Giải đáp: Sùi mào gà có tự khỏi được không?

Điểm trung bình 5/5 ( 364 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Sùi mào gà có tự khỏi được không? Câu trả lời là không. Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa y học Nghệ An cho biết: Sùi mào gà do virus gây ra, loại virus này sẽ phát triển nhanh chóng và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị. Virus HPV không thể tự biến mất, thậm chí nếu không được chữa trị, virus HPV sẽ gây ác tính đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Sùi mào gà có tự khỏi được không?

Sùi mào gà hay mụn cóc sinh dục là căn bệnh đường tình dục được hình thành do virus HPV (Human papilloma virus). Căn bệnh này thường gặp ở nam nữ giới trong độ tuổi sinh sản.

Sau khi người bệnh tiếp xúc với vi rút sùi mào gà khoảng từ 2-9 tháng (tùy cơ địa từng người) thì sẽ thấy những triệu chứng của bệnh sùi mào gà đó là:

  • Xuất hiện các nốt sùi, mụn sùi hay nhú gai mềm, ẩm ướt, có màu hồng tươi, có chân hoặc có cuống nhú lên trên niêm mạc da ở bộ phận sinh dục.
  • Mụn sùi hay nhú gai mềm là những triệu chứng đầu tiên. Những nốt sùi, mụn sùi này chạm vào dễ vỡ, dễ gây chảy máu, không ngứa, không đau.
  • Kích thước của các nốt sùi, mụn sùi ở âm đạo của chị em không giống nhau, chúng có thể mọc đơn lẻ hoặc liên kết với nhau thành từng mảng như hoa súp lơ hay mào gà.
  • Những nốt sùi mào gà để lâu và chạm vào dễ gây vỡ tạo thành vết loét, tiết dịch có mùi hôi, người bệnh có cảm giác hơi đau và ngứa rát, chảy máu.
  • Vị trí xuất hiện sùi mào gà: Ở nam: Thân, đầu dương vật, rãnh bao quy đầu, bìu, tinh hoàn. Ở nữ: Âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, cổ tử cung.

 

Tôi có triệu chứng của bệnh cần bác sĩ tư vấn online

Sùi mào gà có tự khỏi được không?

Câu trả lời là không. Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa y học Nghệ An cho biết: Sùi mào gà do virus gây ra, loại virus này sẽ phát triển nhanh và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị. Virus HPV không thể tự biến mất, thậm chí nếu không được chữa trị, virus HPV sẽ gây ung thư đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Nhiều người cứ nghĩ rằng mụn cóc sinh dục ở giai đoạn đầu thì bệnh có thể tự khỏi nếu có chế độ sinh hoạt tốt. Những trên thực tế, dù là giai đoạn đầu hay giai đoạn sau thì bệnh mụn cóc sinh dục cũng không thể tự khỏi.

HPV là loại virus sống dai dẳng trong cơ thể người. Thậm chí ngay cả khi đã được điều trị khỏi bệnh, nếu bệnh nhân không kiêng kị cẩn thận thì nguy cơ bệnh tái nhiễm vẫn là rất cao

Biến chứng khi không điều trị sùi mào gà

Nếu bệnh nhân cứ nghĩ sùi mào gà có thể tự khỏi mà không tiến hành điều trị bệnh ngay thì sẽ phải nhận những biến chứng nguy hiểm của bệnh như:

  • Gây ảnh hưởng lớn đến chuyện quan hệ tình dục: Bệnh nhân sẽ bị mặc cảm, lo sợ, e ngại quan hệ. Không những vậy quan hệ sẽ khiến họ đau và khó chịu, khó đạt được hưng phấn và khiến cho cuộc sống vợ chồng không được viên mãn.
  • Khiến cho bệnh nhân tự ti: Khi mắc bệnh bệnh nhân thường có tâm lý, xấu hổ, ngại tiếp xúc, ngại va chạm với mọi người xung quanh, đặc biệt là trong hôn nhân. Tâm lý này ảnh hưởng cực kỳ lớn đến cả cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân
  • Gây nên nhiều bệnh nguy hiểm: Nếu bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu không được điều trị thì sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lúc này thì bệnh cực kỳ nguy hiểm vì có thể gây ra các biến chứng như: Ác tính cổ tử cung ở nữ, ung thư dương vật ở nam, dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn.
  • Nguy cơ sảy thai ở phụ nữ: Đối với phụ nữ mang thai sẽ có nguy cơ bị sảy thai, thai chết lưu hoặc sinh non rất cao. Không chỉ vậy thai nhi cũng có thể bị nhiễm sùi mào gà hoặc ảnh hưởng đến tính mạng ngay sau khi sinh ra.

 

Sùi mào gà sau bao lâu thì khỏi

Một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm hàng đầu đó chính là chữa sùi mào gà bao lâu thì khỏi? Đây là một câu hỏi khó, bởi để trả lời thì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

Một số yếu tố quyết định đến thời gian chữa khỏi sùi mào gà bao gồm:

  • Mức độ bệnh sùi mào gà
  • Vị trí mọc sùi mào gà
  • Phương pháp chữa sùi mào gà
  • Trình độ bác sĩ, điều kiện cơ sở y tế
  • Sức đề kháng của bệnh nhân
  • Chăm sóc và kiêng khem sau điều trị

Có thể thấy rằng, chữa sùi mào gà bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc vào nhiều yêu tố khác nhau. Tuy nhiên, trung bình một liệu trình điều trị sùi mào gà có thể chỉ 1 lần. Và để khỏi bệnh thì cần phải kiêng khem, chăm sóc sau đó thật thận trọng. Định kỳ tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để tầm soát bệnh một cách tốt nhất.

Phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả

Hiện tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An đang áp dụng phương pháp tiên tiến  ALA – PDT giúp chữa trị sùi mào gà an toàn, phòng tránh tái lại, nhanh khỏi. Khắc phục được những nhược điểm của những phương pháp đốt truyền thống như: Laser, đốt điện, đốt lạnh

Công nghệ quang động học ALA – PDT được nhận xét đánh giá là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiện đại, an toàn, hiệu quả rất cao tính đến thời điểm hiện tại. Với nguyên lý sử dụng sự tương tác giữa ánh sáng, oxy và chất cảm quang nhằm loại bỏ hoàn toàn các u nhú, mụn sùi, tiêu diệt hiệu quả virus HPV. Sau 3 ngày điều trị các nốt u nhú, mụn sùi mào gà sẽ biến mất và được thay thế bằng các lớp da mới. Phương pháp công nghệ quang động học ALA – PDT có thể khắc phục được hết những nhược điểm của các phương pháp điều trị thông thường, với nhiều ưu điểm vượt trội như:

Quá trình điều trị diễn ra trong thời gian ngắn, bệnh nhân không cần phải tiến hành điều trị nhiều lần.

Mang đến hiệu quả điều trị bệnh cao, chỉ sau 8 tiếng điều trị virus HPV sẽ bị tiêu diệt hoàn, sau 3 ngày các u nhú, mụn sùi sẽ biến mất, đây là ưu điểm mà những phương pháp điều trị sùi mào gà khác vẫn chưa đạt được.

Công nghệ ALA – PDT giúp định vị chuẩn xác các tế bào nhiễm bệnh, vì vậy trong quá trình điều trị không gây ảnh hưởng đến các tế bào lành xung quanh.

Quá trình điều trị bằng công nghệ ALA – PDT không gây ra đau, không gây chảy máu, giúp hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng sau điều trị.

Với công nghệ ánh sáng hiện đại, kích thích sự phân chia tế bào khỏe mạnh, qua đó giúp vùng da bị bệnh nhanh tái tạo một lớp da mới khỏe mạnh, không để lại sẹo cho người bệnh.

>>> Giảm 50% chi phí thủ thuật khi đặt mã khám trước

Phản hồi tích cực của bệnh nhân sau khi chữa sùi mào gà

 

Điều trị sùi mào gà tại đa khoa y học Nghệ An

Để chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả, nhanh hồi phục, ngăn ngừa tái lại thì người bệnh có thể trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa y học Nghệ An. Đây là đơn vị y tế uy tín lâu năm, được Sở y tế cấp phép hoạt động chuyên thăm khám và điều trị các bệnh xã hội hiệu quả, được giới chuyên môn đánh giá cao và đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Phòng khám hiện đang điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả bằng Phương pháp ALA –PDT được nhiều chuyên gia đánh giá là sự đột phá trong điều trị sùi mào gà.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An không chỉ chữa sùi mào gà hiệu quả mà còn rất nhiều thế mạnh vượt trội khác như:

– Phòng khám hoạt động khám chữa chuyên nghiệp y như các bệnh viện lớn. Chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ thân thiện, ấm áp giúp người bệnh an tâm chữa trị.

–  Hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong điều trị bệnh sùi mào gà.

Nam khoa

ĐẶT LỊCH TẠI ĐÂY khám bệnh ngay hôm nay để sở hữu ưu đãi lên đến 50%>>

bac si

Mô tả triệu chứng của bạn tại đây để được bác sĩ tư vấn miễn phí

–  Cơ sở vật chất, máy móc và các trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học hàng đầu thế giới như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.

–  Chi phí khám chữa bệnh sùi mào gà được công khai minh bạch, rõ ràng theo quy định của Bộ Y Tế. Từng khoản phí được bóc tách rõ ràng kèm theo nhiều ưu đãi khi đặt mã khám trước.

  • Miễn phí khám lâm sàng
  • Gói khám bệnh xã hội 368K
  • Giảm 30% chi phí điều trị bệnh khi đặt lịch khám online.

Bệnh xã hội

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

– Dịch vụ y tế chất lượng, phục vụ bệnh nhân chu đáo, đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của bệnh nhân.

– Thủ tục giấy tờ nhanh gọn, được hướng dẫn chi tiết, thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết nên rất thuận tiện cho những người bận rộn.

–  Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án để người bệnh yên tâm chữa trị.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về Sùi mào gà có tự khỏi được không? Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn hay muốn liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để đặt lịch xin liên hệ Hotline:  1900 638 858 / 0972 698 858 để được bác sĩ tư vấn cụ thể và miễn phí.

BÀI TEST NHANH SÙI MÀO GÀ

Bao nhiêu % bạn có thể bị sùi mào gà? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Vấn đề bạn đang lo lắng bị lây nhiễm sùi mào gà là gì?
Bạn có quan hệ tình dục với người nghi ngờ bị mắc bệnh sùi mào gà chưa ?
Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
Độ tuổi của bạn?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh sùi mào gà ở đầu khấc: Những thông tin cần biết

Đầu khấc hay đầu dương vật, quy đầu dương vật là bộ phận nhạy cảm rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh, trong đó phổ biến là...

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Tỷ lệ nam giới bị mắc bệnh sùi mào gà cao hơn so với nữ giới. Khi bị mắc bệnh nam giới có nguy cơ bị vô sinh – hiếm...

Phác đồ điều trị sùi mào gà mới nhất

Sùi mào gà là một bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm. Người bị bệnh sùi mào gà không những sức khỏe bị suy giảm mà khả năng sinh...

Tư vấn cách chữa hpv

Virus HPV là tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà và nhiều căn bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Vậy làm...

Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu triệu chứng thường rất mờ nhạt. Hoặc có thể sẽ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác nhau. Người bệnh chỉ...

Tiết lộ: Sùi mào gà thường mọc ở đâu?

Sùi mào gà là một bệnh xã hôi có tốc độ phát triển và lây lan nhanh, để lại nhiều biến chứng cho sức khỏe và khả năng sinh sản...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ