Lý giải: Trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Điểm trung bình 5/5 ( 362 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Trĩ ngoại có nguy hiểm không? là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người không may bị mắc phải căn bệnh này. Bệnh trĩ ngoại nếu không được điều trị kịp thời, hiệu quả sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh. Để tìm hiểu chi tiết mời bạn theo dõi bài viết sau.

Trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ ngoại là tình trạng các các mạch máu của búi trĩ bị sưng phồng, sa hẳn ra bên ngoài. Trong giai đoạn khởi phát, bệnh còn nhẹ thì búi trĩ vẫn có thể tự tụt lại vào bên trong. Nhưng nếu giai đoạn nặng hơn thì bệnh búi trĩ sẽ không thể tự co lại kể cả tác động bằng tay. Trĩ ngoại có thể tự phát hiện khi quan sát bằng mắt thường.

Vậy trĩ ngoại có nguy hiểm không? Bệnh nhân bị bệnh trĩ ngoại nếu không được điều trị kịp thời hay điều trị không hiệu quả thì sẽ phải đối mặt với những tác hại nguy hiểm như:

Nhiễm khuẩn búi trĩ

Do búi trĩ sa ra bên ngoài có kích thước lớn, không tự co lại được, cọ sát với quần áo khiến búi trĩ bị tổn thương. Cùng với đó, chất dịch nhầy tiết ra ngày càng nhiều, kết hợp với máu tạo nên vùng ẩm ướt 24/24 giờ nên là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động. Từ đó gây nhiễm trùng búi trĩ. Bệnh nhân sẽ cảm giác sưng, tấy đỏ và đau vùng hậu môn, thậm chí là sốt. Nhiễm khuẩn vùng hậu môn khiến bệnh nhân không chỉ đau đớn mà còn mất tự tin trong hoạt động thường ngày.

Sa nghẹt hậu môn 

Là tình trạng búi trĩ phình to, kích thước lớn làm nghẹt ống hậu môn. Tình trạng này khiến bệnh nhân khó và không đi đại tiện được. Phần trong của búi trĩ có thể bị nhiễm khuẩn nặng. Kèm theo dấu hiệu sưng, đỏ và đau hậu môn. Ảnh hưởng rất lớn đến khả năng vận động của người bệnh.

Tắc mạch trĩ

Các mạch máu của búi trĩ bị tắc, sưng phồng to, gây đau nhiều cho bệnh nhân. Đề lâu thì phần búi trĩ không có máu lưu thông sẽ bị hoại tử, viêm nhiễm, lan rộng ra các vùng xung quanh. 

Nhiễm trùng máu

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không còn phụ thuộc phần búi trĩ bị viêm nhiễm ở mức độ nào và có bị nhiễm trùng máu hay không. Đây là tình trạng biến chứng rất phức tạp và khó điều trị của bệnh trĩ, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Nguyên nhân do búi trĩ bị viêm nhiễm nặng, hoại tử, vi khuẩn xâm nhập vào trong máu gây nhiễm trùng máu.

Mắc bệnh ác tính trực tràng

Bệnh ác tính trực tràng là một dạng biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ ngoại. Bệnh nhân khi đã mắc bệnh ác tính thì rất khó điều trị và trị khỏi được. Biến chứng này xuất hiện khi bệnh nhân ở giai đoạn 4 của bệnh trĩ và không được điều trị đúng cách khiến viêm nhiễm nặng, lâu dần hình thành khối ác tính trong trực tràng.

Bệnh trĩ ngoại khá nguy hiểm nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ hỗ trợ

Cách điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả

Từ những thông tin ở trên có thể thấy rằng bệnh trĩ ngoại khá nguy hiểm. Do đó, khi có những dấu hiệu nghi ngờ bị trĩ ngoại bạn nên thăm khám sớm. Sau khi kiểm tra, nội soi bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh, mức độ bệnh rồi đưa ra phương pháp chữa bệnh phù hợp.

Với sự phát triển của y học hiện đại, bệnh trĩ ngoại đã được điều trị hiệu quả bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH. 

Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật HCPT

Kỹ thuật HCPT sử dụng sóng điện cao tần, tích điện lưỡng cực các ion trong tế bào, tạo nhiệt nội sinh khiến tế bào mất nước, từ đó thắt nút mạch máu thông qua đông tụ các hợp chất hữu cơ. Các búi trĩ ngoại sau đó sẽ bị khô, teo lại và tiêu biến (có thể dùng thêm dao điện để loại bỏ).

Sóng cao tần được sử dụng trong phương pháp HCPT sẽ chỉ tạo ra nhiệt độ khoảng 70 – 80 độ. Trong khi các loại máy đốt trĩ, hoặc đầu laser thường sử dụng nhiệt độ rất cao làm nóng và đốt mô, gây ra một tổn thương tương đương với bỏng độ ba, khiến cho bệnh nhân cảm thấy bỏng rát và đau đớn sau phẫu thuật.

So với phương pháp truyền thống như thắt vòng cao su, đốt điện, laser, … Cắt trĩ bằng sóng cao tần HCPT là phương pháp ít gây thương tổn, ít chảy máu và không làm bệnh nhân quá đau đớn.

Ưu điểm vượt trội:

  • Mang lại độ an toàn cao: Quy trình thực hiện phẫu thuật đều được tiến hành và điều khiển trên máy tính, khá an toàn và thường không để lại bất cứ sai sót nào nghiêm trọng.
  • Ít gây đau đớn, ít chảy máu: Phương pháp HCPT ít tác động đến các tổ chức mô và tế bào, nên trong và sau khi thực hiện bệnh nhân không cảm thấy đau rát, mất máu hay khó chịu, tránh để lại tổ chức sẹo.
  • Tốn ít thời gian điều trị và phục hồi: Quá trình đông máu diễn ra rất nhanh kể từ khi áp dụng sóng cao tần, chỉ từ 5-10 giây. Mỗi ca phẫu thuật thường kéo dài khoảng 20 – 30 phút và bệnh nhân có thể được xuất viện ngay sau thời gian hồi sức khoảng 2 tiếng. Thời gian phục hồi sớm hơn so với các phương pháp cắt trĩ truyền thống.
  • Giảm nguy cơ biến chứng, ít tác dụng phụ: Cắt trĩ ngoại bằng phương pháp HCPT thường tránh gây ra các biến chứng như đại tiện tự chủ, rò hậu môn, hẹp hậu môn, … Bên cạnh đó cũng làm giảm được tình trạng viêm nhiễm ở mức thấp.

Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật PPH

Cắt trĩ bằng phương pháp PPH hay còn được gọi là kỹ thuật thắt vùng niêm mạc búi trĩ ngoại. Với phương pháp này, bác sĩ sử dụng dụng cụ như kẹp ghim để xác định vị trí búi trĩ, sau đó cắt bỏ vòng đai niêm mạc trực tràng, khôi phục vị trí các tổ chức trĩ bị sa xuống. Tiến hành mở rộng ống hậu môn, thắt nút mạch máu cung cấp máu nuôi búi trĩ. Sau đó loại bỏ búi trĩ đồng thời tạo hình hậu môn phía ngoài.

Ưu điểm:

  • Phương pháp PPH định vị chính xác vị trí cần cắt của búi trĩ, hạn chế tổn thương tới các mô lành xung quanh.
  • Vết thương nhỏ, ít chảy máu, an toàn.
  • Thời gian tiểu phẫu chỉ khoảng 15 phút. Miệng vết thương mau khô nên thời gian lành hẳn chỉ khoảng vài ngày.
  • Hiệu quả, không phải điều trị nhiều lần: Với phương pháp này, các búi trĩ được định vị đúng, tránh bị sót lại các búi trĩ nhỏ. Do đó hạn chế nguy cơ búi trĩ mọc lại.

Đặt lịch hẹn ngay hôm nay, giảm ngay 50% chi phí thủ thuật

Khám chữa bệnh trĩ ngoại ở đâu đáng tin cậy?

Hiện nay, có nhiều cơ sở y tế đang thực hiện khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng, trong đó có trĩ ngoại. Tuy nhiên, không phải cơ sở y tế nào cũng chất lượng, cũng mang đến hiệu quả. 

Nếu bạn chưa biết nên chữa trị bệnh trĩ ngoại ở đâu thì có thể đến với Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Đây là một trong những địa chỉ y tế đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát mọi hoạt động. 

Với việc áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT, PPH, phòng khám đã xử lý hiệu quả nhiều ca bệnh trĩ ngoại. Ngoài ra, phòng khám còn có nhiều ưu thế khiến bệnh nhân hài lòng như:

  • Môi trường y tế sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, các phòng ban được bố trí dễ tìm, thoáng đãng, không có sự lây nhiễm bệnh từ bên ngoài.
  • Đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị bệnh trĩ ngoại  và những bệnh lý về hậu môn – trực tràng khác, trình độ chuyên môn cao.

bac si

Liên hệ chẩn đoán hình ảnh với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

  • Hệ thống máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển như Mỹ, Đức, Canada. Trang thiết bị đầy đủ, vô trùng, hỗ trợ thăm khám và điều trị hiệu quả.
  • Chi phí điều trị công khai, hợp lý, mọi hạng mục điều trị đều có sự thỏa thuận giữa hai bên, không để xảy ra tình trạng người bệnh tố thu khống, thu lậu phí. Những gói khám với những ưu đãi hấp dẫn thường xuyên được triển khai để tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân.

Hậu môn trực tràng

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

  • Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h30 hàng ngày, tất cả những ngày trong năm, bao gồm cả ngày lễ, dịp tết hay cuối tuần. Điều đó sẽ rất phù hợp với những người làm hành chính hoặc ngại việc đi khám chữa vào ban ngày.
  • Thông tin bệnh nhân được bảo mật tối đa qua hình thức thăm khám một đối một và việc dùng phần mềm chuyên dụng để lưu trữ thông tin bệnh nhân, tuyệt đối không để tình trạng mất mát thông tin ra bên ngoài khiến đời sống cá nhân của người bệnh bị ảnh hưởng.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh trĩ. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những thông tin chia sẻ trĩ ngoại có nguy hiểm không? Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tìm hiểu: Trĩ ngoại độ 123

Trĩ ngoại đã không còn là cái tên xa lạ đối với tất cả chúng ta. Đây là bệnh lý phổ biến ở phần hậu môn-trực tràng, gây lên không...

Trĩ ngoại có tự hết không? Tìm hiểu ngay

Bệnh trĩ ngoại là căn bệnh hậu môn trực tràng phổ biến hiện nay. Vậy trĩ ngoại có tự hết không? là vấn đề được nhiều người quan tâm khi...

Lý giải: Có nên cắt trĩ ngoại?

Phẫu thuật cắt trĩ ngoại là một trong những phương pháp ngoại khoa điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả và phổ biến hiện nay. Tuy nhiên hiện nay có...

Trĩ ngoại các cấp độ là như thế nào?

Trĩ ngoại là một trong những loại bệnh trĩ phổ biến hiện nay. Căn bệnh này được hình thành và phát triển qua nhiều cấp độ khác nhau. Dưới đây...

Bệnh trĩ ngoại là gì?

Bệnh trĩ ngoại là 1 trong những loại bệnh trĩ phổ biến ở vùng hậu môn – trực tràng và gây ra nhiều rắc rối và biến chứng nguy hiểm...

Cắt trĩ ngoại có đau không

Bệnh trĩ ngoại là một trong những dạng bệnh trĩ khá phổ biến. Hậu môn bị sưng, búi trĩ có thể lòi ra. Búi trĩ ở cuối trực tràng, hậu...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ