HẬU MÔN CHẢY DỊCH MÀU VÀNG  LÀ BỆNH GÌ?

Điểm trung bình 4/5 ( 358 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Hậu môn chảy dịch màu vàng đã gây ra không ít những khó khăn, phiền toái cho người bệnh. Có rất nhiều người đã không hiểu rõ về bệnh tình mà đã tự tìm cách chữa trị tại nhà khiến cho bệnh không giảm mà còn gây nguy hiểm tới người bệnh. Để có thể giúp bạn đọc hiểu hơn về tình trạng bệnh này, hãy theo dõi qua bài viết dưới đây của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Y Học Nghệ An chia sẻ nhé.

HẬU MÔN CHẢY DỊCH MÀU VÀNG LÀ BỆNH GÌ?

Khi thấy ở hậu môn chảy dịch màu vàng thì rất có thể bạn đang mắc phải những bệnh lý ở hậu môn – trực tràng như:

Bệnh trĩ

Bệnh xảy ra khi các đám rối tĩnh mạch ở hậu môn – trực tràng bị căng giãn và chèn ép quá mức tạo thành các búi trĩ. Bệnh có những triệu chứng điển hình như: ngứa ngáy, đau rát hậu môn, đại tiện ra máu. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ ngày càng nặng hơn, kèm theo đó là triệu chứng hậu môn sưng đau và chảy mủ vàng gây ra mùi hôi khó chịu, những búi trĩ sa ra ngoài.

Apxe hậu môn

Apxe hậu môn là bệnh nhiễm trùng tại vùng hậu môn, các vùng mô mềm xung quanh bị nhiễm khuẩn và chứa nhiều mủ. Bệnh có những biểu hiện như: hậu môn sưng đau, ngứa, đại tiện khó khăn,…Khi bệnh phát triển nặng thì sẽ gây ra hiện tượng vỡ mủ có màu vàng đặc, chảy dịch có mùi khó chịu.

Rò hậu môn

Đây là giai đoạn mãn tính của bệnh apxe hậu môn khi không được chữa trị kịp thời. Rò hậu môn khiến người bệnh cảm thấy đau nhói ở vùng hậu môn. Ngoài ra, người bệnh còn thấy xuất hiện những khối căng cứng gây đau đớn và khó chịu, xung quanh vùng hậu môn có dịch mủ vàng ngứa ngáy, khiến người bệnh sốt, mất ngủ, chán ăn.

Nứt kẽ hậu môn

Hiện tượng táo bón kéo dài sẽ khiến người bệnh phải rặn mạnh mỗi khi đi đại tiện. Tình trạng này càng kéo dài sẽ khiến hậu môn bị rách, nứt, sưng và hình thành nên vết nứt ở kẽ hậu môn. Bệnh có cảm giác đau rát, sưng tấy quanh hậu môn, chảy dịch màu vàng, đi ngoài ra máu, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, kiệt sức.

Ngoài ra, hậu môn ra nước màu vàng còn là triệu chứng của các bệnh lý viêm nhiễm khác như: Viêm ống hậu môn, viêm tầng sinh môn

 

TÁC HẠI CỦA HẬU MÔN RA NƯỚC MÀU VÀNG

Hậu môn chảy nước màu vàng nếu không được điều trị sớm, bệnh ngày càng trở nặng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh như:

Viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới

Do hậu môn và bộ phận sinh dục của nữ giới ở gần nhau nên khi gặp tình trạng chảy dịch vàng sẽ rất dễ gây viêm nhiễm vào cơ quan sinh dục nữ. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập, hình thành và phát triển các bệnh lý phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,…

Gây biến chứng nguy hiểm tới hậu môn – trực tràng

Hiện tượng chảy mủ vàng kéo dài nếu không được điều trị sớm, tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng ảnh hưởng tới hậu môn, nguy hiểm hơn là dẫn tới ung thư hậu môn, hoại tử hậu môn.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Hậu môn sưng đau và chảy dịch vàng sẽ khiến người bệnh cảm thấy đau đớn mỗi khi quan hệ. Bên cạnh đó, triệu chứng này sẽ gây ra mùi hôi khó chịu, khiến người bệnh e ngại, thiếu tự tin mỗi khi quan hệ tình dục, lâu dần sẽ dẫn tới giảm ham muốn. Đôi khi còn nguy hiểm hơn dẫn tới vô sinh.

Hậu môn chảy dịch vàng phải làm sao

ĐIỀU TRỊ HẬU MÔN CHẢY DỊCH VÀNG HIỆU QUẢ

Tình trạng hậu môn có chất nhầy không thể tự khỏi nếu như không có sự can thiệp từ bên ngoài. Việc sử dụng thuốc điều trị tại nhà chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng chứ không tiết điều trị thiệu quả bệnh. Do đó, việc đến gặp bác sĩ là sự lựa chọn sáng suốt nhất mà các người bệnh nên làm.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn địa chỉ nào để hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng ra chất nhầy hậu môn thì không nên bỏ qua địa chỉ phòng khám đa khoa y học Nghệ An . Đây là một địa chỉ chuyên trị các bệnh hậu môn, trực tràng có tiếng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Các bác sĩ sẽ lấy dịch tiết làm mẫu phẩm và đem đi xét nghiệm. Sau khi cho kết quả sẽ tiến hành phân tích, đánh giá các chỉ số và đưa ra kết luận chuẩn xác bạn bị mắc bệnh gì. Từ đó mới đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT được phòng khám đưa vào ứng dụng giúp điều trị các bệnh hậu môn, trực tràng mang lại hiệu quả như mong đợi.

Hiện nay, kỹ thuật mới nhất được áp dụng để điều trị bệnh này chính là phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT vô cùng hiệu quả. Đây là kỹ thuật chữa bệnh không đau, không chảy máu. Đồng thời không gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh ở hậu môn và bệnh hoàn toàn không có nguy cơ tái bệnh,…

Từ đó, giúp đảm bảo hiệu quả chữa bệnh, tránh được rủi ro so với phương pháp điều trị áp xe hậu môn truyền thống là dùng thuốc.

Kỹ thuật HCPT sử dụng sóng điện cao tần để  xâm lấn trực tiếp lên các đường rò, lỗ rò tại hậu môn cho đến khi dịch mủ hoàn toàn khô lại và được làm lành. Phương pháp chỉ tác động trực tiếp lên các tổ chức bệnh nên không gây nóng,  phỏng các tổ chức mô lành.

Đây là phương pháp khắc phục được tối đa hạn chế của những phương pháp truyền thống như:

  • Hạn chế biến chứng trong quá trình thực hiện tiểu phẫu.
  • Vết thương nhỏ, hạn chế chảy máu và gây cảm giác đau về da thịt trong khi điều trị.
  • Thời gian diễn ra thủ thuật khoảng 20 – 30 phút. Sau thủ thuật, bệnh nhân nằm tại phòng khám khoảng 30 phút đến 1 tiếng để theo dõi.
  • Phương pháp này chỉ tác động tới tổ chức lớp dưới niêm mạc, bảo toàn được cấu trúc và chức năng vùng hậu môn.
  • Hạn chế nguy cơ bệnh quay trở lại và biến chứng viêm nhiễm trùng, thời gian hồi phục vết thương nhanh.

ĐA KHOA Y HỌC NGHỆ AN ĐIỀU TRỊ HẬU MÔN CHẢY DỊCH VÀNG HIỆU QUẢ

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng uy tín bằng phương pháp HCPT. Người bệnh có thể yên tâm khám chữa khi có triệu chứng tiết chảy dịch hậu môn:

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm

Các y bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An đều có sự am hiểu sâu về chuyên môn. Từng có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng. Trong đó thực hiện điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh nứt kẽ hậu môn.

bac si

Nhận tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa

Cơ sở hạ tầng khang trang

Phòng khám luôn chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, với đầy đủ phòng chức năng bao gồm phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, phòng nghỉ dưỡng….Giúp quá trình chẩn đoán và khắc phục bệnh chuẩn xác.

Chi phí khám chữa bệnh công khai

Các khoản chi phí khám và điều trị nứt kẽ hậu môn đều được phòng khám đa khoa y học Nghệ An niêm yết công khai theo quy định. Có sự công khai, minh bạch, rõ ràng không để xảy ra tình trạng “đội phí cao”. Khi đăng ký đặt lịch hẹn khám online người bệnh sẽ được nhận nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như:

hmtt

Tôi muốn nhận ưu đãi

Trang thiết bị y tế hiện đại

Phòng khám luôn chú trọng đầu tư trang thiết thiết bị máy móc hiện đại. Liên tục cập nhật và nâng cấp giúp bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh nứt kẽ hậu môn, xác định đúng vị trí bị nứt kẽ. Từ đó hỗ trợ làm thủ thuật điều trị nhanh, an toàn, hạn chế nguy cơ xảy ra biến chứng.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Khung thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Tạo điều kiện thuận lợi để người bệnh sắp xếp công việc tới khám chữa bệnh. Thủ tục hành chính được thực hiện đơn giản, hỗ trợ đặt lịch hẹn trước. Thông tin cá nhân được bảo mật kỹ lưỡng tạo sự thoải mái, hài lòng cho người bệnh trong suốt quá trình khám chữa bệnh.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh gây tình trạng chảy dịch nhầy hậu môn. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những chia sẻ giúp giải đáp hậu môn có chất nhầy? Nếu còn bất cứ băn khoăn nào hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858 / 0972 698 858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

Bài Test CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG RÒ HẬU MÔN

Bạn đang gặp phải triệu chứng nào dưới đây?
Ngoài ra bạn còn gặp các dấu hiệu nào khác không ?
Bạn có bị chảy dịch ở hậu môn không?
Bạn gặp phải những triệu chứng này bao lâu rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hậu môn có mủ cảnh báo bệnh nguy hiểm

Hậu môn có mủ là tình trạng tiết chất nhầy hoặc mủ ở khu vực hậu môn – trực tràng. Đây là dấu hiệu cảnh báo các tình trạng nhiễm...

Chi phí chữa trị rò hậu môn là bao nhiêu?

Rò hậu môn là bệnh ở vùng hậu môn – trực tràng, bệnh gây lên rất nhiều tác hại cho người bệnh như nhiễm trùng hậu môn, trường hợp nặng...

Rò hậu môn có nguy hiểm không?

Rò hậu môn là một trong những bệnh lý phổ biến về hậu môn – trực tràng, nó được xuất phát từ apxe hậu môn khi không được điều trị...

Hậu môn ẩm ướt phải làm sao?

Hậu môn ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm và thường kèm theo tình trạng ngứa ngáy. Đối với chứng bệnh khó...

Bệnh rò hậu môn điều trị ở đâu?

“Bệnh rò hậu môn chữa ở đâu?” là điều mà rất nhiều người thắc mắc. Bởi việc thăm khám và điều trị ở địa chỉ uy tín sẽ giúp người...

Cùng tìm hiểu bệnh mạch lươn 

Bệnh mạch lươn (rò hậu môn) là một dạng nhiễm trùng ở trực tràng – hậu môn mãn tính. Khi mắc bệnh niêm mạc vùng hậu môn xuất hiện các...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ