Giải đáp: Đi tiểu ra máu có sao không?

Điểm trung bình 4/5 ( 363 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Đi tiểu ra máu có sao không? là thắc mắc của đông đảo bệnh nhân khi không may mắc phải hiện tượng này. Theo các bác sĩ chuyên khoa tình trạng này có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý, có ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Để tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này mời bạn theo dõi bài viết sau.

Đi tiểu ra máu có sao không? 

Đi tiểu ra máu là tình trạng trong nước tiểu có sự xuất hiện của hồng cầu với biểu hiện là nước tiểu có màu đỏ, màu hồng, nâu hoặc nhìn thấy sợi máu nhỏ lẫn trong nước tiểu. Bên cạnh đó, người bệnh sẽ cảm thấy nóng rát, buốt khi đi tiểu.

Đi tiểu ra máu là hiện tượng phổ biến mà cả nam và nữ giới đều có thể gặp phải. Vậy đi tiểu ra máu có sao không? Theo các bác sĩ chuyên khoa đi tiểu ra máu do nhiều nguyên nhân gây ra. Trường hợp thấy nước tiểu màu đỏ do ăn thực phẩm có màu đỏ, do thuốc kháng sinh, do trong chu kỳ kinh nguyệt thì không có gì đáng ngại, không cần lo lắng.

Tuy nhiên, nếu đi tiểu ra máu kéo dài kèm theo đi tiểu buốt, tiểu rắt thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh lý. Điển hình như:

1.Viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là căn bệnh viêm nhiễm ở đường tiết niệu bao gồm niệu đạo, bàng quang, thận, niệu quản. Đây là căn bệnh có thể xuất hiện ở cả nam và nữ giới. Nguyên nhân là do nhiễm khuẩn E.coli khi quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ thô bạo, vệ sinh vùng kín kém, có thói quen nhịn tiểu.

Khi bị nhiễm trùng đường tiết niệu người bệnh sẽ gặp phải tình trạng đi tiểu ra máu, nước tiểu có màu hồng, màu đỏ như máu hay có cục máu. Ngoài ra, bệnh còn có biểu hiện như:

  • Đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, tiểu nhiều vào ban ngày, lượng nước tiểu ít.
  • Đau khi quan hệ tình dục.
  • Ở nam giới: Niệu đạo sưng đỏ, ngứa dọc niệu đạo, dương vật tiết dịch, chảy mủ trắng đục, có mùi hôi. Đau vùng mạn sườn, sốt, nôn, buồn nôn.
  • Ở nữ giới: Niệu đạo, âm đạo ngứa ngáy, đau rát, đau vùng chậu, đau quanh xương mu, đau bụng dưới, sốt cao, nôn mửa. Âm đạo ra mủ, tăng tiết dịch có mùi hôi.

Bạn nghi ngờ bị viêm đường tiết niệu nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

2.Viêm bàng quang

Viêm bàng quang là tình trạng sưng viêm bàng quang, có thể là cấp tính hoặc mãn tính. Người mắc viêm bàng quang ngoài các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt thì có thể gặp tình trạng đi tiểu ra máu do viêm bàng quang xuất huyết. Đây là dấu hiệu tiến triển nặng của bệnh, cần được điều trị ngay.

Bên cạnh đó, viêm bàng quang còn khiến nam nữ giới bị đau bụng dưới, nước tiểu đục, có mùi hôi khai khó chịu, đi tiểu nhiều, tiểu đêm.

3.Viêm tuyến tiền liệt hay phì đại tuyến tiền liệt ở nam

Tuyến tiền liệt là bộ phận quan trọng chỉ có ở nam giới. Tuyến tiền liệt gần với niệu đạo và bàng quang nên khi bộ phận này bị viêm nhiễm, phì đại sẽ ảnh hưởng đến chức năng tiểu tiện. Khi bạn thấy thường xuyên đi tiểu ra máu kèm theo tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu khó, phải rặn khi đi tiểu, đau dọc thân dương vật, xuất tinh lẫn máu,…thì có thể bạn đang bị viêm hoặc phì đại tuyến tiền liệt.

4.Viêm âm đạo ở nữ

Viêm âm đạo là căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến mà nhiều người đang mắc phải. Khi âm đạo bị tổn thương lâu ngày có thể ảnh hưởng đến niệu đạo bởi hai bộ phận này rất gần nhau. Dẫn đến tình trạng đi tiểu ra máu đỏ.

Bên cạnh đó, bệnh viêm âm đạo còn có biểu hiện như:

  • Khí hư ra nhiều, có màu trắng đục, vàng xanh, vón cục như bã đậu.
  • Âm đạo sưng đỏ, ngứa ngáy, đau rát.
  • Đau khi quan hệ tình dục.
  • Xuất huyết âm đạo bất thường.

5.Bệnh lậu

Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục tương đối phổ biến. Bệnh gây ra bởi vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Bệnh có thể gây ra nhiều triệu chứng, trong đó đó đi tiểu ra máu và một số biểu hiện:

  • Đau và nóng rát khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt.
  • Niệu đạo tiết dịch mủ màu trắng, vàng, hoặc xanh.
  • Lỗ niệu đạo sưng nhức và bị đau.
  • Đau và sưng bìu.
  • Viêm bao quy đầu gây đau và sưng.
  • Ngứa ngứa và có cảm giác nóng ran ở hậu môn.
  • Đau khi xuất tinh hoặc quan hệ tình dục.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Tóm lại đi tiểu ra máu có sao không? Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống của người bệnh mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý cần được thăm khám và điều trị kịp thời.

Đi tiểu ra máu điều trị như thế nào?

Đi tiểu ra máu có thể chữa được nếu thăm khám sớm và chẩn đoán đúng bệnh lý. Một số cách điều trị bệnh đi tiểu ra máu hiệu quả theo từng bệnh lý là:

Chữa đi tiểu ra máu do viêm đường tiết niệu

Nếu đi tiểu ra máu do viêm đường tiết niệu gây ra sẽ được điều trị bằng Công nghệ tiêu viêm NE-9100D.

Kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả, các bước sóng sẽ khu trú đúng vị trí viêm nhiễm, hiệu quả giảm viêm sau lần đầu điều trị, tiêu viêm sâu vào các ngóc ngách tế bào nhiễm bệnh, khu trú tại vùng tổn thương. Bởi sóng ngắn sẽ làm tăng sinh tế bào tại tổ chức viêm, có tác dụng chống viêm rất tốt.

Hơn nữa, thiết bị này làm giảm sưng nề và tụ máu tại vùng tổn thương, tăng cường lưu lượng máu lưu thông. Sớm hồi phục chức năng của hệ tiết niệu đã bị tổn thương.

Chữa đi tiểu ra máu do viêm bàng quang

Bệnh viêm bàng quang gây đi tiểu ra máu sẽ được điều trị bằng hệ thống CRS. Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sản sinh ra sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng. Những trùm sóng này tập trung vào bề mặt và nội bộ mô, để tiêu diệt hết vi khuẩn gây bệnh.

Sóng đa chiếu có tác dụng thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng, diệt khuẩn. Đồng thời, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Bên cạnh đó, điều tiết và đẩy các dịch viêm ra bên ngoài. Tăng cường hệ miễn dịch để vi khuẩn  hẳn, tránh bệnh quay lại, ngừa bệnh tái lại.

Chữa đi tiểu ra máu do viêm tuyến tiền liệt

Đi tiểu ra máu do bệnh viêm tuyến tiền liệt sẽ được điều trị bằng Phương pháp phân loại Alpha. 

Phương pháp này thông qua các thiết bị xét nghiệm giúp tìm ra chính xác vi khuẩn gây bệnh, căn cứ theo từng nguyên nhân gây bệnh mà đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, giúp chữa bệnh đúng hướng và tiêu diệt mầm mống bệnh.

Sử dụng thuốc đặc hiệu để xâm nhập thẩm thấu sâu từ 10 -15mm, nâng cao hiệu quả sát khuẩn lên cao gấp 15 lần, tiêu diệt được những vi khuẩn ẩn sâu bên trong. Nhờ áp dụng các thiết bị hiện đại, tân tiến mà khâu đặt thuốc được chuẩn xác và phát huy được hiệu quả tối đa.

Chữa tiểu ra máu do bệnh lậu

Trường hợp đi tiểu ra máu do bệnh lậu gây ra sẽ được chữa bằng Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA. 

Phương pháp này sử dụng công nghệ phục hồi gen hiện đại nhằm xác định, phân loại để tiêu diệt, loại bỏ vi khuẩn lậu. Sau đó tiến hành ức chế chuỗi chuyển hóa gen của tế bào khuẩn lậu trong cơ thể và ngăn không cho chúng tái phát trở lại. Đồng thời, giúp kích thích quá trình lưu thông máu, tăng cường hệ miễn dịch và giúp sức khỏe bệnh nhân sớm hồi phục sau khi điều trị và hạn chế bệnh tái phát.

Chữa tiểu ra máu do viêm âm đạo

Chị em phụ nữ bị đi tiểu ra máu do viêm âm đạo sẽ được chữa bằng Kỹ thuật OZONE. 

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo.

Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý.

Địa chỉ điều trị đi tiểu ra máu uy tín

Nếu bạn không biết nên khám chữa đi tiểu ra máu ở đâu thì có thể đến với Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Đây là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh được đông đảo bệnh nhân trong tỉnh và các vùng lân cận tin tưởng áp dụng. 

Phòng khám không chỉ áp dụng thành công các phương pháp ngoại khoa hiện đại để chữa bệnh gây ra tiểu ra máu mà còn có nhiều thế mạnh như:

Chi phí công khai, minh bạch

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được bóc tách rõ ràng theo từng dịch vụ y tế cần thiết mà bác sĩ thực hiện. Người bệnh có thể yên tâm, bác sĩ sẽ không thực hiện hoạt động thăm khám không cần thiết để lấy thêm chi phí. Bạn sẽ được biết chi phí trước khi có quyết định khám chữa bệnh.

Đặc biệt, khi đặt lịch khám online trước bệnh nhân còn nhận được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Nam khoa

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

Bác sĩ chuyên khoa trình độ cao

Những phương pháp chữa đi tiểu ra máu trên được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm khám chữa tình trạng này và các bệnh phụ khoa, nam khoa. Bác sĩ tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An sử dụng máy móc y tế hiện đại sẽ giúp bạn phát hiện bệnh chính xác và điều trị bệnh hiệu quả.

Nam khoa

Tư vấn và đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

bac si

Liên hệ xét nghiệm chẩn đoán bệnh với bác sĩ TẠI ĐÂY

Cơ sở vật chất khang trang

Phòng khám xây dựng cơ sở vật chất rộng rãi đầy đủ phòng khám bệnh, phòng xét nghiệm, phòng phẫu thuật, phòng nghỉ cho bệnh nhân,…Mỗi phòng đều được khử trùng thường xuyên và có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ tốt cho quá trình khám chữa bệnh.

Phòng khám hoạt động từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, người bệnh có thể thu xếp thời gian để khám chữa bệnh hợp lý. 

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về việc đi tiểu ra máu có sao không? Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

Bài Test TÌNH TRẠNG TIỂU ĐAU DẮT Ở NAM GIỚI

Bạn có thường xuyên tiểu rắt trong ngày dù uống rất ít nước?
Bên cạnh tiểu rắt, bạn còn có triệu chứng nào dưới đây đi kèm?
Bạn có bất kỳ yếu tố nguy cơ nào sau đây không?
Tình trạng tiểu dắt của bạn đã kéo dài trong bao lâu?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bị buốt đường tiểu có sao không?

Bị buốt đường tiểu là hiện tượng bất thường mà cả nam và nữ giới đều có thể gặp phải khi đi tiểu. Tình trạng này kéo dài kèm theo...

Bệnh đi tiểu ra máu ở nữ giới: Nguyên nhân và cách chữa

Tiểu ra máu hiện tượng phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải, trong đó có chị em phụ nữ. Vậy bệnh đi tiểu ra máu ở...

Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ là bị làm sao?

Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ khiến nhiều người lo lắng và làm giảm chất lượng đời sống tình dục. Tình trạng này có thể là dấu hiệu...

Tiểu rắt và buốt: Nguyên nhân và cách chữa trị

Những cơn đau, khó chịu khi đi tiểu hay tiểu rắt và buốt đều gây ra sự phiền toái cho bất cứ ai trong chúng ta. Nhiều người cố chịu...

Mách bạn cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần hiệu quả

Đi tiểu nhiều lần có thể là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó, việc thăm khám và điều trị bệnh rất quan trọng, cần được...

Tìm hiểu về hiện tượng đi tiểu nhiều lần ban ngày

Đi tiểu nhiều lần ban ngày khiến nhiều người khó chịu, gặp bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt. Tình trạng này kéo dài kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ