Hậu môn có mủ cảnh báo bệnh nguy hiểm

Điểm trung bình 4/5 ( 355 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Hậu môn có mủ là tình trạng tiết chất nhầy hoặc mủ ở khu vực hậu môn – trực tràng. Đây là dấu hiệu cảnh báo các tình trạng nhiễm trùng hoặc có thể là triệu chứng của một số bệnh lý như trĩ, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn, rò hậu môn. Khi nhận thấy hậu môn có mủ đừng chủ quan. Cùng theo dõi chia sẻ dưới đây để biết vì sao mình bị tình trạng này.

Hậu môn có mủ cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Chảy mủ, chảy dịch ở hậu môn là hiện tượng không hiếm gặp. Người bệnh sẽ thấy dịch mủ vàng, trắng, mùi hôi tiết ra. Thường sẽ đi kèm tình trạng ngứa ngáy khó chịu. Tình trạng chảy mủ ở hậu môn không phải bệnh cụ thể mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm như:

Bệnh trĩ

Bệnh trĩ xuất hiện do áp lực lớn tác động liên tục lên tĩnh mạch và sự suy yếu dần của tĩnh mạch tạo thành búi trĩ. Búi trĩ sưng to chèn ép vào hậu môn, gây cảm giác đau khi đi đại tiện và là một trong những nguyên nhân phổ biến gây chảy dịch hậu môn.

Trong đa số trường hợp, dịch tiết thường trong suốt, hơi đặc. Nhưng nếu phát hiện dịch chảy ra có màu vàng, hôi thì bạn nên đi gặp bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu nhiễm trùng búi trĩ.

Bệnh viêm ruột

Là tình trạng viêm mạn tính ở đường tiêu hóa bao gồm bệnh Crohn và viêm loét đại tràng. Triệu chứng thường gặp của bệnh bao gồm tiêu chảy thường xuyên, đau bụng, đi tiêu ra phân có máu và chất nhầy.

Bệnh viêm ruột không gây tiết dịch ở trực tràng nhưng lại là nguyên nhân dẫn đến rò và áp xe gần trực tràng tạo ra dịch tiết.

Rò hậu môn 

Rò hậu môn là tình trạng ổ áp xe quanh hậu môn bị vỡ và tạo thành lỗ hở trên da, lỗ rò có thể chảy dịch mủ hoặc dịch vàng hôi tái đi tái lại nhiều lần. Ngoài ra, rò hậu môn cũng gây ra các triệu chứng khác như: đau hậu môn nghiêm trọng, chảy máu trực tràng, sốt, mệt mỏi.

Nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là tình trạng vị trí này xuất hiện một vết rách trên lớp niêm mạc, làm lộ cơ xung quanh dẫn đến co thắt, về lâu dài kéo các mép vết nứt ra rộng hơn. Tổn thương thường xuất hiện khi người bệnh bị táo bón, đi đại tiện kèm phân cứng, kích thước lớn, gây đau và chảy máu. Người bệnh sẽ thấy vùng hậu môn chảy dịch vàng, mùi hôi.

Hậu môn chảy mủ vàng, mùi hôi tanh phải làm sao

Apxe hậu môn

Áp xe hậu môn gây nên tình trạng trực tràng tiết dịch bất thường và chảy máu ở hậu môn. Áp xe thường xuất phát từ một hốc hậu môn, có thể xuất hiện các triệu chứng khác như: chảy máu, sưng, đau ở vùng hậu môn, táo bón.

Viêm trực tràng

Viêm trực tràng là tình trạng viêm lớp niêm mạc của trực tràng, khiến người bệnh thường xuyên có cảm giác muốn đi ngoài. Những triệu chứng thường gặp của bệnh bao gồm đau hậu môn, đau bụng, chảy máu hoặc dịch nhầy, mủ từ hậu môn.

Ung thư hậu môn

Ung thư hậu môn là một loại ung thư hiếm gặp, nhưng rất nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Một trong những triệu chứng của bệnh là chảy dịch vàng, có mùi hôi từ hậu môn.

Dịch này có thể là do khối u hoại tử, nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm ở hậu môn. Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể có các dấu hiệu khác như: chảy máu, ngứa và đau hậu môn, đi tiêu phân lỏng.

Sa trực tràng

Sa trực tràng là tình trạng một phần hay toàn bộ trực tràng sa xuống gây tắc nghẽn hậu môn. Bệnh thường gặp ở phụ nữ trên 50 tuổi có tiền sử táo bón mạn tính.

Bệnh nhân thường xuất hiện các triệu chứng như chảy dịch nhầy hoặc máu, tiêu chảy thường xuyên hoặc đại tiện không tự chủ. Các triệu chứng sẽ ngày càng nặng hơn nếu không được điều trị kịp thời.

Trường hợp chảy mủ ở hậu môn có thể do nhiều bệnh lý nguy hiểm như apxe hậu môn gây ra. Chính vì thế mà người bệnh không nên chủ quan khi thấy vùng hậu môn chảy dịch hôi bất thường. Hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám để được các bác sĩ tư vấn và chữa trị kịp thời.

 

ĐIỀU TRỊ HẬU MÔN CÓ MỦ BẰNG PHƯƠNG PHÁP TÂN TIẾN

Như đã phân tích ở trên chúng ta có thể thấy rằng chảy mủ hậu môn là triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau. Tùy vào từng bệnh lý mà bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng phương pháp phù hợp. 

Hiện nay, phương pháp PPH và HCPT được đánh giá là cách điều trị bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng tân tiến. Giúp nhiều bệnh nhân thoát khỏi những biến chứng nguy hiểm do tình trạng chảy mủ hậu môn gây ra.

Phương pháp PPH

Được áp dụng trong trường hợp bị mắc bệnh trĩ

Sử dụng máy PPH mở lỗ hậu môn và sử dụng máy kẹp đặc biệt. Qua đó loại bỏ lớp niêm mạc trĩ bị sa xuống. 

Phương pháp này dựa trên nguyên tắc hoạt động của máy khâu để cắt bỏ phần niêm mạc trên đường lược, vị trí ít cảm giác đau. 

Sau đó, các niêm mạc sẽ được khâu lại để tái tạo hình dạng cho hậu môn.

Ưu điểm của phương pháp: 

  • Quá trình điều trị diễn ra nhanh, an toàn, không xảy ra biến chứng nguy hiểm. 
  • Phẫu thuật diễn ra nhanh chóng. Thông thường chỉ mất từ 20 đến 30 phút cho mỗi ca phẫu thuật.
  • Phương pháp này ít gây đau đớn và hạn chế tính trạng chảy máu cho bệnh nhân.
  • Sự xâm lấn ít giúp tránh tổn thương đến các mô lân cận và duy trì cấu trúc. Cũng như chức năng ban đầu của hậu môn.
  • Thời gian nằm viện sau phẫu thuật rất ngắn. Đa số các trường hợp cắt trĩ bằng phương pháp này chỉ cần nằm viện để theo dõi 1 ngày. Trừ những trường hợp xuất hiện các biến chứng không mong muốn.

Chi phí chữa chảy mủ hậu môn bao nhiêu

Phương pháp HCPT

Áp dụng khi bị trĩ, polyp hậu môn, apxe hậu môn, rò rỉ hậu môn…

Nguyên lý điều trị bệnh

Cắt trĩ bằng HCPT hoạt động theo nguyên lý sóng cao tần để tạo ra nhiệt độ cao từ 70 – 80 độ C. 

Thông qua dao điện, dòng điện cao tần sẽ xác định vị trí cụ thể của búi trĩ. Từ đó, nguồn nhiệt điện trường tác động trực tiếp vào búi trĩ. 

Điều này giúp làm co búi trĩ, đông máu, đồng thời thắt nút mạch máu nhằm giúp búi trĩ được cố định tại vị trí cắt. 

Cuối cùng, bác sĩ sẽ kéo lớp niêm mạc xuống. Sau đó sử dụng dao điện cắt bỏ chúng.

Ưu điểm của phương pháp HCPT

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT mang lại một số ưu điểm như sau:

  • Mang lại độ an toàn cao: Quy trình thực hiện phẫu thuật đều được tiến hành và điều khiển trên máy tính, khá an toàn và thường không để lại bất cứ sai sót nào nghiêm trọng.
  • Ít gây đau đớn, ít chảy máu: Phương pháp HCPT không tác động đến các tổ chức mô và tế bào nên trong và sau khi thực hiện bệnh nhân không cảm thấy đau rát, mất máu hay khó chịu.
  • Thời gian thực hiện và phục hồi nhanh: Mỗi ca phẫu thuật thường kéo dài khoảng 20 phút và bệnh nhân có thể được xuất viện ngay sau thời gian hồi sức khoảng 2 tiếng. Thời gian phục hồi nhanh hơn so với các phương pháp cắt trĩ truyền thống.
  • Giảm nguy cơ tái phát: Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT thường không gây ra các biến chứng như đại tiện tự chủ, rò hậu môn, hẹp hậu môn,… Bên cạnh đó cũng làm giảm được tình trạng viêm nhiễm ở mức thấp nhất.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh lý gây chảy mủ hậu môn. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

ĐA KHOA Y HỌC NGHỆ AN – ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA CHẢY MỦ HẬU MÔN UY TÍN

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng uy tín. Người bệnh có thể yên tâm khám chữa khi có triệu chứng bị chảy mủ hậu môn:

Cơ sở hạ tầng khang trang: 

Phòng khám luôn chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, với đầy đủ phòng chức năng bao gồm phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, phòng nghỉ dưỡng….Giúp quá trình chẩn đoán bệnh lý gây chảy mủ hậu môn được chuẩn xác. Điều trị bệnh hiệu quả, giảm thiểu nguy cơ xảy ra sai sót, biến chứng nguy hiểm. 

Chi phí khám chữa bệnh công khai

Các khoản chi phí khám và điều trị chảy mủ hậu môn đều được niêm yết công khai theo quy định. Có sự công khai, minh bạch, rõ ràng không để xảy ra tình trạng “đội phí cao”. Khi đăng ký đặt lịch hẹn khám online người bệnh sẽ được nhận nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như:

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh hậu môn – trực tràng tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. 

Hậu môn trực tràng

Nhận ưu đãi ngay tại đây

Trang thiết bị y tế hiện đại

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An luôn chú trọng đầu tư trang thiết thiết bị máy móc hiện đại. Liên tục cập nhật và nâng cấp giúp bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây chảy mủ hậu môn. Từ đó hỗ trợ làm thủ thuật điều trị nhanh, an toàn, hạn chế nguy cơ xảy ra biến chứng. 

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm

Các y bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đều có sự am hiểu sâu về chuyên môn. Từng có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng. Trong đó thực hiện điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh lý gây chảy mủ hậu môn.

bac si

Nhận tư vấn cách chữa bệnh chảy mủ hậu môn với bác sĩ 

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Khung thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Tạo điều kiện thuận lợi để người bệnh sắp xếp công việc tới khám chữa bệnh. Thủ tục hành chính được thực hiện đơn giản, hỗ trợ đặt lịch hẹn trước. Thông tin cá nhân được bảo mật kỹ lưỡng do đó người bệnh có thể an tâm chữa trị. 

Trên đây là những chia sẻ giúp người bệnh thận trọng với tình trạng hậu môn có mủ. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

Bài Test CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG RÒ HẬU MÔN

Bạn đang gặp phải triệu chứng nào dưới đây?
Ngoài ra bạn còn gặp các dấu hiệu nào khác không ?
Bạn có bị chảy dịch ở hậu môn không?
Bạn gặp phải những triệu chứng này bao lâu rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

HẬU MÔN CHẢY DỊCH MÀU VÀNG  LÀ BỆNH GÌ?

Hậu môn chảy dịch màu vàng đã gây ra không ít những khó khăn, phiền toái cho người bệnh. Có rất nhiều người đã không hiểu rõ về bệnh tình...

Chi phí chữa trị rò hậu môn là bao nhiêu?

Rò hậu môn là bệnh ở vùng hậu môn – trực tràng, bệnh gây lên rất nhiều tác hại cho người bệnh như nhiễm trùng hậu môn, trường hợp nặng...

Rò hậu môn có nguy hiểm không?

Rò hậu môn là một trong những bệnh lý phổ biến về hậu môn – trực tràng, nó được xuất phát từ apxe hậu môn khi không được điều trị...

Hậu môn ẩm ướt phải làm sao?

Hậu môn ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm và thường kèm theo tình trạng ngứa ngáy. Đối với chứng bệnh khó...

Bệnh rò hậu môn điều trị ở đâu?

“Bệnh rò hậu môn chữa ở đâu?” là điều mà rất nhiều người thắc mắc. Bởi việc thăm khám và điều trị ở địa chỉ uy tín sẽ giúp người...

Cùng tìm hiểu bệnh mạch lươn 

Bệnh mạch lươn (rò hậu môn) là một dạng nhiễm trùng ở trực tràng – hậu môn mãn tính. Khi mắc bệnh niêm mạc vùng hậu môn xuất hiện các...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ