Bệnh hạ cam mềm: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa

Điểm trung bình 5/5 ( 340 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh hạ cam mềm là căn bệnh lây qua đường tình dục phổ biến mà bất cứ ai cũng có khả năng mắc phải. Bệnh khiến bộ phận sinh dục xuất hiện những vết loét, sưng đau, nếu không chữa sớm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Cùng tìm hiểu bệnh hạ cam mềm là gì trong bài viết dưới đây.

 

Bệnh hạ cam mềm là gì? Nguyên nhân gây bệnh

Hạ cam mềm là bệnh lý lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn Haemophilus ducreyi gây ra. Vi khuẩn này tấn công các mô ở cơ quan sinh dục và gây nên những vết loét tại đây. Đây là bệnh lý thường gặp ở cả nam và nữ độ tuổi quan hệ tình dục.

Bệnh hạ cam mềm rất dễ lây qua đường tình dục. Bệnh hạ cam mềm được lây truyền qua 2 con đường:

-Quan hệ tình dục không an toàn: Bệnh hạ cam mềm chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, bao gồm quan hệ tình dục không an toàn với người có vết thương hở hoặc các vết loét hạ cam tiếp xúc trực tiếp giữa hai người với nhau.

-Tiếp xúc vật lý: Bệnh cũng có thể lây truyền thông qua tiếp xúc với vùng bị nhiễm bệnh từ người này sang người khác, chẳng hạn như qua các vết thương mở hoặc tổn thương trên da.

Dấu hiệu nhận biết bệnh hạ cam mềm

Thời gian ủ bệnh của bệnh hạ cam từ 3 đến 10 ngày. Sau đó, người bệnh có thể gặp phải những triệu chứng như:

– Bệnh thường không có tiền triệu. Đau hạch bẹn, loét sinh dục là nguyên nhân chủ yếu khiến nam giới đi khám bệnh. Ở bệnh nhân nữ, triệu chứng thường không rõ, có thể gặp chảy máu trực tràng, ra khí hư, đau khi quan hệ tình dục, khi đại, tiểu tiện.

– Ban đầu, tổn thương trong bệnh hạ cam là sẩn mềm có quầng đỏ xung quanh sau tiến triển thành mụn mủ, trợt và loét sau 1-2 ngày. Vết loét hạ cam thường đau, mềm; kích thước từ 2-10mm, đợn độc hoặc liên kết thành vết loét lớn hay hình rắn bò, xung quanh phù nề. Tổn thương có đáy là tổ chức hạt mủ, dễ chảy máu được phủ bởi dịch tiết mủ hoại tử xám, vàng và bờ rõ, không cứng. Số lượng vết loét có thể có một hoặc nhiều do tự lây nhiễm, nữ thường có nhiều vết loét hơn.

– Đa phần các trường hợp có tổn thương khu trú ở thân dương vật, rãnh và bao qui đầu (ở nam giới) hay âm vật, cổ tử cung, hậu môn, chạc âm hộ, môi lớn, môi nhỏ, âm đạo (với nữ giới). Bệnh nhân có thể mệt mỏi, sốt nhẹ; tuy nhiên, trực khuẩn H.ducreyi không gây nhiễm khuẩn toàn thân và gây tổn thương các cơ quan xa.

– Sau khi có triệu chứng đầu tiên từ 1-2 tuần, khoảng 1/3 số bệnh nhân hạ cam xuất hiện viêm hạch bẹn một bên (sưng, đau, nóng đỏ). Hạch bẹn sẽ mềm dần và vỡ tự nhiên, tiết dịch mủ đặc sánh như kem.

Bạn có những triệu chứng trên nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Bệnh hạ cam mềm có nguy hiểm không?

Nếu bệnh hạ cam mềm không được điều trị kịp thời, hiệu quả thì bệnh sẽ gây ra một số tác hại nguy hiểm như:

-Nhiễm trùng lan rộng: Nếu không được điều trị, vi khuẩn Haemophilus ducreyi có thể lan rộng ra các vùng khác trong cơ thể, gây ra nhiễm trùng huyết (sepsis) hoặc nhiễm trùng trong các cơ quan khác như khớp và gan.

-Sưng chảy mủ: Các loét bị nhiễm vi khuẩn có thể phát triển thành những sưng chảy mủ lây truyền nhiễm trùng sang người khác.

-Sẹo và vết thương: Việc tự điều trị hoặc để bệnh kéo dài có thể dẫn đến việc hình thành sẹo và vết thương ở vùng bị nhiễm.

-Tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội khác: Những người bị nhiễm bệnh hạ cam mềm có thể dễ dàng bị nhiễm bệnh qua đường tình dục nếu có quan hệ tình dục như sùi mào gà, mụn rộp, lậu,…

 

Điều trị bệnh hạ cam mềm ở Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Nếu bạn đang sinh sống, làm việc ở Nghệ An, bạn có nhu cầu khám chữa bệnh hạ cam mềm thì có thể đến với Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Đây là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh xã hội uy tín mà người bệnh tin tưởng lựa chọn. Phòng khám điều trị bệnh hiệu quả với chất lượng dịch vụ tốt.

Cách chữa bệnh hạ cam mềm hiệu quả

Bệnh hạ cam mềm được phòng khám điều trị hiệu quả bằng Liệu pháp miễn dịch tổng hợp. Kỹ thuật này không chỉ giúp hỗ trợ điều trị bệnh hạ cam mềm hiệu quả, an toàn mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó giúp quá trình điều trị kết hợp diễn ra thuận lợi.

Quy trình điều trị hạ cam mềm bằng liệu pháp miễn dịch tổng hợp được thực hiện qua các bước sau:

-Xét nghiệm: Nhờ vào hệ thống kiểm tra, xét nghiệm và phân tích hiện đại sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán, xác định bệnh chính xác. Từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, điển hình là liệu pháp miễn dịch tổng hợp.

-Diệt khuẩn: Khi kháng sinh đi vào cơ thể, các ion thuốc sẽ tác động vào khu vực có mầm bệnh, giúp tiêu diệt mầm bệnh, loại bỏ các triệu chứng, biểu hiện của bệnh.

-Khống chế vi khuẩn: Liệu pháp hiện đại này sẽ can thiệp, phá vỡ kết cấu của xoắn khuẩn khiến chúng không có cơ hội sản sinh, phát triển, từ đó giúp ngăn bệnh tái phát trở lại.

-Miễn dịch: Hỗ trợ việc tăng cường hệ miễn dịch, an toàn, thúc đẩy quá trình hồi phục, tái tạo các tế bào, khu vực bị tổn thương, viêm nhiễm.

Ưu điểm nổi bật như:

-Giúp xâm nhập, tác động và tiêu diệt xoắn khuẩn hiệu quả

-Sớm hồi phục các tổn thương, viêm nhiễm do mầm bệnh gây ra.

-Phá hủy toàn bộ cấu trúc, nguồn dinh dưỡng của xoắn khuẩn gây bệnh.

-Đảm bảo an toàn, chính xác trong việc xác định, hỗ trợ điều trị xoắn khuẩn gây bệnh.

Chi phí chữa bệnh hạ cam mềm bao tiền thưa bác sĩ?

 

Một số ưu điểm của Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

-Có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm, thành thạo Liệu pháp miễn dịch tổng hợp luôn lắng nghe bệnh nhân chia sẻ và tư vấn nhiệt tình.

Nam khoa

Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa

bac si

Tôi muốn đặt lịch xét nghiệm với bác sĩ chuyên khoa

-Có cơ sở hạ tầng khang trang, rộng rãi, tiện nghi, sạch sẽ, thoải mái.

-Có hệ thống máy móc y tế được đầu tư đồng bộ, nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến, hỗ trợ khám chữa bệnh hiệu quả, an toàn.

-Có bảng giá khám chữa bệnh hạ cam mềm niêm yết công khai minh bạch, hợp lý và thường xuyên triển khai ưu đãi. Nhiều chương trình ưu đãi được đưa vào áp dụng giúp tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh 

Bệnh xã hội

Đăng ký gói khám bệnh xã hội TẠI ĐÂY

-Có quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, khoa học, đầy đủ các bước. Thủ tục đơn giản, không mất nhiều thời gian của người bệnh.

-Cam kết bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của bệnh nhân

-Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kế cả ngày lễ, ngày Tết, phù hợp với những người có công việc bận rộn.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh giang mai. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những thông tin có liên quan đến vấn đề bệnh hạ cam mềm là gì? Nếu còn điều gì chưa rõ vui lòng liên hệ Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ hỗ trợ giải đáp kịp thời.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tư vấn về xét nghiệm giang mai

Bệnh giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm. Do đó, việc xét nghiệm giang mai càng sớm, phát hiện bệnh kịp thời sẽ giúp bạn điều trị bệnh...

Tìm hiểu về thời gian ủ bệnh giang mai

Giang mai là căn bệnh xã hội có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng sinh sản. Vậy thời gian ủ...

Tìm hiểu nguyên nhân bị giang mai

Giang mai là 1 trong những căn bệnh xã hội khá phổ biến có khả năng gây ra nhiều biến chứng, thậm chí là tính mạng bị đe dọa nếu...

Tiết lộ chữa giang mai ở đâu uy tín?

Chữa giang mai ở đâu uy tín? là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây là thông tin về địa chỉ chữa giang mai chất lượng mà bạn...

Tư vấn biểu hiện của bệnh giang mai

Bệnh giang mai nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp, bệnh sẽ phát triển và gây ra biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm...

Những thông tin tìm hiểu về bệnh giang mai

Dấu hiệu đầu tiên của giang mai là những vết loét nhỏ còn được gọi là săng giang mai. Săng giang mai có thể xuất hiện ở cơ quan sinh...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ