Sự thật xét nghiệm máu phát hiện bệnh sùi mào gà không?

Điểm trung bình 5/5 ( 347 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Để phát hiện chính xác bệnh sùi mào gà, người bệnh cần thăm khám, kiểm tra và làm các xét nghiệm cần thiết. Xét nghiệm máu phát hiện bệnh sùi mào gà không? là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Tìm hiểu câu trả lời cho thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

 

Giải đáp: Xét nghiệm máu phát hiện bệnh sùi mào gà không?

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục do virus HPV gây ra. HPV là viết tắt của Human Papilloma Virus. Căn bệnh này chủ yếu lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh.

Xét nghiệm là một trong những phương pháp phát hiện sớm bệnh sùi mào gà được thực hiện với những đối tượng từng quan hệ tình dục không an toàn. Xét nghiệm sùi mào gà giúp tìm ra virus HPV trong cơ thể người bệnh, nhằm chẩn đoán xem người đó có mắc bệnh sùi mào gà hay không, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Xét nghiệm máu có phát hiện sùi mào gà không? Câu trả lời là có, nhưng thực tế thì điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng bệnh, địa chỉ xét nghiệm, trình độ chuyên môn người xét nghiệm,… Trong đó, bệnh nhân làm xét nghiệm máu quá sớm, ở giai đoạn virus HPV mới xâm nhập, đang trong thời gian ủ bệnh thì kết quả thường không chính xác.

Hơn nữa, phương pháp còn có thể áp dụng ngay cả khi bản thân người bệnh chưa có những biểu hiện thật sự rõ ràng về bệnh lý.

Sau khi lấy mẫu máu, bác sĩ chuyên khoa sẽ đem đi phân tích, kiểm tra có tồn tại virus HPV trong máu hay không? Thời gian trả kết quả xét nghiệm khoảng sau 15 – 30 phút sau khi lấy mẫu và tiến hành phân tích.

Nếu bản thân có nghi ngờ mắc bệnh sau khi tiếp xúc với người bị sùi mào gà thì cần chủ động thăm khám ngay để được làm xét nghiệm chẩn đoán và có biện pháp khắc phục kịp thời nếu thật sự có bệnh. Sùi mào gà là bệnh lý nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản mà nó còn tác động xấu đến sức khỏe và tâm sinh lý của người bệnh nên cần điều trị sớm.

Xét nghiệm máu không chỉ phát hiện được sùi mào gà mà còn có thể phát hiện được một số bệnh xã hội khác như bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục. Bởi các bệnh lý này đều được lây truyền qua đường tình dục.

Chi phí xét nghiệm sùi mào gà bao tiền thưa bác sĩ?

 

Các xét nghiệm sùi mào gà thường gặp

Ngoài xét nghiệm máu, để chẩn đoán bệnh sùi mào gà, tùy vào từng trường hợp bác sĩ còn áp dụng các phương pháp xét nghiệm khác như:

Phương pháp dùng axit axetic

Phương pháp xét nghiệm dùng axit axetic để kiểm tra được thực hiện thường xuyên. Theo đó, các bác sĩ sẽ dùng dung dịch acid này với một nồng độ thích hợp, sau đó đem bôi lên vùng da có những nốt sùi, để yên từ 3 – 5 phút, tại vùng hậu môn sẽ để lâu hơn khoảng 15 phút. Nếu như những nốt sùi này có dấu hiệu chuyển sang màu trắng, có thể xác định đây là bệnh sùi mào gà.

Xét nghiệm với mẫu bệnh phẩm

Các bác sĩ sẽ thực hiện trực tiếp bằng cách lấy mẫu vật từ cơ thể cử bệnh nhân như những u nhú hoặc là các nốt mụn. Sau đó, thực hiện các kỹ thuật phân tích để kiểm tra xem những nốt sùi này bên trong có chứa virus hay không, cuối cùng là đưa ra kết luận bệnh nhân có nhiễm bệnh hay không. Bên cạnh đó, hình thức xét nghiệm sùi mào gà này có thể giúp nhanh xác định bệnh đang ở giai đoạn nào để có thể điều trị hiệu quả.

 

Xét nghiệm với mẫu dịch

Trong một số trường hợp, những virus gây bệnh sùi mào gà có thể lưu trú trong chất dịch của người bệnh, cụ thể dịch niệu đạo ở nam giới và trong dịch âm đạo của nữ giới. Bác sĩ có thể sẽ yêu cầu lấy dịch của bệnh nhân để thực hiện các phương pháp xét nghiệm. 

Xét nghiệm Cobas – Test

Xét nghiệm Cobas – Test được thực hiện bằng cách lấy một phần tế bào chết tại khu vực cổ tử cung. Xét nghiệm này nhằm mục đích tầm soát tế bào ác tính cổ tử cung cũng như tìm ra HPV cùng lúc. 

Công nghệ kiểm tra Cobas – Test sẽ giúp tăng độ nhạy phát hiện bệnh cũng như virus gây bệnh lên đến 90–, điều này đã được chứng minh rõ ràng qua các nghiên cứu lâm sàng. Việc xác định được virus HPV sẽ xác định được các bệnh lây truyền qua đường tình dục, sùi mào gà, ác tính cổ tử cung, khiến miễn dịch của cơ thể bị suy giảm. 

Xác định type HPV – PCR

Thực hiện phương pháp xét nghiệm PCR mang đến tính chuẩn xác cao, thông qua trình tự gen của virus. Từ đó, đưa ra kết quả bạn có bị nhiễm virus HPV hay không, xác định tuýp cụ thể, thuộc nhóm có nguy cơ thấp hay là cao. Thường xét nghiệm này sẽ lấy mẫu bệnh phẩm từ âm đạo – cổ tử cung hoặc là sinh thiết cổ tử cung ở nữ giới và mẫu dịch niệu đạo hoặc niệu đạo ở nam giới.

Khi nào cần đi xét nghiệm sùi mào gà thưa bác sĩ?

 

Địa chỉ xét nghiệm bệnh sùi mào gà uy tín tại Nghệ An

Sùi mào gà là một bệnh lý nguy hiểm, cho nên ngay khi có nghi ngờ bản thân mắc bệnh thì nên đi xét nghiệm càng sớm càng tốt. Nhưng không phải vì thế mà bất cứ cơ sở nào cũng có thể thực hiện. Nếu lựa chọn sai sẽ khiến tình trạng bệnh lý trở nên trầm trọng hơn.

Tại Nghệ An, Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đang là địa chỉ thực hiện xét nghiệm và điều trị sùi mào gà uy tín được đông đảo bệnh nhân tìm đến. Đây là một trong số ít cơ sở y tế được Sở Y tế Nghệ An cấp giấy phép hoạt động nên chất lượng được đảm bảo.

Bệnh nhân nghi ngờ bị sùi mào gà đến đây được bác sĩ thăm khám, thực hiện xét nghiệm cần thiết, chẩn đoán đúng bệnh, mức độ bệnh. Nếu phát hiện bệnh sẽ tư vấn cách chữa bệnh phù hợp.

Lý do bạn nên chọn Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là:

Hệ thống máy móc công nghệ tiên tiến

Phòng khám trang bị đầy đủ máy móc và trang thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài nên sẽ hỗ trợ tốt cho công tác xét nghiệm và điều trị sùi mào gà chuẩn xác, hiệu quả, tiết kiệm thời gian. Với mỗi trường hợp sẽ áp dụng những hình thức xét nghiệm khác nhau đảm bảo chính xác và phù hợp.

Bên cạnh đó, phòng khám còn có cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ phòng chức năng, với không gian sạch sẽ. Mang đến sự thoải mái cho bệnh nhân.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi

Hội tụ đội ngũ bác sĩ lành nghề có nhiều năm kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn tốt cùng đội ngũ nhân viên y tế tận tình, chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất kể khi nào cần nên sẽ khiến người bệnh hài lòng. Bác sĩ thành thạo những phương pháp xét nghiệm, điều trị sùi mào gà, chẩn đoán đúng bệnh, tránh sai sót.

Nam khoa

Đặt lịch khám chữa sùi mào gà với BS TẠI ĐÂY

bac si

Đặt lịch xét nghiệm sùi mào gà với BS TẠI ĐÂY

Chi phí công khai, hợp lý

Mọi khoản phí xét nghiệm, điều trị sùi mào gà đều được phòng khám niêm yết công khai, dựa vào bảng giá mà Bộ Y tế đưa ra để lên giá phù hợp với tình hình tài chính của người bệnh nên sẽ không có tình trạng nâng giá. Khi đặt lịch khám online người bệnh còn nhận được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Bệnh xã hội

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

Thời gian làm việc linh hoạt

Phòng khám làm việc không ngày nghỉ từ 7h30-19h30 hàng ngày, tất cả các ngày trong năm. Điều đó sẽ giúp người bệnh có thể sắp xếp thời gian ở một khung giờ hợp lý nhất để tiện cho việc thăm khám và điều trị bệnh.

Bảo mật thông tin

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh nhạy cảm, người bệnh không mong muốn người khác biết mình mắc bệnh. Hiểu được điều này phòng khám đã thực hiện bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý cẩn thận, không tiết lộ ra bên ngoài.

Phương pháp chữa bệnh sùi mào gà hiện đại – hiệu quả

Sau khi xét nghiệm phát hiện bị sùi mào gà, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bệnh bằng phương pháp quang động lực ALA – PDT.

Phương pháp quang động học (ALA-PDT) là phương pháp chữa bệnh sùi mào gà bằng cách phá hủy những mô tổn thương một cách chọn lọc và giảm thiểu việc gây tổn thương đến những mô lành. Cơ chế hoạt động của phương pháp quang động học đó là sử dụng ánh sáng nhằm kích hỏa những phân tử có tính nhạy cảm với ánh sáng trong mô tổn thương, tạo ra những phân tử oxy hóa rất mạnh có nhiệm vụ phá hủy tế bào đích.

Bên cạnh đó, phương pháp quang động lực ALA – PDT còn tăng cường hệ miễn dịch, giúp vết thương sớm lành và hạn chế bệnh tái phát.

Ưu điểm nổi bật:

  • Độ chính xác cao: Sử dụng máy móc hiện đại điều khiển quá trình điều trị và được bác sĩ giám sát đảm bảo các thao tác chính xác, không sai sót.
  • Ít đau đớn: Cách chữa này bệnh nhân được gây tê cẩn thận, giảm thiểu đau đớn, ít chảy máu. Với các bệnh nhân có thể lực tốt sẽ không cảm thấy đau khi điều trị.
  • Tránh để lại sẹo: Vết thương nhỏ, các vết mụn sùi mào gà sau điều trị thường mau lành, hạn chế để lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ, không ảnh hưởng đến vùng lân cận.
  • Độ an toàn cao: Phương pháp ALA – PDT chỉ tác động đến tác nhân gây bệnh mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, giúp bệnh nhân tăng cường sức đề kháng chống lại virus gây bệnh.
  • Tốn ít thời gian phục hồi
  • Thời gian điều trị khoảng 20 – 30 phút tùy thuộc vào mức độ của mụn sùi, diện tích mụn mọc.
  • Hiệu quả tích cực, hạn chế tái phát: Ánh sáng quang học không chỉ tác động lên các virus trên mụn sùi mà còn phát hiện những virus tấn công bên trong cơ thể. Cách chữa này kích thích cơ thể sản sinh miễn dịch đối kháng lại virus. Bệnh nhân có tỷ lệ tái phát thấp sau điều trị.

Bác sĩ tư vấn chi phí điều trị sùi mào gà TẠI ĐÂY

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh sùi mào gà. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những thông tin chia sẻ về tình trạng xét nghiệm máu phát hiện bệnh sùi mào gà không? Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

BÀI TEST NHANH SÙI MÀO GÀ

Bao nhiêu % bạn có thể bị sùi mào gà? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Vấn đề bạn đang lo lắng bị lây nhiễm sùi mào gà là gì?
Bạn có quan hệ tình dục với người nghi ngờ bị mắc bệnh sùi mào gà chưa ?
Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
Độ tuổi của bạn?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh sùi mào gà ở đầu khấc: Những thông tin cần biết

Đầu khấc hay đầu dương vật, quy đầu dương vật là bộ phận nhạy cảm rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh, trong đó phổ biến là...

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Tỷ lệ nam giới bị mắc bệnh sùi mào gà cao hơn so với nữ giới. Khi bị mắc bệnh nam giới có nguy cơ bị vô sinh – hiếm...

Phác đồ điều trị sùi mào gà mới nhất

Sùi mào gà là một bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm. Người bị bệnh sùi mào gà không những sức khỏe bị suy giảm mà khả năng sinh...

Tư vấn cách chữa hpv

Virus HPV là tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà và nhiều căn bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Vậy làm...

Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu triệu chứng thường rất mờ nhạt. Hoặc có thể sẽ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác nhau. Người bệnh chỉ...

Tiết lộ: Sùi mào gà thường mọc ở đâu?

Sùi mào gà là một bệnh xã hôi có tốc độ phát triển và lây lan nhanh, để lại nhiều biến chứng cho sức khỏe và khả năng sinh sản...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ