Điều trị trĩ hỗn hợp độ 2 3 4 như thế nào?

Điểm trung bình 5/5 ( 350 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Trĩ hỗn hợp là tình trạng người bệnh mắc đồng thời cả trĩ nội và trĩ ngoại. Búi trĩ nội sa xuống dưới, kết dính với khối trĩ ngoại ở bên ngoài để tạo thành khối kéo dài từ ống hậu môn ra ngoài hậu môn.Khi mức độ trĩ đã chuyển sang giai đoạn 2, 3 và 4 sẽ gây rất nhiều đau đớn cho bệnh nhân và sự khó khăn trong quá trình điều trị. Tuy nhiên cũng không phải là không có cách để điều trị bệnh trĩ cấp độ nặng này. Giải đáp thắc mắc này cho bệnh nhân, các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa có đưa ra phương pháp chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp cấp độ 2, 3, 4 tốt nhất hiện nay trong bài viết dưới đây.

NHỮNG NGUY HIỂM CỦA TRĨ HỖN HỢP ĐỘ 2, 3 VÀ 4

Búi trĩ ở cấp độ 2 các búi trĩ to thành búi rõ rệt, khi đại tiện hoặc rặn  búi trĩ lòi ra khỏi hậu môn, khi thôi rặn tự co vào được – có chảy máu hậu môn

Khi búi trĩ ở cấp độ 3 và độ 4 thì bệnh nhân không những thấy đau rát thông thường mà còn phải đối mặt với những biến chứng sau:

  • Thiếu máu: Mạch máu bị chèn ép sẽ vỡ bung, khiến lượng máu thoát ra ngoài hậu môn ngày càng nhiều hơn làm cho bệnh nhân bị suy nhược cơ thể.
  • Nhiễm trùng máu: Búi trĩ hỗn hợp độ 3 và 4 rất dễ bị tổn thương và những mạch máu sẽ vỡ ra tạo thành còn đường xâm nhập cho vi khuẩn trong phân hoặc ngoài hậu môn tấn công ngược vào tĩnh mạch gây nhiễm trùng máu, người bệnh dễ suy hô hấp và rối loạn ý thức
  • Hoại tử búi trĩ: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn gặp cơ vòng hậu môn thì bị xiết chặt lại, máu không lưu thông được sẽ tím tái lại và hoại từ. Trĩ hỗn hợp khi bị hoại tử sẽ kéo dài từ bên ngoài vào đến bên trong niêm mạc hậu môn, rất nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp đến trực tràng và những bộ phận lân cận.
  • Viêm loét hậu môn: Các trường hợp trĩ hỗn hợp độ 3 và 4 đều xảy ra tình trạng viêm loét hậu môn, hình thành những ổ mủ khiến người bệnh đau đớn, không thể đứng ngồi bình thường được.
  • Áp xe hậu môn: Vùng da xung quanh hậu môn do ẩm ướt sẽ bị vi khuẩn tấn công và hình thành các ổ áp xe nơi vùng đệm, có thể vỡ ra làm tổn thương lan rộng.
  • Tắc hậu môn: Trĩ hỗn hợp khi ở độ 3 sẽ biến chứng thành tắc mạch, làm tụ nhiều cục máu trong thành hậu môn khiến người bệnh đau nhức vùng bụng dữ dội.
  • Ung thư trực tràng: Khi hậu môn bị tổn thương nặng sẽ kéo theo ung thư trực tràng.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH TRĨ HỖN HỢP ĐỘ 2, 3 VÀ 4

Ở mức độ bệnh trĩ hỗn hợp nặng như độ 3 và độ 4 thì sẽ có chuyển biến rất phức tạp và khó điều trị, bệnh nhân thường được can thiệp bằng những phương pháp điều trị ngoại khoa.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ hỗn hợp cấp độ 3, 4 được các cơ sở y tế áp dụng, tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng có thể mang lại hiệu quả điều trị cho người bệnh. Có nhiều trường hợp điều trị xong lại bị tái phát trở lại, đó là do chưa điều trị đúng phương pháp thích hợp.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH của Mỹ được xem là kỹ thuật điều trị hiệu quả bệnh trĩ hỗn hợp ở các cấp độ 2, 3 và 4. Bằng việc thay thế dao mổ bằng sóng điện cao tần, giúp làm đông máu nhanh, đồng thời loại bỏ các búi trĩ một cách đơn giản mà không gây đau đớn, không bị chảy máu cho người bệnh. Khi sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH thì người bệnh cũng tránh được những biến chứng nguy hiểm khác, tiết kiệm thời gian do không phải nằm viện và quan trọng nhất là không bị tái phát trở lại. Điều này được chứng minh từ những người bệnh đã điều trị tại phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH nếu được kết hợp cùng với trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm cũng như cơ sở vật chất đẩy đủ tiện nghi tại phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An thì chính là một sự kết hợp hoàn hảo nhất, phòng khám đa khoa đã giúp cho vô số người bị mắc bệnh trĩ hỗn hợp độ 2, 3 và độ 4 thoát khỏi sự nguy hiểm của bệnh.

Trĩ hỗn hợp ở cấp độ 2, 3 và 4 là tình trạng rất phức tạp, vì vậy đòi hỏi bệnh nhân phải có ý thức điều trị thật tích cực, chú ý tuân theo chế độ nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ mà bác sĩ chuyên khoa đã chỉ định.

 

Khi nào cần đi chữa bệnh trĩ hỗn hợp?

Bệnh trĩ hỗn hợp sẽ có đồng thời cả dấu hiệu của trĩ nội và trĩ ngoại nên sẽ gặp nhiều bất tiện trong đời sống sinh hoạt. Khi có những dấu hiệu dưới đây bạn nên thăm khám càng sớm càng tốt.

Đại tiện ra máu

Người bệnh thường bị chảy máu màu đỏ tươi mỗi lần đi đại tiện. Giai đoạn đầu chỉ có chút máu dính trên giấy nhưng càng ngày bệnh càng nặng khiến máu chảy thành giọt hoặc thành tia trong mỗi lần đại tiện, nhiều người chảy máu quá nhiều nên bị thiếu máu với các biểu hiện: da xanh, da vàng, chóng mặt mỗi khi vận động,…

Tùy vào cấp độ bệnh mà bệnh nhân bị trĩ hỗn hợp sẽ đại tiện ra máu với mức độ khác nhau

Có dịch nhầy chảy ở hậu môn

Đây là dấu hiệu cho thấy bệnh trĩ hỗn hợp ở giai đoạn nặng, người bệnh sẽ luôn cảm thấy vùng hậu môn bị ướt át, thậm chí còn có mùi hôi.

Hậu môn đau rát và ngứa ngáy

Do dịch nhầy chảy ra ngoài hậu môn nên người bệnh sẽ có cảm giác ngứa, vướng víu, khó chịu. Có bệnh nhân còn bị nứt kẽ hậu môn. Nếu người bị trĩ hỗn hợp bị táo sẽ khiến cho hậu môn bị trầy xước, nóng và đau rát khi đi đại tiện.

Búi trĩ sa ra bên ngoài 

Tùy từng mức độ mà búi trĩ có thể tự động co vào hoặc có khi phải dùng tay đẩy búi trĩ vào trong, trường hợp nặng dù có dùng tay cũng không thể đẩy búi trĩ vào phía trong hậu môn được.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Địa chỉ chữa bệnh trĩ hỗn hợp uy tín

Nếu bạn muốn trị bệnh trĩ hỗn hợp hiệu quả, thì nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín như Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Đây là cơ sở y tế uy tín đã được Sở y tế Nghệ An cấp phép và giám sát mọi hoạt động, trong đó có khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng.

Không chỉ có đầy đủ điều kiện áp dụng thành công kỹ thuật HCPT, PPH giúp nhiều người bệnh chữa trĩ hỗn hợp, phòng khám còn có nhiều ưu thế như:

Đội ngũ nhân sự giỏi

Tại phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, tận tâm với nghề. Với kinh nghiệm lâu năm, bác sĩ đã xử lý linh hoạt nhiều ca bệnh trĩ hỗn hợp từ nhẹ đến nặng, mang đến hiệu quả như ý cho người bệnh.

bac si

BS đang online, liên hệ tư vấn TẠI ĐÂY

Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại

Cơ sở vật chất tại phòng khám được đầu tư hiện đại, khang trang, xây dựng mô hình y tế xanh, giúp bệnh nhân khám chữa bệnh thoải mái. Máy móc trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến,…Đảm bảo chất lượng hỗ trợ xét nghiệm, điều trị bệnh chính xác.

Chi phí công khai, ưu đãi

Chi phí khám chữa bệnh trĩ hỗn hợp công khai, niêm yết theo quy định, không phát sinh chi phí không cần thiết. Đặc biệt, khi đặt lịch khám online trước với bác sĩ, người bệnh sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

hmtt

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Công tác khám chữa bệnh chuyên nghiệp

Công tác khám chữa bệnh tốt, quy trình rõ ràng, dịch vụ tư vấn tốt, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh và hỗ trợ đặt lịch khám thuận tiện.

Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh.

Làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày thuận tiện cho những người bận rộn.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh trĩ. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những thông tin có liên quan đến Điều trị trĩ hỗn hợp độ 2 3 4 như thế nào. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline:  1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh trĩ hỗn hợp là gì

Tình trạng người bệnh bị mắc đồng thời cả trĩ nội và trĩ ngoại gọi là trĩ hỗn hợp. Loại trĩ này do búi trĩ nội sa xuống dưới, dính...

Cách chữa bệnh trĩ hỗn hợp an toàn

Bệnh trĩ hỗn hợp nếu không được điều trị kịp thời, hiệu quả thì sẽ gặp phải nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Do...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ