Bệnh trĩ bị tái phát

Điểm trung bình 4/5 ( 349 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Có rất nhiều người sau khi điều trị bệnh trĩ một thời gian, bệnh lại có dấu hiệu tái phát trở lại. Rất nhiều người vô cùng lo lắng không biết tại sao bệnh trị lại tát phát và nó có gây nguy hiểm gì tới sức khỏe không. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Y Học Nghệ An.

NGUYÊN  NHÂN GÂY RA BỆNH TRĨ

Bệnh trĩ là bệnh có thể mắc phải ở cả nam và nữ, đặc biệt là phụ nữ có thai, người già. Bệnh nhân bị bệnh trĩ có thể do một số nguyên nhân do thói quen trong sinh hoạt hằng ngày như:

– Chế độ sinh hoạt không điều độ, ngồi liên tục nhiều giờ, ít vận động. 

– Ăn ít chất xơ, uống ít nước cũng là nguyên nhân gây táo bón dẫn đến bị bệnh trĩ.

– Lạm dụng các chất kích thích quá mức như rượu, bia,…

– Tình trạng tào bón liên tục, kéo dài nhiều ngày.

– Do bị chèn ép tầng sinh môn trong ổ bụng gây nên những áp lực lớn.

– Do cơ vùng chậu bị nhão hình thành nên các búi trĩ.

– Do sinh nở nhiều lần gây áp lực làm tăng búi trĩ.

 

VÌ SAO BỆNH TRĨ TÁI PHÁT 

Sau quá trình điều trị bệnh trĩ, rất nhiều người bị tái phát lại bệnh và vô cùng lo lắng không biết nguyên nhân bệnh trí tái phát là do đâu

– Do quá lạm dùng ăn uống, đặc biệt là ăn cay chính vì vậy mà đã ảnh hưởng đến vùng trĩ.

– Dùng thực phẩm ăn nhanh chứa nhiều đường, dầu gây khó khắn cho việc tiêu hóa.

– Ngồi hoặc đứng nhiều một chỗ, ít vận động.

– Viêm nhiễm ở những vùng xung quanh hậu môn và hậu môn.

– Đi đại tiện quá lâu, đọc báo, hút thuốc trong toilet khiến áp lực lên ổ bụng tăng.

– Các bệnh lý trong ổ bụng cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến tuần hoàn tĩnh mạch trĩ.

>>>> CLICK TẠI ĐÂY để tìm hiểu dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ

CÁCH PHÒNG NGỪA BỊ BỆNH TRĨ

Để phòng tránh bị bệnh trĩ xuất hiện lần đầu, cũng như bệnh trĩ tái phát nhiều lần sau khi chữa trị, mỗi chúng ta cần:

– Ăn uống lành mạnh, ăn nhiều hoa quả và rau xanh, uống nhiều nước tránh để tình trạng táo bón kéo dài nhiều ngày.

– Thường xuyên vận đông, đi lại tránh đứng ngồi lâu một chỗ.

– Hạn chế sử dụng các chất kích thích, tập cho mình một lối sống lành mạnh.

– Quan hệ tình dục an toàn

– Khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ KHÔNG TÁI PHÁT

Chất lượng của cơ sở y tế có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả khám chữa bệnh. Do đó, để loại bỏ búi trĩ an toàn, thì bạn nên chọn những cơ sở y tế uy tín.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn uy tín. Lựa chọn phòng khám bạn có thể yên tâm về hiệu quả lẫn chất lượng dịch vụ. Các hoạt động y tế đều được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát, đảm bảo tính pháp lý.

 

Một số thế mạnh của Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An còn có nhiều thế mạnh khác giúp quá trình khám chữa bệnh trĩ mang lại kết quả tốt như:

-Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng giỏi, có kinh nghiệm lâu năm, có tay nghề cao, kỹ năng tốt xử lý linh hoạt các ca bệnh trĩ từ nhẹ đến nặng.

bac si

Liên hệ với bác sĩ chẩn đoán hình ảnh trĩ TẠI ĐÂY

-Đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, xanh sạch đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh y tế. Hệ thống máy móc được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài hỗ trợ khám chữa bệnh hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian.

-Chi phí khám chữa bệnh trĩ hợp lý, công khai niêm yết minh bạch, không phát sinh phụ phí. Bệnh nhân đặt lịch khám trước sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn hỗ trợ giảm chi phí. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh hậu môn – trực tràng tổng quát chỉ từ 268K. Giảm 50% chi phí điều trị bệnh trĩ.

hmtt

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

-Quy trình khám chữa bệnh trĩ chuyên nghiệp, diễn ra theo đúng trình tự. Đội ngũ nhân sự nhiệt tình, chu đáo, tư vấn tận tình.

-Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật. Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, thuận tiện để bất cứ bệnh nhân nào cũng có thể thăm khám.

 

Áp dụng các chữa bệnh trĩ hiện đại

Tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An, bệnh trĩ được điều trị hiệu quả bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT, PPH. Hầu hết bệnh nhân sau khi áp dụng đều hài lòng.

Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật HCPT

Kỹ thuật HCPT sử dụng sóng điện cao tần, tích điện lưỡng cực các ion trong tế bào, tạo nhiệt nội sinh khiến tế bào mất nước, từ đó thắt nút mạch máu thông qua đông tụ các hợp chất hữu cơ. Các búi trĩ sau đó sẽ bị khô, teo lại và tiêu biến (có thể dùng thêm dao điện để loại bỏ).

Sóng cao tần được sử dụng trong phương pháp HCPT sẽ chỉ tạo ra nhiệt độ khoảng 70 – 80 độ. Trong khi các loại máy đốt trĩ, hoặc đầu laser thường sử dụng nhiệt độ rất cao làm nóng và đốt mô, gây ra một tổn thương tương đương với bỏng độ ba, khiến cho bệnh nhân cảm thấy bỏng rát và đau đớn sau phẫu thuật.

So với phương pháp truyền thống như thắt vòng cao su, đốt điện, laser, … Cắt trĩ bằng sóng cao tần HCPT là phương pháp ít gây thương tổn, ít chảy máu và không làm bệnh nhân quá đau đớn.

Ưu điểm vượt trội:

  • Mang lại độ an toàn cao: Quy trình thực hiện phẫu thuật đều được tiến hành và điều khiển trên máy tính, khá an toàn và thường không để lại bất cứ sai sót nào nghiêm trọng.
  • Ít gây đau đớn, ít chảy máu: Phương pháp HCPT ít tác động đến các tổ chức mô và tế bào, nên trong và sau khi thực hiện bệnh nhân không cảm thấy đau rát, mất máu hay khó chịu, tránh để lại tổ chức sẹo.
  • Tốn ít thời gian điều trị và phục hồi: Quá trình đông máu diễn ra rất nhanh kể từ khi áp dụng sóng cao tần, chỉ từ 5-10 giây. Mỗi ca phẫu thuật thường kéo dài khoảng 20 – 30 phút và bệnh nhân có thể được xuất viện ngay sau thời gian hồi sức khoảng 2 tiếng. Thời gian phục hồi sớm hơn so với các phương pháp cắt trĩ truyền thống.
  • Giảm nguy cơ biến chứng, ít tác dụng phụ: Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT thường tránh gây ra các biến chứng như đại tiện tự chủ, rò hậu môn, hẹp hậu môn, … Bên cạnh đó cũng làm giảm được tình trạng viêm nhiễm ở mức thấp.

 

Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật PPH

Cắt trĩ bằng phương pháp PPH hay còn được gọi là kỹ thuật thắt vùng niêm mạc búi trĩ. Với phương pháp này, bác sĩ sử dụng dụng cụ như kẹp ghim để xác định vị trí búi trĩ, sau đó cắt bỏ vòng đai niêm mạc trực tràng, khôi phục vị trí các tổ chức trĩ bị sa xuống. Tiến hành mở rộng ống hậu môn, thắt nút mạch máu cung cấp máu nuôi búi trĩ. Sau đó loại bỏ búi trĩ đồng thời tạo hình hậu môn phía ngoài.

Ưu điểm:

  • Phương pháp PPH định vị chính xác vị trí cần cắt của búi trĩ, hạn chế tổn thương tới các mô lành xung quanh.
  • Vết thương nhỏ, ít chảy máu, an toàn.
  • Thời gian tiểu phẫu chỉ khoảng 15 phút. Miệng vết thương mau khô nên thời gian lành hẳn chỉ khoảng vài ngày.
  • Hiệu quả, không phải điều trị nhiều lần: Với phương pháp này, các búi trĩ được định vị đúng, tránh bị sót lại các búi trĩ nhỏ. Do đó hạn chế nguy cơ búi trĩ mọc lại.

Quy trình và chi phí điều trị trĩ như thế nào thưa bác sĩ?

 

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh trĩ. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin giúp giải đáp bệnh trĩ bị tái phát không. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tìm hiểu: Quy trình phẫu thuật trĩ

Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý thường gặp nhất xảy ra ở vùng hậu môn trực tràng. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi ở cả ở...

Cách Phân biệt trĩ và polyp hậu môn

Làm thế nào để phân biệt trĩ và polyp hậu môn? Trĩ và polyp hậu môn là 2 căn bệnh có các biểu hiện khá tương đồng nên nhiều người...

Giải đáp: Nội soi trực tràng giá bao nhiêu? Có đắt không?

Nội soi trực tràng giá bao nhiêu là vấn đề được đại đa số người bệnh quan tâm. Bởi nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính, họ...

Sa búi trĩ là gì? Bị sa búi trĩ ra bên ngoài phải làm sao?

Sa búi trĩ là một trong những dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh trĩ. Nếu không được can thiệp kịp thời, tình trạng này có thể khiến người bệnh...

Bệnh trĩ có thể tự khỏi không?

Bệnh trĩ hẳn là một bệnh không còn xa lạ với nhiều người. Bệnh này không ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nhưng cũng gây lên không ít phiền...

Góc giải đáp: Cắt trĩ có đau không?

Hậu môn là khu vực nhạy cảm, khiến người bệnh e ngại trong việc điều trị – đặc biệt là khi phải mổ. Cắt búi trĩ có đau không là...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ