Tìm hiểu về mụn cóc sinh dục

Điểm trung bình 4/5 ( 352 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh mụn cóc sinh dục là căn bệnh lây qua đường sinh dục gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống, khả năng sinh sản của người bệnh. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được thông tin về căn bệnh này. Để bảo vệ sức khỏe tốt hơn, bạn có thể tham khảo những thông tin về bệnh trong bài viết sau.

 

Nguyên nhân bị bệnh mụn cóc sinh dục

Bệnh mụn cóc sinh dục hay còn được biết đến với các tên quen thuộc hơn là bệnh sùi mào gà. Đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, được gây ra do virus HPV (Human papilloma virus) – Loại virus gây u nhú ở người.

Virus HPV là tác nhân chính của bệnh – có thể tồn tại và phát triển ở vùng kín của người bệnh. Có thể lây nhiễm trong cộng đồng thông qua những con đường sau:

-Quan hệ tình dục không an toàn: Các biểu hiện của bệnh, mụn cóc, virus gây bệnh thường xuất hiện, trú ngụ ở bộ phận sinh dục. Nếu bạn quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh, quan hệ với nhiều bạn tình thì sẽ dễ bị lấy nhiễm bệnh. Virus từ dương vật sẽ xâm nhập sang âm đạo và ngược lại. Bệnh lây nhiễm qua hình thức quan hệ qua âm đạo hay hậu môn.

-Tiếp xúc với vết thương hở: Vết thương hở của người bệnh có thể có chứa dịch mủ, virus gây bệnh. Nếu bạn vô tình tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh rồi chạm vào vùng kín thì cũng có thể bị lây nhiễm bệnh mụn cóc sinh dục.

-Lây truyền từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai bị bệnh mụn cóc có thể lây truyền sang cho con. Khi sinh thường trẻ tiếp xúc với cổ tử cung, âm đạo nhiễm bệnh nên bị nhiễm virus HPV, sức khỏe bị ảnh hưởng.

-Dùng chung đồ dùng cá nhân: Những người có thói quen dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác như quần lót, khăn tắm,…thì cũng có khả năng bị mắc bệnh. Bởi những đồ dùng này cũng có thể chứa dịch mủ, virus gây bệnh.

 

Triệu chứng của bệnh mụn cóc sinh dục

Bệnh mụn cóc sinh dục có triệu chứng rõ ràng. Khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng tùy cơ địa của từng người. Sau đó, người bệnh sẽ gặp phải những triệu chứng khó chịu như:

Triệu chứng mụn cóc sinh dục ở nam

-Xuất hiện mụn nhỏ li ti màu đỏ, mọc đơn lẻ ở bộ phận sinh dục, tập trung nhiều nhất ở bao quy đầu và dương vật. Mụn sùi có thể mọc ở bìu tinh hoàn, hậu môn.

-Bình thường, những mụn này không gây ngứa ngáy hoặc đau đớn, nhưng sẽ làm cho người bệnh thấy vướng víu và khó chịu khi lớn dần.

-Qua một thời gian, số lượng và kích thước mụn tăng lên, liên kết lại với nhau tạo thành từng mảng, bề mặt sần sùi và ẩm ướt. Mụn vỡ ra gây đau rát, ngứa ngáy.

-Nam giới cảm thấy vướng víu, đau rát, thậm chí là chảy máu khi quan hệ tình dục.

Tôi có những triệu chứng trên cần tư vấn

Triệu chứng mụn cóc sinh dục ở nữ

-Ở giai đoạn đầu xuất hiện những chấm nhỏ li ti, màu đỏ, mềm, đường kính từ 1 – 2 mm, có cuống mọc đơn lẻ tại các mép trong bộ phận sinh dục, môi lớn, môi bé.

-Các nốt mụn còn có thể lan xuống hậu môn hay mép bẹn, mông, âm đạo, cổ tử cung gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

-Nốt mụn tăng sinh mạnh và hợp lại thành các mụn lớn hơn, có nhú gai và bề mặt sần sùi. Các mụn sùi dần dần phát triển thành từng mảng mô lớn, mềm, ẩm ướt.

-Bản thân mụn không gây cảm giác ngứa hay đau nhưng có thể tạo thành vết thương khi bị cọ sát và tiết ra dịch gây mùi hôi, cảm giác khó chịu. Khi mụn vỡ ra, vùng bệnh ẩm ướt, vi khuẩn tấn công gây viêm loét, ngứa rát, chảy máu.

Chia sẻ tình trạng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Bệnh mụn cóc sinh dục có nguy hiểm không?

Người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều tác hại nếu như không thăm khám và điều trị bệnh kịp thời, hiệu quả. Cụ thể như:

-Ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống tình dục: Người bị bệnh mang tâm lý lo lắng, sợ hãi và e ngại với bạn tình. Đôi khi để tránh việc làm lây nhiễm virus cho bạn tình mà người bệnh kiêng dè với vấn đề quan hệ tình dục. Do đó mà đời sống chăn gối, đặc biệt là các cặp vợ chồng sẽ có nhiều ảnh hưởng. Đây cũng chính là lý do làm tan rã hạnh phúc gia đình do phát sinh nghi ngờ về sự chung thủy.

-Viêm nhiễm đường sinh dục: Sự xâm nhập của virus HPV gây mụn cóc sinh dục khiến cho sức đề kháng người bệnh suy yếu dần và thường có cảm giác mệt mỏi. Đường sinh dục là khu vực nhạy cảm và thường xuyên có sự tiếp xúc với mầm bệnh. U nhú phát triển mạng đi kèm với việc vệ sinh không sạch sẽ là điều kiện để các tác nhân gây bệnh khác tấn công, gây viêm nhiễm.

-Tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác: Sự tấn công của virus có thể gây ra nhiều tổn thương ở các bộ phận đường sinh dục, hậu môn,… Đây chính là điều kiện để các tác nhân gây bệnh xã hội khác có thể lây nhiễm qua đường tình dục như giang mai, lậu,…

-Ảnh hưởng đến thai nhi: Nữ giới bị mụn cóc sinh dục khi mang thai không xử lý sớm có thể lây nhiễm virus sang cho trẻ khi sinh thường tiếp xúc với âm đạo hay dễ sinh non, sảy thai.

-Tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Nam nữ giới bị mụn cóc sinh dục nếu không khám chữa sớm virus sẽ tấn công bộ phận sinh sản như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng, tinh hoàn, tuyến tiền liệt,…Lâu dần sẽ cản trở quá trình thụ thai, làm giảm chất lượng, số lượng tinh trùng, nguy cơ vô sinh.

-Nguy cơ mắc bệnh ác tính: Trường hợp bệnh nhân bị nhiễm virus HPV 16 hoặc 18 thì sẽ có nguy cơ mắc bệnh ác tính ở cổ tử cung, dương vật, đe dọa đến tính mạng.

 

Điều trị bệnh mụn cóc sinh dục ở đâu tốt tại Nghệ An?

Một địa chỉ khám chữa bệnh mụn cóc sinh dục uy tín, hiệu quả đang được nhiều bệnh nhân tìm kiếm. Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ khám chữa bệnh hiệu quả thì có thể đến với Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Nơi đây chuyên điều trị các bệnh xã hội đáng tin cậy, được nhiều bệnh nhân lựa chọn.

Lợi ích khi khám chữa bệnh tại phòng khám

-Đến với phòng khám bệnh nhân sẽ được khám chữa trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm, có tâm với nghề. Bác sĩ chuyên bệnh xã hội sẽ thăm khám, xét nghiệm và điều trị bệnh an toàn, hiệu quả.

Nam khoa

Đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

-Quá trình khám chữa bệnh được thực hiện chính xác, tránh sai sót, hiệu quả với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc y tế hiện đại, công nghệ cao, nhập khẩu từ nước ngoài, chất lượng đã được kiểm định.

-Thái độ nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, hướng dẫn làm thủ tục giấy tờ đơn giản, gọn lẹ, không phải chờ đợi lâu.

-Cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện ích, không gian sạch sẽ, các phòng ban bố trí khoa học, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh đa dạng của người bệnh.

-Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết công khai theo quy định, không phát sinh phụ phí, không đội giá. Kèm theo nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Bệnh xã hội

Đăng ký gói khám bệnh xã hội TẠI ĐÂY

-Bệnh mụn cóc sinh dục là căn bệnh nhạy cảm, mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận, không tiết lộ ra bên ngoài.

-Thời gian làm việc ngoài giời hành chính từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết, thuận tiện cho những người có công việc bận rộn.

Phương pháp chữa bệnh hiện đại, an toàn

Luôn cập nhật những tinh hoa của y học hiện đại, phòng khám đã áp dụng thành công Phương pháp quang động lực ALA – PDT trong điều trị bệnh mụn cóc sinh dục. Đây là phương pháp chữa bệnh tiên tiến được chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả lẫn độ an toàn.

Phương pháp ALA-PDT là một cách điều trị bệnh mụn cóc sinh dục bằng việc sử dụng ánh sáng để tiêu diệt các tế bào tổn thương một cách chính xác và giảm thiểu tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh. Phương pháp này có có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho người bệnh tăng khả năng phục hồi, hạn chế việc tái phát bệnh.

Ưu điểm:

-An toàn, ít gây đau: Quá trình điều trị bằng công nghệ ALA – PDT ít gây ra đau đớn, hạn chế chảy máu, giúp hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng sau điều trị.

-Tiết kiệm thời gian: Quá trình điều trị tốn ít thời gian, bệnh nhân không cần phải tiến hành điều trị nhiều lần.

-Hiệu quả tích cực: Mang đến hiệu quả như ý, loại bỏ các nốt mụn ở bộ phận sinh dục, sức khỏe sớm hồi phục, hạn chế bệnh tái phát.

-Tính thẩm mỹ cao: Tăng cường miễn dịch, kích thích tế bào mới hình thành, hạn chế để lại sẹo.

Giảm 30% chi phí điều trị bệnh khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh sùi mào gà. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những thông tin có liên quan đến bệnh mụn cóc sinh dục. Nếu còn điều gì chưa rõ cần bác sĩ giải đáp vui lòng liên hệ Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để được giải đáp kịp thời.

BÀI TEST NHANH SÙI MÀO GÀ

Bao nhiêu % bạn có thể bị sùi mào gà? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Vấn đề bạn đang lo lắng bị lây nhiễm sùi mào gà là gì?
Bạn có quan hệ tình dục với người nghi ngờ bị mắc bệnh sùi mào gà chưa ?
Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
Độ tuổi của bạn?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh sùi mào gà ở đầu khấc: Những thông tin cần biết

Đầu khấc hay đầu dương vật, quy đầu dương vật là bộ phận nhạy cảm rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh, trong đó phổ biến là...

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Tỷ lệ nam giới bị mắc bệnh sùi mào gà cao hơn so với nữ giới. Khi bị mắc bệnh nam giới có nguy cơ bị vô sinh – hiếm...

Phác đồ điều trị sùi mào gà mới nhất

Sùi mào gà là một bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm. Người bị bệnh sùi mào gà không những sức khỏe bị suy giảm mà khả năng sinh...

Tư vấn cách chữa hpv

Virus HPV là tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà và nhiều căn bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Vậy làm...

Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu triệu chứng thường rất mờ nhạt. Hoặc có thể sẽ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác nhau. Người bệnh chỉ...

Tiết lộ: Sùi mào gà thường mọc ở đâu?

Sùi mào gà là một bệnh xã hôi có tốc độ phát triển và lây lan nhanh, để lại nhiều biến chứng cho sức khỏe và khả năng sinh sản...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ