Nang naboth cổ tử cung kích thước 4mm -11mm

Điểm trung bình 4/5 ( 351 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Nang naboth cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên nhiều người vẫn nhầm lẫn dấu hiệu của bệnh lý này với các bệnh phụ khoa khác. Tùy vào từng mức độ của bệnh mà kích thước nang sẽ khác nhau. Cùng tìm hiểu nang naboth cổ tử cung kích thước 4mm -11mm. Để có thể hiểu và sớm chữa trị kịp thời tránh xảy ra biến chứng nguy hiểm. 

 

NANG NABOTH CỔ TỬ CUNG KÍCH THƯỚC 4MM – 11MM

Nang naboth cổ tử cung là những u nhỏ hình thành trên bề mặt cổ tử cung, chúng mọc từ tế bào biểu mô lát phát triển quá mức trùm lên biểu mô tuyến ngay chỗ giáp ranh mối nối ở cổ tử cung. Khi biểu mô tử cung tiết dịch, chất dịch này không thoát đi đâu được nên phình căng tạo thành nang. 

Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn online!

Theo các bác sĩ, cũng giống như các bệnh phụ khoa khác, nang naboth phát triển rất âm thầm. Vì thế rất khó để phát hiện được bệnh sớm. Bệnh chuyển biến qua nhiều giai đoạn khác nhau. Cùng với đó là sự lớn dần của các u nang.

Kích thước của các nang dao động từ vài mm đến vài cm. Ban đầu chỉ khoảng 1mm nhưng khi phát triển có thể lên tới 3mm,4mm,5mm,…thậm chí có thể lên đến 15mm. Kích thước càng lớn thì nguy cơ vỡ nang sẽ càng cao, do đó mức độ nguy hiểm càng lớn.

Nang naboth có kích thước nhỏ, bệnh giai đoạn nhẹ

Những nang naboth kích thước từ 1mm đến 5mm được xem là nhỏ. Các nang này chưa gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. 

Nang naboth kích thước lớn, bệnh giai đoạn nặng

Với những nang naboth có kích thước từ 6mm đến tối đa khoảng 11mm thì được xem là nang lớn. Các u nang naboth lớn này đã bắt đầu gây ra những triệu chứng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Tôi có dấu hiệu, cần được tư vấn!

 

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN NANG NABOTH CỔ TỬ CUNG TỪ 4MM – 11MM

Trên niêm mạc cổ tử cung chứa rất nhiều tuyến và tế bào tiết ra chất nhờn. Khi lớp tế bào biểu mô vảy của cổ tử cung tăng sinh, chúng sẽ che phủ các tuyến này, làm tuyến nhờn bị bịt kín lại và tích tụ đầy dịch ở bên trong và tạo thành các nang naboth từ 4mm – 11mm trên cổ tử cung.

Nguyên nhân khiến biểu mô vảy tăng sinh là do tình trạng viêm mãn tính kéo dài, gặp phải trong quá trình chữa lành viêm cổ tử cung mãn tính. Và nó xảy ra bắt nguồn từ những vấn đề có thể nhiều chị em ít để tâm đến.

  • Vệ sinh vùng kín kém sạch sẽ hoặc sai cách: Khi những chất cặn bẩn tích tụ ở vùng kín mà không được làm sạch sẽ tạo thời cơ cho vi khuẩn gây hại phát triển và gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm đạo, cổ tử cung,…. Nếu không được điều trị kịp thời, các bệnh này sẽ dẫn đến sự hình thành các nang naboth ở cổ tử cung.
  • Việc quan hệ tình dục không lành mạnh, an toàn sẽ khiến người bệnh dễ bị các loại mầm bệnh xâm nhập và gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng như các bệnh xã hội. Lâu dần sẽ dẫn đến bệnh nang naboth cổ tử cung.
  • Việc thực hiện nạo phá thai không đảm bảo an toàn sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc phải các bệnh viêm nhiễm âm đạo, cổ tử cung,… Các căn bệnh này không được can thiệp kịp thời sẽ dẫn đến sự xuất hiện các nang naboth tại cổ tử cung.

Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn online!

MỐI NGUY HẠI KHI NANG NABOTH CỔ TỬ CUNG 4MM-11MM 

Nang naboth có thể gây ra những cơn đau bụng trước và trong kỳ kinh nguyệt. Bệnh nhân thường không có biểu hiện cụ thể khi bị nang naboth. Một số trường hợp xuất huyết ở âm đạo sau khi quan hệ hoặc đau nhức ở vùng xương chậu nhưng rất hiếm.

Nang naboth kích thước 4mm – 11mm nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục và khả năng mang thai của nữ giới. Khiến chị em phải đối mặt với một số nguy hiểm như:

  • Gây nên tổn thương ở cổ tử cung: Khi các khối nang này phát triển lớn có thể gây biến dạng cổ tử cung, sai lệch về hình dáng và kích thước. Nếu các nang này phát triển lớn có thể nứt vỡ, gây viêm loét nghiêm trọng ở cổ tử cung.
  • Gây viêm nhiễm trùng: Các khối nang bị vỡ không chỉ gây ra nhiễm trùng ở cổ tử cung mà tình trạng viêm nhiễm ngược lên buồng tử cung, buồng trứng gây viêm vòi trứng, tắc nghẽn vòi trứng ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.
  • Đau bụng kinh: Cơn đau bụng có thể xuất hiện ở trước và trong suốt chu kỳ kinh nguyệt, làm ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, học tập và công việc của phụ nữ. Vị trí các cơn đau thường tập trung ở vùng bụng dưới. Phía bên trái hay bên phải cổ tử cung, tùy thuộc vào vị trí xuất hiện của u nang.
  • Gây vô sinh – hiếm muộn: Khi bị nang naboth cổ tử cung sẽ làm tăng nguy cơ bị hiếm muộn, chậm có con. Thậm chí sẽ gây vô sinh vĩnh viễn nếu không chữa trị kịp thời. 

Bị nang naboth chậm có con phải làm sao

Điều trị nang naboth cổ tử cung tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Đây là địa chỉ được bệnh nhân tin tưởng và đánh giá cao.

Khi thực hiện thăm khám và điều trị nang naboth cổ tử cung tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An, người bệnh có thể an tâm bởi:

Địa chỉ y tế hợp pháp.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An hiện nay là 1 trong những địa chỉ y tế tư nhân được cấp phép và giám sát hoạt động bởi Sở y tế.

Không những vậy, phòng khám đa khoa y học Nghệ An còn là địa chỉ uy tín, tin cậy, giúp rất nhiều cặp vợ chồng có tin vui và chào đón con yêu.

Đội ngũ nhân viên

Phòng khám không chỉ quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi về kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ, mà tại đây còn có đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng giúp đỡ bệnh nhân trong suốt quá trình thăm khám cũng như quá trình điều trị.

Phụ khoa

Đặt lịch thăm khám bệnh nang naboth cổ tử cung với bác sĩ

Phương pháp điều trị

Phòng khám luôn là đơn vị tiên phong đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, mang lại hiệu quả điều trị cao và đặc biệt phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bệnh nhân.

Cơ sở hạ tầng

Phòng khám được đầu tư về cơ sở vật chất hiện đại với các phòng thăm khám và điều trị riêng biệt, được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế.

Tất cả các thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển hiện đại. Nên giúp đỡ bác sĩ rất nhiều trong quá trình chẩn đoán và điều trị.

Chi phí điều trị

Các khoản chi phí đều được niêm yết, công khai theo đúng quy định. Trước khi điều trị, bệnh nhân đều được tư vấn, và hỏi ý kiến trước nên có thể chủ động được vấn đề tài chính.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 50% chi phí điều trị bệnh. Nhận ưu đãi ngay tại đây.

Phụ khoa

Dịch vụ.

Phòng khám luôn nỗ lực phấn đấu và mang đến cho bệnh nhân chất lượng dịch vụ chuẩn quốc tế, với:

  • Thời gian làm việc linh hoạt: từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần
  • Thủ tục nhanh gọn, giúp bệnh nhân không mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

Điều trị nang naboth cổ tử cung bằng phương pháp tân tiến

Để tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm do bệnh nang naboth cổ tử cung, chị em nên lựa chọn điều trị bằng phương pháp RFA. Phương pháp RFA điều trị polyp cổ tử cung, theo đó, các bác sĩ sử dụng nhiệt nội sinh từ các bước sóng cao tần, tác động trực tiếp và loại bỏ khối nang naboth bằng cách cắt lát mỏng. Thêm nữa, sóng cao tần RFA còn giúp tăng khả năng thâm nhập sâu hơn vào vùng nhiễm bệnh, đồng thời hạn chế gây thương tổn tới các tế bào lành tính lân cận.

Sóng cao tần RFA sẽ giúp loại bỏ hiệu quả khối polyp cổ tử cung và các tổ chức mô bị viêm nhiễm. Cụ thể, phương pháp RFA có những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Loại bỏ polyp hiệu quả: Kỹ thuật RFA giúp loại bỏ trực tiếp các tổ chức nang naboth và viêm nhiễm, đồng thời hỗ trợ sản sinh các tế bào biểu mô mới.
  • Thời gian điều trị ngắn: Thực hiện thủ thuật chỉ mất 15-20 phút tùy cơ địa mỗi người, sau đó chị em vẫn có thể về nhà mà không cần phải nằm viện.
  • Quan sát trực quan: Thiết bị quan sát trực quan hiện đại giúp loại bỏ nang naboth chuẩn xác, hiệu quả và hạn chế để lại sẹo.
  • Hạn chế đau và chảy máu: Công nghệ xâm lấn tối thiểu và không đốt giúp tránh được tình trạng chảy máu và đau đớn trong và sau điều trị.
  • Ngừa tái lại bệnh: Phương pháp sóng cao tần giúp hạn chế nguy cơ tái phát hoặc nhiễm trùng sau thủ thuật.

Chi phí điều trị nang naboth cổ tử cung là bao nhiêu?

Phục hồi tử cung hậu phẫu thuật loại bỏ nang naboth tử cung miễn phí

Nhằm bảo vệ khả năng sinh sản cho các chị em một cách hiệu quả, phòng khám đa khoa y học Nghệ An áp dùng công nghệ phục hồi tử cung sau thủ thuật loại bỏ nang naboth, công nghệ này  có thể mang lại nhiều công dụng như:

Miễn phí phục hồi chức năng cổ tử cung

  • Thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, cân bằng nội tiết tố
  • Phục hồi độ săn chắc, đàn hồi cho tử cung; nuôi dưỡng buồng trứng
  • Điều hòa kinh nguyệt, cân bằng pH âm đạo
  • Ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung sau khi điều trị nang naboth cổ tử cung
  • Hạn chế tối đa biến chứng đồng thời hỗ trợ bảo vệ chức năng sinh sản về sau
  • Tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn đọc hiểu hơn về tình trạng nang naboth cổ tử cung kích thước 4mm -11mm. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858 / 0972 698 858   sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bị nang naboth cổ tử cung khi mang thai

Nang naboth cổ tử cung  là tình trạng diễn ra khi cổ tử cung hình thành nên một số khối u nhỏ tại phía trên bề mặt. Hiện tượng này...

Hình ảnh nang naboth cổ tử cung

Nang naboth cổ tử cung giống như những nốt mụn trắng trên bề mặt tử cung. Tuy nhiên, chị em sẽ không thể phát hiện trực tiếp bằng mắt thường....

Chữa nang naboth cổ tử cung giá bao nhiêu

Khi các nang naboth bị vỡ có thể khiến chị em phụ nữ không còn mặn mà với chuyện “giường chiếu”. Thêm vào đó, các nang bị vỡ gây viêm...

Cách chữa nang naboth cổ tử cung

Là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm, u nang naboth cổ tử cung khiến rất nhiều chị em lo lắng. Tuy nhiên, nhiều người lại chưa thực sự...

Nang naboth cổ tử cung có ảnh hưởng gì không?

Nang naboth cổ tử cung là những u nhỏ, hình thành trên bề mặt cổ tử cung. Nang đa phần nhỏ và lành tính, nếu nhỏ có thể tự tiêu....

Phương pháp chữa nang naboth cổ tử cung

Nang naboth cổ tử cung có thể xảy ra ở bất cứ chị em nào. Bệnh không chỉ gây ra những phiền toái trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ