Tìm hiểu: Loét hậu môn là bệnh gì?

Điểm trung bình 5/5 ( 368 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Hậu môn bị loét là hiện tượng mà bất kỳ ai mắc phải bệnh lý hậu môn – trực tràng đều phải trải qua. Tình trạng này gây không ít phiền toái cho người mắc chưa kể đến những tác động đến đời sống, sinh hoạt cũng như sức khỏe. Do đó, việc hiểu rõ hơn về tình trạng loét hậu môn là bệnh gì? sẽ giúp người mắc có cách khắc phục kịp thời khi mắc phải.

Loét hậu môn là bệnh gì?

Hậu môn bị loét do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có thể là do các bệnh lý, dị ứng, vệ sinh không sạch sẽ, mặc quần lót quá chật tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

Thông thường, hậu môn bị oét là dấu hiệu của một số bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng sau:

 

– Bệnh trĩ: Các dạng trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp và trĩ vòng đều gây ra hiện tượng hậu môn có mùi hôi và ẩm ướt, lở loét hậu môn. Khi búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn gây cộm, cướng, đau rát nhiều khi đại tiện, hậu môn bị sưng tấy, đau đớn, viêm ,loét…

Khi ở giai đoạn đầu, bệnh trĩ chỉ chảy máu nhẹ, dính một chút ở giấy vệ sinh hay dính ở phân. Tuy nhiên, khi bệnh trở nặng, máu có thể phun thành dòng hay tia, thậm chí chảy nhiều máu ngay cả khi bạn ngồi xổm. Do đó, hậu môn lúc nào cũng chữa thấy viêm loét.

Khi trĩ ở giai đoạn 3 hoặc 4, hiện tượng sa búi trĩ sẽ rõ ràng hơn, có khi chúng không thể tự co lại được kèm theo nguy cơ nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn khiến dịch mủ bên trong tiết ra và gây ra triệu chứng ẩm ướ, viêm loét hậu môn.

– Áp xe hậu môn: Áp xe hậu môn là bệnh khá phổ biến ở hậu môn do xuất hiện một khối u nhỏ cứng bị vỡ ra rồi gây nhiễm trùng sinh mủ cấp tính ở giữa ống hậu môn và trực tràng. Bệnh thường gây lở loét ở hậu môn, khiến người bệnh đau rát và ngứa ngáy khó chịu như bị kim chích.

– Rò hậu môn: Là giai đoạn mãn tính của áp xe hậu môn khi không được điều trị sẽ tụ mủ rồi vỡ ra và chảy ra ngoài khiến cho các tuyến miệng lỗ vùng hậu môn bị viêm loét và hình thành đường rò ở hậu môn.

– Nứt kẽ hậu môn: Đây là bệnh phổ biến ở những người thường xuyên bị táo bón do rặn quá sức khiến lỗ hậu môn bị nứt gây ra cảm giác đau đớn, đại tiện ra máu, rách và loét hậu môn…

Loét hậu môn cần làm gì?

Hậu môn bị loét vô cùng nguy hiểm, đừng chủ quan mà hãy nhanh chân di chuyển phòng khám chuyên khoa để được hỗ trợ khám chữa kịp thời. Tại đây, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, nội soi hậu môn để xác định chuẩn xác nguyên nhân, mức độ nặng nhẹ cụ thể, căn cứ vào đó sẽ đưa ra hướng hỗ trợ điều trị phù hợp.

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa y học Nghệ An chuyên khoa hậu môn – trực tràng có rất nhiều phương pháp tiên tiến, hiệu quả cao đối với chứng loét hậu môn do bệnh trĩ, apxe hậu môn, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn.

Trường hợp nghiêm trọng, lúc này bác sĩ sẽ can thiệp hỗ trợ điều trị bằng kỹ thuật PPH và HCPT hiện đại, an toàn.

Kỹ thuật HCPT có chức năng trị liệu điện trường dưới hình thức sóng cao tần, chức năng dao điện và chức năng cầm máu. Nguyên lý trị liệu của phương pháp này là sử dụng máy theo dõi thông tin tân tiến, thông qua màn hình máy tính hiển thị trực tràng hậu môn, máy trị liệu điện kẹp sẽ sản sinh nhiệt giúp vết loét trong giây lát tự động khô lại và rụng đi. Sau đó máy tính sẽ tự báo động, đạt hiệu quả điều trị sau 1 lần thực hiện

Ưu điểm vượt trội:

-Độ chuẩn xác cao: sử dụng máy tính hiển thị chính xác vị trị bệnh lý, hỗ trợ dễ dàng tiến hành phẩu thuật.

-Hồi phục nhanh: vết thương hậu phẩu hồi phục nhanh chóng, không ảnh hường chức năng bình thường của hậu môn, có thể ra về ngay sau phẩu thuật.

-Ít gây đau: quá trình phẩu thuật gây mê toàn bộ hoạt cục bộ bệnh lý, người bệnh ít đau đớn.

-Biến chứng thấp: thành công trong việc hồi phục sức khỏe cho nhiều bệnh nhân, thông qua quan sát và theo dõi thấy rằng tỷ lệ biến chứng thấp.

-An toàn xâm lấn tối thiểu: quá trình phẩu thuật được thông qua máy tính hiển thị, trong và sau phẩu thuật an toàn, đảm bảo và để lại vết thương rất nhỏ, không để lại sẹo.

-Thời gian chữa bệnh ngắn: 1 ca cắt trĩ được thực hiện trong thời gian ngắn chỉ từ 15 – 20 phút, sức khỏe ổn định được ra về ngay.

 

Phương pháp PPH

PPH là phương pháp sử dụng máy kẹp để siết chặt búi trĩ cùng phần niêm mạc hậu môn phía trên đường lược rồi cắt bỏ chúng, giúp ống hậu môn trở lại trạng thái bình thường.

Ưu điểm của Kỹ thuật PPH trong điều trị bệnh trĩ ngoại

  • Ít chảy máu, hạn chế đau.
  • Xâm lấn tối thiểu, không gây ảnh hưởng đến các vùng xung quanh
  • Mang lại độ an toàn cao.
  • Thời gian điều trị được rút ngắn
  • Mau phục hồi, không mất thời gian nằm viện điều trị.
  • Ít gây biến chứng xảy ra và giảm tối đa khả năng tái lại bệnh

Đa khoa y học Nghệ AN –  chữa loét hậu môn hiệu quả

Với những bệnh nhân đang sinh sống ở Nghệ An nói riêng và các tỉnh thành nói chung, nếu đang băn khoăn không biết nên điều trị các bệnh hậu môn ở đâu đảm bảo an toàn, hiệu quả thì có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa y học Nghệ An. Phòng khám hiện đang là địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn trực tràng được đánh giá cao mà bạn có thể tin tưởng.

Thế mạnh của phòng khám

Phòng khám chúng tôi tự tin sẽ mang lại cho người bệnh một dịch vụ y tế chất lượng cao nhờ đáp ứng đầy đủ những điều kiện về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực, cụ thể:

Tập thể bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng giỏi, tay nghề vững vàng, tâm huyết với nghề,…không chỉ mang lại hiệu quả điều trị cao mà còn tạo được sự tin tưởng cho bệnh nhân.

Nam khoa

Đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa

Cơ sở vật chất và trang thiết bị y khoa hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài và được kiểm duyệt nghiêm ngặt trước khi sử dụng.

Phòng thuốc đạt chuẩn, hệ thống phòng khám, phòng tiểu phẫu, phòng tiêm truyền với đầy đủ tiện nghi và đạt chuẩn vô trùng, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho công tác khám và điều trị bệnh.

Chi phí khám và điều trị bệnh hợp lý, các mức phí được niêm yết theo quy định do đề ra, thực hiện thu phí công khai minh bạch và có hóa đơn rõ ràng.

Mô hình khám chữa bệnh khép kín “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” nên đảm bảo các thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án đều được BẢO MẬT an toàn, nghiêm ngặt.

Ưu đãi khi thăm khám tại đa khoa y học Nghệ An

Chi phí điều trị bệnh hậu môn – trực tràng bằng phương pháp HCPT, PPH tại phòng khám Đa Khoa y học Nghệ An được cho là rất tiết kiệm, phù hợp với điều kiện kinh tế của đại đa số bệnh nhân.

Để giúp bệnh nhân, nhất là những ai đang eo hẹp về kinh phí có điều kiện thăm khám, phòng khám chúng tôi đang áp dụng một số gói khám ưu đãi lớn như:

  • Gói khám trĩ, hậu môn – trực tràng chỉ từ 368K
  • Giảm 50% chi phí phẫu thuật.
  • Miễn phí tư vấn ban đầu qua các kênh tư vấn online (Facebook, Zalo)

Hậu môn trực tràng

Áp dụng duy nhất vào khi bệnh nhân đăng ký khám bệnh TẠI ĐÂY

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh gây loét hậu môn. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những chia sẻ giúp giải đáp Loét hậu môn là bệnh gì?. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858 / 0972 698 858  sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh viêm hậu môn: Những thông tin cần biết

Viêm hậu môn là tình trạng hậu môn trực tràng bị viêm nhiễm dẫn đến sưng đỏ, đau rát, ngứa ngáy khó chịu vùng hậu môn,…Căn bệnh này nếu không...

Hậu môn có chất nhầy chớ coi thường

Tình trạng hậu môn có chất nhầy người bệnh chớ coi thường. Bởi đó là dấu hiệu của một vài căn bệnh nguy hiểm. Cùng theo dõi những chia sẻ...

Cách chữa đau hậu môn

Đau hậu môn không phải là một bệnh lý cụ thể mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng. Để chữa...

Nguyên nhân đau hậu môn

Cảm giác đau rát hậu môn là biểu hiện không hiếm gặp. Có thể xuất hiện khi đại tiện, đứng lên, ngồi xuống. Mức độ đau sẽ tăng lên khi...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ