Cạo lông vùng kín bị lên mụn

Điểm trung bình 4/5 ( 346 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Cạo lông vùng kín là một trong những cách mà rất nhiều người lựa chọn. Nhưng rất nhiều trường hợp gặp phải và dẫn đến tình trạng bị lên mụn. Vậy nguyên nhân cạo lông vùng kín bị nổi mụn là do đâu? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua thông tin của bài viết dưới đây.

 

Cạo lông vùng kín bị lên mụn là bị làm sao?

Cạo lông vùng kín bị lên mụn là tình trạng có không ít người gặp phải, tình trạng da vùng kín bị nổi mụn, đỏ và ngứa. Tình trạng này khiến các bạn cảm thấy khó chịu và lo lắng vô cùng.

Trên thực tế, cạo lông vùng kín bị lên mụn có thể xuất phát từ rất nhiều các nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến, bạn đọc có thể tham khảo:

Do dao cạo

Dao cạo không đủ độ sắc bén khiến lông rất khó đứt, do vậy bạn phải cạo đi cạo lại nhiều lần tại một vùng khiến da bị tổn thương gây rát. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến vùng kín bị mẩn đỏ khi cạo lông.

Dao bạn sử dụng dù có sắc bén nhưng không đảm bảo vệ sinh sạch sẽ sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào từ bên trong thông qua lỗ chân lông hay vết xước trên da, dẫn đến vùng kín bị mẩn đỏ ngứa ngáy khó chịu. Bởi vậy, bạn nên vệ sinh sạch dao cạo bằng nước muối, cồn sát khuẩn hay nước nóng để làm sạch dao trước khi thực hiện cạo lông.

Vệ sinh không kỹ

Sau khi cạo lông, các nang lông bị kích thích và trở nên nhạy cảm. Nếu không được vệ sinh cẩn thận, chắc chắn đây sẽ là môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn và vi sinh vật gây cảm giác ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, thậm chí còn có thể gặp phải tình trạng lông mọc ngược.

>>> Cạo lông vùng kín bị lên mụn có gây ngứa không?

Bệnh viêm âm đạo

Lên mụn do cạo lông mu có thể do bệnh viêm âm đạo, chị em cũng không thể bỏ qua. Viêm âm đạo nếu không được phát hiện kịp thời cũng gây ra biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản nữ giới như viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, hiếm muộn – vô sinh, sinh non, sảy thai, thai nhi dị tật,…

Cạo lông mu bị lên mụn do viêm âm đạo

 

Viêm bao quy đầu

Nam giới bị hẹp hay dài bao quy đầu bẩm sinh, hoặc do vệ sinh kém nên gây ra tình trạng viêm nhiễm. Khi thực hiện cạo lông mu sẽ gây ra tình trạng tổn thương vùng da bao quy đầu và gây tình trạng mọc mụn vùng kín.

Biểu hiện của bệnh là vùng bao quy đầu bị ngứa rát, sưng tấy rất khó chịu. Kèm theo đó là nổi các nốt mụn mủ, mụn ban, sau một thời gian thì bị lở loét, chảy dịch.

Viêm nang lông

Cạo lông có thể khiến lỗ chân lông thường ngứa ngáy, gây khó chịu, tại chân lông xuất hiện các nốt mụn đỏ nổi trên da, những sợi lông cũng không mọc ra ngoài.

>>> Cạo lông vùng kín bị lên mụn có nguy hiểm không?

Mụn rộp sinh dục

Khi cạo lông vùng kín sẽ khiến cho vi khuẩn HSV có cơ hội xâm nhập và gây ra tình trạng bệnh mụn rộp sinh dục. Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội nguy hiểm, có nguy cơ lây lan ở những người thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn khiến cho virus Herpes Simplex (HSV) tấn công cơ thể. Ban đầu, các nốt mụn rộp có màu hồng nhạt, thường mọc ở vùng kín và hậu môn. Sau này, chúng sẽ dần lan rộng hơn, mọc thành từng cụm và vỡ chảy dịch.

Ở nữ giới mụn rộp sinh dục có thể gây tình trạng sinh non, sảy thai hoặc làm tổn thương não, mờ mắt thai nhi vô cùng nguy hiểm. 

Cạo lng mu gây nổi mụn vùng kín do bệnh sùi mào gà và bệnh mụn rộp sinh dục

Sùi mào gà

Cạo lông ở vùng kín cũng có thể gây ra bệnh sùi mào gà. Bệnh sùi mào gà thường lây nhiễm qua đường tình dục do virus HPV. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ thấy nổi mụn mủ ở cô bé cậu bé, ở bộ phận sinh dục nổi, u nhú nhỏ, có màu hồng nhạt hoặc màu đỏ, không cảm giác đau, ngứa. Sau một thời gian chúng sẽ liên kết với nhau thành từng mảng giống như mào gà hoặc hoa súp lơ, dễ bị chảy máu khi cọ xát, gây ngứa ngáy, khó chịu.

Bị mọc mụn mủ ở vùng kín do nhiều bệnh lý gây ra. Nếu như không phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến tâm lý và khả năng sinh sản sau này, nguy hiểm hơn là vô sinh – hiếm muộn. Do đó, người bệnh nên khám chữa càng sớm càng tốt.

>>> Cạo lông vùng kín nổi mụn điều trị bao lâu thì hồi phục?

 

Phương pháp điều trị cạo lông vùng kín bị lên mụn hiệu quả 

Cạo lông vùng kín bị lên mụn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Mỗi nguyên nhân bệnh lý đều có phương pháp điều trị riêng, do đó, để điều trị hiệu quả, an toàn. Đối với các trường hợp bị nổi mụn vùng kín do mắc bệnh lý sẽ được điều trị bằng các phương pháp tương ứng như:

Công nghệ Viba – điều trị bệnh viêm bao quy đầu

Kết hợp linh hoạt giữa Đông – Tây y với vật lý trị liệu (sóng ngắn).

Làm giảm quá trình tổng hợp protein và trao đổi chất của virus và vi khuẩn mà còn ngăn chặn sự phát triển của chúng. 

Các sóng ngắn từ thiết bị siêu ngắn hiện đại giúp giảm viêm và lành vết thương do viêm loét. 

Đẩy nhanh quá trình tự đào thải chất độc và tăng cường hệ miễn dịch giúp sớm được phục hồi.

Công nghệ Ozone – điều trị bệnh viêm âm đạo

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Nhận ngay mã giảm 30% chi phí điều trị khi đăng ký tại đây

Liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT – điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

Làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập nhanh vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus HSV. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, không bỏ sót mầm bệnh.

Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể, loại bỏ được nốt mụn rộp sinh dục.

Kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm.

Phương pháp quang động lực ALA – PDT, điều trị bệnh sùi mào gà

Tình trạng nổi mụn ở bao quy đầu do sùi mào gà sẽ được chữa bằng phương pháp quang động lực ALA – PDT. Công nghệ ALA – PDT hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng chất cảm quang đặc biệt có tác dụng hấp thụ ánh sáng chiếu xạ. Tiếp sau đó sẽ sản sinh ra oxy hoạt lực tác động trực tiếp vào vùng da bị tổn thương làm ngăn chặn sự sinh sôi của những nốt sùi.

Song song đó công nghệ ALA – PDT còn hỗ trợ loại bỏ virus HPV khiến cho các nốt sùi dần dần trở nên khô lại và bắt đầu tự rụng. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể cũng như đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Những phương pháp này được kiểm chứng lâm sàng và được các chuyên gia đánh giá cao. Trên thực tế, phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đang áp dụng và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân nên các bạn có thể an tâm lựa chọn trong điều trị tình trạng cạo lông vùng kín bị lên mụn.

>>> Cách đặt lịch khám nhanh tại đây

 

Địa chỉ khám cạo lông vùng kín bị lên mụn uy tín tại Nghệ An

Nếu chị em đang gặp vấn đề cạo lông vùng kín bị lên mụn và phân vân không biết đâu là địa chỉ thăm khám và điều trị tốt nhất hiện nay. Thì 1 trong những cơ sở chị em nên tin tưởng chính là phòng khám đa khoa Y học Nghệ An.

Đây là cơ sở y tế hợp pháp, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. không chỉ vậy, người bệnh khi thăm khám và điều trị tại đây sẽ được:

Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị. Nên sẽ đưa ra các chẩn đoán chính xác và phác đồ điều trị hiệu quả, an toàn.

Nam khoa

>>> Đặt lịch khám với bác sĩ nam khoa ngay tại đây

Phụ khoa

>>> Đặt lịch khám với bác sĩ phụ khoa 

Cơ sở vật chất hiện đại với các thiết bị y tế nhập khẩu giúp bác sĩ chẩn đoán hiệu quả hơn.

Dịch vụ y tế chuẩn y khoa và chi phí điều trị hợp lý, giúp người bệnh thoải mái trong quá trình thăm khám và điều trị.

Chi phí khám chữa bệnh tại đây cũng được công khai, niêm yết theo quy định và luôn đảm bảo hợp lý, phải chăng. 

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội, bệnh nam khoa, phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.

Nam khoa

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh gây mọc mụn ở vùng kín. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những chia sẻ giúp chị em thận trọng với tình trạng cạo lông vùng kín bị lên mụn. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

BÀI TEST TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG Ở NỮ GIỚI

Bạn bị tình trạng ra khí hư bất thường trong bao lâu rồi?
Khí hư của bạn có những biểu hiện nào sau đây?
Bạn có thói quen khám bệnh khi có triệu chứng bất thường không?
Bạn có đang điều trị khí hư bất thường bằng phương pháp nào không?
Bạn đang bao nhiêu tuổi rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bị mọc mụn ở mu vùng kín

Mọc mụn ở mu vùng kín là hiện tượng xảy ra khá phổ biến ở nhiều lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là những người đang ở độ tuổi trưởng...

Bị mụn trứng cá ở vùng kín

Bị mụn trứng cá ở vùng kín là một vấn đề thường gặp của cả nam giới và nữ giới. Người bệnh có thể thấy nốt mụn nước, mụn sưng...

Bị mụn sưng đau ở vùng kín

Bất cứ ai dù nam hay nữ cũng đều có khả năng bị mụn sưng đau ở vùng kín. Nốt mụn có thể gây đau đớn, ngứa ngáy khó chịu....

Bị mọc mụn ngứa ở vùng kín

Mọc mụn ngứa ở vùng kín có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Các nốt mụn có thể gây đau đớn hoặc không, nóng rát, có màu đỏ...

Tại sao bị mọc mụn ở vùng kín

Tình trạng mọc mụn ở vùng kín khiến cho bất cứ ai gặp phải đều không khỏi hoang mang, lo lắng. Nhất là khi nốt mụn có xu hướng tăng...

Bị nổi mụn đau ở vùng kín

Bất cứ ai dù nam hay nữ cũng đều có khả năng bị nổi mụn đau ở vùng kín. Nốt mụn có thể gây đau, ngứa ngáy khó chịu. Lúc...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ