Biểu hiện nứt kẽ hậu môn

Điểm trung bình 5/5 ( 362 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Nứt kẽ hậu môn là tình trạng có vết rách ở niêm mạc hậu môn, gây đau, thường xảy ra sau khi bệnh nhân cố rặn phân cứng. Bệnh phổ biến, thường xảy ra ở mọi lứa tuổi. Đa số các trường hợp bệnh sẽ khỏi trong vòng vài tuần với việc cải thiện tình trạng táo bón, nhưng một số ít nứt hậu môn sẽ thành mãn tính và cần phải điều trị bằng phẫu thuật.

 

BIỂU HIỆN NỨT KẼ HẬU MÔN NHƯ THẾ NÀO

Nứt kẽ hậu môn là vết rách, loét da vùng hậu môn. Chúng gây nhiều khó chịu và tâm lý căng thẳng cho người bị bệnh nhất là khi đi đại tiện. Điều trị bệnh không khó nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Nứt kẽ hậu môn có nhiều biểu hiện khác nhau, tùy thuộc vào mức độ bệnh. 

Dưới đây là một số biểu hiện điển hình của nứt kẽ hậu môn mà người bệnh có thể gặp phải khi bị mắc bệnh: 

Đau vùng hậu môn:

Đây là triệu chứng quan trọng và điển hình nhất của nứt kẽ hậu môn. Người bệnh sẽ cảm thấy đau dữ dội vùng hậu môn lúc đang và sau khi đi đại tiện. Cơn đau thắt nhói này có thể kéo dài đến vài giờ sau đi tiêu, mức độ của chúng cũng phụ thuộc nhiều vào mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Ngoài ra, người bệnh còn cảm thấy ngứa hay kích thích nhiều vùng da quanh hậu môn.

Vết rách hay loét da vùng quanh hậu môn:

Khi quan sát da vùng quanh hoặc rìa hậu môn bạn sẽ thấy một hoặc vài vết rách, loét da, chúng thường nằm ở đường giữa phía sau (vị trí 6 giờ), có khi ở phía trước (vị trí 12 giờ) hoặc cả trước và sau.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể thấy một số u, chồi, da thừa vùng gần hậu môn. Sờ sẽ thấy sưng cứng và đau.

Thấy máu, dịch khi đi tiêu: Quan sát phân sau khi đi đại tiện, người bệnh sẽ dễ dàng nhận thấy máu (máu đỏ tươi) trên phân hoặc giấy vệ sinh. Người bệnh cũng có thể thấy khi máu dây vào quần lót.

Đại tiện ra máu có phải bị nứt kẽ hậu môn không

Lưu ý các biểu hiện khác

Bên cạnh các biểu hiện trên, người bệnh còn có thể có một số biểu hiện khác như: táo bón, phân trở nên cứng hơn, đau hậu môn kèm theo triệu chứng tiểu gắt, tiểu đau, bí tiểu,…

Bệnh nứt kẽ hậu môn làm cho người bệnh cảm thấy căng thẳng, lo sợ khi đi đại tiện và nhịn đại tiện, từ đó bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Nứt kẽ hậu môn là bệnh lý phổ biến vùng hậu môn trực tràng. Tuy nhiên, chúng ta thường dễ nhầm lẫn chúng với các bệnh lý khác như: bệnh trĩ, áp xe hậu môn,… Nếu không phát hiện và điều trị sớm nứt kẽ hậu môn sẽ dẫn đến nhiều phiền toái và các biến chứng nguy hiểm. Nhận biết được những dấu hiệu nứt kẽ hậu môn là chìa khóa giúp bảo vệ sức khỏe. Do đó, khi nhận thấy có các biểu hiện bất thường tại vùng hậu môn. Nên chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám sớm để được bác sĩ kiểm tra, xác định nguyên nhân và có biện pháp chữa trị kịp thời. 

 

CHỮA NỨT KẼ HẬU MÔN BẰNG CÔNG NGHỆ TÂN TIẾN

Những phương pháp chữa bệnh nứt kẽ hậu môn kể trên thực tế vẫn còn ít nhiều tồn tại một số mặt nhược điểm. Hiện nay, các chuyên gia đang đánh giá cao phương pháp sóng cao tần HCPT với việc ứng dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu giúp đem lại hiệu quả tốt trong quá trình điều trị nứt kẽ hậu môn.

Công nghệ HCPT là phương pháp mới, tiên tiến và không cần dùng đến dao, kéo để phẫu thuật. Thay vào đó sẽ áp dụng sóng cao tần để tác động nhẹ nhàng vào tổn thương ở khu vực hậu môn. Nhờ vậy vùng này sẽ ấm lên và dần tách các mô viêm nhiễm tại vết nứt, sớm loại bỏ đi dịch mủ giúp dần làm lành vết thương. Bước tiếp theo, các cơ vòng hậu môn cũng được tiến hành làm liền lại với mục đích bảo vệ, bảo toàn chức năng hoạt động về sau đó.

Cách điều trị nứt kẽ hậu môn hiện đại bằng HCPT có ưu điểm khắc phục được những mặt hạn chế của phương pháp truyền thống. Người bệnh có thể an tâm chữa trị là nhờ:

  • Mức độ xâm lấn được hạn chế ở mức tối thiểu, chảy máu ít, giảm đau cho người bệnh và bảo vệ cho các mô lành ở xung quanh vị trí tổn thương.
  • HCPT có tính chuẩn xác cao, tránh các vấn đề sai sót khi bác sĩ quan sát toàn bộ quá trình thực hiện điều trị cho bệnh nhân thông qua màn hình máy tính.
  • Thời gian điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn với phương pháp HCPT diễn ra nhanh hơn, không mất nhiều thời gian của người bệnh, không yêu cầu phải nằm viện.
  • Tốc độ hồi phục sau khi điều trị nhanh, ngăn ngừa sẹo xấu, phòng tránh biến chứng và tái phát. Không ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt của bệnh nhân sau điều trị.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh nứt kẽ hậu môn. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

ĐA KHOA Y HỌC NGHỆ AN ĐIỀU TRỊ NỨT KẼ HẬU MÔN UY TÍN

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng uy tín. Người bệnh có thể yên tâm khám chữa khi có triệu chứng bị nứt kẽ hậu môn bởi phòng khám hội tụ được những thế mạnh như:

Cơ sở hạ tầng khang trang: 

Phòng khám luôn chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, với đầy đủ phòng chức năng bao gồm phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, phòng nghỉ dưỡng….Giúp quá trình chẩn đoán bệnh nứt kẽ hậu môn được chuẩn xác. Xác định được tình trạng bệnh, vị trí, số lượng vết nứt kẽ hậu môn. Đồng thời phát huy được ưu điểm của phương pháp HCPT chữa rò hậu môn giúp đạt kết quả như mong đợi.

Chi phí khám chữa bệnh công khai

Các khoản chi phí khám và điều trị nứt kẽ hậu môn đều được phòng khám đa khoa Y học Nghệ An niêm yết công khai theo quy định. Có sự công khai, minh bạch, rõ ràng không để xảy ra tình trạng “đội phí cao”. Khi đăng ký đặt lịch hẹn khám online người bệnh sẽ được nhận nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như:

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh hậu môn – trực tràng tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. 

Hậu môn trực tràng

>>> Nhận ưu đãi ngay tại đây. 

Trang thiết bị y tế hiện đại

Phòng khám luôn chú trọng đầu tư trang thiết thiết bị máy móc hiện đại. Liên tục cập nhật và nâng cấp giúp bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh nứt kẽ hậu môn, xác định đúng vị trí bị nứt kẽ. Từ đó hỗ trợ làm thủ thuật điều trị nhanh, an toàn, hạn chế nguy cơ xảy ra biến chứng. 

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm

Các y bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đều có sự am hiểu sâu về chuyên môn. Từng có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng. Trong đó thực hiện điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh nứt kẽ hậu môn.

bac si

Nhận tư vấn cách chữa bệnh nứt kẽ hậu môn từ bác sĩ 

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Khung thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Tạo điều kiện thuận lợi để người bệnh sắp xếp công việc tới khám chữa bệnh. Thủ tục hành chính được thực hiện đơn giản, hỗ trợ đặt lịch hẹn trước. Thông tin cá nhân được bảo mật kỹ lưỡng tạo sự thoải mái, hài lòng cho người bệnh trong suốt quá trình khám chữa bệnh. 

Trên đây là những chia sẻ giúp giải đáp biểu hiện nứt kẽ hậu môn như thế nào? Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

Bài Test CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG NỨT KẼ HẬU MÔN

Triệu chứng nghi ngờ nứt kẽ hậu môn mà bạn đang gặp phải ?
Vùng hậu môn có bị đau không?
Khi đi đại tiện có chảy máu không?
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nứt kẽ hậu môn mãn tính

Nứt hậu môn chảy máu là một trong những biểu hiện điển hình khi bị mắc bệnh nứt kẽ hậu môn mãn tính. Đây là tình trạng có vết rách...

Nứt hậu môn chảy máu

Nứt hậu môn chảy máu là một trong những biểu hiện điển hình khi bị mắc bệnh nứt kẽ hậu môn. Đây là tình trạng có vết rách ở niêm...

Nguyên nhân nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là tình trạng có vết rách ở niêm mạc hậu môn, gây đau, thường xảy ra sau khi bệnh nhân cố rặn phân cứng. Bệnh phổ...

Đau hậu môn là bệnh gì

Cảm giác đau rát hậu môn là biểu hiện không hiếm gặp. Có thể xuất hiện khi đại tiện, đứng lên, ngồi xuống. Mức độ đau sẽ tăng lên khi...

Nứt kẽ hậu môn là bệnh gì

Nứt kẽ hậu môn là tình trạng có vết rách ở niêm mạc hậu môn, gây đau, thường xảy ra sau khi bệnh nhân cố rặn phân cứng. Bệnh phổ...

Cách chữa bệnh nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là 1 trong những bệnh thuộc hậu môn – trực tràng. Bệnh lý này nếu không được điều trị hiệu quả bằng phương pháp tiên tiến,...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ