Nổi hạch ở hậu môn do bệnh gì gây ra? Tìm hiểu ngay

Điểm trung bình 5/5 ( 362 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Tình trạng nổi hạch ở hậu môn không phải là hiện tượng hiếm gặp. Nó có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Để tìm hiểu chi tiết về căn bệnh này mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

 

NỔI HẠCH Ở HẬU MÔN NGUY CƠ MẮC NHIỀU BỆNH NGUY HIỂM

Hậu môn nổi hạch là sự xuất hiện của một hay nhiều khối u nằm dưới da hậu môn. Khi sờ vào sẽ có cảm giác cứng, đau, gây vướng víu, phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, nhất là khi đi vệ sinh.

Phân tích rõ về vấn đề này, bác sĩ chuyên khoa cho hay, nổi cục mụn hậu môn là do các bệnh lý hậu môn – trực tràng gây ra, để biết đúng bệnh lý mình mắc phải thì cần đi thăm khám bác sĩ mới biết được.

Bị bệnh trĩ

Trĩ là bệnh lý hậu môn – trực tràng phổ biến. Nổi hạch hậu môn là triệu chứng điển hình của bệnh trĩ. Thực tế cục hạch này là búi trĩ, kích thước của búi trĩ như những cục u hạch nhỏ rồi lớn dần lên.

Bên cạnh đó, bệnh nhân còn có các biểu hiện như ngứa ngáy, chảy máu hậu môn khi đi đại tiện, sưng đau hậu môn.

Bệnh trĩ ảnh hưởng đến tâm sinh lý, quan hệ tình dục, gây thiếu máu, viêm hậu môn, thậm chí biến chứng ung thư trực tràng đe dọa tính mạng.

Bị apxe quanh hậu môn

Hậu môn là nơi tập trung tuyến bã nhờn, ẩm ướt, thường xuyên bị cọ xát. Vì vậy, không giữ gìn vệ sinh đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập hình thành các nốt hạch sưng cứng, chứa mủ, đó là khối apxe hậu môn.

Khối apxe hậu môn nếu không có sự can thiệp y khoa kịp thời, dễ lở loét, đau rát, biến chứng rò hậu môn, nhiễm trùng hậu môn, nguy cơ mắc trĩ rất cao.

Bệnh polyp hậu môn

Bệnh xảy ra do sự tăng sinh quá mức của các tế bào trong ống hậu môn sẽ tạo ra các polyp hậu môn là các khối u tròn hoặc hình elip.

Bệnh nhân sờ vào sẽ có cảm giác nổi cộm như nổi hạch ở hậu môn, hay chảy máu, ngứa ngáy hậu môn. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây thiếu máu, sa trực tràng, rò hậu môn, thậm chí biến chứng ung thư trực tràng đe dọa tính mạng người bệnh.

Chia sẻ triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Do sùi mào gà

Nổi hạch hậu môn dưới dạng mụn thịt có thể là biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Bệnh do virus HPV gây ra và lây nhiễm chủ yếu khi người bệnh có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục bừa bãi.

Đối với bệnh sùi mào gà, những u nhú hậu môn xuất hiện thành từng mảng màu hồng, có hình dạng như mào gà với kích thước khác nhau. Nổi hạch hậu môn do sùi mào gà thường có đường kính nhỏ, mềm, dễ bị trầy xước và không gây ngứa hay đau đớn.

Sau một thời gian các nốt mụn, u nhú phát triển to hơn liên kết thành từng đám như mào gà, súp lơ.

Khi mụn vỡ ra gây viêm nhiễm, đau rát, ngứa ngáy hậu môn. 

Người bệnh còn gặp khó khăn khi đi đại tiện, đau khi đi ngoài.

Do mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục cũng là nguyên nhân khiến người bệnh bị nổi hạch ở hậu môn. Bệnh do virus HSV gây ra và cũng lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh.

Đối với bệnh mụn rộp sinh dục, hạch ở hậu môn dưới dạng mụn nước, chứa dịch bên trong xuất hiện thành từng đám như chùm nho, bên trong có chứa mủ, thường gây ửng đỏ và ngứa rát ở hậu môn. Khi mụn vỡ ra, chảy dịch mủ khiến hậu môn ẩm ướt, đau rát.

Nổi hạch ở hậu môn gây đau rát khi đại tiện chữa bằng cách nào

NỔI HẠCH Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ BẰNG CÁCH NÀO

Tình trạng nổi hạch ở hậu môn có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý. Để có cách điều trị hiện tượng này hiệu quả thì bạn nên đến cơ sở y tế để bác sĩ kiểm tra, xét nghiệm. Tùy vào từng bệnh lý bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa phù hợp.

Bạn có thể tham khảo một số cách chữa hạch hậu môn tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An dưới đây.

Chữa nổi hạch hậu môn do sùi mào gà

Quang động lực ALA – PDT chữa hạch ở hậu môn do sùi mào gà.

Công nghệ quang động học ALA – PDT được nhận xét đánh giá là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiện đại, an toàn, hiệu quả tính đến thời điểm hiện tại. Với nguyên lý sử dụng sự tương tác giữa ánh sáng, oxy và chất cảm quang nhằm loại bỏ các u nhú, mụn sùi, tiêu diệt virus HPV. Sau điều trị các nốt u nhú, mụn sùi mào gà sẽ biến mất và được thay thế bằng các lớp da mới.

Phương pháp công nghệ quang động học ALA – PDT có thể khắc phục được hết những nhược điểm của các phương pháp điều trị thông thường. Phương pháp này có có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho người bệnh tăng khả năng phục hồi, hạn chế việc tái phát bệnh, an toàn, ít đau.

Chữa nổi hạch hậu môn do mụn rộp sinh dục

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT chữa hạch hậu môn do mụn rộp sinh dục gây ra.

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập vào sâu bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, ngăn ngừa virus tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm.

Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể. Sau một thời gian ngắn sẽ vừa có thể loại bỏ được các triệu chứng trên bề mặt vừa bài trừ virus. Loại bỏ mầm mống bệnh, giúp bề mặt da trơn nhẵn.

Nổi hạch hậu môn chữa bao lâu khỏi

Chữa nổi hạch hậu môn do bệnh trĩ, áp xe hậu môn

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT chữa hạch hậu môn do áp xe hậu môn và bệnh trĩ gây ra.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT không sử dụng dao kéo mà dùng sóng cao cần với các đầu điện cực tiến hành xâm lấn vào các ổ áp xe để làm sạch mủ, làm búi trĩ teo lại rồi cắt bỏ. Đồng thời làm chúng se miệng và mau khô hơn, tái tạo các tế bào bị tổn thương, tránh để lại sẹo, sớm hồi phục bệnh.

Quy trình thực hiện phẫu thuật đều được tiến hành và điều khiển trên máy tính, khá an toàn và thường không để lại bất cứ sai sót nào nghiêm trọng. Phương pháp HCPT ít tác động đến các tổ chức mô và tế bào, nên trong và sau khi thực hiện bệnh nhân ít cảm thấy đau rát, mất máu hay khó chịu.

Tìm hiểu thêm chi phí điều trị nổi hạch hậu môn TẠI ĐÂY

 

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ NỔI HẠCH Ở HẬU MÔN UY TÍN

Nếu bạn đang sinh sống, làm việc ở Nghệ An hay các vùng lân cận, bạn có dấu hiệu nổi hạch ở hậu môn thì có thể tìm đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để khám chữa bệnh.

Nơi đây đã được cấp phép và giám sát mọi hoạt động, trong đó có xử lý hiệu quả tình trạng nổi hạch hậu môn. Đến đây người bệnh có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ lẫn hiệu quả khám chữa bệnh.

Phòng khám áp dụng các phương pháp ngoại khoa hiện đại ở trên để điều trị bệnh gây hạch ở hậu môn. Tuân thủ phác đồ của bác sĩ và chăm sóc sau điều trị cẩn thận, bệnh nhân đều nhận được kết quả như mong muốn, hạn chế bệnh tái phát.

Lý do bạn nên chọn phòng khám đa khoa y học Nghệ An:

Bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm

Bác sĩ tại phòng khám đều là những người tay nghề cao, có trình độ chuyên môn giỏi, đã từng công tác ở những cơ sở y tế tuyến tỉnh, tuyến trung ương. Các bác sĩ sản phụ khoa, nam khoa am hiểu về các bệnh gây nổi hạch ở hậu môn và điều trị bệnh hiệu quả bằng kỹ thuật hiện đại. Bác sĩ thân thiện, cởi mở bệnh nhân có thể thoải mái chia sẻ.

Nam khoa

Đặt lịch khám nổi hạch hậu môn với bác sĩ chuyên khoa

Đầu tư máy móc y tế hiện đại

Không chỉ đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi phòng khám còn đầu tư nhập khẩu hệ thống máy móc y tế công nghệ cao. Nó sẽ giúp bác sĩ xét nghiệm chẩn đoán chính xác, cho kết quả sớm và điều trị hiệu quả hơn. Ngoài ra, trước khi sử dụng máy móc còn được sát khuẩn tránh nhiễm trùng.

Chi phí công khai, niêm yết

Phòng khám là địa chỉ y tế uy tín được cơ quan chức năng giám sát nên bảng giá điều trị các bệnh gây nổi hạch hậu môn cũng được xây dựng dựa trên bảng giá chuẩn. Từng khoản phí được công khai, niêm yết và tư vấn rõ ràng. Cam kết không phát sinh phụ phí ngoài quy định. Bên cạnh đó, khi đặt lịch khám online người bệnh sẽ nhận được nhiều ưu đãi. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh hậu môn – trực tràng, bệnh xã hội tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.  Nhận ưu đãi ngay tại đây.

Bệnh xã hội

Chất lượng dịch vụ tốt

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, nhân viên y tế được đào tạo bài bản, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bệnh nhân

Thủ tục giấy tờ gọn lẹ, mô hình khám chữa 1 bệnh nhân 1 bác sĩ, không gian riêng tư, bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, phù hợp với những người có công việc bận rộn.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh lý gây nổi hạch hậu môn. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những chia sẻ giúp cảnh báo chị em đừng chủ quan với tình trạng nổi hạch ở hậu môn. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp tường tận. 

CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG MỤN Ở DƯƠNG VẬT

Tình trạng nổi mụn ở dương vật đang gặp phải?
Các triệu chứng kèm theo
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh sùi mào gà ở đầu khấc: Những thông tin cần biết

Đầu khấc hay đầu dương vật, quy đầu dương vật là bộ phận nhạy cảm rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh, trong đó phổ biến là...

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Tỷ lệ nam giới bị mắc bệnh sùi mào gà cao hơn so với nữ giới. Khi bị mắc bệnh nam giới có nguy cơ bị vô sinh – hiếm...

Phác đồ điều trị sùi mào gà mới nhất

Sùi mào gà là một bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm. Người bị bệnh sùi mào gà không những sức khỏe bị suy giảm mà khả năng sinh...

Tư vấn cách chữa hpv

Virus HPV là tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà và nhiều căn bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Vậy làm...

Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu triệu chứng thường rất mờ nhạt. Hoặc có thể sẽ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác nhau. Người bệnh chỉ...

Tiết lộ: Sùi mào gà thường mọc ở đâu?

Sùi mào gà là một bệnh xã hôi có tốc độ phát triển và lây lan nhanh, để lại nhiều biến chứng cho sức khỏe và khả năng sinh sản...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ