Áp xe hậu môn bị vỡ

Điểm trung bình 4/5 ( 343 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Áp xe hậu môn là một bệnh lý xảy ra ở hậu môn trực tràng mà ai cũng có thể dễ dàng mắc phải. Khi áp xe hậu môn bị vỡ gây ra nhiều lo lắng và tác hại đối với người bệnh. Chính vì vậy, qua bài viết dưới đây sẽ giúp người bệnh phần nào giải đáp được những băn khoăn, lo lắng về tình trạng áp xe hậu môn bị vỡ. Mời bạn đọc cùng chú ý theo dõi nhé !

ÁP XE HẬU MÔN BỊ VỠ LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Áp xe hậu môn khi mới hình thành

Áp xe hậu môn là khi tuyến hậu môn bị nhiễm trùng, gây nên các ổ áp xe sưng tấy, đau rát, ngứa ngáy và chứa dịch mủ bên trong. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ ai không phân biệt tuổi tác do vệ sinh không sạch sẽ đúng các, do quan hệ tình dục không an toàn, hoặc có thể do mắc một số bệnh lý…Tạo điều kiện cho các vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh có thể xâm nhập và lây lan vào các bộ phận bên trong cơ thể.

Áp xe hậu môn bị vỡ

Áp xe hậu môn bị vỡ là khi các ổ áp xe không được điều trị sớm, dẫn tới bệnh càng ngày càng nặng, ổ áp xe sưng to hơn và vỡ ra dẫn tới chảy mủ kèm theo mùi hôi khó chịu. Các ổ áp xe khi bị vỡ ra rát khó có thể liền lại được và có thể còn dẫn tới xuất hiện nhiều các ổ áp xe khác với kích thước lớn hơn, vô cùng nguy hiểm với người bệnh.

 

TÁC HẠI KHI ÁP XE BỊ VỠ RA LÀ GÌ?

Gây nhiễm trùng hậu môn

Áp xe hậu môn không được điều trị sớm sẽ dẫn tới các ổ áp xe bị vỡ ra kèm theo dịch mủ. Khi đó, sẽ tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để các vi khuẩn gây bệnh có thể lây lan sang những vùng xung quanh và gây nên nhiễm trùng ở hậu môn ngày một nặng

Gây rò hậu môn

Khi áp xe hậu môn bị vỡ sẽ dẫn tới hình thành các đường rò, lỗ rò hậu môn ở chính chỗ áp xe bị vỡ đó. Tình trạng này khiến cho người bệnh đau đớn, mất máu, cơ thể suy nhược, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Đại tiện khó khăn

Những ổ áp xe sưng tấy khiến cho việc đi đại tiện trở nên ngày càng khó khăn hơn. Thậm chí, có rất nhiều người còn sợ không dám đi đại tiện vì gặp phải những cơn đau đớn khó chịu vô cùng. Khi áp xe bị vỡ, việc đi đại tiện sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn từ phân dễ dàng gây viêm nhiễm nặng ở những ổ áp xe, đe dọa nghiêm trọng tới tính mạng.

 

NÊN LÀM GÌ KHI ÁP XE HẬU MÔN BỊ VỠ

Apxe hậu môn cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đúng cách để tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh. Việc điều trị áp – xe hậu môn cần được tiến hành ở các cơ sở y tế có bác sĩ giỏi chuyên môn, có trang thiết bị y tế hiện đại. Dưới đây là những cách điều trị bệnh apxe hậu môn nhanh chóng không đau:

Điều trị bằng thuốc

Những trường hợp bị áp -xe hậu môn nhẹ có thể điều trị khỏi được bằng thuốc. Người bệnh sẽ được chỉ định dùng kháng sinh toàn thân và rạch dẫn lưu mủ. Kháng sinh có tác dụng hạn chế nhiễm trùng nhưng không ngăn chặn được quá trình làm mủ và không ngăn chặn được áp – xe hình thành. Rạch dẫn lưu mủ giúp hạn chế tình trạng mưng mủ cũng như ngăn ngừa việc hình thành các khối áp – xe mới. Bên cạnh đó, người bệnh sẽ được kê thuốc giảm đau, nhuận tràng giúp người bệnh giảm đau đớn và hỗ trợ điều trị trong quá trình điều trị.

Chữa apxe hậu môn bằng thuốc không khỏi phải làm sao

Điều trị bằng phẫu thuật

Bệnh apxe hậu môn điều trị sớm tỷ lệ thành công sẽ cao hơn so với khi bệnh chuyển nặng. Việc thực hiện phẫu thuật để tiến hành tháo mủ là hoàn toàn cần thiết trong trường hợp khối áp xe của người bệnh quá to, chảy nhiều dịch và gây đau đớn cho người bệnh.

Hiện nay, kỹ thuật mới nhất được áp dụng để điều trị bệnh này chính là phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT vô cùng hiệu quả. Đây là kỹ thuật chữa bệnh không đau, không chảy máu. Đồng thời không gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh ở hậu môn và bệnh hoàn toàn không có nguy cơ tái phát…

Từ đó, giúp đảm bảo hiệu quả chữa bệnh, tránh được rủi ro so với phương pháp điều trị áp xe hậu môn truyền thống là dùng thuốc.

Kỹ thuật HCPT sử dụng sóng điện cao tần để  xâm lấn trực tiếp lên các đường rò, lỗ rò tại hậu môn cho đến khi dịch mủ hoàn toàn khô lại và được làm lành. Phương pháp chỉ tác động trực tiếp lên các tổ chức bệnh nên không gây nóng,  phỏng các tổ chức mô lành.

Đây là phương pháp khắc phục được tối đa những hạn chế của những phương pháp chữa apxe hậu môn truyền thống như:

  • Hạn chế biến chứng trong quá trình thực hiện tiểu phẫu.
  • Vết thương nhỏ, hạn chế chảy máu và gây cảm giác đau về da thịt trong khi điều trị.
  • Thời gian diễn ra thủ thuật khoảng 20 – 30 phút. Sau thủ thuật, bệnh nhân nằm tại phòng khám khoảng 30 phút đến 1 tiếng để theo dõi.
  • Phương pháp này chỉ tác động tới tổ chức lớp dưới niêm mạc, bảo toàn được cấu trúc và chức năng vùng hậu môn.
  • Hạn chế nguy cơ bệnh quay trở lại và biến chứng viêm nhiễm trùng, thời gian hồi phục vết thương nhanh.

Kỹ thuật HCPT không chỉ áp dụng cho những bệnh nhân bị apxe hậu môn ở mức độ nhẹ mà với những người bị apxe nặng vẫn có thể áp dụng. Đặc biệt, sau điều trị, người bệnh sẽ được hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh trở lại. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng đáp ứng được đầy đủ các điều kiện giúp quá trình điều trị bệnh apxe hậu môn mang lại kết quả cao. Chính vì thế mà người bệnh cần chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và chữa trị sớm.

Kể từ khi thành lập đến nay phòng khám đa khoa y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh apxe hậu môn. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

ĐA KHOA Y HỌC NGHỆ AN – ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA APXE HẬU MÔN UY TÍN

Lựa chọn cho mình địa chỉ khám chữa apxe hậu môn uy tín, chất lượng tốt sẽ giúp người bệnh có thể an tâm chữa trị. Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là địa chỉ tin cậy dành cho bạn. Không chỉ áp dụng thành công phương pháp HCPT điều trị apxe hậu môn. Phòng khám còn hội tụ được những thế mạnh khác như:

Cơ sở hạ tầng khang trang: 

Phòng khám với đầy đủ phòng chức năng bao gồm phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, phòng nghỉ dưỡng….Giúp quá trình chẩn đoán bệnh apxe hậu môn được chuẩn xác. Xác định được tình trạng bệnh, phát huy được ưu điểm của phương pháp chữa trị giúp đạt kết quả như mong đợi.

Chi phí khám chữa bệnh công khai

Mọi chi phí khám và điều trị bệnh apxe hậu môn được phòng khám đa khoa y học Nghệ An niêm yết công khai theo quy định. Có sự công khai, minh bạch, rõ ràng. Người bệnh sẽ được nhận nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi đăng ký đặt lịch hẹn khám online như:

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnhNhận ưu đãi ngay tại đây. 

hmtt

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm

Các y bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đều có sự am hiểu sâu về chuyên môn. Từng có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng. Chữa trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh apxe hậu môn.

bac si

Đặt lịch hẹn khám apxe hậu môn với bác sĩ chuyên khoa

Trang thiết bị y tế hiện đại

Phòng khám luôn chú trọng đầu tư trang thiết thiết bị máy móc hiện đại. Liên tục cập nhật và nâng cấp giúp bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây apxe hậu môn và hỗ trợ điều trị bệnh nhanh. Giảm thiểu nguy cơ xảy ra sai sót, biến chứng nguy hiểm trong và sau khi chữa trị.

Dịch vụ y tế tiện ích

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Không thu thêm phụ phí khám ngoài giờ hành chính. Thủ tục hành chính đơn giản, hỗ trợ đặt lịch hẹn trước. Thông tin cá nhân được bảo mật kỹ lưỡng không để lộ ra ngoài do đó mà người bệnh có thể an tâm chữa trị.

Trên đây là những chia sẻ giúp giải đáp giúp bạn đọc biết thêm về phương pháp điều trị ap xe hậu môn. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858 / 0972 698 858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

Bài Test CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG ÁP XE HẬU MÔN

Dấu hiệu nghi ngờ áp xe hậu môn mà bạn đang gặp phải
Các triệu chứng xuất hiện đang gặp phải?
Dấu hiệu khác
Bạn gặp phải những triệu chứng này bao lâu rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Áp xe hậu môn có tái phát không

Bệnh apxe hậu môn nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ vô cùng nguy hiểm. Thậm chí khi điều trị bằng những cách thông thường cũng...

Giải đáp: Áp xe hậu môn có tự khỏi không?

Áp xe hậu môn có tự khỏi không? là vấn đề được đông đảo người bệnh quan tâm. Đây là căn bệnh hậu môn phổ biến và gây ra nhiều...

Hình ảnh áp xe hậu môn

Áp xe hậu môn xảy ra phổ biến ở nhiều lứa tuổi. Cảm giác khó chịu khi mắc khiến người bệnh luôn bồn chồn, mệt mỏi, không thể tập trung....

Chảy mủ ở hậu môn đừng chủ quan

Chảy dịch hậu môn hay còn gọi là tiết dịch trực tràng, là tình trạng tiết chất nhầy hoặc mủ ở khu vực hậu môn – trực tràng. Đây là...

Mổ apxe hậu môn là gì

Mổ apxe hậu môn là một trong những thủ thuật giúp xử lý tình trạng apxe. Dẫn dịch mủ ra bên ngoài, làm lành tổn thương viêm nhiễm. Mổ apxe...

Giải đáp: Mổ áp xe hậu môn bao lâu thì khỏi

Mổ áp xe hậu môn được thực hiện để giải quyết tình trạng nhiễm trùng các tuyến hậu môn dẫn đến tích tụ mủ trong hậu môn. Tình trạng này...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ