Chữa bệnh trĩ cho bà bầu: Những điều cần biết

Điểm trung bình 5/5 ( 364 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bà bầu là một trong những đối tượng rất dễ bị bệnh trĩ. Vậy chữa bệnh trĩ cho bà bầu như thế nào? Chữa ở đâu hiệu quả, an toàn? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Chữa bệnh trĩ cho bà bầu như thế nào?

Bệnh trĩ xảy ra khi các tĩnh mạch bị sưng ở hậu môn và trực tràng – thường gặp trong thai kỳ. Sự gia tăng hormone progesterone khi mang thai cũng có thể là nguyên nhân của bệnh trĩ, vì làm giãn các thành tĩnh mạch khiến chúng dễ bị sưng hơn. Ngoài ra, khi thai nhi phát triển, tử cung sẽ lớn hơn và bắt đầu gây áp vào xương chậu, dẫn đến kết quả là các tĩnh mạch này có thể bị sưng và đau.

Bà bầu bị trĩ sẽ cảm thấy đau đớn, ngứa rát, châm chích hoặc chảy máu đặc biệt là trong hoặc sau khi đi đại tiện. Tuy bệnh này không gây hại cho sức khỏe của bà bầu hoặc sức khỏe của em bé. Nhưng nó gây ảnh hưởng đến cuộc sống, tâm lý và trong khi chuyển dạ, do lực đẩy có thể khiến bệnh trĩ nặng thêm.

Bà bầu bị trĩ có nguy hiểm không thưa bác sĩ?

Vậy chữa bệnh trĩ cho bà bầu như thế nào? Với vấn đề này chuyên gia khuyến khích bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, kiểm tra. Từ đó bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa phù hợp. Không nên tự ý dùng thuốc hay các bài thuốc dân gian để tránh tác dụng phụ, bệnh trầm trọng hơn.

Hiện nay, để chữa trĩ cho bà bầu hiệu quả, có rất nhiều phương pháp ngoại khoa được ra đời. Trong đó kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH là những cách điều trị bệnh trĩ có nhiều ưu thế vượt trội hơn các phương pháp khác, khắc phục được hạn chế của các phương pháp truyền thống, đảm bảo an toàn cho thai phụ.

Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật HCPT

Kỹ thuật HCPT sử dụng sóng điện cao tần, tích điện lưỡng cực các ion trong tế bào, tạo nhiệt nội sinh khiến tế bào mất nước, từ đó thắt nút mạch máu thông qua đông tụ các hợp chất hữu cơ. Các búi trĩ sau đó sẽ bị khô, teo lại và tiêu biến (có thể dùng thêm dao điện để loại bỏ).

Sóng cao tần được sử dụng trong phương pháp HCPT sẽ chỉ tạo ra nhiệt độ khoảng 70 – 80 độ. Trong khi các loại máy đốt trĩ, hoặc đầu laser thường sử dụng nhiệt độ rất cao làm nóng và đốt mô, gây ra một tổn thương tương đương với bỏng độ ba, khiến cho bệnh nhân cảm thấy bỏng rát và đau đớn sau phẫu thuật.

So với phương pháp truyền thống như thắt vòng cao su, đốt điện, laser, … Cắt trĩ bằng sóng cao tần HCPT là phương pháp ít gây thương tổn, ít chảy máu và không làm bệnh nhân quá đau đớn.

Ưu điểm vượt trội:

  • Mang lại độ an toàn cao: Quy trình thực hiện phẫu thuật đều được tiến hành và điều khiển trên máy tính, khá an toàn và thường không để lại bất cứ sai sót nào nghiêm trọng.
  • Ít gây đau đớn, ít chảy máu: Phương pháp HCPT ít tác động đến các tổ chức mô và tế bào, nên trong và sau khi thực hiện bệnh nhân không cảm thấy đau rát, mất máu hay khó chịu, tránh để lại tổ chức sẹo.
  • Tốn ít thời gian điều trị và phục hồi: Quá trình đông máu diễn ra rất nhanh kể từ khi áp dụng sóng cao tần, chỉ từ 5-10 giây. Mỗi ca phẫu thuật thường kéo dài khoảng 20 – 30 phút và bệnh nhân có thể được xuất viện ngay sau thời gian hồi sức khoảng 2 tiếng. Thời gian phục hồi sớm hơn so với các phương pháp cắt trĩ truyền thống.
  • Giảm nguy cơ biến chứng, ít tác dụng phụ: Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT thường tránh gây ra các biến chứng như đại tiện tự chủ, rò hậu môn, hẹp hậu môn, … Bên cạnh đó cũng làm giảm được tình trạng viêm nhiễm ở mức thấp.

Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật PPH

Cắt trĩ bằng phương pháp PPH hay còn được gọi là kỹ thuật thắt vùng niêm mạc búi trĩ. Với phương pháp này, bác sĩ sử dụng dụng cụ như kẹp ghim để xác định vị trí búi trĩ, sau đó cắt bỏ vòng đai niêm mạc trực tràng, khôi phục vị trí các tổ chức trĩ bị sa xuống. Tiến hành mở rộng ống hậu môn, thắt nút mạch máu cung cấp máu nuôi búi trĩ. Sau đó loại bỏ búi trĩ đồng thời tạo hình hậu môn phía ngoài.

Ưu điểm:

  • Phương pháp PPH định vị chính xác vị trí cần cắt của búi trĩ, hạn chế tổn thương tới các mô lành xung quanh.
  • Vết thương nhỏ, ít chảy máu, an toàn.
  • Thời gian tiểu phẫu chỉ khoảng 15 phút. Miệng vết thương mau khô nên thời gian lành hẳn chỉ khoảng vài ngày.
  • Hiệu quả, không phải điều trị nhiều lần: Với phương pháp này, các búi trĩ được định vị đúng, tránh bị sót lại các búi trĩ nhỏ. Do đó hạn chế nguy cơ búi trĩ mọc lại.

Giảm 50% chi phí thủ thuật khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

 

Triệu chứng bệnh trĩ – Bà bầu cần thăm khám ngay

Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé thì khi có những triệu chứng dưới đây người mẹ bầu nên khám chữa càng sớm càng tốt.

  • Đi ngoài ra máu: Đây là triệu chứng có sớm nhất và thường ở bệnh trĩ. Trong giai đoạn đầu, người bệnh đại tiện ra máu thành tia, hoặc máu chảy nhỏ giọt, máu có màu đỏ tươi.  Hiện tượng chảy máu có thể xuất hiện trước, trong hoặc sau khi đi đại tiện. 
  • Sa búi trĩ: Thường xảy ra trễ hơn sau một thời gian đi đại tiện có chảy máu, lúc đầu sau mỗi khi đại tiện sẽ thấy có khối nhỏ lồi ra ở lỗ hậu môn, sau đó khối đó tự tụt vào được. Càng về sau khối lồi càng to lên dần và không tự tụt vào sau khi đi cầu nữa. Khối sa đó thường xuyên nằm ngoài hậu môn và phải dùng tay nhét vào. 
  • Ngoài ra, bệnh còn có thể có kèm theo các triệu chứng khác như đau khi đi cầu, ngứa quanh lỗ hậu môn, hậu môn luôn tiết dịch ẩm ướt, ngứa hậu môn.
  • Triệu chứng đau xảy ra khi có biến chứng như tắc mạch, sa trĩ nghẹt hay do các bệnh khác ở vùng hậu môn như nứt hậu môn, áp xe cạnh hậu môn… Nặng hơn gây nhiễm trùng máu, rối loạn chức năng hậu môn,…

Tôi có những triệu chứng trên cần tư vấn

 

Chữa bệnh trĩ có bà bầu ở đâu uy tín?

Chữa bệnh trĩ có bà bầu ở đâu an toàn, chất lượng? là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Bởi hiện nay có không ít cơ sở y tế kém chất lượng, hoạt động không giấy phép dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang”.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ chữa bệnh trĩ cho bà bầu hiệu quả tại Nghệ An thì có thể đến Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Nơi đây là một trong những địa chỉ y tế đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp giấy phép hoạt động, bảo đảm tính pháp lý.

Phòng khám luôn cập nhật và ứng dụng những tinh hoa của y học hiện đại, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ cho bà bầu hiệu quả bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT, PPH. 

Lý do chọn Phòng khám đa khoa y học Nghệ An để khám chữa bệnh trĩ là:

Đội ngũ bác sĩ giỏi

Bác sĩ chuyên khoa hậu môn là những người có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm, thành thạo kỹ thuật HCPT, PPH am hiểu về bệnh trĩ, tâm huyết với nghề. Bên cạnh đó, bác sĩ còn hướng dẫn, chia sẻ cách chăm sóc sau điều trị để bệnh nhân sớm hồi phục.

Nam khoa

Đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

bac si

Gửi hình ảnh bác sĩ chẩn đoán hình ảnh TẠI ĐÂY

Máy móc, cơ sở y tế hiện đại

Trang bị đầy đủ hệ thống máy móc hiện đại, nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài hỗ trợ khám chữa bệnh hiệu quả, chính xác. Cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi với tòa nhà nhiều tầng lầu, có đầy đủ tiện ích và phòng chức năng, hỗ trợ khám chữa bệnh thuận tiện, thoải mái.

Chi phí công khai, ưu đãi

Chi phí khám chữa bệnh trĩ công khai minh bạch, được niêm yết theo quy định của Bộ y tế, không “chặt chém” bệnh nhân. Phòng khám còn thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi để hỗ trợ bệnh nhân. 

Hậu môn trực tràng

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Dịch vụ y tế tốt

-Quy trình khám điều trị bệnh trĩ chuyên nghiệp, đứng quy trình các bước. Dịch vụ y tế tốt, thái độ nhân viên nhiệt tình, chu đáo, hướng dẫn làm thủ tục gọn lẹ chỉ mất 5 – 10 phút.

-Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận. Làm việc linh hoạt ngoài giờ hành chính từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.

-Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh, không có sự cho phép của bệnh nhân, không tiết lộ ra bên ngoài.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh trĩ. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Bài viết trên đây đã chia sẻ việc chữa bệnh trĩ cho bà bầu. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh trĩ bị tái phát

Có rất nhiều người sau khi điều trị bệnh trĩ một thời gian, bệnh lại có dấu hiệu tái phát trở lại. Rất nhiều người vô cùng lo lắng không...

Tìm hiểu: Quy trình phẫu thuật trĩ

Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý thường gặp nhất xảy ra ở vùng hậu môn trực tràng. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi ở cả ở...

Cách Phân biệt trĩ và polyp hậu môn

Làm thế nào để phân biệt trĩ và polyp hậu môn? Trĩ và polyp hậu môn là 2 căn bệnh có các biểu hiện khá tương đồng nên nhiều người...

Giải đáp: Nội soi trực tràng giá bao nhiêu? Có đắt không?

Nội soi trực tràng giá bao nhiêu là vấn đề được đại đa số người bệnh quan tâm. Bởi nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính, họ...

Sa búi trĩ là gì? Bị sa búi trĩ ra bên ngoài phải làm sao?

Sa búi trĩ là một trong những dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh trĩ. Nếu không được can thiệp kịp thời, tình trạng này có thể khiến người bệnh...

Bệnh trĩ có thể tự khỏi không?

Bệnh trĩ hẳn là một bệnh không còn xa lạ với nhiều người. Bệnh này không ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nhưng cũng gây lên không ít phiền...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ