Thận trọng 2 bên mép vùng kín nổi mụn

Điểm trung bình 4/5 ( 366 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Hiện tượng 2 bên mép vùng kín bị nổi mụn không chỉ gây ngứa rát khó chịu mà còn khiến nữ giới vô cùng tự ti. Không ít người chỉ vì chủ quan không điều trị sớm mà dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nặng nề cơ quan sinh dục, đe dọa tới khả năng sinh sản. Chị em hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thông tin về các loại mụn vùng kín nguy hiểm và cách khắc phục hiệu quả.

 

Hiện tượng 2 bên mép vùng kín bị nổi mụn là bị làm sao?

Bộ phận sinh dục nữ là khu vực vô cùng nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân gây viêm nhiễm. Sự thiếu hiểu biết về sức khỏe phụ khoa kéo theo sự chủ quan trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị, từ đó phát sinh thêm nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống cùng khả năng sinh sản về sau.

Các dạng mụn xuất hiện ở 2 mép vùng kín khá phong phú, có thể kể đến như:

  • Mụn nước: Đây là những nốt nhỏ chứa chất lỏng bên trong, chúng có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc tạo thành cụm, rất dễ vỡ và gây chảy dịch, sau khi khô đi có thể lại lớp vảy màu vàng trên da. 
  • Mụn trắng: Kích cỡ nhỏ li ti, kèm theo cảm giác ngứa rát, chảy dịch bất thường
  • Mụn đỏ: Loại mụn này là những nốt nhô cao trên bề mặt da, sưng tấy và đỏ lên, người bệnh có thể thấy đau rát, ngứa ngáy hoặc cảm giác không rõ ràng. 
  • Mụn thịt: Thường có màu sắc giống với màu da, màu vàng hoặc nâu. Khi “cô bé” bị nổi mụn thịt, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo gai sinh dục hoặc do nhiễm sùi mào gà.
  • Mụn cóc: Là một dạng tăng sinh bất thường của tế bào da, xuất hiện thành một khối sần sùi, nhiều khi chụm lại giống như một bông súp lơ. Mụn cóc xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như niêm mạc vùng sinh dục, hậu môn.

>>> 2 bên mép vùng kín nổi mụn thường gặp ở nhóm đối tượng nào?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biệt, mụn xuất hiện ở 2 bên mép  vùng kín cảnh báo một số căn bệnh nghiêm trọng đe dọa đến sức khỏe sinh sản như:

Sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh do HPV gây ra và thường có thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng trước khi xuất hiện những biểu hiện đặc trưng ở 2 bên mép vùng kín như các mụn sùi màu trắng – hồng có hình dáng giống mào gà, nốt sùi dễ vỡ có mủ.

Sùi mào gà gây cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục, chảy máu bất thường, chảy mủ hôi thối và gây viêm nhiễm nghiêm trọng tại bộ phận sinh dục.

Sùi mào gà gây tình trạng nổi mụn ở 2 bên mép âm đạo

2 bên mép vùng kín nổi mụn do bệnh mụn rộp sinh dục

Triệu chứng mụn nước xuất hiện ở 2 bên mép vùng kín có thể do chị em mắc phải bệnh mụn rộp sinh dục. Các nốt mụn chủ yếu lây lan thông qua tiếp xúc với vùng niêm mạc nhiễm virus Herpes khi quan hệ tình dục không an toàn.

Trong trường hợp bệnh nặng, các nốt mụn sẽ khiến vùng kín vô cùng ngứa ngáy và có mùi hôi khó chịu.

Mụn rộp sinh dục có chứa các dịch mụn nước bên trong, tụ lại nhìn giống chùm nho. Càng để lâu, các nốt mụn có thể tự vỡ, gây viêm loét và có thể tự biến mất dù có điều trị hay không.

>>> 2 mép vùng kín nổi mụn gây biến chứng nguy hiểm không?

Viêm âm đạo gây tình trạng 2 bên mép nổi mụn

Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa rất phổ biến, đa số chị em đều cũng sẽ bị mắc bệnh lý này 1 lần trong đời.

Viêm âm đạo xuất hiện do ký sinh trùng, vi khuẩn nấm xâm nhập, cư trú ở bộ phận sinh dục sinh sôi, phát triển và sau đó tấn công vào cơ quan sinh dục gây nên tình trạng viêm nhiễm, khiến cho 2 bên mép ở vùng kín bị nổi mụn bọc, mụn nước, mụn trắng,…

>>> 2 bên mép vùng kín do bệnh viêm âm đạo

 

Tình trạng 2 bên mép vùng kín nổi mụn điều trị như thế nào?

Chúng ta có thể thấy rằng 2 bên mép vùng kín nổi mụn do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra.

Đối với những nguyên nhân do thói quen sinh hoạt, người bệnh chỉ cần theo dõi, khắc phục vệ sinh sạch sẽ, tránh thụt rửa âm đạo sâu, sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phù hợp.

Còn đối với những nguyên nhân bệnh lý, người bệnh nên thực hiện thăm khám ngay khi nhận thấy biểu hiện bất thường. Bởi những bệnh lý này, nếu không được điều trị, bệnh sẽ phát triển và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Một số phương pháp điều trị các bạn có thể tham khảo:

Kỹ thuật OZONE- điều trị bệnh viêm âm đạo

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao.

Phương pháp quang động ALA – PDT, điều trị bệnh sùi mào gà

Công nghệ quang động học ALA – PDT được nhận xét đánh giá là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiện đại, an toàn, hiệu quả tính đến thời điểm hiện tại. Với nguyên lý sử dụng sự tương tác giữa ánh sáng, oxy và chất cảm quang nhằm loại bỏ hoàn toàn các u nhú, mụn sùi, loại bỏ hiệu quả virus HPV. 

Sau 3 ngày điều trị các nốt u nhú, mụn sùi mào gà sẽ biến mất và được thay thế bằng các lớp da mới. Phương pháp công nghệ quang động học ALA – PDT có thể khắc phục được hết những nhược điểm của các phương pháp điều trị thông thường.

Nhận ngay mã giảm 30% chi phí điều trị khi đăng ký tại đây

Liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT – điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập nhanh. Vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, ngăn ngừa virus tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm.

Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể. Sau một thời gian ngắn sẽ vừa có thể loại bỏ được các triệu chứng trên bề mặt vừa bài trừ virus. Loại bỏ hiệu quả mầm mống bệnh, giúp bề mặt da trơn nhẵn.

Trên đây đều là những phương pháp điều trị đã được kiểm chứng lâm sàng và được các chuyên gia đánh giá cao nên các bạn có thể an tâm. Hiện tại, những phương pháp này cũng đang được áp dụng tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An và nhận nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân.

Điều trị 2 bên mép vùng kín nổi mụn tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là cơ sở y tế được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động, khi thực hiện thăm khám và điều trị tại đây, người bệnh sẽ được bảo vệ về quyền lợi và mọi thông tin cá nhân. Không chỉ vậy, bạn có thể an tâm về kết quả điều trị và chất lượng dịch vụ, bởi:

Phòng khám quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn.

Phụ khoa

Đăng ký lịch hẹn với bác sĩ ngay tại đây

Quy trình thăm khám 1 – 1 giúp bệnh nhân thoải mái chia sẻ, quá trình thăm khám và điều trị cũng hiệu quả hơn.

Chi phí điều trị minh bạch, được niêm yết, công khai theo đúng quy định. Nhiều chương trình ưu đãi được đưa vào ứng dụng giúp tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội, bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.

Phụ khoa

Nhận ưu đãi ngay tại đây. 

Cơ sở vật chất hiện đại, các phòng thăm khám, điều trị đều được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế nhập khẩu, đảm bảo an toàn trong quá trình thăm khám, điều trị.

Trên đây là chia sẻ về tình trạng 2 bên mép vùng kín nổi mụn. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

CHẨN ĐOÁN NGUYÊN NHÂN NỔI CỤC Ở VÙNG KÍN

Đặc điểm các cục vùng kín mà bạn đang gặp phải
Bạn thấy có kèm theo dấu hiệu nào?
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ bao giờ chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mụn áp xe ở vùng kín: Những thông tin cần biết

Mụn áp xe vùng kín không chỉ khiến bạn vô cùng đau đớn, sốt, người mệt mỏi,… Nhiều trường hợp thậm chí mụn áp xe lan rộng gây nguy cơ...

Bệnh mọc mụn ở vùng kín

Mọc mụn ở vùng kín có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Các nốt mụn có thể gây đau đớn hoặc không, nóng rát, có màu đỏ hoặc...

Nổi cục ở cổ tử cung là gì? Nguyên nhân và cách chữa trị

Nổi cục ở vùng kín đặc biệt là cổ tử cung đó là dấu hiệu bất thường mà chị em không nên chủ quan. Bởi đó có thể là dấu...

Nổi hạch ở vùng kín nữ giới đừng chủ quan

Hạch vùng kín, hay hạch bạch huyết là một bộ phận của hệ miễn dịch. Hạch vùng mu và hạch quanh môi lớn phụ trách điều tiết dịch bạch huyết....

Mụn bã đậu ở vùng kín

Mụn bã đậu ở vùng kín là tình trạng mà khá nhiều người gặp phải. Hiện tượng này không chỉ gây khó chịu, mất thẩm mỹ, mà còn có khả...

Mọc nốt ở âm đạo nguyên nhân do đâu?

Mọc nốt ở âm đạo khiến nhiều chị em hoang mang, lo lắng. Tình trạng không chỉ khiến cho người bệnh luôn cảm thấy khó chịu và gây mất thẩm...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ