Mọc nốt ở âm đạo nguyên nhân do đâu?

Điểm trung bình 5/5 ( 362 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Mọc nốt ở âm đạo khiến nhiều chị em hoang mang, lo lắng. Tình trạng không chỉ khiến cho người bệnh luôn cảm thấy khó chịu và gây mất thẩm mỹ, mà có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau. Vậy mọc mụn trong âm đạo là dấu hiệu cảnh báo của những bệnh lý nào? hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân mọc nốt ở âm đạo

Âm đạo của nữ giới là 1 trong những bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh sản, đây cũng là vùng nhạy cảm và rất dễ bị viêm nhiễm gây ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe, tâm lý mà còn cả chức năng sinh sản sau này của chị em

Mọc nốt ở âm đạo do rất nhiều nguyên nhân khác nhau và không phải ai cũng có nguyên nhân giống nhau.

Dưới đây là 1 số nguyên nhân khiến cho âm đạo mọc mụn, chị em có thể tham khảo.

Viêm âm đạo

Đây là 1 trong những bệnh lý phổ biến ở nữ giới và theo thống kê đa số chị em bị mắc bệnh này 1 lần trong đời.

Nguyên nhân gây ra bệnh lý này có thể là do: nấm, vi khuẩn,…

Mụn bên trong âm đạo có ảnh hưởng quan hệ tình dục không?

Khi bị mắc bệnh viêm âm đạo, bệnh nhân thường có các biểu hiện:

  • Xuất hiện các nốt mụn ở trong âm đạo
  • Khí hư ra nhiều bất thường và có mùi hôi tanh khó chịu.
  • Gặp khó khăn trong quá trình đi tiểu: tiểu rắt, tiểu buốt.
  • Bị đau rát khi quan hệ tình dục.

Bệnh sùi mào gà

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà là do virus HPV gây ra, bệnh có khả năng lây lan nhanh qua đường tình dục không an toàn.

Ở giai đoạn đầu của bệnh, các nốt mụn xuất hiện với kích thước nhỏ và không gây đau hay ngứa ở âm đạo.

Nốt sùi mào gà ở âm đạo

Nhưng khi bệnh không được điều trị, các nốt mụn sẽ phát triển rất nhanh tạo thành từng mảng có hình dạng giống với súp lơ hoặc mào gà và có màu hồng nhạt. Các nốt mụn có thể xuất hiện ở các bộ phận: âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, xung quanh lỗ tiểu, háng, bẹn, đùi, hậu môn.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là bệnh lý do vi khuẩn HSV gây ra.

Bệnh khiến cho người bệnh gặp phải 1 số biểu hiện:

  • Xuất hiện các nốt mụn mọc thành chùm, bên trong mụn có nước ở âm đạo, khi nốt mụn vỡ ra sẽ gây viêm và đau cho người bệnh.
  • Người bệnh có thể bị sốt, cơ thể mệt mỏi,…

Viêm nang lông

Viêm nang lông có thể bị gây ra do thói quen cạo lông ở vùng kín của chị em. Việc làm này có thể khiến cho lông bị mọc chéo và làm phá vỡ lớp biểu bì xung quanh, đây chính là 1 trong những nguyên nhân mụn ở trong âm đạo xuất hiện.

Ban đầu, các nốt mụn xuất hiện có chứa mủ ở các lỗ chân lông, sau đó phát triển phồng rộp và gây ngứa. Nếu chị em có hành động gãi sẽ khiến các nốt mụn bị loét ra, và khi không được vệ sinh sạch sẽ thì tình trạng này rất dễ gây viêm nhiễm.

Mụn bên trong âm đạo có gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản không?

Do bị dị ứng với 1 số hóa chất

Như chúng ta đã biết, âm đạo là bộ phận tương đối nhạy cảm, do đó nó rất dễ bị dị ứng với các loại hóa chất có trong: bao cao su, giấy vệ sinh, sữa tắm, băng vệ sinh, dung dịch vệ sinh,…

Nội tiết tố bị thay đổi

Nội tiết tố bị thay đổi cũng là 1 trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mọc nốt ở âm đạo

Khi nội tiết tố androgen bị tăng bất thường sẽ làm cho các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn và kéo theo đó là sự tăng trưởng của sừng hóa tế bào. Tình trạng này gây bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn.

Những nốt mụn do nội tiết tố thay đổi gây ra thường có đầu mụn trắng, nằm ở mu, không gây ngứa và không gây lây lan sang các bộ phận khác.

Mọc mụn ở trong âm đạo có nguy hiểm không?

Từ những phân tích trên có thể thấy, hầu hết tình trạng Mọc nốt ở âm đạo đều xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý và gây ngứa rát, khó chịu cho người bệnh. Tình trạng này không chỉ gây ra nhiều rắc rối, khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, mà còn khiến chị em mất tự tin khi quan hệ tình dục và lâu dần hạnh phúc gia đình sẽ bị đe dọa.

Không những vậy, nếu mụn xuất phát từ nguyên nhân những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục thì khả năng lây nhiễm bệnh cho đối phương là rất cao. Ngoài ra, những bệnh này còn có khả năng gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục; hoặc nếu chị em mang thai thì rất dễ lây truyền bệnh sang cho em bé khi sinh và đứa trẻ sinh ra có thể bị mắc các bệnh về đường hô hấp, bệnh về da, mắt,…

Những bệnh lý gây ra tình trạng mọc mụn ở trong âm đạo, nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp. Thì người bệnh sẽ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, tình trạng viêm nhiễm có thể lây lan sang các bộ phận sinh sản, gây ác tính cổ tử cung, vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là sức khỏe sinh sản cũng bị đe dọa.

Điều trị tình trạng mọc mụn ở trong âm đạo như thế nào?

Mọc mụn ở trong âm đạo có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Tình trạng này cũng xuất phát từ nhiều nguyên nhân bệnh lý nên để có kết quả điều trị cao, an toàn, người bệnh cần phải thực hiện thăm khám, xác định được nguyên nhân và từ đó lựa chọn phương pháp phù hợp.

1 số phương pháp điều trị hiệu quả, chị em có thể tham khảo:

Phương pháp quang động ALA – PDT, điều trị bệnh sùi mào gà

Công nghệ quang động học ALA – PDT được nhận xét đánh giá là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiện đại, an toàn, hiệu quả tính đến thời điểm hiện tại. Với nguyên lý sử dụng sự tương tác giữa ánh sáng, oxy và chất cảm quang nhằm loại bỏ các u nhú, mụn sùi, loại bỏ hiệu quả virus HPV. Sau 3 ngày điều trị các nốt u nhú, mụn sùi mào gà sẽ biến mất và được thay thế bằng các lớp da mới. Phương pháp công nghệ quang động học ALA – PDT có thể khắc phục được hết những nhược điểm của các phương pháp điều trị thông thường.

Kỹ thuật OZONE- điều trị bệnh viêm âm đạo

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không điều trị. Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Chi phí điều trị tình trạng mọc mụn ở bên trong âm đạo là bao nhiêu?

Liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT – điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập nhanh. Vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, ngăn ngừa virus tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm.

Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể. Sau một thời gian ngắn sẽ vừa có thể loại bỏ được các triệu chứng trên bề mặt vừa bài trừ virus. Loại bỏ được mầm mống bệnh, giúp bề mặt da trơn nhẵn.

Địa chỉ chữa mọc mụn ở trong âm đạo uy tín hiện nay.

Mọc mụn ở trong âm đạo là vấn đề khá nguy hiểm, người bệnh có thể phải đối mặt với nhiều biến chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng sinh sản của bệnh nhân. Do đó, chị em nên tìm hiểu kỹ địa chỉ uy tín để mang lại kết quả điều trị cao.

Để điều trị hiệu quả tình trạng âm đạo nổi mụn thịt, chị em có thể đến thăm khám và điều trị tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An.

Chị em có thể an tâm thăm khám và điều trị tại đây bởi:

Phòng khám uy tín

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là 1 trong những phòng khám tư nhân được Sở y tế đánh giá cao, cấp phép và giám sát hoạt động.

Đội ngũ các bác sĩ, nhân viên y tế.

Phòng khám quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa có kỹ năng chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm nhiều năm trong điều trị phụ khoa. Do đó, có thể đưa ra các chẩn đoán và phác đồ điều trị hiệu quả, an toàn.

Đội ngũ nhân viên y tế đều được đào tạo chuyên nghiệp và luôn tận tâm chăm sóc chu đáo và hỗ trợ bệnh nhân trong suốt quá trình thăm khám và điều trị.

Phụ khoa

Đăng ký khám mọc mụn âm đạo ngay tại đây

Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất luôn được chú trọng đầu tư với phòng thăm khám và phòng điều trị riêng biệt

Đặc biệt các thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển.

Chi phí điều trị.

Các chi phí thăm khám đều được niêm yết công khai.

Trước khi thực hiện thăm khám và điều trị, bác sĩ sẽ tư vấn và thông báo các khoản chi phí trước để bệnh nhân có thể chủ động được vấn đề tài chính.

Phụ khoa

Chất lượng dịch vụ

Quy trình thăm khám chuẩn y khoa

Thăm khám một bệnh nhân – 1 Bác sĩ giúp bệnh nhân an tâm hơn và mọi thông tin cá nhân và tình trạng bệnh lý sẽ được bảo mật.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của chúng tôi về tình trạng mọc mụn ở trong âm đạo. Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ qua Hotline 1900 638 858 / 0972 698 858  để được tư vấn và hỗ trợ.

CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG MỤN Ở ÂM ĐẠO

Tình trạng nổi mụn ở Âm Đạo đang gặp phải?
Các triệu chứng kèm theo
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mụn áp xe ở vùng kín: Những thông tin cần biết

Mụn áp xe vùng kín không chỉ khiến bạn vô cùng đau đớn, sốt, người mệt mỏi,… Nhiều trường hợp thậm chí mụn áp xe lan rộng gây nguy cơ...

Bệnh mọc mụn ở vùng kín

Mọc mụn ở vùng kín có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Các nốt mụn có thể gây đau đớn hoặc không, nóng rát, có màu đỏ hoặc...

Nổi cục ở cổ tử cung là gì? Nguyên nhân và cách chữa trị

Nổi cục ở vùng kín đặc biệt là cổ tử cung đó là dấu hiệu bất thường mà chị em không nên chủ quan. Bởi đó có thể là dấu...

Nổi hạch ở vùng kín nữ giới đừng chủ quan

Hạch vùng kín, hay hạch bạch huyết là một bộ phận của hệ miễn dịch. Hạch vùng mu và hạch quanh môi lớn phụ trách điều tiết dịch bạch huyết....

Mụn bã đậu ở vùng kín

Mụn bã đậu ở vùng kín là tình trạng mà khá nhiều người gặp phải. Hiện tượng này không chỉ gây khó chịu, mất thẩm mỹ, mà còn có khả...

Bị nổi mụn ở môi lớn vùng kín

Bị nổi mụn ở môi lớn vùng kín khiến chị em hoang mang, lo lắng. Bởi tình trạng này không chỉ gây mất thẩm mỹ khiến chị em tự ti...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ