Đi ngoài ra máu có nguy hiểm không?

Điểm trung bình 5/5 ( 345 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Đi ngoài ra máu có nguy hiểm không đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Đi ngoài ra máu là một triệu chứng khá phổ biến, hầu như ai cũng sẽ gặp phải ít nhất một lần trong đời. Nếu tình trạng này chỉ xuất hiện 1 vài lần thì không phải là vấn đề đáng lo lắng với sức khỏe. Thế nhưng, nếu tình trạng đi ngoài ra máu thường xuyên diễn ra trong một thời gian dài thì bạn cần chú ý, bởi nguy cơ mắc phải các bệnh lý nguy hiểm là rất lớn. 

Nguyên nhân khiến đi ngoài ra máu

Đi ngoài ra máu là tình trạng mỗi khi đi đại tiện người bệnh thường xuyên gặp phải tình trạng chảy máu. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân và mức độ của bệnh mà hiện tượng này đi ngoài ra máu có thể diễn ra đơn giản hoặc nghiêm trọng.

Hiện tượng đi ngoài ra máu có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Đây có thể chỉ là triệu chứng của bệnh táo bón thông thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh hậu môn trực tràng nguy hiểm. 

Theo các chuyên gia hậu môn trực tràng, nguyên nhân gây ra tình trạng đi ngoài ra máu có thể xuất phát từ thói quen sinh hoạt không hợp lý hoặc do mắc phải các bệnh lý nguy hiểm. Cụ thể như:

– Do thói quen sinh hoạt thiếu hợp lý: như uống ít nước, chế độ ăn thiếu hoa quả, ăn nhiều đồ khô cay nóng,… Khiến bản thân bị chứng táo bón gây đi ngoài ra máu. 

– Do mắc bệnh lý hậu môn trực tràng: Không thể loại trừ khả năng đi ngoài ra máu là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một số bệnh lý vùng hậu môn trực tràng.Các chuyên gia nhận định, có nhiều bệnh lý dẫn đến biểu hiện ban đầu là tình trạng đi ngoài ra máu. Cụ thể:

  1. Đi ngoài ra máu dấu hiệu – Bệnh trĩ

Trĩ là căn bệnh mà có nhiều người mắc phải, bởi vì nguyên nhân hình thành bệnh dễ dàng và độ tuổi mắc bệnh trĩ trải dài từ trẻ đến lớn tuổi, nhất là những người có đặc thù tính chất công việc đặc biệt. Những người thường có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao như: có thói quen như đi vệ sinh ngồi quá lâu, rặn mạnh khi đại tiện, hay stress, mệt mỏi, bị tiêu chảy hoặc táo bón mãn tính, béo phì, chế độ ăn uống không lành mạnh, uống nhiều rượu bia, phụ nữ đang có thai,…

Bệnh trĩ khi mắc phải, ngoài hiện tượng đi ngoài ra máu còn có những biểu hiện khác như: 

– Sưng đỏ, đau rát khi đi đại tiện, khi bị va chạm ở vùng hông, vùng hậu môn.

– Búi trĩ luôn tiết dịch khiến hậu môn ngứa ngáy khó chịu.

– Búi trĩ sa ra ngoài khi đi đại tiện hay búi trĩ nằm bên ngoài hậu môn gây vướng víu.

Tôi có dấu hiệu bệnh trĩ cần bác sĩ tư vấn

  1. Đi ngoài ra máu – do nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn tuy rằng có những biểu hiện khá giống với bệnh trĩ nhưng các triệu chứng thể hiện ra bên ngoài không nhiều. Đây là hậu quả của việc táo bón lâu năm khiến cho hậu môn bị co giãn quá mức, làm  người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Biểu hiện thường khi bị nứt kẽ hậu môn là những vết nứt xung quanh hậu môn hoặc nứt ở bên trong trực tràng, khiến cho máu bị chảy ra ngoài khi có lực mạnh tác động đến. Do đi ngoài sẽ cần có nhiều cơ, chính vì vậy, những người bị nứt kẽ hậu môn sẽ thấy phân thải ra có lẫn máu.

Một số triệu chứng khác của bệnh nứt kẽ là:

-Hậu môn xuất hiện vết nứt, vết rách dễ nhiễm trùng.

-Hậu môn bị sưng đỏ, đau rát, ngứa ngáy, đặc biệt đau khi đi đại tiện.

  1. Đi ngoài ra máu – Biểu hiện do bệnh polyp hậu môn

Polyp hậu môn đó là khối u lồi vào trong lòng hậu môn. Khối u này được hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc trực tràng. Người bị bện polyp hậu môn thường đi ngoài ra máu nhưng không có biểu hiện đau. Máu thường bao phủ ở bên ngoài và không trộn lẫn với phân. Bệnh còn kèm theo một số triệu chứng như:

-Chảy máu từ trực tràng: Đây là triệu chứng phổ biến nhất của po thường gặp.

-Đau bụng: Các khối polyp lớn sẽ làm tắc một phần ruột có thể gây ra các cơn đau quặn bụng rất khó chịu.

-Thay đổi màu sắc của phân: Chảy máu do polyp hậu môn có thể gây ra các sọc đỏ trong phân hoặc màu đen.

Đi ngoài ra máu có nguy hiểm không?

“Biểu hiện đi ngoài ra máu không thể coi thường”- Đó là khuyến cáo của các chuyên gia y tế.Ngay khi gặp hiện tượng “đi ngoài ra máu”, người bệnh cần chủ động đi thăm khám càng sớm càng tốt. 

Đặc biệt là khi thấy đi ngoài ra máu có kèm theo các triệu chứng bất thường như đau bụng, mệt mỏi, nôn ói, khó tiêu… thì càng cần chú ý đặc biệt. Bởi đây có thể là biểu hiện của bệnh lý dẫn đến đi ngoài ra máu và cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Nếu không được thăm khám và chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm khó lường như:

Dẫn đến thiếu máu, thiếu sắt

Đi ngoài ra máu nếu kéo dài liên tục hiện tượng này sẽ khiến cho cơ thể của bệnh nhân mất đi một lượng máu lớn. Từ đó, gây ra tình trạng thiếu máu và thiếu sắt và sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, mất tập chung, tụt huyết áp, tim đập nhanh và choáng ngất,…. Điều này sẽ khiến cho công việc và sinh hoạt, sức khỏe của người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của bệnh nhân

Tình trạng đi ngoài ra còn là dấu hiệu cho thấy hàng loạt các bất ổn trong hệ thống tiêu hóa của bệnh nhân. Vì vậy, mỗi khi mắc phải hiện tượng này, hầu hết người bệnh đều cảm thấy vô cùng lo lắng và sợ hãi hoang mang. Điều này, khiến họ ảnh hưởng đến tâm lý, cảm thấy mất tập trung và khó có thể hoàn thành tốt công việc hàng ngày. Từ đó, gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống và  sinh hoạt hàng ngày.

Dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm trong cơ thể

Đi ngoài ra máu là dấu hiệu cảnh báo rất nhiều bệnh trong đường tiêu hóa khác nhau như bệnh trĩ, bệnh nứt kẽ hậu môn, ung thư dạ dày, polyp hậu môn,…. Vì thế, ngay khi phát hiện ra hiện tượng này, bệnh nhân nên tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh kịp thời. Tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà khi chưa có chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

Cách chữa đi ngoài ra máu hiệu quả là đâu?

Theo các chuyên gia tại phòng khám Đa Khoa y học Nghệ An nhận định, hiện tượng đi ngoài ra máu có thể là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau. Chính vì thế việc xác định nguyên nhân gây đi ngoài ra máu cần được thăm khám cụ thể của bác sĩ chuyên khoa. Dựa vào các bước khám lâm sàng, xét nghiệm, siêu âm bác sĩ sẽ xác định được mức độ xuất huyết để đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất.

Nếu người bệnh đang bị hiện tượng đi ngoài ra máu và muốn điều trị hiệu quả hiệu quả thì có thể tìm đến với Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Đây là phòng khám nổi tiếng với chuyên khoa chủ đạo khám chữa bệnh hậu môn trực tràng, trong đó có hiện tượng đi ngoài ra máu. 

Hiện nay với triệu chứng đi ngoài ra máu do bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp hậu môn,.. phòng khám đang điều trị hiệu quả bằng phương pháp ngoại khoa HCPT. Đây là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hiện đại điều trị bệnh ở hậu môn không sử dụng dao kéo với độ an toàn cao.

Đây là phương pháp được kết hợp dao điện giúp quá trình điều trị cầm máu tốt hơn và nhanh chóng loại bỏ được búi trĩ, đảm bảo an toàn, hạn chế gây biến chứng và đặc biệt ngăn ngừa tình trạng tái phát lại bệnh.

Phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao với các ưu điểm:

Đây là phương pháp được kết hợp dao điện giúp quá trình điều trị cầm máu tốt hơn và loại bỏ được búi trĩ, đảm bảo an toàn, không gây biến chứng và đặc biệt ngăn ngừa tình trạng tái lại bệnh.

Thao tác đơn giản, điều trị đúng vị trí: toàn bộ quá trình chỉ kéo dài trong khoảng 20 phút, sau khoảng 3 phút là đạt được mục đích điều trị có chế độ báo tự động khi kết thúc điều trị

Hạn chế đau: Dùng nhiệt nội sinh không gây nóng quá nên không làm phỏng các tổ chức mô lành để hạn chế tình trạng đau trong hậu phẫu. Bệnh nhân sẽ cảm thấy ít đau. Đây là điểm khác biệt so với phẫu thuật cổ điển.

Không ảnh hưởng đến cơ thắt hậu môn: Điều trị ITC điều trị đúng vị trí tổn thương, không tác dụng đến cơ thắt hậu môn, từ đó hạn chế ảnh hưởng đến chức năng sinh lý hậu môn, hạn chế biến chứng mất tự chủ đại tiện. 

Không phải lưu trú nằm viện: Quá trình hồi phục nhanh và bệnh nhân không cần nằm viện, có thể ra về trong ngày theo chỉ định của bác sĩ.

Sản sinh nhiệt qua dòng điện cao tần, khả năng kiểm soát tốt, chỉ xử lý cục bộ không ảnh hưởng xung quanh.

Giảm 50% chi phí thủ thuật khi đặt mã khám trước

 

Điều trị hiệu quả đi ngoài ra máu tại đa khoa y học Nghệ An

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An không chỉ là địa chỉ khám chữa đi ngoài ra máu tươi hiệu quả, mà đây còn là cơ sở y tế uy tín điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội uy tín. Phòng khám được đánh giá cao bởi phương pháp điều trị hiện đại, an toàn, sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên y tế cùng dịch vụ y tế chất lượng.

Những điểm nổi bật tại đa khoa y học Nghệ An được người bệnh tin tưởng, đánh giá cao như:

– Thế mạnh về đội ngũ bác sĩ điều trị: Quá trình khám chữa bệnh người bệnh được điều trị bệnh hiệu quả bởi bác sĩ ngoại khoa giỏi, có kinh nghiệm khám chữa bệnh hậu môn trực tràng lâu năm. Các bác sĩ đều  thời gian dài được đào tạo chuyên ngành ngoại khoa, công tác tại bệnh viện tuyến lớn.

Bác sĩ sẽ thăm khám, chuẩn đoán đúng bệnh và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả nhất. Trong quá trình khám chữa bệnh bác sĩ sẽ tư vấn, chia sẻ đưa ra những vấn đề hữu ích nhất tốt cho sức khỏe người bệnh.

bac si

Tôi muốn đặt lịch khám với Bác sĩ

– Phương pháp điều trị bệnh tiên tiến: Phòng khám hiện đang ứng dụng phương pháp chữa bệnh hậu môn trực tràng như trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp hậu môn gây đi ngoài ra máu bằng sóng điện cao tần HCPT thế hệ mới nhất. Giúp người bệnh nhận có được kết quả cao, không ảnh hưởng đến sức khỏe, không tái phát bệnh.

Ngoài ra còn rất nhiều phương pháp chữa bệnh nam khoa, phụ khoa tiên tiến, hiệu quả khác.

– Chi phí điều trị bệnh công khai, hợp lý: Đa khoa y học Nghệ An không chỉ là địa chỉ chăm sóc sức khỏe chu đáo, điều trị bệnh hiệu quả mà còn chữa bệnh với mức phí hợp lý, minh bạch. 

Mọi chi phí khám chữa bệnh được niêm yết, công khai theo quy định chung của sở y tế. Đặc biệt, phòng khám có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho bệnh nhân đặt lịch hẹn khám trước như:

  • Miễn phí khám lâm sàng
  • Gói khám hậu môn chỉ 368K
  • Giảm đến 50% chi phí thực hiện thủ thuật.

Hậu môn trực tràng

Đăng ký khám trước nhận ưu đãi ngay tại đây

 

– Quy trình khám chữa chuyên nghiệp, mau chóng: Bệnh nhân sẽ được tiếp đón tận tình bởi đội ngũ nhân viên thân thiện, năng động và đầy nhiệt huyết.  Mọi thủ tục thăm khám chữa bệnh đều diễn ra nhanh gọn, tiết kiệm thời gian.

– Khám chữa bệnh giờ giấc linh hoạt: Thời gian làm việc tại phòng khám luôn linh hoạt với khung giời từ 7h30 – 19h30 các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ. Điều này giúp người bệnh có thể sắp xếp thời gian hợp lý đến khám chữa bệnh mà không ảnh hưởng đến công việc cá nhân.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh gây tình trạng đi ngoài ra máu. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là bài viết chia sẻ giúp giải đáp Đi ngoài ra máu có nguy hiểm không? mà mọi người có thể tham khảo. Nếu các bạn có thắc mắc và cần được giải đáp thì có thể liên hệ ngay qua Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858    để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và hỗ trợ điều trị ngay nhé.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đi vệ sinh ra máu dấu hiệu bệnh gì?

Đi vệ sinh ra máu là một hiện tượng bất thường và rất có thể là triệu chứng báo động những căn bệnh nguy hiểm về đường tiêu hóa: trĩ,...

Đâu là cách chữa đi ngoài ra máu hiệu quả?

Cách chữa đi ngoài ra máu như thế nào hiệu quả? là vấn đề được nhiều người quan tâm. Theo các bác sĩ chuyên khoa để chữa đi ngoài ra...

Chỉ ra: Nguyên nhân đi ngoài ra máu

Đi ngoài ra máu là một trong những dấu hiệu điển hình cho thấy cơ thể bạn đang mắc các bệnh về hậu môn trực tràng, đây là một vấn...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ