Tìm hiểu: Cắt trĩ bằng sóng cao tần

Điểm trung bình 5/5 ( 354 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp cắt trĩ được áp dụng. Nhưng cắt trĩ bằng phương pháp sóng cao tần được đánh giá là phương pháp điều trị bệnh trĩ tối ưu nhất vì độ an toàn, hiệu quả cao và không gây đau đớn cho người bệnh.

Cắt trĩ bằng sóng cao tần là gì

Bệnh trĩ là một căn bệnh khá quen thuộc và xuất hiện khi các tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng suy yếu và sưng giãn. Khi búi trĩ hình thành sẽ sa ra ngoài hậu môn gây ra khó chịu và ngứa ngáy.

Bệnh trĩ có thể xuất hiện ở tất cả đối tượng, từ người trẻ đến người già nhưng đặc biệt là ở đối tượng dân văn phòng. Tuy bệnh này không nguy hiểm đến tính mạnh nhưng nếu bạn không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, gây ra khó chịu và đau đớn.

Cắt trĩ bằng sóng cao tần còn có tên gọi khác là Phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT. Đây là kỹ thuật cắt trĩ bằng sóng cao tần rất hiện đại với sự kết hợp của công nghệ cao phù hợp với chuẩn đoán, điều trị lâm sàng nhờ vào hệ thống kiểm tra và xử lý qua máy tính.

Nguyên lý hoạt động của cắt trĩ bằng sóng cao tần HCPT

Kỹ thuật HCPT sử dụng sóng điện cao tần, tích điện lưỡng cực các ion trong tế bào, tạo nhiệt nội sinh khiến tế bào mất nước, từ đó thắt nút mạch máu thông qua đông tụ các hợp chất hữu cơ. Các búi trĩ sau đó sẽ bị khô, teo lại và tiêu biến (có thể dùng thêm dao điện để loại bỏ).

Sóng cao tần được sử dụng trong phương pháp HCPT sẽ chỉ tạo ra nhiệt độ khoảng 70 – 80 độ. Trong khi các loại máy đốt trĩ, hoặc đầu laser thường sử dụng nhiệt độ rất cao làm nóng và đốt mô, gây ra một tổn thương tương đương với bỏng độ ba, khiến cho bệnh nhân cảm thấy bỏng rát và đau đớn sau phẫu thuật.

So với phương pháp truyền thống như thắt vòng cao su, đốt điện, laser, … Cắt trĩ bằng sóng cao tần HCPT là phương pháp ít gây thương tổn, ít chảy máu và không làm bệnh nhân quá đau đớn.

Ưu điểm vượt trội:

  • Mang lại độ an toàn cao: Quy trình thực hiện phẫu thuật đều được tiến hành và điều khiển trên máy tính, khá an toàn và thường không để lại bất cứ sai sót nào nghiêm trọng.
  • Ít gây đau đớn, ít chảy máu: Phương pháp HCPT ít tác động đến các tổ chức mô và tế bào, nên trong và sau khi thực hiện bệnh nhân không cảm thấy đau rát, mất máu hay khó chịu, tránh để lại tổ chức sẹo.
  • Tốn ít thời gian điều trị và phục hồi: Quá trình đông máu diễn ra rất nhanh kể từ khi áp dụng sóng cao tần, chỉ từ 5-10 giây. Mỗi ca phẫu thuật thường kéo dài khoảng 20 – 30 phút và bệnh nhân có thể được xuất viện ngay sau thời gian hồi sức khoảng 2 tiếng. Thời gian phục hồi sớm hơn so với các phương pháp cắt trĩ truyền thống.
  • Giảm nguy cơ biến chứng, ít tác dụng phụ: Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT thường tránh gây ra các biến chứng như đại tiện tự chủ, rò hậu môn, hẹp hậu môn, … Bên cạnh đó cũng làm giảm được tình trạng viêm nhiễm ở mức thấp.

 

Quy trình và chi phí điều trị trĩ như thế nào thưa bác sĩ?

Quy trình hoạt động của cắt trĩ bằng sóng cao tần

Quy trình cắt trĩ bằng sóng cao tần HCPT được thực hiện qua 4 bước như sau:

  1. Bác sĩ sẽ lau sạch hậu môn và Dùng sóng cao tần ở nhiệt độ 70-80 độ C tác động lên vùng búi trĩ.
  2. Sau đó tách riêng vùng tổn thương với vùng khỏe mạnh.
  3. Tiếp theo bác sĩ sẽ thực hiện cắt búi trĩ bằng dao điện
  4. Cuối cùng là cố định lại tổn thương và  kết thúc quá trình cắt

Ưu và nhược điểm của phương pháp cắt búi trĩ bằng HCPT

Để hiểu rõ hơn về phương pháp cắt trĩ bằng sóng cao tần HCPT, Phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An sẽ chia sẻ cho bạn chi tiết về ưu, nhược điểm của phương pháp này:

 Ưu điểm của HCPT

Điều đáng chú ý là với nhiệt độ của dao điện vào thời điểm dừng cũng có thể đạt đến 280 độ C. Nhiệt độ này là tương đương với máy đốt thông thường. Tuy nhiên, nhiệt độ xung quanh vùng điều trị chỉ dao động từ 5 đến 15 độ C. Do đó không gây ảnh hưởng lớn đến các bộ phận xung quanh. Điều này giúp HCPT trở thành một phương pháp xâm lấn tối thiểu. Cũng như giảm thiểu nguy cơ bỏng, chảy máu. Không những thế, thời gian phục hồi sẽ nhanh hơn so với phương pháp thông thường.

Đối với phương pháp thông thường, bác sĩ sẽ đốt búi trĩ bằng dao điện. Điều này có thể nguy hiểm đối với bệnh nhân mắc các bệnh lý về tim mạch. Bởi việc tạo ra dòng điện một chiều có thể làm loạn nhịp tim. Tuy nhiên, sóng cao tần HCPT có thể dễ dàng khắc phục nhược điểm này. Phương pháp này an toàn đối với những người có bệnh tim mạch. Thậm chí cả những người đang sử dụng máy trợ tim.

Phương pháp HCPT còn nổi bật với tốc độ thực hiện phẫu thuật nhanh chóng. Mỗi ca phẫu thuật chỉ mất khoảng 24 – 75 phút. Do đó, bệnh nhân có thể rời viện ngay sau khi hoàn tất.

Bên cạnh đó, phương pháp này còn ít gây ra tình trạng chảy máu sau phẫu thuật. Thời gian hồi phục nhanh chóng. Thông thường, chỉ mất 24 tiếng đầu ngay sau khi phẫu thuật là người bệnh có thể hoạt động như bình thường. Mặt khác còn giúp giảm tỷ lệ các biến chứng sau phẫu thuật.

Trĩ ngoại cắt bằng phương pháp HCPT được không

 Nhược điểm của phương pháp đốt trĩ bằng HCPT

Chi phí cắt trĩ bằng sóng cao tần thường cao hơn đáng kể so với các phương pháp thông thường. Bởi đây là một phương pháp hiện đại, tiên tiến và yêu cầu sử dụng nhiều thiết bị chuyên dụng. Do đó không phải cơ sở y tế nào cũng có thể thực hiện phương pháp này.

Để quá trình đốt trĩ bằng sóng cao tần đạt được hiệu quả cao, cần phải dựa vào nhiều yếu tố. Bao gồm sự uy tín của cơ sở y tế, năng lực của đội ngũ bác sĩ. Cũng như việc đảm bảo tuân thủ quy trình phẫu thuật theo quy định y tế.

 

Địa chỉ điều trị trĩ hiệu quả, an toàn tại Nghệ An

Ngoài lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả thì địa chỉ điều trị uy tín cũng rất quan trọng. Do đó, bệnh nhân nên thận trọng lựa chọn địa chỉ y tế khi thực hiện thăm khám và điều trị bệnh.

1 trong những địa chỉ y tế uy tín mà các quý ông có thể lựa chọn là phòng khám đa khoa Nghệ An. Đây là một trong những địa chỉ y tế được Sở y tế đánh giá cao với:

Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm và luôn tận tâm trong quá trình thăm khám và điều trị.

bac si

Đăng ký, đặt lịch khám với bác sĩ để nhận ưu đãi ngay tại đây

  • Cơ sở vật chất hiện đại, được đầu tư với các thiết bị y tế nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển.
  • Phương pháp điều trị tiên tiến, được các chuyên gia đánh giá cao, đảm bảo an toàn cho người bệnh.
  • Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, với đội ngũ nhân viên y tế tận tình giúp bệnh nhân được thăm khám và điều trị nhanh, thoải mái.
  • Chi phí điều trị minh bạch và có nhiều ưu đãi giúp tiết kiệm chi phí cho người bệnh. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh hậu môn – trực tràng tổng quát chỉ từ 268K. Giảm 50% chi phí điều trị bệnh trĩ. Nhận ưu đãi ngay tại đây. 
Hậu môn trực tràng

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh trĩ. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là một số thông tin về phương pháp cắt trĩ bằng sóng cao tần , các bạn có thể tham khảo. Nếu có thắc mắc, xin vui lòng liên hệ qua Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để được tư vấn và hỗ trợ.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh trĩ bị tái phát

Có rất nhiều người sau khi điều trị bệnh trĩ một thời gian, bệnh lại có dấu hiệu tái phát trở lại. Rất nhiều người vô cùng lo lắng không...

Tìm hiểu: Quy trình phẫu thuật trĩ

Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý thường gặp nhất xảy ra ở vùng hậu môn trực tràng. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi ở cả ở...

Cách Phân biệt trĩ và polyp hậu môn

Làm thế nào để phân biệt trĩ và polyp hậu môn? Trĩ và polyp hậu môn là 2 căn bệnh có các biểu hiện khá tương đồng nên nhiều người...

Giải đáp: Nội soi trực tràng giá bao nhiêu? Có đắt không?

Nội soi trực tràng giá bao nhiêu là vấn đề được đại đa số người bệnh quan tâm. Bởi nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính, họ...

Sa búi trĩ là gì? Bị sa búi trĩ ra bên ngoài phải làm sao?

Sa búi trĩ là một trong những dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh trĩ. Nếu không được can thiệp kịp thời, tình trạng này có thể khiến người bệnh...

Bệnh trĩ có thể tự khỏi không?

Bệnh trĩ hẳn là một bệnh không còn xa lạ với nhiều người. Bệnh này không ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nhưng cũng gây lên không ít phiền...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ