Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ là bị làm sao?

Điểm trung bình 5/5 ( 342 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ khiến nhiều người lo lắng và làm giảm chất lượng đời sống tình dục. Tình trạng này có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm. Để tìm hiểu chi tiết nguyên nhân và cách chữa trị mời bạn theo dõi bài viết sau.

Tại sao bị đi tiểu ra máu sau khi quan hệ?

Tình trạng đi tiểu ra máu sau khi quan hệ không hiếm gặp. Điều này khiến mọi người lo lắng, hoang mang vì không hiểu rõ nguyên nhân và tác động của tình trạng này như thế nào.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tiểu ra máu sau khi quan hệ có thể do những nguyên nhân sau:

-Rách màng trinh trong “lần đầu” quan hệ.

-Quan hệ mạnh bạo khiến bộ phận sinh dục bị tổn thương, đi tiểu ra máu.

-Lạm dụng việc thủ dâm, vệ sinh hoặc mặc quần áo quá chật cũng có thể khiến dương vật bị tổn thương, điều này có thể gây nên tình trạng tiểu ra máu khi quan hệ tình dục.

-Dấu hiệu mang thai ở nữ giới.

-Mắc một số bệnh lý như viêm đường tiết niệu, viêm âm đạo, bệnh lậu,…

Một số bệnh lý gây ra hiện tượng đi tiểu ra máu sau khi quan hệ là:

1.Viêm đường tiết niệu

Nam nữ giới bị đi tiểu ra máu sau khi quan hệ có thể là dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu. Đường tiết niệu bao gồm niệu đạo, bàng quang, niệu quản, thận bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm nhiễm. Khi mắc bệnh sẽ khiến người bệnh luôn có cảm giác muốn đi tiểu, tiểu ra máu sau quan hệ. Khi bị viêm đường tiết niệu không được điều trị sớm sẽ kéo theo nhiều bệnh lý khác, đe dọa tới khả năng sinh sản của người bệnh.

Một số triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu:

  • Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu ít.
  • Nước tiểu đục, có màu lẫn mủ, có lẫn máu.
  • Lỗ niệu đạo sưng tấy, đỏ, ngứa ngáy, đau rát.
  • Nam giới thấy dương vật bị chảy mủ trắng đục, có mùi.
  • Nữ giới thấy âm đạo – niệu đạo chảy mủ, âm đạo tăng tiết dịch có mùi hôi.

Tôi có những triệu chứng trên chưa thăm khám cần tư vấn

2.Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ biến ở những chị em trong độ tuổi sinh sản, đã hoạt động tình dục và từng sinh nở. Khi mắc bệnh, niêm mạc âm đạo nhạy cảm bị sưng đỏ, phù nề, dễ gây đau rát, khó chịu và chảy máu, tiểu ra máu sau khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, nữ giới sẽ thấy dịch âm đạo tiết nhiều bất thường, có màu lạ kèm theo mùi hôi khó chịu,…

3.Bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục hết sức phổ biến. Khi mắc bệnh lậu thường gặp với những triệu chứng điển hình như: tiểu buốt, tiểu rắt, chảy dịch mủ trắng đục ở niệu đạo. Những tổn thương ở đường tiết niệu sẽ là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiểu ra máu sau khi quan hệ. 

Bệnh lý này nếu như không được thăm khám và điều trị bệnh một cách hiệu quả có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiết niệu và khiến cho người bệnh phải đối mặt với nguy cơ vô sinh.

4.Một số căn bệnh khác 

Tình trạng đi tiểu ra máu sau khi quan hệ còn có thể do một số bệnh lý sau gây ra:

  • Viêm cổ tử cung: Bệnh có thể gây chảy máu khi giao hợp, “vùng kín” tiết ra dịch màu xám hoặc vàng, khi đi tiểu thấy đau rát…
  • Viêm vùng chậu: Đây là bệnh có thể gây chảy máu bất thường sau khi quan hệ. Những dấu hiệu khác của bệnh là dịch tiết âm đạo nhiều, đau lưng, đau vùng chậu… Cần phải chữa trị bệnh càng sớm càng tốt.
  • Bệnh ở tuyến tiền liệt: Những bệnh lý tuyến tiền liệt nam giới thường mắc phải điển hình như: viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt… thường khiến nam giới gặp phải những triệu chứng điển hình như: tiểu buốt, tiểu ra máu sau quan hệ tình dục, điều này có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng của bàng quang.

Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ có ảnh hưởng gì thưa bác sĩ?

Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ khắc phục thế nào?

Nếu bạn đang bị đi tiểu ra máu sau khi quan hệ thì đừng chủ quan. Hãy chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, xử lý hiệu quả. 

Trường hợp đi tiểu ra máu sau khi quan hệ do các bệnh lý ở trên gây ra thì tùy vào từng bệnh bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa phù hợp.

1.Cách chữa tiểu ra máu sau khi quan hệ do viêm đường tiết niệu

Nếu tiểu ra máu sau quan hệ do viêm đường tiết niệu gây ra sẽ được điều trị bằng Công nghệ tiêu viêm NE-9100D.

Kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả, các bước sóng sẽ khu trú đúng vị trí viêm nhiễm, hiệu quả giảm viêm sau lần đầu điều trị, tiêu viêm sâu vào các ngóc ngách tế bào nhiễm bệnh, khu trú tại vùng tổn thương. Bởi sóng ngắn sẽ làm tăng sinh tế bào tại tổ chức viêm, có tác dụng chống viêm rất tốt.

Hơn nữa, thiết bị này làm giảm sưng nề và tụ máu tại vùng tổn thương, tăng cường lưu lượng máu lưu thông. Sớm hồi phục chức năng của hệ tiết niệu đã bị tổn thương.

2.Cách chữa tiểu ra máu sau khi quan hệ do viêm âm đạo

Trường hợp tiểu ra máu sau khi quan hệ do viêm âm đạo hay viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu sẽ được chữa bằng Kỹ thuật OZONE. Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không điều trị. Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

3.Cách chữa tiểu ra máu sau khi quan hệ do bệnh lậu

Trường hợp tiểu ra máu sau quan hệ do bệnh lậu gây ra sẽ được chữa bằng Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA. 

Phương pháp này sử dụng công nghệ phục hồi gen hiện đại nhằm xác định, phân loại để tiêu diệt, loại bỏ vi khuẩn lậu. Sau đó tiến hành ức chế chuỗi chuyển hóa gen của tế bào khuẩn lậu trong cơ thể và ngăn không cho chúng tái phát trở lại. Đồng thời, giúp kích thích quá trình lưu thông máu, tăng cường hệ miễn dịch và giúp sức khỏe bệnh nhân sớm hồi phục sau khi điều trị và hạn chế bệnh tái phát.

4.Cách chữa tiểu ra máu sau quan hệ do bệnh tuyến tiền liệt

Nam giới bị tiểu ra máu sau quan hệ do viêm tuyến tiền liệt hay phì đại tuyến tiền liệt sẽ được chữa bằng phương pháp phân loại Alpha.

Phương pháp này xác định vùng bệnh, thuốc thẩm thấu sâu vào vùng bệnh để diệt diệt vi khuẩn, thông tắc đường tiểu. Điều trị an toàn, tránh tác dụng phụ, ít gây đau đớn, ngăn ngừa tái phát.

Tôi muốn được tư vấn chi phí chữa tiểu ra máu sau quan hệ

Gợi ý địa chỉ khám chữa tiểu ra máu sau quan hệ uy tín

Bạn bị đi tiểu ra máu sau quan hệ? Bạn đang tìm kiếm địa chỉ khám chữa tiểu ra máu sau quan hệ hiệu quả thì có thể đến Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Nơi đây có nhiều thế mạnh hỗ trợ khám chữa bệnh hiệu quả như: 

-Được Sở Y tế Nghệ An cấp giấy phép hoạt động chuyên môn cùng sự giám sát của các cơ quan chức năng có thẩm quyền, luôn sẵn sàng bảo vệ lợi ích cho người bệnh.

-Môi trường y tế khang trang, sạch sẽ với đầy đủ tiện nghi và các phòng ban. Phòng xét nghiệm, phòng phẫu thuật luôn được đảm bảo vô trùng.

-Đội ngũ bác sĩ có nhiều kinh nghiệm chuyên môn, giàu kinh nghiệm, nhìn nhận vấn đề và giải quyết các bệnh lý hiệu quả. Nhân viên y tế lễ phép, hòa đồng, dễ tạo thiện cảm cho người bệnh.

Nam khoa

Tư vấn, đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

bac si

Đặt lịch khám xét nghiệm với bác sĩ giỏi TẠI ĐÂY

-Phương pháp điều trị tiên tiến và phù hợp với từng bệnh, đảm bảo có thể điều trị bệnh với kết quả như mong muốn, tốn ít thời gian điều trị, hạn chế tối đa tổn thương.

-Hệ thống máy móc hiện đại, trang thiết bị đầy đủ, có khả năng hỗ trợ tốt cho các bác sĩ trong công tác khám, chữa bệnh

-Chi phí điều trị hợp lý, công khai, minh bạch. Hơn nữa phòng khám còn đang có những ưu đãi vô cùng hấp dẫn, người bệnh có thể sử dụng những phương pháp tiên tiến mà không cần tốn quá nhiều tiền.

Nam khoa

Đăng ký gói khám nam khoa TẠI ĐÂY

Phụ khoa

Đăng ký gói khám phụ khoa TẠI ĐÂY

-Thông tin người bệnh được bảo mật cẩn thận qua hình thức thăm khám một đối một và sử dụng máy tính hiện đại lưu trữ.

-Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h30 hàng ngày, kể cả ngày lễ, tết và cuối tuần, phù hợp với nhiều trường hợp của người bệnh.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về tình trạng đi tiểu ra máu sau khi quan hệ. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

Bài Test TÌNH TRẠNG TIỂU ĐAU DẮT Ở NAM GIỚI

Bạn có thường xuyên tiểu rắt trong ngày dù uống rất ít nước?
Bên cạnh tiểu rắt, bạn còn có triệu chứng nào dưới đây đi kèm?
Bạn có bất kỳ yếu tố nguy cơ nào sau đây không?
Tình trạng tiểu dắt của bạn đã kéo dài trong bao lâu?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bị buốt đường tiểu có sao không?

Bị buốt đường tiểu là hiện tượng bất thường mà cả nam và nữ giới đều có thể gặp phải khi đi tiểu. Tình trạng này kéo dài kèm theo...

Bệnh đi tiểu ra máu ở nữ giới: Nguyên nhân và cách chữa

Tiểu ra máu hiện tượng phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải, trong đó có chị em phụ nữ. Vậy bệnh đi tiểu ra máu ở...

Tiểu rắt và buốt: Nguyên nhân và cách chữa trị

Những cơn đau, khó chịu khi đi tiểu hay tiểu rắt và buốt đều gây ra sự phiền toái cho bất cứ ai trong chúng ta. Nhiều người cố chịu...

Giải đáp: Đi tiểu ra máu có sao không?

Đi tiểu ra máu có sao không? là thắc mắc của đông đảo bệnh nhân khi không may mắc phải hiện tượng này. Theo các bác sĩ chuyên khoa tình...

Mách bạn cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần hiệu quả

Đi tiểu nhiều lần có thể là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó, việc thăm khám và điều trị bệnh rất quan trọng, cần được...

Tìm hiểu về hiện tượng đi tiểu nhiều lần ban ngày

Đi tiểu nhiều lần ban ngày khiến nhiều người khó chịu, gặp bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt. Tình trạng này kéo dài kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ