do nấm Candida gây ra. Chúng phát triển mạnh ở môi trường ẩm ướt đặc biệt là âm đạo của nữ...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ