Lý giải: Bệnh sùi mào gà ở hậu môn có ngứa không?

Điểm trung bình 5/5 ( 349 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh sùi mào gà ở hậu môn có ngứa không? Đây là điều mà nhiều người thắc mắc. Tùy từng giai đoạn bệnh mà những nốt sùi sẽ gây ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí đau rát, có mủ. Cùng tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây để có thể đưa ra lời giải đáp.

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở HẬU MÔN CÓ NGỨA KHÔNG?

Sùi mào gà, hay mụn cóc sinh dục, là bệnh tình dục do virus HPV gây ra. Bệnh có khả năng lây nhiễm cao qua nhiều đường như quan hệ tình dục, tiếp xúc trực tiếp với dịch của người bệnh, truyền từ mẹ sang con, dùng chung vật dụng…

Bệnh thường phát triển ở bộ phận sinh dục nhưng nếu không được chữa trị kịp thời nốt mụn sẽ lan sang vùng hậu môn. Hoặc có những trường hợp có quan hệ tình dục qua đường hậu môn cũng sẽ là nguyên nhân gây sùi mào gà ở hậu môn. 

Biến chứng nguy hiểm khi bị sùi mào gà hậu môn

Sùi mào gà ở hậu môn được tìm thấy xung quanh khu vực hậu môn, ban đầu với những vết sưng rất nhỏ nên bệnh nhân không để ý đến chúng. Khi bệnh phát triển, nốt sùi tạo thành hình súp lơ kèm theo biểu hiện đau rát, khó chịu mỗi khi đi đại tiện. Ngoài ra, một số triệu chứng khác giúp nhận biết căn bệnh này như sau:

  • Vị trí hậu môn sần sùi như mào gà trống.
  • Tiết dịch hậu môn.
  • Ngứa rộp, chảy máu.
  • Nốt sùi màu da, màu nâu hoặc hồng ở vùng hậu môn.
  • Tiết dịch mủ ra quần lót, khăn tắm,…
  • Xuất hiện nốt sùi mọc trong hoặc xung quanh hậu môn, có hình dáng như bông cải hoặc mào gà. 
  • Các nốt mụn có thể mọc riêng lẻ hoặc thành từng mảng lớn.
  • Vùng hậu môn sưng, đau nhức, ngứa ngáy, và khó chịu.

Chia sẻ triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Vậy bệnh sùi mào gà ở hậu môn có ngứa không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết bệnh sùi mào gà ở hậu môn có thể bị ngứa hay không tùy vào từng giai đoạn. Tùy vào từng giai đoạn bệnh mà sùi mào gà sẽ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu hay không.

Sùi mào gà giai đoạn đầu, các triệu chứng của sùi mào gà thường mờ nhạt. Người bệnh không bị đau, rát, ngứa ngáy. Thậm chí các nốt sùi mọc rải rác còn khiến người bệnh dễ dàng bỏ qua, không phát hiện nếu không chạm phải.

Ở giai đoạn muộn, các nốt sùi thường tăng lên cả về số lượng và kích thước, mọc thành chùm gây tiết dịch, ẩm ướt và kích ứng trên bề mặt da. Người bệnh lúc này sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu tại vùng da có sùi mào gà và thậm chí đau đớn nếu các nốt sùi vỡ ra.

Sùi mào gà hậu môn gây ra những cảm giác ngứa ngáy, đau nhức dữ dội ở vùng kín, nhất là khi đại tiện, vệ sinh, quan hệ tình dục,… Thậm chí, trong quá trình điều trị, người bệnh phải trải qua rất nhiều những liệu pháp kéo dài, ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe tổng quát và khả năng phục hồi. Do đó, người bệnh nên chủ động đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám sớm. 

Sùi mào gà ở hậu môn có ảnh hưởng gì thưa bác sĩ?

ĐẾN ĐÂU ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HẬU MÔN HIỆU QUẢ?

Đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám sớm ngay khi có biểu hiện bị sùi mào gà ở hậu môn là điều cần thiết. Khi được chữa trị sớm sẽ tránh được tình trạng ngứa, đau khó chịu cho người bệnh. Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng tốt. Được đông đảo bệnh nhân trong và ngoài tỉnh tin tưởng lựa chọn. 

Phòng khám hội tụ được những thế mạnh giúp quá trình khám chữa sùi mào gà đạt kết quả như ý:

Cơ sở vật chất khang trang

Phòng khám có đầy đủ phòng chức năng đạt chuẩn, xét nghiệm chuẩn xác mụn sùi mào gà. Điều trị bệnh an toàn, hiệu quả, tránh xảy ra biến chứng nguy hiểm.

Thiết bị, máy móc tiên tiến hiện đại

Một trong những thế mạnh khác của phòng khám đó là đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại. Chính vì thế, luôn đảm bảo cho kết quả nhanh, tính chuẩn xác và tiết kiệm thời gian. Xác định đúng vị trí, số lượng của nốt mụn sùi mào gà, không bỏ sót mầm bệnh.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi

Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm. Từng điều trị cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh sùi mào gà. Các bác sĩ tận tâm, hết lòng vì người bệnh. Luôn đồng hành cùng bệnh nhân trong suốt quá trình khám chữa.

bac si

Xét nghiệm phát hiện bệnh sùi mào gà với bác sĩ chuyên khoa

Nam khoa

Đặt hẹn chữa sùi mào gà với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂy

Chi phí công khai, minh bạch

Chi phí khám chữa bệnh sùi mào gà hậu môn tại phòng khám đều có sự công khai, minh bạch. Có nhiều chương trình ưu đãi giúp tiết kiệm được chi phí cho bệnh nhân. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội chỉ từ 368K. Giảm 50% chi phí điều trị bệnh. Nhận ưu đãi ngay tại đây. 

Bệnh xã hội

Dịch vụ y tế tiện ích

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An được đánh giá cao về dịch vụ y tế. Phòng khám triển khai tổng đài tư vấn Online miễn phí. Người bệnh dễ dàng chia sẻ những nỗi lo lắng về bệnh trước khi đến thăm khám trực tiếp. Ngoài ra, người bệnh có thể đăng ký khám trước qua hệ thống để tiết kiệm thời gian, hưởng nhiều ưu đãi.

Phòng khám không để xảy ra tình trạng chen chúc quá tải hay phải chờ đợi lâu. Khám chữa sùi mào gà tại đây sẽ có đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình hỗ trợ cùng chính sách bảo mật thông tin cao. 

Về thời gian, hiện phòng khám làm việc cả tuần từ 7h30 – 19h30 mỗi ngày mà không thu thêm bất cứ khoản phí phát sinh nào khác. Tạo điều kiện thuận lợi cho nam giới sắp xếp công việc để tới khám chữa bệnh. 

CHỮA SÙI MÀO GÀ HẬU MÔN BẰNG CÔNG NGHỆ TÂN TIẾN

Như đã phân tích ở trên chúng ta có thể thấy rằng sùi mào gà giai đoạn đầu chính là thời điểm lý tưởng để tiến hành chữa trị. Bởi lúc này bệnh đang ở mức độ nhẹ, virus HPV chưa hoạt động quá mạnh, số lượng, kích thước nốt mụn sùi còn nhỏ. Như vậy việc điều trị cũng sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với khi bệnh chuyển nặng.

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của nền y học hiện đại. Việc điều trị sùi mào gà không còn là vấn đề nan giải. Sự ra đời của công nghệ quang động lực ALA – PDT được xem là giải pháp cứu cánh dành cho cánh mày râu khi bị sùi mào gà.

Nguyên lý điều trị của công nghệ ALA – PDT

Công nghệ quang động lực ALA – PDT là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả hiện nay. Phương pháp này sử dụng chất cảm quang đặc biệt và một lượng oxy chiếu lên vùng bệnh. Nên sẽ ngăn chặn, giảm thiểu sự tăng sinh của các mô, tiêu diệt virus HPV.

Sau khi được chiếu xạ với các bức sóng thích hợp, các chất oxi hoá mạnh có gốc tự do và phân tử oxy hình thành. Ngăn chặn và tiêu diệt hiệu quả tế bào virus, u nhú sùi mào gà sẽ teo từ từ bên trong.

Tôi muốn được tư vấn về chi phí chữa sùi mào gà ở hậu môn

Ưu điểm của phương pháp quang động lực ALA – PDT 

Khi điều trị sùi mào gà bằng công nghệ ALA – PDT sẽ có nhiều ưu điểm vượt trội như: 

  • Điều trị tập trung: Ánh sáng quang động chỉ chiếu tập trung vào nốt mụn sùi mào gà, không tác động đến vùng da xung quanh, không làm tổn thương đến cơ quan bị mụn sùi. 
  • Thời gian điều trị ngắn: Phương pháp ALA – PDT có thời gian điều trị ngắn. Người bệnh không cần nằm viện, có thể về nhà ngay sau khi tình trạng sức khỏe đã ổn định.
  • Tính thẩm mỹ cao: Không để lại sẹo, thúc đẩy quá trình hồi phục và bảo vệ chức năng của các cơ quan xung quanh, hạn chế nguy cơ biến chứng.
  • Hiệu quả cao, ít tái phát: Hiệu quả điều trị cao, hạn chế nguy cơ tái phát. Ngoài ra, ALA – PDT cũng được cải tiến để kích thích cơ thể sản sinh sức đề kháng nâng cao hiệu quả điều trị.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Thời gian điều trị bệnh nhanh và hiệu quả rõ rệt. Giúp người bệnh không mất quá nhiều thời gian và tiền bạc để điều trị bệnh.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh sùi mào gà. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

 

Trên đây là những chia sẻ giúp giải đáp bệnh sùi mào gà ở hậu môn có ngứa không? Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858 / 0972 698 858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

BÀI TEST NHANH SÙI MÀO GÀ

Bao nhiêu % bạn có thể bị sùi mào gà? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Vấn đề bạn đang lo lắng bị lây nhiễm sùi mào gà là gì?
Bạn có quan hệ tình dục với người nghi ngờ bị mắc bệnh sùi mào gà chưa ?
Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
Độ tuổi của bạn?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh sùi mào gà ở đầu khấc: Những thông tin cần biết

Đầu khấc hay đầu dương vật, quy đầu dương vật là bộ phận nhạy cảm rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh, trong đó phổ biến là...

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Tỷ lệ nam giới bị mắc bệnh sùi mào gà cao hơn so với nữ giới. Khi bị mắc bệnh nam giới có nguy cơ bị vô sinh – hiếm...

Phác đồ điều trị sùi mào gà mới nhất

Sùi mào gà là một bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm. Người bị bệnh sùi mào gà không những sức khỏe bị suy giảm mà khả năng sinh...

Tư vấn cách chữa hpv

Virus HPV là tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà và nhiều căn bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Vậy làm...

Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu triệu chứng thường rất mờ nhạt. Hoặc có thể sẽ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác nhau. Người bệnh chỉ...

Tiết lộ: Sùi mào gà thường mọc ở đâu?

Sùi mào gà là một bệnh xã hôi có tốc độ phát triển và lây lan nhanh, để lại nhiều biến chứng cho sức khỏe và khả năng sinh sản...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ