Lý giải: Có nên cắt trĩ ngoại?

Điểm trung bình 5/5 ( 340 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Phẫu thuật cắt trĩ ngoại là một trong những phương pháp ngoại khoa điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả và phổ biến hiện nay. Tuy nhiên hiện nay có nhiều người còn đang thắc mắc không biết có nên cắt trĩ ngoại không? Để có câu trả lời cho vấn đề này và yên tâm khám chữa bệnh bạn đừng bỏ qua những thông tin sau.

Có nên cắt trĩ ngoại không?

Trĩ ngoại là hiện tượng các đám rối tĩnh mạch ở hậu môn và trực tràng dưới bị sưng phồng lên, hình thành các búi trĩ nằm ngoài rìa hậu môn gây đau mỗi lần người bệnh đại tiện. Với các trường hợp trĩ ngoại ở mức độ nặng, búi trĩ gây chảy máu và sa ra ngoài nghiêm trọng, việc sử dụng thuốc trị bệnh trĩ ngoại trong điều trị nội khoa không có tác dụng nữa thì người bệnh có thể chọn phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ.

Khi mắc bệnh nhiều người thắc mắc: “Có nên cắt trĩ ngoại không?” Các bác sĩ chuyên khoa cho biết cắt trĩ ngoại là phương pháp ngoại khoa được áp dụng để điều trị bệnh trĩ ở giai đoạn nặng từ độ 3 trở lên, có búi trĩ to, nghẹt búi trĩ,…Bệnh nhân có thể được cắt trĩ ngoại bằng tia laser, bằng điện, bằng dao kéo phẫu thuật,…

Hiện nay đa số các phương pháp cắt trĩ đều có sự hỗ trợ của thuốc gây tê, thuốc giảm đau nên quá trình thực hiện cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Y học hiện đại ngày càng tiên tiến, trước đây cắt trĩ ngoại bằng phương pháp phẫu thuật ngoại khoa thông thường thì ngày nay với sự ra đời của các phương pháp mới, xâm lấn tối thiểu, hạn chế tổn thương và đau đớn cho bệnh nhân.

Đặc biệt, với các trường hợp trĩ ngoại ở mức độ nặng, búi trĩ ngoại gây chảy máu và sa ra ngoài nghiêm trọng thì điều trị bằng thuốc không còn tác dụng. Chỉ có phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ mới có thể loại bỏ được triệu chứng khó chịu, ngăn biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên người bệnh cần thăm khám cụ thể với bác sĩ chuyên khoa để được đánh giá tình hình. Trên cơ sở các kết quả kiểm tra, xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ mới có thể đưa ra tư vấn người bệnh có nên cắt trĩ ngoại hay không.

Cắt trĩ ngoại có đau không thưa bác sĩ?

 

Cắt trĩ ngoại hiệu quả bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

Hiện nay, cắt trĩ ngoại bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH đang là những phương pháp ngoại khoa được chuyên gia đánh giá cao. Rất nhiều bệnh nhân sau khi áp dụng đều nhận được kết quả như ý.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT hoặc PPH ra đời đã khắc phục được những hạn chế mà biện pháp cắt trĩ ngoại truyền thống để lại. Đây là phương pháp ngoại khoa hiện đại được áp dụng rộng rãi và được chuyên gia khuyến khích lựa chọn.

Kỹ thuật HCPT

Áp dụng nguyên tắc “nhiệt nội sinh” – sử dụng sóng điện từ tần cao ở 70 – 80 độ C làm đông các mạch máu, hình thành các mô sẹo tại tĩnh mạch khiến các búi trĩ bị thắt nút và không có máu duy trì nuôi búi trĩ. Làm cho các cấu trúc búi trĩ ngoại teo lại, sau đó tiến hành loại bỏ búi trĩ ngoại bằng dao điện.

Ưu điểm: 

  • Hạn chế gây tổn thương: HCPT sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu tác động trực tiếp vào các búi trĩ ngoại nên hạn chế được tổn thương trong phẫu thuật. Sử dụng nhiệt độ thấp nên không gây bỏng rát như phương pháp truyền thống.
  • Độ an toàn cao: toàn bộ quy trình được điều khiển trên máy tính và thực hiện bằng sóng cao tần. Do đó, phương pháp đạt độ chính xác cao, an toàn, hạn chế được những sai sót có thể xảy ra
  • Mất ít thời gian phẫu thuật và phục hồi bệnh: mỗi ca tiểu phẫu chỉ kéo dài từ 20 – 30 phút. Bệnh nhân không cần nằm viện có thể về luôn trong ngày. Nghỉ ngơi một tuần bệnh nhân có thể quay lại sinh hoạt bình thường
  • Ít gây đau đớn và chảy máu:  nhờ biện pháp xâm lấn tối thiểu nên không gây ảnh hưởng tới các tế bào lân cận, ít cảm giác đau, chảy máu ít sau phẫu thuật.
  • Ít gây biến chứng, tránh tái phát: Theo thống kê, hầu hết các bệnh nhân cắt trĩ bằng phương pháp HCPT ngăn ngừa bị tái phát nếu thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ.

 

Kỹ thuật PPH

Cắt trĩ bằng phương pháp PPH hay còn được gọi là kỹ thuật thắt vùng niêm mạc búi trĩ ngoại. Với phương pháp này, bác sĩ sử dụng dụng cụ như kẹp ghim để xác định vị trí búi trĩ, sau đó cắt bỏ vòng đai niêm mạc trực tràng, khôi phục vị trí các tổ chức trĩ bị sa xuống. Tiến hành mở rộng ống hậu môn, thắt nút mạch máu cung cấp máu nuôi búi trĩ. Sau đó loại bỏ búi trĩ đồng thời tạo hình hậu môn phía ngoài.

Ưu điểm:

  • Phương pháp PPH định vị chính xác vị trí cần cắt của búi trĩ ngoại, hạn chế tổn thương tới các mô lành xung quanh.
  • Vết thương nhỏ, ít chảy máu, an toàn.
  • Thời gian tiểu phẫu chỉ khoảng 15 phút. Miệng vết thương mau khô nên thời gian lành hẳn chỉ khoảng vài ngày.
  • Hiệu quả, không phải điều trị nhiều lần: Với phương pháp này, các búi trĩ được định vị đúng, tránh bị sót lại các búi trĩ nhỏ. Do đó hạn chế nguy cơ búi trĩ mọc lại.

Từ những thông tin trên người bệnh đã biết có nên cắt trĩ ngoại không. Khi điều trị bệnh bạn nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn được phương pháp chữa bệnh hiệu quả, hạn chế tái phát như kỹ thuật HCPT hoặc PPH.

Cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền thưa bác sĩ?

Cắt trĩ ngoại tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Để cắt trĩ ngoại an toàn, hiệu quả bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT, PPH thì bạn nên chọn những cơ sở y tế uy tín như Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Đây là một trong những cơ sở y tế đã áp dụng thành công phương pháp cắt trĩ ngoại hiệu quả ở trên, giúp bệnh nhân loại bỏ búi trĩ ngoại an toàn.

Lý do bạn nên lựa chọn Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là:

Đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm

Đội ngũ bác sĩ tại phòng khám là những người có kinh nghiệm, tay nghề cao trong việc khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý hậu môn – trực tràng, trong đó có bệnh trĩ ngoại. Ngoài ra, các bác sĩ còn luôn tận tâm, nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bệnh nhân.

bac si

Liên hệ với bác sĩ chẩn đoán hình ảnh TẠI ĐÂY

Trang thiết bị y tế và phương pháp tiên tiến

Với mong muốn mang đến sự chính xác, hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân, phòng khám đã đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước trên thế giới.

Các thiết bị y tế đều được vô trùng khử khuẩn an toàn trước khi sử dụng cho bệnh nhân, tránh lây nhiễm chéo trong quá trình chữa trị.

Chi phí công khai, hợp lý

Chi phí cắt trĩ ngoại tại phòng khám được niêm yết công khai minh bạch theo quy định của Bộ y tế. Từng khoản phí được bóc tách rõ ràng, được tư vấn chi tiết. Kèm theo nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi bệnh nhân đặt lịch khám online trước.

Hậu môn trực tràng

Tôi muốn đăng ký gói khám hậu môn

Các dịch vụ khác

-Đội ngũ tư vấn trực tuyến của phòng khám luôn sẵn sàng giải đáp bất cứ thắc mắc nào của người bệnh.

-Phòng khám làm việc tất cả các ngày từ 7h30 – 19h30 kể cả ngày lễ, giúp bệnh nhân linh động hơn trong quá trình thăm khám.

-Cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi, phòng ốc sạch sẽ, thoáng mát, nhằm mang đến sự thoải mái cho người bệnh khi đến khám và hỗ trợ điều trị tại đây.

-Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh, không có sự cho phép của người bệnh không tiết lộ ra bên ngoài.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề có nên cắt trĩ ngoại không? Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tìm hiểu: Trĩ ngoại độ 123

Trĩ ngoại đã không còn là cái tên xa lạ đối với tất cả chúng ta. Đây là bệnh lý phổ biến ở phần hậu môn-trực tràng, gây lên không...

Trĩ ngoại có tự hết không? Tìm hiểu ngay

Bệnh trĩ ngoại là căn bệnh hậu môn trực tràng phổ biến hiện nay. Vậy trĩ ngoại có tự hết không? là vấn đề được nhiều người quan tâm khi...

Lý giải: Trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Trĩ ngoại có nguy hiểm không? là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người không may bị mắc phải căn bệnh này. Bệnh trĩ ngoại...

Trĩ ngoại các cấp độ là như thế nào?

Trĩ ngoại là một trong những loại bệnh trĩ phổ biến hiện nay. Căn bệnh này được hình thành và phát triển qua nhiều cấp độ khác nhau. Dưới đây...

Bệnh trĩ ngoại là gì?

Bệnh trĩ ngoại là 1 trong những loại bệnh trĩ phổ biến ở vùng hậu môn – trực tràng và gây ra nhiều rắc rối và biến chứng nguy hiểm...

Cắt trĩ ngoại có đau không

Bệnh trĩ ngoại là một trong những dạng bệnh trĩ khá phổ biến. Hậu môn bị sưng, búi trĩ có thể lòi ra. Búi trĩ ở cuối trực tràng, hậu...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ