Phương pháp chữa nang naboth cổ tử cung

Điểm trung bình 4/5 ( 356 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Nang naboth cổ tử cung có thể xảy ra ở bất cứ chị em nào. Bệnh không chỉ gây ra những phiền toái trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của nữ giới. Naboth cổ tử cung gây nguy cơ vô sinh cực cao nếu chị em không phát hiện bệnh sớm và chữa trị kịp thời. Hãy trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết về bệnh để bảo vệ sức khỏe của mình. 

Nang naboth cổ tử cung là gì?

Nang Naboth vốn là những tổn thương lành tính, chỉ những khối u nhỏ hình thành ở vùng cổ tử cung. Khi vùng biểu mô lát tăng sinh quá mức, nó sẽ tràn ra và bao trùm lên vùng biểu mô tuyến.

Khi các tế bào biểu mô tuyến tiết dịch, chất dịch này không thoát được sẽ gây nên tắc nghẽn, làm hình thành nên các nang to căng phồng ở vùng cổ tử cung gọi là nang Naboth.

Nguyên nhân gây nang naboth cổ tử cung

Nang naboth cổ tử cung có cơ hội hình thành là do biểu mô tiết dịch trong cổ tử cung bị tắc nghẽn, không thể thoát ra ngoài. Dần dần, các biểu mô này ngày càng phình to.

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị tắc nghẽn phải kể đến như:

  • Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, thụt rửa âm đạo sâu gây viêm nhiễm.
  • Quan hệ tình dục không lành mạnh tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập
  • Hậu quả của một số thủ thuật ngoại khoa như nạo phá thai tại các cơ sở y tế “chui” không chất lượng.

>>> Nang naboth có nguy hiểm không?

Khi bị nang naboth cổ tử cung sẽ có các triệu chứng như thế nào?

Trên thực tế chị em không thể nhận biết sự xuất hiện của nang naboth cổ tử cung bằng mắt thường. Mà cần phải thông qua các xét nghiệm chuyên sâu. Dấu hiệu nhận biết nang naboth gồm:

  • Dịch âm đạo tiết ra nhiều bất thường, màu màu vàng nhạt, hồng và có mùi bất thường.
  • Vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt,  ngứa rát.
  • Đôi khi xuất hiện tình trạng chảy máu âm đạo mà không phải đến chu kỳ kinh nguyệt.
  • Trong một số trường hợp, chị em có thể xuất hiện tình trạng đau bụng dưới, mệt mỏi, rối loạn kinh nguyệt,…

>>>[ Quan hệ bị chảy máu vùng kín nguyên nhân do đâu]>>>>

Các biến chứng của nang naboth cổ tử cung

Ở giai đoạn đầu, nang naboth cổ tử cung là loại thương lành tính, không gây nguy hiểm đến tính mạnh và ít ảnh hưởng đến cuộc sống của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị sớm, nang naboth sẽ lớn dần theo thời gian và có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

Gây ra các tổn thương ở cổ tử cung:

Các khối nang naboth phát triển lớn có thể gây áp lực và làm biến dạng cổ tử cung, sai lệch về kích thước và hình dáng. Tình trạng thường thấy là đau vùng chậu, đau bụng kinh tăng dần, tiểu rắt, tiểu buốt và đi đại tiện khó khăn.

Nhiễm trùng phụ khoa:

Các khối nang có thể bị vỡ, gây nhiễm trùng nghiêm trọng ở cổ tử cung và viêm nhiễm ngược lên tử cung, buồng trứng. Những trường hợp nhiễm trùng lan rộng, cần phải được điều trị bằng kháng sinh hoặc can thiệp y tế.

Giảm khả năng mang thai:

Khi các nang naboth bị vỡ có thể khiến chị em phụ nữ không còn mặn mà với chuyện “giường chiếu”. Thêm vào đó, các nang bị vỡ gây viêm miễn phụ khoa, viêm vòi trứng và tắc nghẽn vòi trứng ảnh hưởng đến quá trình thụ thai. Khi bị nang naboth cổ tử cung sẽ gây cản trở sự di chuyển của trứng về làm tổ. Dẫn tới mang thai ngoài tử cung và tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nữ.

>>> Chậm có con do nang naboth phải làm sao

Gây nên tổn thương ở cổ tử cung:

Khi các khối nang naboth phát triển lớn. Có thể gây biến dạng cổ tử cung, sai lệch về hình dáng và kích thước. Dẫn đến những tổn thương không nhỏ đến tử cung, cổ tử cung và cơ quan sinh dục.

Từ đó chị em có thể thấy rằng bệnh nang naboth cổ tử cung sẽ khiến người bệnh phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm. Do đó, đừng chủ quan với những dấu hiệu nghi ngờ bị bệnh.

Phương pháp chữa nang naboth hiệu quả

Để không phải đối mặt với những tác hại khôn lường do bệnh nang naboth cổ tử cung gây ra. Chị em cần chủ động đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám sớm. Đâu là địa chỉ tin cậy khám chữa nang naboth cổ tử cung? Điều mà bất cứ chị em nào cũng đặc biệt quan tâm.

Nếu chị em đang sinh sống hoặc làm việc trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đừng bỏ qua phòng khám đa khoa y học Nghệ An – một địa chỉ chuyên phụ khoa uy tín, có tiếng. Được rất nhiều chị em trong và ngoài tỉnh tin tưởng lựa chọn. 

Hiện tại phòng khám đang ứng dụng công nghệ sóng cao tần RFA. Giúp hỗ trợ điều trị nang naboth cổ tử cung. Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục được những nhược điểm của phương pháp truyền thống.

Nguyên lý điều trị bệnh

Điều trị bệnh dựa trên nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. 

Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt bỏ khối nang naboth. Làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí cắt.

Ưu điểm của phương pháp RFA

Công nghệ RFA trong điều trị nang naboth dựa trên cơ sở tiếp thu những điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của phương pháp cũ. Đặc biệt, phương pháp RFA trị nang naboth cổ tử cung không đốt nên sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Hội tụ được những ưu điểm vượt trội:

  • Cắt bỏ nang naboth cổ tử cung an toàn, không gây ảnh hưởng đến các mô lành tính, không gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nữ giới. 
  • Tăng kết quả điều trị vượt trội hơn hẳn phương pháp đốt điện và áp lạnh.
  • Thời gian chỉ từ 3 – 5 phút ,người bệnh không cần nằm viện điều trị lâu, tiết kiệm thời gian và chi phí chữa bệnh.
  • Quá trình phục hồi được đẩy nhanh, hạn chế biến chứng và tái phát bệnh nhiều lần.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh nang naboth cổ tử cung. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Phục hồi chức năng cổ tử cung

Sau khi điều trị nang naboth cổ tử cung ít nhiều cũng sẽ có sự tổn thương nhất định. Phòng khám đa khoa y học Nghệ An sẽ áp dụng Công nghệ phục hồi tử cung sau điều trị nang naboth, bảo vệ chức năng sinh sản của chị em.

Phòng khám hướng đến mục tiêu đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bệnh nhân nên trước khi thực hiện đình chỉ thai tại đây, các chị em được làm sạch âm đạo bằng công nghệ ánh sáng sinh học để ngăn chặn viêm nhiễm sau khi điều trị bệnh.

Ngoài ra, một trong những lợi ích tuyệt vời khi các chị em thực hiện thủ thuật đình chỉ thai tại phòng khám là sau khi phá thai, chị em sẽ được bác sĩ sử dụng sử dụng thiết bị y tế hiện đại để hỗ trợ hồi phục tử cung. Thiết bị này hoạt động với nguyên lý:

  • Sử dụng sóng thâm nhập vào sâu bên trong tổ chức cơ, kích hoạt sâu bên trong các lớp cơ. Thúc đẩy sự co bóp của các mao mạch máu, giúp quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn.
  • Ngoài ra, thiết bị này còn giúp kích thích các tuyến nội tiết hoạt động mạnh. Khiến cho các tổ chức cơ tử cung thêm săn chắc và có tính đàn hồi cao. Từ đó, giúp tổ chức cơ được hồi phục trong thời gian ngắn.

Một công dụng nữa của thiết bị này là giúp làm giảm tình trạng mệt mỏi sau khi thực hiện thủ thuật. Giúp giảm đau, hồi phục chức năng tiểu tiện, tuần hoàn cho các chị em.

>>> >>Miễn phí phục hồi chức năng cổ tử cung. Nhấn tại đây>>>>

Đa khoa y học Nghệ An – Địa điểm điều trị nang naboth đáng tin cậy

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những địa chỉ tin cậy mà chị em có thể khám chữa khi có biểu hiện bất thường ở vùng kín. Trong đó có hỗ trợ điều trị nang naboth cổ tử cung. Giúp không ít chị em thoát khỏi triệu chứng và các biến chứng do bệnh gây ra.

 

Khi chữa trị nang naboth cổ tử cung tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An chị em cũng sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề tài chính. Từng khoản thu phí đều sẽ được công khai minh bạch trước khi điều trị.

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm

Đội ngũ bác sĩ chuyên phụ khoa am hiểu sâu về chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh nang naboth. Vận dụng linh hoạt phương pháp giúp quá trình làm tiểu phẫu diễn ra thuận lợi. Các bác sĩ có khả năng xử lý khéo léo. Hạn chế nguy cơ xảy ra sai sót gây ảnh hưởng đến kết quả chữa trị. Luôn nhẹ nhàng, tận tình giúp chị em phần nào giảm bớt tâm lý lo lắng, căng thẳng khi chữa trị

Phụ khoa

>>> Đăng ký lịch khám online để nhận ưu đãi đặc biệt

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An được trang bị hệ thống phòng khám riêng tư, hệ thống phòng thủ thuật hiện đại. Được trang bị đầy đủ máy móc thiết bị tân tiến hỗ trợ điều trị bệnh không xảy ra rủi ro.

Chi phí khám chữa bệnh phải chăng

Với mức chi phí điều trị bệnh ổn định và luôn được công khai niêm yết rõ ràng theo đúng quy định. Các bác sĩ sẽ trao đổi trực tiếp mọi khoản chi phí cho bệnh nhân có thể nắm rõ. 

Đặc biệt, phòng khám hiện đang dành nhiều ưu đãi giúp bệnh nhân có thể tiết kiệm được chi phí điều trị.

Trên đây là những chia sẻ giúp chị em biết được cách chữa nang naboth cổ tử cung mới nhất. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua :

Hotline 1900 638 858 / 0972 698 858 để đăng ký lịch hẹn khám bệnh riêng với chuyên gia, thông qua nhân viên chăm sóc khách hàng.

Đăng ký hẹn khám bệnh với bất kỳ bác sĩ nào mà mình tin tưởng TẠI ĐÂY>>

Gửi tin nhắn trên Fanpage Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Nhắn tin qua Zalo số:0972.698.858

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nang naboth cổ tử cung kích thước 4mm -11mm

Nang naboth cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên nhiều người vẫn nhầm lẫn dấu hiệu của bệnh...

Bị nang naboth cổ tử cung khi mang thai

Nang naboth cổ tử cung  là tình trạng diễn ra khi cổ tử cung hình thành nên một số khối u nhỏ tại phía trên bề mặt. Hiện tượng này...

Hình ảnh nang naboth cổ tử cung

Nang naboth cổ tử cung giống như những nốt mụn trắng trên bề mặt tử cung. Tuy nhiên, chị em sẽ không thể phát hiện trực tiếp bằng mắt thường....

Chữa nang naboth cổ tử cung giá bao nhiêu

Khi các nang naboth bị vỡ có thể khiến chị em phụ nữ không còn mặn mà với chuyện “giường chiếu”. Thêm vào đó, các nang bị vỡ gây viêm...

Cách chữa nang naboth cổ tử cung

Là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm, u nang naboth cổ tử cung khiến rất nhiều chị em lo lắng. Tuy nhiên, nhiều người lại chưa thực sự...

Nang naboth cổ tử cung có ảnh hưởng gì không?

Nang naboth cổ tử cung là những u nhỏ, hình thành trên bề mặt cổ tử cung. Nang đa phần nhỏ và lành tính, nếu nhỏ có thể tự tiêu....

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ