Phương pháp điều trị bệnh giang mai

Điểm trung bình 5/5 ( 358 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Giang mai là một loại bệnh lây qua đường tình dục phổ biến, nhanh chóng và để lại nhiều biến chứng nặng nề. Hiện nay, bệnh chưa có vắc xin nên phòng bệnh vẫn hơn là chữa bệnh.

Nguyên nhân dẫn đến bị bệnh giang mai

Lây truyền qua đường tình dục

Quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh đây là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn tới lây nhiễm bệnh giang mai.

Lây qua tiếp xúc gián tiếp

Xoắn khuẩn giang mai có thể dễ dàng lây nhiễm qua việc tiếp xúc với đồ dùng cá nhân của người đang mắc bệnh giang mai (chẳng hạn như chăn gối, quần áo, bàn chải đánh răng, dao cạo râu,…) bởi những vật dụng cá nhân này có sự hiện diện của mủ, dịch tiết và máu của người nhiễm bệnh.

Lây truyền qua đường máu

Nguyên nhân bệnh giang mai còn lây nhiễm qua đường máu. Các chuyên gia cho biết, tất cả các hình thức như truyền máu, tiêm chích, tiếp xúc vết thương hở,… với người bị nhiễm bệnh đều là điều kiện tốt để xoắn khuẩn giang mai tấn công vào trong cơ thể người lành tính.

>>> Tôi có quan hệ tình dục không an toàn cần bác sĩ tư vấn

Lây từ mẹ sang con

Bệnh giang mai có thể lây truyền từ mẹ sang cho thai nhi qua nhau thai trong suốt thời kỳ mang thai cho đến khi sinh nở. Đây là con đường lây nhiễm bệnh giang mai vô cùng nguy hiểm bởi nó sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ nhỏ, thậm chí còn có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng.

Dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai

Cũng giống như những bệnh xã hội khác thì bệnh giang mai cũng có thời gian ủ bệnh. Thông thường, bệnh giang mai sẽ có thời gian ủ bệnh khoảng 90 ngày kể từ khi xoắn khuẩn giang mai bắt đầu tấn công vào trong cơ thể. Sau khi hết thời gian ủ bệnh thì bệnh sẽ phát ra ngoài những dấu hiệu và triệu chứng xảy ra trong 3 thời kỳ như sau:

Giai đoạn 1

Sau khoảng 6 – 8 tuần kể từ khi bắt đầu nhiễm bệnh thì người bệnh sẽ có những biểu hiện và triệu chứng đầu tiên. Biểu hiện đầu tiên của bệnh đó chính là săng giang mai và hạch giang mai. Săng giang mai là vết trợt nông hình tròn hoặc hình bầu dục, kích thước khoảng 0,5 – 2m, chúng không có gờ nổi cao lên bề mặt da. Săng giang mai có giới hạn rõ và đều đặn, có đáy, nền cứng, bóp vào không thấy đau. 

Săng giang mai xuất hiện được khoảng 5 – 6 ngày thì hạch giang mai sẽ xuất hiện, hạch thường có ở vùng bẹn nổi, sưng to lên thành chùm. 

Giai đoạn đầu biểu hiện của bệnh giang mai sẽ diễn ra trong khoảng 2 – 6 tuần rồi sẽ biến mất mà không cần phải điều trị.

>>> Giang mai chữa trị bằng cách nào hiệu quả?

Giai đoạn 2

Sau khi săng giang mai kết thúc được khoảng 45 ngày thì bệnh giang mai sẽ bước vào giai đoạn 2. Giai đoạn 2 của bệnh giang mai có thể kéo dài từ 2 – 3 năm. Tại giai đoạn này thì những biểu hiện và triệu chứng của bệnh giang mai đó chính là những tổn thương trên da và lớp niêm mạc của bộ phận sinh dục. Cụ thể: 

– Người bệnh xuất hiện những nốt phát ban đỏ màu hồng nhạt hoặc màu đỏ. Thường xuất hiện ở tay, bụng, sườn, lòng bàn chân, ngực,…

– Tại vùng kín cơ thể người bệnh nổi lên những nốt phỏng nước khiến cho vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt.

– Người mắc bệnh giang mai sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, xuất hiện hiện tượng rụng tóc, đau đầu, đau họng.

Những biểu hiện và triệu chứng của bệnh giang mai sau khoảng 2 – 6 tuần cũng sẽ tự nhiên biến mất mà không cần phải điều trị.

>>> Mô tả triệu chứng của bạn tại đây để được bác sĩ tư vấn miễn phí

Giai đoạn 3

Giang mai giai đoạn 3 là giai đoạn tiềm ẩn nên người bệnh sẽ không có bất kỳ biểu hiện hay triệu chứng nào cả.

Giai đoạn 4

Giai đoạn 4 là giai đoạn cuối, là giai đoạn bệnh giang mai bùng lên phát triển mạnh mẽ nhất. Khi này, xoắn khuẩn giang mai đã xâm nhập vào toàn bộ cơ thể và lan rộng sang các cơ quan khác trong cơ thể. Giang mai giai đoạn này gây tổn thương nặng nề đến não, đến hệ thần kinh, xương khớp, tim mạch.

Người bệnh nếu như chuyển sang giai đoạn cuối của bệnh giang mai thì có thể sẽ bị bại liệt toàn thân, phình động mạch chủ, mất trí nhớ, tê tứ chi, co giật. Hay nặng hơn thậm chí có thể bị đột quỵ và ảnh hưởng đến tính mạng.

Biến chứng của bệnh giang mai

Rối loạn chức năng co thắt: Giang mai gây tổn thương đốt sống thứ 2-4 ở lưng, ảnh hưởng đến chức năng tiểu tiện. Đây là nguyên nhân khiến người bệnh luôn có cảm giác buồn tiểu nhưng không đi tiểu được, dẫn đến bí tiểu, đi tiểu không kiểm soát.

Biến chứng thị giác: Giang mai có khả năng tấn công vào niêm mạc mắt, gây nên các dị thường đồng tử như nhỏ hẹp đồng tử, đồng tử không bình thường, mất phản xạ ánh sáng, mắt mờ dần, cơ mắt bị tê bì, thần kinh thị giác bị tổn thương nghiêm trọng có thể dẫn đến mù lòa.

Biến chứng xương khớp: Bệnh gây ra tình trạng viêm khớp, các khớp ở hông, đầu gối, mắt cá chân, đốt sống lưng và chi trên bị tổn hại, gây thoát vị và gãy xương.

Tim mạch: Giang mai có thể gây ảnh hưởng đến các động mạch chính của cơ thể như phình động mạch và viêm động mạch, ngoài ra giang mai cũng có thể gây hỏng van tim.

Trong quá trình mang thai và sinh nở, nếu người mẹ nhiễm giang mai, bệnh có thể truyền sang cho thai nhi. Giang mai bẩm sinh làm tăng đáng kể nguy cơ sảy thai, thai chết lưu hoặc tử vong trẻ sơ sinh chỉ sau 1 ngày.

Phương pháp điều trị bệnh giang mai

Hiện nay ở phòng khám đa khoa y học Nghệ An đang điều trị giang mai với liệu pháp miễn dịch tổng hợp

Đây là một kỹ thuật mới và là cách chữa bệnh giang mai hiệu quả, hiện đại hiện nay. Kỹ thuật này đang được rất nhiều phòng khám chuyên khoa uy tín áp dụng để hỗ trợ điều trị bệnh giang mai cho bệnh nhân.

Kỹ thuật này không chỉ giúp hỗ trợ điều trị bệnh giang mai hiệu quả, an toàn mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó giúp quá trình điều trị kết hợp diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.

Quy trình điều trị bệnh giang mai bằng liệu pháp miễn dịch tổng hợp được thực hiện qua các bước sau:

  • Xét nghiệm: Nhờ vào hệ thống kiểm tra, xét nghiệm và phân tích hiện đại sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán, xác định bệnh giang mai cho bệnh nhân một cách nhanh chóng, chính xác. Từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, điển hình là liệu pháp miễn dịch tổng hợp.
  • Diệt khuẩn: Khi kháng sinh đi vào cơ thể, các ion thuốc sẽ nhanh chóng tác động vào khu vực có mầm bệnh, giúp tiêu diệt nhanh chóng mầm bệnh, loại bỏ các triệu chứng, biểu hiện của bệnh.
  • Khống chế vi khuẩn: Liệu pháp hiện đại này sẽ can thiệp, phá vỡ kết cấu của xoắn khuẩn khiến chúng không có cơ hội sản sinh, phát triển, từ đó giúp ngăn bệnh tái phát trở lại.
  • Miễn dịch: Hỗ trợ việc tăng cường hệ miễn dịch một cách nhanh chóng, an toàn, thúc đẩy quá trình hồi phục, tái tạo các tế bào, khu vực bị tổn thương, viêm nhiễm.

Khác với các cách chữa khác, chữa bệnh giang mai bằng liệu pháp miễn dịch tổng hợp có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Giúp xâm nhập, tác động và tiêu diệt xoắn khuẩn một cách nhanh chóng.
  • Hồi phục nhanh các tổn thương, viêm nhiễm do mầm bệnh gây ra.
  • Phá hủy toàn bộ cấu trúc, nguồn dinh dưỡng của xoắn khuẩn gây bệnh.
  • Đảm bảo an toàn, chính xác trong việc xác định, hỗ trợ điều trị xoắn khuẩn giang mai.

>>> Đặt lịch online để nhận ưu đãi

Đa khoa y học Nghệ An – Địa điểm điều trị bệnh giang mai uy tín

Nếu nhận thấy bản thân có dấu hiệu nhiễm bệnh giang mai, hãy nhanh chân tìm tới địa chỉ y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế đang thực hiện khám chữa bệnh giang mai. Tuy vậy, không phải cơ sở nào cũng đảm bảo được sự uy tín và chất lượng. Do đó bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn những cơ sở y tế đáng tin cậy để chữa bệnh giang mai.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là địa chỉ chuyên khoa uy tín ở Nghệ An, chuyên thăm khám và chữa trị bệnh xã hội nói chung và bệnh giang mai nói riêng mà bạn có thể tin tưởng. Nơi đây có rất nhiều thế mạnh như phương pháp chữa bệnh, đội ngũ y bác sĩ, chi phí khám chữa bệnh và chất lượng dịch vụ. Cụ thể:

  • Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, là những người tâm huyết với nghề, tận tâm và nhiệt tình

Nam khoa

Click ngay để được bác sĩ tư vấn

  • Trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại. Đây là nhân tố quan trọng giúp chẩn đoán bệnh chuẩn xác đồng thời hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả lâu dài.
  • Chi phí được niêm yết công khai tại phòng khám đồng thời nói không với chi phí phát sinh. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh

Bệnh xã hội

>>> Tìm hiểu chi phí khám chữa bệnh tại đây

  • Bảo mật thông tin người bệnh một cách tối đa
  • Môi trường thăm khám thân thiện, đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh giang mai. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những chia sẻ giúp mọi người biết được cách điều trị bệnh giang mai. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh hạ cam mềm: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa

Bệnh hạ cam mềm là căn bệnh lây qua đường tình dục phổ biến mà bất cứ ai cũng có khả năng mắc phải. Bệnh khiến bộ phận sinh dục...

Tư vấn về xét nghiệm giang mai

Bệnh giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm. Do đó, việc xét nghiệm giang mai càng sớm, phát hiện bệnh kịp thời sẽ giúp bạn điều trị bệnh...

Tìm hiểu về thời gian ủ bệnh giang mai

Giang mai là căn bệnh xã hội có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng sinh sản. Vậy thời gian ủ...

Tìm hiểu nguyên nhân bị giang mai

Giang mai là 1 trong những căn bệnh xã hội khá phổ biến có khả năng gây ra nhiều biến chứng, thậm chí là tính mạng bị đe dọa nếu...

Tiết lộ chữa giang mai ở đâu uy tín?

Chữa giang mai ở đâu uy tín? là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây là thông tin về địa chỉ chữa giang mai chất lượng mà bạn...

Tư vấn biểu hiện của bệnh giang mai

Bệnh giang mai nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp, bệnh sẽ phát triển và gây ra biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ