Chia sẻ cách phân biệt trĩ nội trị ngoại

Điểm trung bình 4/5 ( 361 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Trĩ nội, trĩ ngoại là hai loại bệnh trĩ thường gặp ở khu vực hậu môn trực tràng. Vì chúng có khá nhiều điểm giống nhau nên người bệnh thường nhầm lẫn. Vậy làm thế nào để phân biệt trĩ nội trĩ ngoại chính xác? Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời.

PHÂN BIỆT TRĨ NỘI VÀ TRĨ NGOẠI

Giữa trĩ nội và trĩ ngoại có khá nhiều đặc điểm chung, trong đó là cùng gây tổn thương ở vùng hậu môn. Tuy nhiên hai loại trĩ này cũng có nhiều điểm khác nhau dựa vào những yếu tố sau đây:

Vị trí hình thành:

Nếu như trĩ nội hình thành bên trong hậu môn thì trĩ ngoại lại nằm ngoài hậu môn. Trĩ nội sẽ chỉ sa ra ngoài khi bệnh phát triển nặng và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

– Trĩ nội: hình thành và phát triển ở phần trên của đường lược. Búi trĩ nằm sâu bên trong vùng hậu môn, phía cuối của trực tràng.

– Trĩ ngoại: hình thành và phát triển ở bề mặt của những biểu mô lát tầng, đặc biệt là phần rìa phía bên ngoài của vùng hậu môn. Bệnh trĩ ngoại rất dễ phát hiện bằng mắt thường hoặc trong quá trình đi đại tiện, búi trĩ bị sa ra bên ngoài.

Triệu chứng nhận biết

– Trĩ nội: người bị trĩ nội khi đi đại tiện thường có cảm giác đau rát, ngứa ngáy và khó chịu. 

    ►Trĩ nội độ 1: Búi trĩ mới bắt đầu hình thành nên có kích thước rất nhỏ, ở sâu bên trong hậu môn, không thể nhìn thấy được bằng mắt thường và có triệu chứng bị chảy máu khi đi đại tiện.

    ►Trĩ nội độ 2: Các búi trĩ đã phát triển về kích thước, dễ bị sa ra ngoài khi đại tiện, nhất là khi táo bón. Tuy nhiên, búi trĩ có thể tự co lên được nếu người bệnh đi đại tiện xong.

    ►Trĩ nội độ 3: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, kể cả khi người bệnh ngồi hoặc đứng quá lâu. Lúc này, búi trĩ không thể tự co lên được mà phải dùng tay đẩy vào trong.

    ►Trĩ nội độ 4: Búi trĩ hầu như chỉ nằm ngoài hậu môn. Ở giai đoạn này, người bệnh sẽ hay thấy cơ thể mỏi mệt hơn vì tình trạng thiếu máu. Lượng máu sẽ chảy ra nhiều ở dạng nhỏ giọt hoặc bắn thành từng tia.

 

 Khám hậu môn trực tràng chỉ với 368K ở Nghệ An. CLICK TẠI ĐÂY để được tư vấn và nhận mã ưu đãi.

– Trĩ ngoại: trĩ ngoại là tình trạng búi trĩ nằm ở ngoài hậu môn nên khá dễ nhận biết. Người bị trĩ ngoại thường sẽ có cảm giác ngứa ngáy và đau rát mỗi khi đại tiện.

    ►Trĩ ngoại độ 1: Búi trĩ hình thành ở vùng ngoài hậu môn với kích thước nhỏ

    ►Trĩ ngoại độ 2: Các búi trĩ phát triển mạnh mẽ hơn cùng sự xuất hiện của các đám rối. Ở bên ngoài hậu môn, búi trĩ sẽ hình thành ngoằn ngoèo.

    ►Trĩ ngoại độ 3: xảy ra hiện tượng tắc mạch búi trĩ, xuất hiện triệu chứng chảy máu liên tục, đau rát, khó chịu.

    ►Trĩ ngoại độ 4: Búi trĩ tiết ra rất nhiều chất dịch khiến cho vùng hậu môn thường xuyên ngứa ngáy và gây tình trạng viêm nhiễm. Người bệnh có triệu chứng bị áp-xe ở vùng hậu môn, viêm nhiễm hậu môn,…

 

TRĨ NỘI VÀ TRĨ NGOẠI LOẠI NÀO NGUY HIỂM HƠN 

Nói về mức độ nguy hiểm thì cả hai loại đều có mức độ nguy hiểm như nhau. Tuy nhiên trĩ nội sẽ có phần nguy hiểm hơn vì nó hình thành bên trong nên khó phát hiện, vì thế mà việc điều trị đến khi bệnh trở nặng mới được phát hiện và điều trị. 

Còn bệnh trĩ ngoại thì dễ phát hiện hơn bởi nó nằm ngoài hậu môn. Bên cạnh đó việc điều trị trĩ ngoại chỉ cần dùng thuốc bôi ngay khi bệnh mới xuất hiện là có thể chữa khỏi. Còn bệnh trĩ nội thì khó nhận biết lại ở trong hậu môn nên việc điều trị phải cần đến phẫu thuật.

Tuy nhiên để tránh những phiền toái và nguy hiểm mà hai loại bệnh trĩ gây ra thì người bệnh cần chủ động thăm khám để được điều trị kịp thời.

CÁCH KHẮC PHỤC TRĨ NỘI TRỊ NGOẠI HIỆU QUẢ

Phương pháp HCPT

– Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT sử dụng các tính năng chữa trị điện dung điện trường tần số cao, dao mổ điện tần số cao, cầm máu điện dung điện trường tần số cao, tổng hợp tính năng làm đông bằng điện tần số cao. Sau khi quy trình kết thúc, máy sẽ tự động báo ngắt. Ứng dụng cho các chứng bệnh: Trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, rò hậu môn, sa hậu môn, eczema hậu môn, mụn nhọt hậu môn, u nhú hậu môn và các bệnh hậu môn trực tràng khác.

Ưu điểm vượt trội:

  • Mang lại độ an toàn cao: Quy trình thực hiện phẫu thuật đều được tiến hành và điều khiển trên máy tính, khá an toàn và thường không để lại bất cứ sai sót nào nghiêm trọng.
  • Ít gây đau đớn, ít chảy máu: Phương pháp HCPT ít tác động đến các tổ chức mô và tế bào, nên trong và sau khi thực hiện bệnh nhân không cảm thấy đau rát, mất máu hay khó chịu, tránh để lại tổ chức sẹo.
  • Tốn ít thời gian điều trị và phục hồi: Quá trình đông máu diễn ra rất nhanh kể từ khi áp dụng sóng cao tần, chỉ từ 5-10 giây. Mỗi ca phẫu thuật thường kéo dài khoảng 20 – 30 phút và bệnh nhân có thể được xuất viện ngay sau thời gian hồi sức khoảng 2 tiếng. Thời gian phục hồi sớm hơn so với các phương pháp cắt trĩ truyền thống.
  • Giảm nguy cơ biến chứng, ít tác dụng phụ: Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT thường tránh gây ra các biến chứng như đại tiện tự chủ, rò hậu môn, hẹp hậu môn, … Bên cạnh đó cũng làm giảm được tình trạng viêm nhiễm ở mức thấp.

Phương pháp PPH

– Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH: Phương pháp còn có tên gọi là kỹ thuật thắt vùng niêm mạc búi trĩ. Phương pháp này sẽ trực tiếp cắt bỏ vòng đai niêm mạc trực tràng. Đồng thời cố định khôi phục lại vị trí các tổ chức bị sa xuống. Sau đó thắt chặn các tĩnh mạnh không cho cung cấp máu đến búi trĩ. Nhờ đó có thể cắt và loại bỏ được búi trĩ nhanh nhất, an toàn nhất.

Ưu điểm:

  • Phương pháp PPH định vị chính xác vị trí cần cắt của búi trĩ, hạn chế tổn thương tới các mô lành xung quanh.
  • Vết thương nhỏ, ít chảy máu, an toàn.
  • Thời gian tiểu phẫu chỉ khoảng 15 phút. Miệng vết thương mau khô nên thời gian lành hẳn chỉ khoảng vài ngày.
  • Hiệu quả, không phải điều trị nhiều lần: Với phương pháp này, các búi trĩ được định vị đúng, tránh bị sót lại các búi trĩ nhỏ. Do đó hạn chế nguy cơ búi trĩ mọc lại.

Tìm hiểu chi phí phẫu thuật trĩ TẠI ĐÂY

 

Địa chỉ điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả, an toàn.

Trĩ nội hay trĩ ngoại hiện nay cũng đều không quá khó để điều trị.  Để thực hiện điều trị bệnh trĩ ngoại an toàn, hiệu quả, ngoài phương pháp điều trị phù hợp, tiên tiến thì địa chỉ điều trị cũng là 1 trong những yếu tố quan trọng.

Người bệnh sẽ được điều trị hiệu quả nếu như lựa chọn được một địa chỉ chữa trị uy tín. Phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là địa chỉ mà người bệnh có thể tin tưởng lui tới. 

Phòng khám ngoài áp dụng tiên phong phương pháp tiên tiến trong điều trị bệnh trĩ ngoại. Thì tại đây còn có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kỹ năng chuyên môn và thiết bị y tế hiện đại. Từ đó chắc chắn giúp người bệnh có được kết quả điều trị tốt.

bac si

Tìm hiểu về bệnh trĩ ngoại với bác sĩ ngay tại đây

Ngoài ra, phòng khám còn có cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị y tế được đầu tư, nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển. Từ đó, giúp hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả, an toàn.

Để có thể điều trị bệnh trĩ hiệu quả phải xác định chính xác được nguyên nhân, mức độ bệnh lý cho nên phòng khám đã đầu tư đầy đủ hệ thống trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển để có thể phát hiện nhanh chóng trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp với nhiều ưu điểm vượt bậc.

Đặc biệt, chi phí thăm khám và điều trị đều được niêm yết, công khai theo đúng quy định, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh. Trước khi thực hiện, bệnh nhân sẽ được bác sĩ trao đổi kỹ lưỡng nên có thể chủ động được vấn đề tài chính.

hmtt

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh trĩ. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những chia sẻ về cách phân biệt trĩ nội trị ngoại. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh trĩ bị tái phát

Có rất nhiều người sau khi điều trị bệnh trĩ một thời gian, bệnh lại có dấu hiệu tái phát trở lại. Rất nhiều người vô cùng lo lắng không...

Tìm hiểu: Quy trình phẫu thuật trĩ

Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý thường gặp nhất xảy ra ở vùng hậu môn trực tràng. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi ở cả ở...

Cách Phân biệt trĩ và polyp hậu môn

Làm thế nào để phân biệt trĩ và polyp hậu môn? Trĩ và polyp hậu môn là 2 căn bệnh có các biểu hiện khá tương đồng nên nhiều người...

Giải đáp: Nội soi trực tràng giá bao nhiêu? Có đắt không?

Nội soi trực tràng giá bao nhiêu là vấn đề được đại đa số người bệnh quan tâm. Bởi nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính, họ...

Sa búi trĩ là gì? Bị sa búi trĩ ra bên ngoài phải làm sao?

Sa búi trĩ là một trong những dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh trĩ. Nếu không được can thiệp kịp thời, tình trạng này có thể khiến người bệnh...

Bệnh trĩ có thể tự khỏi không?

Bệnh trĩ hẳn là một bệnh không còn xa lạ với nhiều người. Bệnh này không ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nhưng cũng gây lên không ít phiền...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ