Bệnh đi tiểu ra máu ở nữ giới: Nguyên nhân và cách chữa

Điểm trung bình 4/5 ( 351 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Tiểu ra máu hiện tượng phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải, trong đó có chị em phụ nữ. Vậy bệnh đi tiểu ra máu ở nữ giới là gì? Khắc phục như thế nào? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.

Nguyên nhân gây ra bệnh đi tiểu ra máu ở nữ giới

Tiểu ra máu ở nữ giới là tình trạng chị em đi tiểu có lẫn máu (hồng cầu) trong nước tiểu. Khi đó, nước tiểu có màu hơi ngả vàng hoặc màu đỏ, màu hồng, màu coca. Một số trường hợp chị em có thể cảm thấy tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu lợn cợn hoặc bị đau bụng dưới,…

Đi tiểu ra máu ở nữ giới do nhiều nguyên nhân gây ra có thể do đến kỳ kinh nguyệt, sau quan hệ thô bạo, do màu thực phẩm,…Nhưng nguy hiểm hơn cả là do các bệnh lý gây ra. Cụ thể là:

1.Viêm đường tiết niệu

Tiểu ra máu ở nữ giới có thể nghĩ đến nguyên nhân do viêm đường tiết niệu.

Đường tiết niệu có chức năng sản xuất, lưu trữ và đào thải nước tiểu. Bao gồm các bộ phận như niệu đạo, niệu quản, bàng quang.

Viêm đường tiết niệu là tình trạng vi khuẩn xâm nhập vào bất kỳ bộ phận thuộc đường tiết niệu. Trong đó, phổ biến là niệu đạo và bàng quang.

Do cấu tạo của chị em ngắn nên có nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu cao hơn nam giới. Trong đó, những chị em có gia đình sẽ có nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu ít nhất một lần trong đời.

Bên cạnh triệu chứng tiểu ra máu, người bệnh còn gặp một số triệu chứng khác như:

  • Tiểu buốt
  • Tiểu đục, nước tiểu có màu bất thường
  • Đau nhức vùng bụng, chậu hay thắt lưng
  • Sốt cao.

Bạn có những triệu chứng trên nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

2.Viêm bàng quang cấp

Nếu chị em thấy đi tiểu buốt và ra máu, kèm theo triệu chứng đau bụng dưới, nước tiểu có mùi hôi… Có thể do bệnh viêm bàng quang cấp gây ra. Bàng quang là nơi chứa nước tiểu, do đó nếu có bất thường như viêm nhiễm sẽ gây khó chịu khi tiểu tiện.

3.Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là tình trạng số lượng tạp khuẩn, nấm, trùng roi trong âm đạo phát triển quá mức. Từ đó, gây kích ứng, viêm âm đạo. Bệnh lý này nếu kéo dài có thể ảnh hưởng tới niệu đạo và bàng quang.

Biểu hiện của viêm âm đạo gồm:

  • Tiểu ra máu ở phụ nữ (trường hợp bệnh nặng)
  • Tiểu buốt, tiểu rắt
  • Ngứa, rát âm đạo, âm hộ
  • Dịch tiết âm đạo bất thường, khí hư có màu trắng
  • Vùng da quanh âm hộ viêm, tấy đỏ
  • Đau khi quan hệ.

4.Bệnh lậu

Chị em cần phải thận trọng với dấu hiệu tiểu buốt ra máu vì đây cũng có thể cảnh báo bệnh lậu. Nguyên nhân gây bệnh lậu là do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra.

Bệnh lậu là bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh, bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục không an toàn. Nếu không điều trị sớm, bệnh gây biến chứng nặng nề đến sức khỏe, khả năng sinh sản của nam giới.

Triệu chứng của bệnh lậu ở nữ là: Tiết dịch nhiều hơn, dịch chất lỏng màu hơi trắng hay vàng nhạt; Tiểu nhiều, đau buốt, mủ chảy ra từ niệu đạo; Đau bụng, lưng hoặc chảy máu dù không phải trong thời kỳ kinh nguyệt.

Chia sẻ triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Cách điều trị đi tiểu ra máu ở nữ giới hiệu quả

Khi có dấu hiệu nghi ngờ bị đi tiểu ra máu ở nữ giới do bệnh lý thì bạn nên thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Sau khi kiểm tra, xét nghiệm phát hiện bệnh lý, bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa phù hợp. 

Các phương pháp ngoại khoa được áp dụng để chữa tiểu ra máu ở nữ giới theo từng bệnh lý là:

1.Cách chữa tiểu ra máu ở nữ do viêm đường tiết niệu

Nếu tiểu ra máu do viêm đường tiết niệu gây ra sẽ được điều trị bằng Công nghệ tiêu viêm NE-9100D.

Kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả, các bước sóng sẽ khu trú đúng vị trí viêm nhiễm, hiệu quả giảm viêm sau lần đầu điều trị, tiêu viêm sâu vào các ngóc ngách tế bào nhiễm bệnh, khu trú tại vùng tổn thương. Bởi sóng ngắn sẽ làm tăng sinh tế bào tại tổ chức viêm, có tác dụng chống viêm rất tốt.

Hơn nữa, thiết bị này làm giảm sưng nề và tụ máu tại vùng tổn thương, tăng cường lưu lượng máu lưu thông. Sớm hồi phục chức năng của hệ tiết niệu đã bị tổn thương.

2.Cách chữa tiểu ra máu ở nữ do viêm bàng quang

Bệnh viêm bàng quang gây tiểu ra máu ở nữ được điều trị bằng hệ thống CRS. Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sản sinh ra sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng. Những trùm sóng này tập trung vào bề mặt và nội bộ mô, để tiêu diệt hết vi khuẩn gây bệnh.

Sóng đa chiếu có tác dụng thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng, diệt khuẩn. Đồng thời, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Bên cạnh đó, điều tiết và đẩy các dịch viêm ra bên ngoài. Tăng cường hệ miễn dịch để vi khuẩn  hẳn, tránh bệnh quay lại, ngừa bệnh tái lại.

3.Cách chữa tiểu ra máu ở nữ do viêm âm đạo

Bệnh viêm âm đạo khiến chị em bị đi tiểu ra máu được chữa bằng Kỹ thuật OZONE. Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không điều trị. Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

4.Cách chữa tiểu ra máu ở nữ do bệnh lậu

Trường hợp tiểu ra máu ở nữ do bệnh lậu gây ra sẽ được chữa bằng Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA. 

Phương pháp này sử dụng công nghệ phục hồi gen hiện đại nhằm xác định, phân loại để tiêu diệt, loại bỏ vi khuẩn lậu. Sau đó tiến hành ức chế chuỗi chuyển hóa gen của tế bào khuẩn lậu trong cơ thể và ngăn không cho chúng tái phát trở lại. Đồng thời, giúp kích thích quá trình lưu thông máu, tăng cường hệ miễn dịch và giúp sức khỏe bệnh nhân sớm hồi phục sau khi điều trị và hạn chế bệnh tái phát.

Chính vì vậy, liệu pháp phục hồi gen liên kết DHA đã được các chuyên gia tiến hành nghiên cứu, thử nghiệm kỹ lưỡng dựa vào đặc tính của song cầu khuẩn lậu để áp dụng chữa bệnh cho bệnh nhân.

Giảm 30% chi phí điều trị bệnh khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Địa chỉ khám chữa đi tiểu ra máu ở nữ giới chất lượng

Chất lượng của cơ sở y tế có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả khám chữa bệnh. Do đó, để điều trị tiểu ra máu ở nữ giới an toàn thì bạn nên chọn những cơ sở y tế uy tín như Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. 

Phòng khám đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát mọi hoạt động nên người bệnh có thể yên tâm về tính pháp lý. Các bệnh lý gây ra tiểu ra máu ở nữ giới đều được điều trị hiệu quả bằng các phương pháp ngoại khoa như Công nghệ tiêu viêm NE-9100D, kỹ thuật OZONE,…

Bên cạnh đó, Phòng khám đa khoa y học Nghệ An còn có nhiều thế mạnh khác như:

Đội ngũ bác sĩ tay nghề cao

Đội ngũ, nhân lực y bác sĩ hiện đang làm việc tại phòng khám đều là những người đã được đào tạo bài bản, kinh nghiệm chuyên sâu về các bệnh lý phụ khoa, trong đó có tình trạng đi tiểu ra máu ở nữ giới. Với kinh nghiệm lâu năm bác sĩ sẽ chẩn đoán và xử lý bệnh hiệu quả, tránh sai sót.

Phụ khoa

Bác sĩ chuyên khoa đang online liên hệ tư vấn TẠI ĐÂY

bac si

Đặt lịch khám xét nghiệm với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Chi phí hợp lý, công khai

Chi phí khám chữa luôn công khai minh bạch, tư vấn chi tiết trước cho bệnh nhân. Kèm theo ưu đãi hấp dẫn khi bệnh nhân đặt lịch khám online.

Phụ khoa

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị y tế hiện đại

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với các phòng chức năng đạt chuẩn quốc tế. Máy móc kỹ thuật công nghệ cao liên tục được cập nhật theo sự phát triển của nền y học tiến bộ. Hỗ trợ quá trình chẩn đoán bệnh chính xác, xử lý hiệu quả.

Dịch vụ y tế chất lượng

Phòng khám cũng không ngừng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Với phương châm mang lại sự hài lòng, thoải mái cho người bệnh trong suốt quá trình khám chữa.

Các thủ tục hành chính được thực hiện đơn giản, không rườm rà. Được nhân viên hướng dẫn tỉ mỉ.

Hội tụ được đầy đủ các điều kiện tốt giúp quá trình chữa đi tiểu ra máu ở nữ giới được diễn ra suôn sẻ.

Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận, không tiết lộ ra bên ngoài.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về bệnh đi tiểu ra máu ở nữ giới. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

Bài Test TÌNH TRẠNG TIỂU ĐAU DẮT Ở NAM GIỚI

Bạn có thường xuyên tiểu rắt trong ngày dù uống rất ít nước?
Bên cạnh tiểu rắt, bạn còn có triệu chứng nào dưới đây đi kèm?
Bạn có bất kỳ yếu tố nguy cơ nào sau đây không?
Tình trạng tiểu dắt của bạn đã kéo dài trong bao lâu?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bị buốt đường tiểu có sao không?

Bị buốt đường tiểu là hiện tượng bất thường mà cả nam và nữ giới đều có thể gặp phải khi đi tiểu. Tình trạng này kéo dài kèm theo...

Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ là bị làm sao?

Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ khiến nhiều người lo lắng và làm giảm chất lượng đời sống tình dục. Tình trạng này có thể là dấu hiệu...

Tiểu rắt và buốt: Nguyên nhân và cách chữa trị

Những cơn đau, khó chịu khi đi tiểu hay tiểu rắt và buốt đều gây ra sự phiền toái cho bất cứ ai trong chúng ta. Nhiều người cố chịu...

Giải đáp: Đi tiểu ra máu có sao không?

Đi tiểu ra máu có sao không? là thắc mắc của đông đảo bệnh nhân khi không may mắc phải hiện tượng này. Theo các bác sĩ chuyên khoa tình...

Mách bạn cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần hiệu quả

Đi tiểu nhiều lần có thể là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó, việc thăm khám và điều trị bệnh rất quan trọng, cần được...

Tìm hiểu về hiện tượng đi tiểu nhiều lần ban ngày

Đi tiểu nhiều lần ban ngày khiến nhiều người khó chịu, gặp bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt. Tình trạng này kéo dài kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ