Tìm hiểu: Nguyên nhân đái ra máu

Điểm trung bình 4/5 ( 346 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Đái ra máu là một trong những biểu hiện bất thường cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng này khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc đi tiểu, ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống hàng ngày. Vậy để biết cụ thể đái ra máu nguyên nhân do đâu?. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết ngay sau đây.

Nguyên nhân đái ra máu

Đái ra máu là một trong những biểu hiện bệnh lý bất thường rất phổ biến hiện nay, tình trạng này không phân biệt giới tính cũng như lứa tuổi và ngày nay đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Đái ra máu là hiện tượng người bệnh đi đái có máu lẫn trong nước tiểu. Đây là những dấu hiệu cảnh bảo các chứng bệnh nguy hiểm ở cả nữ giới và nam giới sau đây:

1/Viêm niệu đạo – đái rắt ra máu

Viêm niệu đạo là một trong những tình trạng viêm nhiễm về hệ thống đường tiểu, có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới. Viêm niệu đạo xảy ra do sự xâm nhiễm của các loại  nấm, ký sinh trùng hoặc do nhiễm vi khuẩn Chlamydia trachomatis, e.coli tấn công vào hệ thống niệu đạo gây viêm nhiễm. Bệnh nhân viêm niệu đạo sẽ xuất hiện các triệu chứng điển hình như tiểu buốt, tiểu đau, tiểu nóng rát, âm đạo tiết dịch nhiều ở nữ giới, nam giới thì dương vật chảy mủ, miệng sáo tiết dịch và ngứa ngáy khó chịu.

Viêm niệu đạo nếu không được điều trị sớm sẽ có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, viêm nhiễm lây lan ngược dòng xâm nhập tấn công các cơ quan sinh sản khác ở cả nam và nữ giới, có nguy cơ gây vô sinh cao.

2/Đái ra máu – do viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là một trong những tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở hệ thống đường tiết niệu, tác nhân gây bệnh chủ yếu là do vi khuẩn E.coli tấn công gây bệnh. Tỷ lệ nữ giới mắc bệnh viêm đường tiết niệu thường cao hơn so với nam giới, bởi cấu tạo hệ thống đường tiết niệu ở nữ giới ngắn hơn và gần âm đạo cũng như hậu môn. 

Viêm đường tiết niệu là một trong những nguyên nhân tiểu buốt xảy ra phổ biến nhất kèm theo các biểu hiện như đái buốt, đái rắt, đi đái nhiều lần nhưng lượng nước đái ít, đau bụng dưới, đau lưng, mệt mỏi và ớn lạnh,…

Viêm đường tiết niệu nếu không được điều trị sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng làm tắc nghẽn và suy giảm chức năng hoạt động của thận. Bệnh để lâu kéo dài sẽ có nguy cơ dẫn đến tình trạng suy thận vĩnh viễn, từ đó phải cắt bỏ thận vĩnh viễn. Ngoài ra viêm đường tiết niệu ở phụ nữ mang thai sẽ có nguy cơ cao gây nhiễm trùng nước ối và bào thai, dẫn đến nguy cơ sinh non cao nếu không được trị sớm.

[Tôi có những triệu chứng trên cần được tư vấn]

3/Viêm bàng quang – gây nên đái ra máu

Một trong những nguyên nhân tiểu buốt phổ biến là do người bệnh mắc bệnh viêm bàng quang, đây là tình trạng bàng quang bị nhiễm khuẩn E.coli gây ra. Vi khuẩn có thể xâm nhập vào hệ thống tiết niệu chủ yếu thông qua đường tình dục không an toàn, vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ. Viêm bàng quang có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới với hai giai đoạn chính là viêm bàng quang cấp tính và mãn tính.

Ngoài việc khiến người bệnh đi tiểu buốt viêm bàng quang còn gây ra những biểu hiện điển hình gồm có tiểu nhiều tiểu buốt thường xuyên, đi tiểu nóng rát, nước tiểu đục, tiểu ra máu (đái ra máu), có cảm giác nôn, buồn nôn. Viêm bàng quang nếu không được điều trị hiệu quả có nguy cơ dẫn đến viêm nhiễm ngược dòng lên thận gây viêm bộ phận này và có nguy cơ gây suy thận cao. 

5/Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục thường gặp ở cả nam giới và nữ giới điển hình là bệnh lậu. Đây là những chứng bệnh mang tính truyền nhiễm cao và có nguy cơ viêm nhiễm rất nguy hiểm. Bệnh xảy ra chủ yếu là do người bệnh có thói quen quan hệ tình dục không lành mạnh, không sử dụng biện pháp an toàn tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh dễ dàng xâm nhập gây bệnh.

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục là một trong những nguyên nhân gây đái ra máu bất thường ở cả nam và nữ giới với các dấu hiệu điển hình như: xuất hiện mụn mủ mọc ở xung quanh bộ phận sinh dục thậm chí mọc ở trên miệng, môi, dương vật tiết dịch mủ bất thường ở nam giới, nữ giới ra nhiều khí hư kèm mùi hôi thối, đái rau máu, đái buốt, đái rắt. 

Đây là những căn bệnh không chỉ mang tính truyền nhiễm rất cao mà cong tiềm ẩn nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe, tổn hại rất lớn đến tâm sinh lý của người bệnh, thậm chí có nguy cơ dẫn đến vô sinh và đe dọa đến tính mạng rất cao nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

6/Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới

Đái ra máu còn là biểu hiện của các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa rất nguy hiểm ở người phụ nữ. Các bệnh viêm nhiễm gây ra chứng tiểu nhiều tiểu buốt ở người phụ nữ phổ biến gồm có viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo,… Tác nhân chủ yếu gây bệnh cũng là do sự xâm nhiễm của các loại virus, nấm khuẩn, ký sinh trùng đến cơ quan sinh sản nữ gây viêm nhiễm.

Viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới, nếu không được điều trị kịp thời, không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, đời sống tình dục mà còn làm ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Đái ra máu phải làm sao?

Lúc này, việc lựa chọn một địa chỉ khám chữa chứng đái ra máu  an toàn và hiệu quả là một việc làm vô cùng cần thiết, điều này sẽ giúp người bệnh có thể hạn chế được những nguy hại mà các bệnh lý có thể gây ra và nhanh phục hồi sức khỏe. Hiện nay, phòng khám đa khoa y học Nghệ An đang là một trong những phòng khám đa khoa tư nhân chuyên tiếp nhận chữa các bệnh nam – phụ khoa uy tín, chất lượng ở khu vực Nghệ An.

Phòng khám được cơ quan chức năng kiểm duyệt về chất lượng khám chữa bệnh và cấp phép hoạt động theo đúng quy định của Sở y tế, đồng thời nhận được sự tín nhiệm của đông đảo bệnh nhân lựa chọn đến thăm khám và điều trị bệnh.

Khi đến khám đái ra máu tại đây, người bệnh sẽ nhận được sự hỗ trợ tận tâm từ đội ngũ y bác sĩ có trình độ kỹ năng chuyên khoa giỏi, vững chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong công tác thăm khám và điều trị. 

Bên cạnh đó là sự hỗ trợ đắc lực từ các thiết bị y tế, kỹ thuật, máy móc hiện đại, công nghệ mới nhằm giúp mang đến kết quả chẩn đoán chuẩn xác trong quá trình công tác chẩn đoán, nguyên nhân gây bệnh được nhận định rõ ràng trong thời gian ngắn và nhanh nhất. Từ đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ xây dựng phác đồ điều trị, cải thiện bệnh phù hợp và an toàn dành cho bệnh nhân.

Trong trường hợp người bệnh bị đái ra máu ảnh hưởng từ các bệnh lý nam, phụ khoa gây ra, bác sĩ chuyên khoa sẽ căn cứ vào từng trường hợp bệnh, mức độ bệnh, nguyên nhân mà đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, cụ thể như sau:

Cách chữa tiểu ra máu do viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo

Nếu tiểu ra máu do viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo gây ra sẽ được điều trị bằng Công nghệ tiêu viêm NE-9100D.

Kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả, các bước sóng sẽ khu trú đúng vị trí viêm nhiễm, hiệu quả giảm viêm sau lần đầu điều trị, tiêu viêm sâu vào các ngóc ngách tế bào nhiễm bệnh, khu trú tại vùng tổn thương. Bởi sóng ngắn sẽ làm tăng sinh tế bào tại tổ chức viêm, có tác dụng chống viêm rất tốt.

Hơn nữa, thiết bị này làm giảm sưng nề và tụ máu tại vùng tổn thương, tăng cường lưu lượng máu lưu thông. Sớm hồi phục chức năng của hệ tiết niệu đã bị tổn thương.

Ưu điểm: 

  • Chẩn đoán đúng bệnh, nâng cao hiệu quả.
  • Thời gian điều trị ít, sớm hồi phục. 
  • Điều trị an toàn, hạn chế bệnh tái phát, chống viêm tốt.

>>> Tôi bị viêm đường tiết niệu cần tư vấn

Cách chữa tiểu ra máu do viêm bàng quang 

Bệnh viêm bàng quang gây tiểu ra máu được điều trị bằng hệ thống CRS. Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sản sinh ra sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng. Những trùm sóng này tập trung vào bề mặt và nội bộ mô, để tiêu diệt hết vi khuẩn gây bệnh.

Sóng đa chiếu có tác dụng thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng, diệt khuẩn. Đồng thời, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Bên cạnh đó, điều tiết và đẩy các dịch viêm ra bên ngoài. Tăng cường hệ miễn dịch để vi khuẩn  hẳn, tránh bệnh quay lại, ngừa bệnh tái lại.

Ưu điểm: 

  • Chẩn đoán và xác định chính xác vị trí virus gây bệnh nhằm nâng cao hiệu quả điều trị.
  • Điều trị bệnh an toàn, khả năng diệt khuẩn hiệu quả, ít gây đau.
  • Tiết kiệm thời gian điều trị và hồi phục bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Cách chữa tiểu ra máu do bệnh lậu 

Trường hợp tiểu ra máu do bệnh lậu gây ra sẽ được chữa bằng Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA. 

Phương pháp này sử dụng công nghệ phục hồi gen hiện đại nhằm xác định, phân loại để tiêu diệt, loại bỏ vi khuẩn lậu. Sau đó tiến hành ức chế chuỗi chuyển hóa gen của tế bào khuẩn lậu trong cơ thể và ngăn không cho chúng tái phát trở lại. Đồng thời, giúp kích thích quá trình lưu thông máu, tăng cường hệ miễn dịch và giúp sức khỏe bệnh nhân sớm hồi phục sau khi điều trị và hạn chế bệnh tái phát.

Chính vì vậy, liệu pháp phục hồi gen liên kết DHA đã được các chuyên gia tiến hành nghiên cứu, thử nghiệm kỹ lưỡng dựa vào đặc tính của song cầu khuẩn lậu để áp dụng chữa bệnh cho bệnh nhân.

Ưu điểm: 

  • Chẩn đoán bệnh khoa học, đúng nguyên nhân gây bệnh, xác định đúng vị trí khuẩn lậu, nâng cao hiệu quả.
  • Điều trị bệnh ít đau, hạn chế chảy máu, tránh ảnh hưởng đến mô lành.
  • Thời gian khám chữa bệnh ít, hiệu quả tích cực, loại bỏ hết khuẩn lậu.
  • Tăng cường miễn dịch, bệnh sớm hồi phục, ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Điều trị hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian

>>> Tìm hiểu chi phí chữa tiểu ra máu TẠI ĐÂY

Chữa đái ra máu hiệu quả tại đa khoa y học Nghệ An

Ngoài phương pháp chữa bệnh, phòng khám đa khoa y học Nghệ An còn có những ưu điểm như:

Quy tụ bác sĩ chuyên khoa giỏi

Các bác sĩ tại phòng khám đều là những người tài giỏi, có kinh nghiệm lâu năm, đã từng khám chữa thành công cho nhiều ca bệnh bị đái ra máu ở nam và nữa giới. Bác sĩ hỗ trợ bệnh nhân chẩn đoán đúng bệnh, điều trị đúng cách và giải đáp mọi thắc mắc.

Nam khoa

Chi phí công khai, hợp lý

Chi phí khám chữa đáu ra máu ở nam và nữ được công khai minh bạch, niêm yết theo quy định của Bộ y tế. Từng khoản phí được đánh giá hợp lý, phù hợp với người lao động. Bệnh nhân sẽ được bác sĩ tư vấn từng khoản phí trước khi thăm khám, tránh đội giá.

Ngoài ra, khi đặt lịch hẹn khám trước bệnh nhân còn nhận được nhiều ưu đãi như:

-Miễn phí chi phí thăm khám lâm sàng.

-Gói khám bệnh nam khoa 368K

-Gói khám bệnh phụ khoa 368K.

-Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.

Nam khoa

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

 

Phụ khoa

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

Đầu tư dịch vụ, máy móc y tế hiện đại

  • Phòng khám mang đến dịch vụ y tế chất lượng, phục vụ bệnh nhân chu đáo, nhiệt tình.
  • Đầu tư hệ thống máy móc y tế hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài để hỗ trợ bác sĩ khám chữa bệnh hiệu quả, chuẩn xác hơn.
  • Môi trường y tế sạch sẽ, được vô trùng thường xuyên, đầy đủ tiện nghi và các phòng chức năng.
  • Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận, không tiết lộ cho bên thứ ba.
  • Thời gian mở cửa từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về Nguyên nhân đái ra máu. Nếu các bạn có thắc mắc và cần được giải đáp có thể liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline  1900 638 858 / 0972 698 858  để được bác sĩ tư vấn cụ thể và miễn phí.

 

Bài Test TÌNH TRẠNG TIỂU ĐAU DẮT Ở NAM GIỚI

Bạn có thường xuyên tiểu rắt trong ngày dù uống rất ít nước?
Bên cạnh tiểu rắt, bạn còn có triệu chứng nào dưới đây đi kèm?
Bạn có bất kỳ yếu tố nguy cơ nào sau đây không?
Tình trạng tiểu dắt của bạn đã kéo dài trong bao lâu?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bị buốt đường tiểu có sao không?

Bị buốt đường tiểu là hiện tượng bất thường mà cả nam và nữ giới đều có thể gặp phải khi đi tiểu. Tình trạng này kéo dài kèm theo...

Bệnh đi tiểu ra máu ở nữ giới: Nguyên nhân và cách chữa

Tiểu ra máu hiện tượng phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải, trong đó có chị em phụ nữ. Vậy bệnh đi tiểu ra máu ở...

Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ là bị làm sao?

Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ khiến nhiều người lo lắng và làm giảm chất lượng đời sống tình dục. Tình trạng này có thể là dấu hiệu...

Tiểu rắt và buốt: Nguyên nhân và cách chữa trị

Những cơn đau, khó chịu khi đi tiểu hay tiểu rắt và buốt đều gây ra sự phiền toái cho bất cứ ai trong chúng ta. Nhiều người cố chịu...

Giải đáp: Đi tiểu ra máu có sao không?

Đi tiểu ra máu có sao không? là thắc mắc của đông đảo bệnh nhân khi không may mắc phải hiện tượng này. Theo các bác sĩ chuyên khoa tình...

Mách bạn cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần hiệu quả

Đi tiểu nhiều lần có thể là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó, việc thăm khám và điều trị bệnh rất quan trọng, cần được...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ