Áp xe hậu môn có tái phát không

Điểm trung bình 4/5 ( 344 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh apxe hậu môn nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ vô cùng nguy hiểm. Thậm chí khi điều trị bằng những cách thông thường cũng sẽ không mang lại được kết quả cao. Vậy apxe hậu môn có tái phát không? Đó là điều mà không ít người bệnh đặc biệt quan tâm. Cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây để tìm ra câu trả lời.

APXE HẬU MÔN CÓ TÁI PHÁT KHÔNG

Apxe hậu môn là tình trạng nhiễm trùng gây sưng và mưng mủ ở vùng hậu môn. Bệnh có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào dù nam hay nữ, già hay trẻ. Biểu hiện thường gặp khi bị bệnh đó là xuất hiện khối cứng sưng tấy gây đau rát, chảy mủ. Nếu kéo dài sẽ có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở vùng hậu môn. Các triệu chứng của bệnh gây ra không ít phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời khi biến chứng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

 

Theo các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ bệnh apxe hậu môn có thể tái phát do một số nguyên nhân như:

Người bệnh chủ quan chần chừ không khám chữa. Đến khi đến gặp bác sĩ bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Có những diễn biến phức tạp khiến việc điều trị gặp khó khăn, bệnh không khỏi hoàn toàn.

Trường hợp người bệnh tự ý điều trị apxe hậu môn bằng bài thuốc dân gian. Nhưng thực hiện không đúng cách hoặc không kiên trì. Khiến cho bệnh chưa khỏi hoàn toàn, tác nhân gây bệnh không được loại bỏ. Làm tăng nguy cơ bệnh tái phát nhiều lần.

Điều trị apxe hậu môn bằng thuốc kháng sinh nhưng không tuân thủ theo đúng liệu trình. Tự ý ngưng thuốc hoặc đổi thuốc khi không có sự chỉ định của bác sĩ. Khiến cho vi khuẩn không được loại bỏ hoàn toàn. Nên khi gặp điều kiện thuận lợi sẽ nhanh chóng hoạt động trở lại và gây bệnh.

Từng mổ apxe hậu môn mà bệnh vẫn có thể tái phát nếu như địa chỉ thực hiện không đáp ứng đủ điều kiện về cơ sở vật chất, máy móc kỹ thuật hỗ trợ, trình độ tay nghề bác sĩ non yếu. Ngoài ra, quy trình phẫu thuật không được đảm bảo thực hiện tuần tự theo các bước. Áp dụng phương pháp truyền thống, không hút sạch mủ ở ổ apxe, khi dịch mủ còn đọng lại sẽ làm cho tổn thương. Khó lành bệnh cũng như dễ bị tái phát.

Hệ miễn dịch của bệnh nhân kém không chỉ khiến bệnh lâu khỏi, mất nhiều thời gian chữa trị. Kết quả điều trị thường không được như mong đợi, đó cũng là một trong những nguyên nhân bệnh apxe bị tái phát.

Cách chăm sóc vết thương sau khi mổ apxe không được đảm bảo. Vệ sinh vùng hậu môn không cẩn thận, mặc quần bó sát. Ăn đồ cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, sử dụng các chất kích thích như bia rượu. Khiến cho bệnh lâu khỏi và dễ tái phát.

Không thực hiện tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ. Thông thường sau khi phẫu thuật mổ apxe hậu môn trước khi ra về các bác sĩ sẽ đặt lịch hẹn tái khám. Nhằm kiểm tra lại vùng hậu môn kỹ lưỡng một lần nữa để chắc chắn bệnh đã khỏi và không có biến chứng nào. Nếu có điều gì bất thường sẽ có biện pháp xử lý kịp thời. Tuy nhiên, có không ít người chủ quan bỏ qua khâu này. Và đó cũng chính là lý do khiến cho nhiều trường hợp bệnh apxe hậu môn vẫn bị tái phát dù đã chữa khỏi.

Các chuyên gia khuyến cáo bệnh apxe hậu môn khi bị tái phát thường có độ nguy hiểm hơn rất nhiều so với lần đầu mắc bệnh. Những tổn thương do bệnh gây ra càng trầm trọng. Hơn nữa, việc chữa trị lúc này cũng sẽ gặp nhiều khó khăn, phức tạp hơn. Chính vì thế người bệnh cần hết sức thận trọng khi chữa trị apxe hậu môn để tránh được nguy cơ bệnh tái phát.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ MỔ APXE HẬU MÔN KHÔNG TÁI PHÁT

Để xua tan được nỗi “ám ảnh” khi bệnh apxe hậu môn tái phát. Sau khi điều trị người bệnh cần tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

  • Phát hiện bệnh sớm, đến gặp bác sĩ kịp thời là sự lựa chọn sáng suốt và đúng đắn nhất.
  • Nên lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng tốt. Có máy móc kỹ thuật hiện đại, áp dụng phương pháp điều trị tân tiến, đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm.
  • Tuân thủ đúng theo phác đồ chữa trị của bác sĩ. Thực hiện nghiêm túc việc sử dụng thuốc. Tái khám theo đúng lịch hẹn để chắc chắn bệnh đã khỏi hoàn toàn.
  • Chăm sóc vùng hậu môn sau khi phẫu thuật cẩn thận. Kết hợp chế độ ăn uống với nghỉ ngơi hợp lý. Nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 
  • Đặc biệt, sau khi điều trị apxe hậu môn nếu như vết thương lâu lành. Tình trạng rỉ nước vàng hoặc đau rát kéo dài không dứt. Người bệnh cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để kiểm tra và có hướng điều trị đúng đắn. Tránh để kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn.

Chữa apxe hậu môn bằng cách nào

Địa chỉ điều trị bệnh áp xe hậu môn uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ khám chữa bệnh áp xe hậu môn hiệu quả, uy tín thì có thể đến với Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Đây là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn chất lượng, đáng tin cậy hiện nay.

Phòng khám từ khi hoạt động đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát mọi hoạt động. Lựa chọn phòng khám người bệnh có thể yên tâm về hiệu quả khám chữa.

Cách chữa bệnh áp xe hậu môn hiệu quả

Tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An, bệnh áp xe hậu môn đang được chữa bệnh hiệu quả bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Đây là phương pháp được chuyên gia đánh giá cao và có hiệu quả trong quá trình khám chữa áp xe.

Kỹ thuật HCPT soi – siêu âm hậu môn với hệ thống kiểm tra hiện đại, màn hình kỹ thuật số hiển thị rõ rét, chẩn đoán chính xác bệnh, hỗ trợ điều trị hiệu quả. Với tác động từ sóng điện cao tần sản sinh ra các dòng điện để trực tiếp hút hết dịch mủ, khép vết thương và vô trùng tránh nhiễm trùng.

Ưu điểm vượt trội:

  • Đảm bảo an toàn, tránh gây biến chứng hay tái phát bệnh.
  • Thời gian điều trị và sớm hồi phục bệnh, vết thương nhỏ.
  • Kỹ thuật xâm lấn ít gây đau, hạn chế chảy máu.
  • Điều trị hiệu quả, tránh để lại sẹo, tránh ảnh hưởng đến những bộ phận xung quanh.

 

Quy tụ đội ngũ bác sĩ trình độ cao

Khi nhắc tới đội ngũ bác sĩ của phòng khám, bạn có thể yên tâm ở đây đều là những bác sĩ giỏi, tay nghề cao. Bác sĩ chuyên khoa không chỉ giỏi về chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm mà còn là những vị bác sĩ luôn nhiệt tình, tận điều trị bệnh cho bệnh nhân.

bac si

Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa

 

Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại

Để mang lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân, phòng khám chú trọng xây dựng, thiết kế một không gian thăm khám với đầy đủ tiện nghi, đảm bảo khang trang, sạch sẽ.

Bên cạnh đó, các phòng khoa còn được phân tách riêng biệt đảm bảo đầy đủ chức năng riêng như: Phòng chờ, phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, phòng siêu âm, phòng nghỉ dưỡng… và được vô trùng hàng ngày, thường xuyên tránh lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân.

Để đảm bảo an toàn, độ chính xác và hiệu quả, phần lớn các trang thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ những nước tiên tiến, phát triển và đã qua sự kiểm định rõ ràng của các cơ quan chức năng.

Chi phí công khai minh bạch

Tất cả các khoản chi phí khám, chữa áp xe hậu môn đều dựa vào mức độ, tình trạng bệnh mà bệnh nhân mắc phải. Sau khi thăm khám, kiểm tra cụ thể, bác sĩ chuyên khoa sẽ thông báo mức phí dự kiến điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh nhân đừng quá lo lắng về vấn đề này, các khoản chi phí khám, chữa bệnh đều được công khai, đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng để bệnh nhân nắm rõ hơn.

hmtt

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

Dịch vụ y tế chất lượng

Phòng khám còn chú trọng về dịch vụ y tế, phục vụ bệnh nhân chu đáo, nhiệt tình từ khi đến phòng khám đến khi ra về.

Mô hình khám chữa bệnh 1 bệnh nhân 1 bác sĩ đảm bảo tính riêng tư, kín đáo, bảo mật thông tin cá nhân.

Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, người bệnh dễ dàng thăm khám trong thời gian phù hợp ngoài giờ hành chính.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh apxe hậu môn. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những thông tin có liên quan đến Áp xe hậu môn có tái phát không . Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

 

Bài Test CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG ÁP XE HẬU MÔN

Dấu hiệu nghi ngờ áp xe hậu môn mà bạn đang gặp phải
Các triệu chứng xuất hiện đang gặp phải?
Dấu hiệu khác
Bạn gặp phải những triệu chứng này bao lâu rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Áp xe hậu môn bị vỡ

Áp xe hậu môn là một bệnh lý xảy ra ở hậu môn trực tràng mà ai cũng có thể dễ dàng mắc phải. Khi áp xe hậu môn bị...

Giải đáp: Áp xe hậu môn có tự khỏi không?

Áp xe hậu môn có tự khỏi không? là vấn đề được đông đảo người bệnh quan tâm. Đây là căn bệnh hậu môn phổ biến và gây ra nhiều...

Hình ảnh áp xe hậu môn

Áp xe hậu môn xảy ra phổ biến ở nhiều lứa tuổi. Cảm giác khó chịu khi mắc khiến người bệnh luôn bồn chồn, mệt mỏi, không thể tập trung....

Chảy mủ ở hậu môn đừng chủ quan

Chảy dịch hậu môn hay còn gọi là tiết dịch trực tràng, là tình trạng tiết chất nhầy hoặc mủ ở khu vực hậu môn – trực tràng. Đây là...

Mổ apxe hậu môn là gì

Mổ apxe hậu môn là một trong những thủ thuật giúp xử lý tình trạng apxe. Dẫn dịch mủ ra bên ngoài, làm lành tổn thương viêm nhiễm. Mổ apxe...

Giải đáp: Mổ áp xe hậu môn bao lâu thì khỏi

Mổ áp xe hậu môn được thực hiện để giải quyết tình trạng nhiễm trùng các tuyến hậu môn dẫn đến tích tụ mủ trong hậu môn. Tình trạng này...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ