Khám sức khỏe sinh sản ở nam giới

Điểm trung bình 5/5 ( 364 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Hiện nay tỷ lệ mắc bệnh nam khoa, vô sinh ở nam giới ngày càng tăng. Do đó mà việc khám sức khỏe sinh sản ở nam giới rất quan trọng, sẽ giúp các quý ông nắm rõ được tình trạng sức khỏe và có phương pháp chăm sóc hiệu quả. Để hiểu rõ khám sức khỏe sinh sản ở nam giới, các bạn có thể tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây. 

KHÁM SỨC KHỎE SINH SẢN Ở NAM GIỚI LÀ GÌ?

Khám sức khỏe sinh sản là quá trình kiểm tra tình trạng sức khỏe của nam giới để tầm soát và sàng lọc ra các dấu hiệu bất thường. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra các đánh giá chuyên sâu giúp điều trị hiệu quả những bệnh lý nguy hiểm, tránh ảnh hưởng đến chức năng sinh sản gây tình trạng vô sinh ở nam giới.

Lợi ích của việc khám sức khỏe sinh sản ở nam giới

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, khám sức khỏe sinh sản ở nam giới không chỉ là bài test kiểm tra sức khỏe đơn thuần, mà việc này còn giúp mang lại những lợi ích như:

  • Giúp sàng lọc và phát hiện những bệnh nguy hiểm lây qua đường tình dục: bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai,…
  • Dự đoán và tầm soát nguy cơ mắc bệnh có khả năng gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Từ đó, có thể chủ động trong việc phòng tránh và điều trị bệnh.
  • Phát hiện được các nguyên nhân gây hiếm muộn từ sớm. Từ đó, dễ dàng xác định phương hướng điều trị hiệu quả.
  • Sàng lọc và tầm soát các bệnh di truyền có khả năng di truyền cho các thế hệ sau từ đó có biện pháp phòng tránh hiệu quả.

Khi nào nên thực hiện khám sức khỏe sinh sản ở nam giới?

Trên thực tế, nhiều nam giới vẫn có tâm lý e ngại việc khám sức khỏe sinh sản. Chỉ khi, cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và hạnh phúc gia đình thì lúc đó, người bệnh mới chịu đi khám bệnh. Khi ấy, bệnh đã diễn biến phức tạp gây khó khăn trong việc điều trị hoặc ít có cơ hội điều trị khỏi bệnh. 

Các chuyên gia khuyên rằng, bạn đừng để đến khi cơ thể có những triệu chứng nghiêm trọng mới quyết định đi khám, mà hãy khám sức khỏe sinh sản vào những thời điểm trước khi kết hôn hay còn gọi là khám sức khỏe tiền hôn nhân và khám trước khi có ý định sinh em bé khoảng 3 đến 6 tháng. Cả 2 vợ chồng đều cần thăm khám sức khỏe sinh sản để đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh nhất trước khi mang thai. Những vấn đề sức khỏe ở cả bố và mẹ đều có thể là nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và hình dạng của em bé trong tương lai.

Khám sức khỏe sinh sản nam giới chi phí bao nhiêu

 

KHÁM SỨC KHỎE SINH SẢN Ở NAM GIỚI LÀ KHÁM NHỮNG GÌ?

Kiểm tra sức khỏe sinh sản ở nam giới thường phải trải qua rất nhiều bước, nhiều quá trình khám, xét nghiệm cụ thể như sau:

Khám sức khỏe tổng quát

Sức khỏe tổng thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cũng như quá trình sinh sản. Khám sức khỏe tổng quát bao gồm:

  • Kiểm tra sức khỏe chung: mạch huyết áp, cân nặng, chiều cao, thị lực, các xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm bụng…
  • Kiểm tra xem có các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: lậu, giang mai, hạ cam mềm, viêm gan B, sùi mào gà, nấm,…hay không.
  • Xem xét tiền sử bệnh của cả vợ và chồng: đã mắc các bệnh nào trước đây, đã có những phẫu thuật nào, tim mạch, mắc bệnh truyền nhiễm, môi trường làm việc có tiếp xúc chất độc hại, các tai nạn, thương tích…
  • Bệnh truyền nhiễm: bệnh sởi, thủy đậu, rubella, sốt xuất huyết, bệnh cúm, viêm não, bệnh lao, dịch tả, tiêu chảy…

Khám sức khỏe sinh sản

Khám cơ quan sinh dục: Khám hai tinh hoàn và những biểu hiện của sự phát triển tính dục như cương cứng, xuất tinh… để đánh giá khả năng sinh sản của nam giới.

Siêu âm tinh hoàn hai bên 

Xét nghiệm Tinh Dịch Đồ, xét nghiệm FSH/ Follicular stimulating hormone, xét nghiệm LH / Luteinizing hormone Testosterone. Làm tinh dịch sẽ giúp đánh giá, tiên lượng khả năng sinh sản, khả năng thụ thai tự nhiên. Nếu tinh dịch có dấu hiệu bất thường, nam giới sẽ được điều trị ngay để tránh ảnh hưởng tới cuộc sống sau này.

Thực hiện sàng lọc gen di truyền

Trường hợp gia đình một trong hai người có tiền sử bệnh liên quan đến dị tật, tâm thần, chậm phát triển thần kinh, bệnh di truyền… thì cần kiểm tra gen, nhiễm sắc thể để kiểm tra xem mình có phải là người lành mang gen bệnh di truyền hay không.

Nếu cặp đôi có ý định sinh con, hãy hỏi ý kiến bác sĩ để được tiêm phòng các loại vắc xin phòng bệnh có thể gây ảnh hưởng tới thai nhi như Rubella, cúm, quai bị, sởi, thủy đậu…

Quy trình khám sức khỏe sinh sản nam

Lưu ý khi thực hiện khám sức khỏe sinh sản ở nam giới

Để việc thăm khám thuận lợi cũng như cho kết quả tốt, bạn cần lưu ý 1 số điều sau trước khi đi khám sức khỏe sinh sản:

  • Giữ tâm lý thoải mái, tự tin
  • Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cá nhân
  • Thực hiện khám sức khỏe sinh sản khoảng 6 tháng trước khi kết hôn.
  • Sáng hôm đi khám nên nhịn ăn để lấy máu làm xét nghiệm cho kết quả đúng.
  • Cung cấp cho bác sĩ đầy đủ thông tin cá nhân, tình trạng sức khỏe hiện tại, tiền sử hoạt động của cơ quan sinh dục (kinh nguyệt, thai nghén, xuất tinh…).
  • Nữ giới không khám khi đang trong kỳ kinh nguyệt, đang đặt thuốc âm đạo.
  • Không sử dụng các chất kích thích trước khi khám.
  • Không quan hệ tình dục trước khi khám ít nhất 3 ngày.
  • Trao đổi với bác sĩ những vấn đề về sức khỏe của mình.
  • Khi cung cấp đầy đủ thông tin cũng như những lưu ý cần thiết sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán đúng tình trạng sức khỏe và không làm ảnh hưởng đến kết quả thăm khám.

Khám sức khỏe sinh sản ở nam giới bao lâu có kết quả

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Y HỌC NGHỆ AN KHÁM SỨC KHỎE SINH SẢN TIN CẬY

Khi có nguyện vọng khám sức khỏe sinh sản nam giới có thể đến phòng khám đa khoa đa khoa y học Nghệ An để thực hiện kiểm tra. Phòng khám hội tụ được đầy đủ các điều kiện giúp quá trình khám sức khỏe sinh sản diễn ra suôn sẻ.

Cơ sở vật chất khang trang

Phòng khám luôn chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng, các phòng xét nghiệm, siêu âm, phòng thủ thuật đạt chuẩn. Các thiết bị thăm khám và điều trị hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển. Từ đó sẽ đem lại kết quả xét nghiệm hiệu quả, an toàn.

Bác sĩ nam khoa đầu ngành

Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, am hiểu sâu về chuyên môn. Các bác sĩ luôn tận tâm hỗ trợ thăm khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân. Có nhiều kinh nghiệm trong thăm khám sức khỏe sinh sản nam.

Phụ khoa

Đặt hẹn kiểm tra sức khỏe sinh sản với bác sĩ 

Chi phí khám sức khỏe sinh sản hợp lý

Các khoản chi phí thăm khám sức khỏe sinh sản tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An đều sẽ được niêm yết, công khai theo đúng quy định. Trước khi thực hiện bác sĩ sẽ trao đổi cụ thể với nam giới. Nhiều chương trình ưu đãi được đưa vào áp dụng giúp tiết kiệm được chi phí cho cánh mày râu.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội, nam khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. Nhận ưu đãi ngay tại đây.

Phụ khoa

Dịch vụ y tế tiện ích

Chất lượng dịch vụ của phòng khám luôn được quan tâm với thủ tục đăng ký nhanh gọn, quy trình thăm khám chuẩn y khoa. Nam giới cũng có thể yên tâm sẽ không bị lộ thông tin cá nhân hay tình trạng bệnh của mình vì chế độ bảo mật của phòng khám là an toàn.

Phòng khám đa khoa đa khoa y học Nghệ An đã tiếp nhận và thực hiện khám sức khỏe nam khoa cho nhiều nam giới. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Với những chia sẻ trên phần nào giúp bạn đọc hiểu hơn về khám sức khỏe sinh sản ở nam giới. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858 / 0972 698 858  sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xét nghiệm kiểm tra tinh trùng

Việc tầm soát sức khỏe sinh sản trước hôn nhân rất quan trọng với các cặp vợ chồng muốn có con sau này. Một trong những xét nghiệm nên được...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ