Vùng kín mọc nốt ngứa là bị làm sao?

Điểm trung bình 4/5 ( 344 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Vùng kín mọc nốt ngứa gây khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe. Tình trạng này kéo dài có thể cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Dưới đây là thông tin về nguyên nhân và cách xử lý tình trạng này mà bạn nên nắm được.

 

Nguyên nhân vùng kín mọc nốt ngứa

Vùng kín nam và nữ giới khá nhạy cảm và dễ bị các tác nhân có hại xâm nhập gây ra nhiều tổn thương. Trong đó có tình trạng mọc nốt ngứa ở vùng kín. Các nốt này có thể là mụn thịt, u nhú, mụn nước, mụn đỏ, mụn bọc gây ngứa ngáy khó chịu.

Nếu vùng kín mọc nốt ngứa chỉ xuất hiện trong vài ngày không xuất hiện các triệu chứng bất thường thì không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài kèm theo vùng kín đau rát, có mùi hôi thì bạn đừng chủ quan. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Ở nữ giới

Chị em thấy vùng kín, âm đạo mọc nốt ngứa có thể bị một trong những căn bệnh sau:

1.Viêm âm đạo

Đây là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến mà chị em nào cũng có thể gặp phải 1 lần trong đời. Khi mắc viêm âm đạo, vùng kín sẽ xuất hiện các nốt mụn nhỏ li ti màu đỏ hoặc mụn đầu trắng, gây ngứa ngáy

Do cấu tạo đặc thù nên âm đạo dễ bị vi khuẩn, nấm men xâm nhập gây bệnh. Với những người vệ sinh vùng kín không đúng cách, hay mặc đồ bó sát, bí bách, hoặc ở giai đoạn tiền mãn kinh sẽ có nguy cơ mắc bệnh viêm âm đạo cao hơn.

Một số biểu hiện bất thường chị em có thể gặp khi bị viêm âm đạo:

  • Nổi mụn ngứa ở vùng kín.
  • Khí hư ra nhiều bất thường và có mùi: khí hư màu xanh, trắng, xám, có mùi hôi tanh khó chịu.
  • Đau rát khi quan hệ tình dục.
  • Chảy máu âm đạo bất thường.
  • Tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi đi tiểu.

Tôi có những biểu hiện trên cần tư vấn

2.Sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà hay bệnh mồng gà là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục khi quan hệ tình dục không an toàn do virus gây u nhú ở người Human Papillomavirus (HPV) gây ra. Các triệu chứng của bệnh chỉ xuất hiện sau từ 2 đến 9 tháng mắc bệnh. Dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà ở nữ giới như:

  • Ngứa rát vùng kín.
  • Đau đớn khi quan hệ tình dục.
  • Tiểu buốt tiểu rắt, tiểu khó.
  • Âm đạo nổi hạt ngứa màu trắng hay màu hồng nhạt.
  • Ban đầu hạt riêng lẻ sau một thời gian sẽ lan nhanh, kết lại thành từng mảng sùi giống mào gà. Các hạt ngứa kia chứa mủ và máu, ấn nhẹ sẽ vỡ ra bốc mùi hôi tanh.

3.Mụn rộp sinh dục

Nổi nốt ngứa ở vùng kín có khả năng là dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục. Mụn rộp sinh học do virus Herpes sinh dục gây ra khi chị em quan hệ tình dục không an toàn hoặc dùng chung đồ cá nhân với đối tượng nhiễm bệnh. 

Dấu hiệu nhận biết mụn rộp sinh dục ở nữ giới:

  • Vùng kín nổi mụn ngứa, mụn nước mọc đơn lẻ hoặc thành chùm. Mụn vỡ ra chảy dịch gây đau rát, ngứa ngáy.
  • Tiểu đau tiểu buốt.
  • Niệu đạo bị mủ màu xanh, vàng chảy ra.
  • Âm đạo có mùi hôi tanh bất thường.
  • Chảy máu âm đạo ở giữa chu kỳ kinh nguyệt.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Ở nam giới

Vùng kín mọc nốt ngứa không chỉ xuất hiện ở nữ mà ở nam cũng gặp phải. Nó có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý sau:

1.Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu sẽ gây ra nhức, sưng đau, nổi mụn ngứa nhỏ ở khu vực này, nặng hơn là tình trạng tiết dịch có mùi hôi. Các vi khuẩn, nấm, chất cặn bã sau khi tích tụ lại ở bao quy đầu lâu dần sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm làm bệnh nhân ngứa ngáy, khó chịu. Đôi khi, bệnh nhân có thể thấy khó đi tiểu, tiểu nóng hoặc tiểu buốt.

2.Sùi mào gà

Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà là xuất hiện các mụn thịt nhỏ li ti ở dương vật. Các nốt sần này mọc đơn lẻ, sau đó dày đặc hơn và phát triển to ra, hình thành tua để liên kết với nhau thành từng cụm. Giống như chính tên gọi của căn bệnh, đám mụn có màu hồng nhạt, sần sùi tương tự cái mào của con gà hoặc bông súp lơ. Đặc biệt, triệu chứng của bệnh sùi mào gà không gây ngứa, không đau và cũng không chảy máu. Tuy nhiên đầu mụn sùi bị sang chấn có thể khiến dương vật chảy mủ trắng đục.

3.Mụn rộp sinh dục (herpes sinh dục)

Vùng kín mọc nốt ngứa ở dạng mụn nước nhỏ li ti xuất hiện là triệu chứng sớm của bệnh mụn rộp sinh dục. Sau đó nốt mụn bị vỡ, tạo vết loét khiến dương vật ra mủ. Vết loét sẽ tự động lành lại và bong tróc vảy tạo thành sẹo sau một thời gian. Đặc điểm của herpes sinh dục là rất dễ tái phát, các triệu chứng có thể biểu hiện rõ ràng hoặc khá mơ hồ, tùy thuộc vào khả năng đề kháng của mỗi người nam.

Tôi thấy vùng kín mọc nốt ngứa cần tư vấn

4.Viêm nang lông

Tình trạng các lỗ chân lông bị viêm nhiễm và sưng tấy có thể xảy ra ở mọi vùng da, trong đó có bộ phận sinh dục. Viêm nang lông xuất hiện ở vùng kín nam giới thường dẫn đến các biểu hiện như dương vật nổi mụn ngứa, dương vật ra mủ từ các lỗ có lông mọc ngược,..

Cách khắc phục vùng kín mọc nốt ngứa

Vùng kín mọc nốt ngứa do các bệnh lý gây ra rất nguy hiểm. Để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe, khả năng sinh sản thì bạn nên khám chữa càng sớm càng tốt.

Sau khi thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán đúng bệnh. Bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp chữa bệnh phù hợp. Điển hình tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An, các bác sĩ đã và đang áp dụng các biện pháp chữa bệnh hiện đại, hiệu quả sau:

Cách chữa vùng kín mọc nốt ngứa do viêm âm đạo

Vùng kín mọc nốt ngứa do viêm âm đạo được chữa bằng Kỹ thuật OZONE. Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo.

Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý.

Cách chữa vùng kín mọc nốt ngứa do viêm bao quy đầu

Trường hợp viêm bao quy đầu khiến vùng kín mọc nốt ngứa sẽ được chữa bằng Công nghệ Viba. Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu sử dụng công nghệ Viba là sự kết hợp linh hoạt giữa đông – tây y kết hợp vật lý trị liệu (sóng ngắn). Phương pháp này không chỉ giảm quá trình tổng hợp protein và trao đổi chất của virus và vi khuẩn mà còn ngăn chặn sự phát triển của chúng.

Các sóng ngắn từ thiết bị siêu ngắn hiện đại giúp giảm viêm và lành vết thương do viêm loét. Ngoài ra, quá trình tự đào thải chất độc và tăng cường hệ miễn dịch giúp viêm nhiễm được điều trị và sớm phục hồi.

Cách chữa vùng kín mọc nốt ngứa do sùi mào gà

Nếu vùng kín mọc nốt ngứa do sùi mào gà sẽ được chữa bằng phương pháp quang động lực ALA – PDT. Quang động lực ALA – PDT chữa hậu môn bị ngứa và nổi mụn do sùi mào gà. Công nghệ quang động học ALA – PDT được nhận xét đánh giá là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiện đại, an toàn, hiệu quả tính đến thời điểm hiện tại.

Với nguyên lý sử dụng sự tương tác giữa ánh sáng, oxy và chất cảm quang nhằm loại bỏ các u nhú, mụn sùi, tiêu diệt virus HPV. Sau điều trị các nốt u nhú, mụn sùi mào gà sẽ biến mất và được thay thế bằng các lớp da mới.

Cách chữa vùng kín mọc nốt ngứa do mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là nguyên nhân khiến vùng kín mọc nốt ngứa sẽ được điều trị bằng Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT.

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Phương pháp này nâng cao khả năng miễn dịch. Tăng cường hiệu quả thẩm thấu của thuốc. Sau khi điều trị sẽ xóa bỏ các triệu chứng mụn rộp ở bộ phận sinh dục. Nguy cơ tái phát thấp.

Đặt lịch khám ngay hôm nay, giảm 30% chi phí điều trị bệnh

Địa chỉ khám chữa vùng kín mọc nốt ngứa uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ khám chữa vùng kín mọc nốt ngứa hiệu quả, chất lượng thì có thể đến với Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Đây là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép hoạt động.

Phòng khám thực hiện khám chữa bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, xử lý hiệu quả tình trạng vùng kín mọc nốt ngứa cho bệnh nhân.

Đến với phòng khám, người bệnh được chẩn đoán đúng bệnh, điều trị đúng cách với các phương pháp hiện đại như Kỹ thuật OZONE, Công nghệ Viba, Quang động lực ALA – PDT,…

Bên cạnh đó, phòng khám còn có nhiều thế mạnh vượt trội khác như:

-Bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề cao trực tiếp khám chữa bệnh, mang đến hiệu quả như ý. Bác sĩ vừa có tài vừa có tâm, luôn hỗ trợ bệnh nhân hết mình.

Phụ khoa

Liên hệ tư vấn, đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

-Đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, đầy đủ phòng chức năng, không gian sạch sẽ, thoải mái.

-Trang thiết bị máy móc phục vụ kiểm tra, xét nghiệm, điều trị bệnh được nhập khẩu từ nước ngoài. Hỗ trợ khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

-Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết công khai theo quy định của Bộ y tế. Các khoản phí được bóc tách và tư vấn trước khi người bệnh quyết định điều trị, không mập mờ hay phát sinh phụ phí. Kèm theo nhiều ưu đãi khi bệnh nhân đặt lịch khám online trước.

Bệnh xã hội

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

-Dịch vụ y tế chất lượng, quy trình khám chữa chuyên nghiệp, thủ tục giấy tờ gọn lẹ.

-Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày. Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận, không tiết lộ ra bên ngoài.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về tình trạng vùng kín mọc nốt ngứa. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG MỤN Ở ÂM ĐẠO

Tình trạng nổi mụn ở Âm Đạo đang gặp phải?
Các triệu chứng kèm theo
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mụn áp xe ở vùng kín: Những thông tin cần biết

Mụn áp xe vùng kín không chỉ khiến bạn vô cùng đau đớn, sốt, người mệt mỏi,… Nhiều trường hợp thậm chí mụn áp xe lan rộng gây nguy cơ...

Bệnh mọc mụn ở vùng kín

Mọc mụn ở vùng kín có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Các nốt mụn có thể gây đau đớn hoặc không, nóng rát, có màu đỏ hoặc...

Nổi cục ở cổ tử cung là gì? Nguyên nhân và cách chữa trị

Nổi cục ở vùng kín đặc biệt là cổ tử cung đó là dấu hiệu bất thường mà chị em không nên chủ quan. Bởi đó có thể là dấu...

Nổi hạch ở vùng kín nữ giới đừng chủ quan

Hạch vùng kín, hay hạch bạch huyết là một bộ phận của hệ miễn dịch. Hạch vùng mu và hạch quanh môi lớn phụ trách điều tiết dịch bạch huyết....

Mụn bã đậu ở vùng kín

Mụn bã đậu ở vùng kín là tình trạng mà khá nhiều người gặp phải. Hiện tượng này không chỉ gây khó chịu, mất thẩm mỹ, mà còn có khả...

Mọc nốt ở âm đạo nguyên nhân do đâu?

Mọc nốt ở âm đạo khiến nhiều chị em hoang mang, lo lắng. Tình trạng không chỉ khiến cho người bệnh luôn cảm thấy khó chịu và gây mất thẩm...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ