Bệnh lòi dom có nguy hiểm không

Điểm trung bình 4/5 ( 363 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh trĩ, hay còn gọi là bệnh lòi dom, là hậu quả của việc áp lực trong các tĩnh mạch hậu môn tăng lên. Áp lực tăng lên này khiến cho các tĩnh mạch bị viêm và sưng lên, làm cho người bệnh khó chịu và đau đớn, đặc biệt là khi ngồi. Vậy bệnh lòi dom có nguy hiểm không? Cùng đi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây để đánh giá được mức độ nghiêm trọng của bệnh.

 

Bệnh lòi dom có nguy hiểm không?

Bệnh lòi dom là cụm từ chỉ tình trạng nặng hơn của bệnh trĩ, khi phần búi trĩ đã bị sa ra phía bên ngoài của hậu môn và không có khả năng có lên được.

Căn bệnh này xuất phát từ sự gia tăng áp lực khiến cho tĩnh mạch ở vùng hậu môn bị phình giãn ra, tạo thành ứ máu. Tình trạng này xuất hiện là do có sự tác động thường xuyên của người bệnh.

Dấu hiệu giúp nhận biết bệnh lòi dom như thế nào?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh lòi dom nếu không được thăm khám và điều trị đúng phương pháp, người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Gây mất máu, thiếu máu

Một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của dấu hiệu lòi dom là hiện tượng mất máu và thiếu máu trầm trọng.

Tình trạng chảy máu hậu môn kéo dài do bệnh lòi dom gây ra là biểu hiện thường thấy nhất. Nếu chảy máu diễn ra trong một thời gian dài mà không có bất cứ biện pháp can thiệp nào, người bệnh có nguy cơ bị mất máu cấp và mãn tính.

Mất máu khiến người bệnh cảm thấy hoa mắt, chóng mặt và suy giảm trí nhớ. Người bệnh luôn trong trạng thái xanh xao và mệt mỏi. Huyết áp bệnh nhân thường xuyên giảm, người bệnh có thể bị ngất hoặc gặp nhiều nguy hiểm khác do mất máu gây ra.

Nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa, hậu môn

Các chuyên gia hậu môn trực tràng khuyến cáo lòi dom chính là triệu chứng nặng của bệnh trĩ khi bị viêm nhiễm. Do đó, các dấu hiệu lòi dom nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa do vi khuẩn lội ngược dòng từ hậu môn lên âm đạo, vùng kín nam.

Đặc biệt, hậu môn và bộ phận sinh dục nữ nằm gần nhau, do đó, mọi viêm nhiễm ở hậu môn đều có tác động xấu đến bộ phận sinh dục nữ. Với những bệnh nhân bị lòi dom, vùng hậu môn thường xuyên ẩm ướt và bị viêm nhiễm kéo dài.

Đây là nơi cư trú ưa thích của nhiều loại vi khuẩn khác nhau. Vi khuẩn có khả năng gây viêm nhiễm ngược và tạo thành những bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Có khả năng bị bệnh ác tính trực tràng

Các dấu hiệu lòi dom nếu không được khắc phục kịp thời, tình trạng viêm nhiễm kéo dài. Điều này sẽ tạo điều kiện cho các tế bào ác tính phát triển gây bệnh ung thư trong đó có ung thư trực tràng.

Người bị lòi dom có nguy cơ bị ung thư trực tràng ác tính. Viêm nhiễm ở hậu môn có thể xâm lấn ngược và tạo thành nhiều ổ bệnh bên trong đường ruột và trực tràng. Những viêm nhiễm này nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến bệnh ung thư trực tràng.

Ác tính trực tràng là một trong những bệnh lý nguy hiểm, có khả năng đe dọa trực tiếp đến tính mạng và sức khỏe người bệnh. Do đó, để bảo vệ bản thân, ngay khi có biểu hiện bệnh, đừng chần chừ thăm khám và kiểm tra.

Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh lòi dom?

 

Chức năng sinh dục bị suy giảm

Dấu hiệu lòi dom gây ra không ít phiền toái và khổ sở cho người bệnh. Cảm giác đau rát hậu môn khiến người bệnh luôn khó chịu và bất an. Búi dom bị lòi ra ngoài hậu môn làm cho người bệnh tự ti và xấu hổ.

Bên cạnh đó, biểu hiện đau đớn và chảy máu cũng là nguyên nhân khiến ham muốn bị suy giảm rõ rệt.

Lòi dom là bệnh lý gây nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Do đó, tuyệt đối không nên chủ quan mà cần điều trị bệnh sớm. Kéo dài hay cố tình không điều trị là con đường nguy hiểm khiến bạn phải nhận những hệ lụy khôn lường.

 

Phương pháp điều trị bệnh lòi dom hiệu quả, an toàn

Để điều trị bệnh lòi dom hiệu quả, an toàn, các bạn có thể lựa chọn phương pháp sau:

Phương pháp PPH

Phương pháp cắt búi trĩ PPH đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực y học. Nguyên lý hoạt động của phương pháp này đó là cắt nguồn cung cấp máu cho các búi trĩ. Khi đó, chúng sẽ từ từ rụng đi do không còn được cung cấp máu nuôi dưỡng. Quá trình này được thực hiện dưới kính hiển vi. Nhờ đó, bác sĩ có thể theo dõi và xác định vị trí chính xác của các búi trĩ trong quá trình phẫu thuật.

Phương pháp được đánh giá cao với các ưu điểm:

  • Phẫu thuật diễn ra nhanh. Thông thường chỉ mất từ 20 đến 30 phút cho mỗi ca phẫu thuật.
  • Phương pháp này ít gây đau đớn và hạn chế tính trạng chảy máu cho bệnh nhân.
  • Sự xâm lấn ít giúp tránh tổn thương đến các mô lân cận và duy trì cấu trúc. Cũng như chức năng ban đầu của hậu môn.
  • Thời gian nằm viện sau phẫu thuật rất ngắn. Đa số các trường hợp cắt trĩ bằng phương pháp này chỉ cần nằm viện để theo dõi 1 ngày. Trừ những trường hợp xuất hiện các biến chứng không mong muốn.

Gói khám bệnh hậu môn – trực tràng chỉ từ 368K. Đăng ký ngay tại đây

 

Phương pháp HCPT

Đây là phương pháp được kết hợp dao điện giúp quá trình điều trị cầm máu tốt hơn và nhanh chóng loại bỏ được búi trĩ, đảm bảo an toàn, không gây biến chứng và đặc biệt ngăn ngừa tình trạng tái phát bệnh.

Phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao với các ưu điểm:

  • Đây là phương pháp được kết hợp dao điện giúp quá trình điều trị cầm máu tốt hơn và nhanh chóng loại bỏ được búi trĩ, đảm bảo an toàn, không gây biến chứng và đặc biệt ngăn ngừa tình trạng tái lại bệnh.
  • Thao tác đơn giản, điều trị đúng vị trí: toàn bộ quá trình chỉ kéo dài trong khoảng 20 phút, sau khoảng 3 phút là đạt được mục đích điều trị có chế độ báo tự động khi kết thúc điều trị
  • Hạn chế đau: Dùng nhiệt nội sinh không gây nóng quá nên không làm phỏng các tổ chức mô lành để hạn chế tình trạng đau trong hậu phẫu. Bệnh nhân sẽ cảm thấy ít đau. Đây là điểm khác biệt so với phẫu thuật cổ điển.
  • Không ảnh hưởng đến cơ thắt hậu môn: Điều trị ITC điều trị đúng vị trí tổn thương, không tác dụng đến cơ thắt hậu môn, từ đó hạn chế ảnh hưởng đến chức năng sinh lý hậu môn, hạn chế biến chứng mất tự chủ đại tiện. 
  • Không phải lưu trú nằm viện: Quá trình hồi phục nhanh và bệnh nhân không cần nằm viện, có thể ra về trong ngày theo chỉ định của bác sĩ.
  • Sản sinh nhiệt qua dòng điện cao tần, khả năng kiểm soát tốt, chỉ xử lý cục bộ không ảnh hưởng xung quanh.

Nhận ngay mã giảm 50% chi phí thực hiện thủ thuật khi đăng ký tại đây

 

Những phương pháp điều trị trên đã được kiểm chứng lâm sàng, được các chuyên gia đánh giá cao. Hiện tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đang áp dụng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân. Nên các bạn có thể an tâm khi lựa chọn phương pháp này.

 

Địa chỉ điều trị bệnh lòi dom uy tín tại Nghệ An

Tại Nghệ An hiện nay, 1 trong những phòng khám được bệnh nhân tin tưởng đến thăm khám và điều trị bệnh lòi dom là phòng khám đa khoa Y học Nghệ An. Đây là địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động nên người bệnh sẽ được bảo vệ về mặt quyền lợi, pháp lý.

Không những vậy phòng khám đa khoa Y học Nghệ An còn có những thế mạnh giúp quá trình khám chữa bệnh lòi dom đạt kết quả cao:

Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm và luôn tận tâm trong công việc.

bac si

Đặt lịch khám với bác sĩ ngay tại đây

Cơ sở vật chất hiện đại, các phòng thăm khám và điều trị đều được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển.

Chất lượng dịch vụ chuẩn y khoa, bệnh nhân sẽ cảm thấy thoải mái nhất khi đến thăm khám và điều trị tại đây.

Chi phí điều trị được niêm yết, công khai theo đúng quy định. Nhiều chương trình ưu đãi được phòng khám đưa vào ứng dụng giúp tiết kiệm được chi phí cho người bệnh:

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh hậu môn – trực tràng tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 50% chi phí điều trị bệnh trĩ. 

Hậu môn trực tràng

Nhận ưu đãi ngay tại đây.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh trĩ (bệnh lòi dom). Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những chia sẻ giúp giải đáp bệnh lòi dom có nguy hiểm không? Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh trĩ bị tái phát

Có rất nhiều người sau khi điều trị bệnh trĩ một thời gian, bệnh lại có dấu hiệu tái phát trở lại. Rất nhiều người vô cùng lo lắng không...

Tìm hiểu: Quy trình phẫu thuật trĩ

Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý thường gặp nhất xảy ra ở vùng hậu môn trực tràng. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi ở cả ở...

Cách Phân biệt trĩ và polyp hậu môn

Làm thế nào để phân biệt trĩ và polyp hậu môn? Trĩ và polyp hậu môn là 2 căn bệnh có các biểu hiện khá tương đồng nên nhiều người...

Giải đáp: Nội soi trực tràng giá bao nhiêu? Có đắt không?

Nội soi trực tràng giá bao nhiêu là vấn đề được đại đa số người bệnh quan tâm. Bởi nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính, họ...

Sa búi trĩ là gì? Bị sa búi trĩ ra bên ngoài phải làm sao?

Sa búi trĩ là một trong những dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh trĩ. Nếu không được can thiệp kịp thời, tình trạng này có thể khiến người bệnh...

Bệnh trĩ có thể tự khỏi không?

Bệnh trĩ hẳn là một bệnh không còn xa lạ với nhiều người. Bệnh này không ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nhưng cũng gây lên không ít phiền...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ