Nguyên nhân gây bệnh viêm túi tinh

Điểm trung bình 4/5 ( 362 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm túi tinh là 1 trong những căn bệnh có khả năng gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra bệnh lý này? để có phác đồ điều trị hiệu quả, an toàn, các bạn có thể tìm hiểu nguyên nhân gây viêm túi tinh qua thông tin của bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây viêm túi tinh

Viêm túi tinh là hiện tượng nhiễm trùng ở túi tinh do vi khuẩn, virus xâm nhập gây bệnh ở nam giới. Đây là nguyên nhân khiến số lượng và chất lượng tinh trùng bị suy giảm và ảnh hưởng đến đời sống thể chất, tinh thần người bệnh.

>>> Tôi đang có triệu chứng bất thường. Tôi cần được tư vấn ngay

Có nhiều nguyên nhân làm khởi phát bệnh viêm túi tinh ở nam giới. Tùy điều kiện sống và thói quen sinh hoạt của mỗi người mà lý do gây bệnh sẽ khác nhau. Dưới đây là những tác nhân được ghi nhận thường xuyên:

Do bẩm sinh

Không ít nam giới khi sinh ra có niệu quản bị đặt nhầm chỗ, lỗ đổ thay vì chảy vào bàng quang thì lại đổ vào túi tinh. Tình trạng này làm tăng nguy cơ viêm túi tinh trùng. Cần sớm can thiệp nếu không muốn bệnh tái đi tái lại.

Sức đề kháng yếu

Nếu hệ thống miễn dịch gặp vấn đề, không đủ khả năng ngăn chặn các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài như vi khuẩn, virus. Túi tinh là một trong những cơ quan có thể bị xâm nhập, gây viêm. Hoặc khởi phát từ tình trạng viêm tai giữa, viêm họng, viêm phế quản.

>>> Viêm túi tinh gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản như thế nào?

Do mắc bệnh viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là tình trạng nước tiểu bị vi khuẩn xâm nhập, gây viêm tại một số cơ quan trong hệ tiết niệu.

Đây là yếu tố nguy cơ khiến nam giới mắc bệnh này hoàn cao, bên cạnh còn:

  • Viêm bàng quang
  • Viêm màng tinh hoàn
  • Viêm niệu đạo
  • Viêm tiền liệt tuyến
  • Từng làm thủ thuật tuyến tiền liệt

Những bệnh nhân từng làm phẫu thuật tuyến tiền liệt có thể vô tình tạo lỗ rò trên túi tinh. Nếu không phát hiện và xử lý kịp thời có thể dẫn đến viêm nhiễm. Vậy nên, bệnh nhân điều trị can thiệp ngoại khoa đến tuyến tiền liệt cần thăm khám đều đặn theo lịch hẹn. Hoặc bạn có thể chủ động tái khám khi có biểu hiện bất thường.

Quan hệ tình dục không an toàn

Nam giới quan hệ tình dục với nhiều bạn tình cần chú ý. Cần sử dụng biện pháp tránh thai an toàn để hạn chế sự lây lan vi khuẩn qua đường tình dục. Đồng thời, không thực hiện các thao tác thô bạo khiến các mao mạch túi tinh bị vỡ, co kéo sợi mao mạch làm tăng nguy cơ viêm nhiễm túi tinh hoàn.

>>> Chi phí điều trị viêm túi tinh

Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm túi tinh

Viêm túi tinh nếu không được điều trị sớm và đúng phương pháp sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Giảm khả năng sinh sản: Túi tinh chính là nơi sản xuất ra tinh dịch, đồng thời tạo môi trường cho tinh trùng di chuyển nhanh hơn. Bởi vậy khi bộ phận này bị viêm nhiễm, số lượng và chất lượng tinh trùng đều suy giảm, đặc biệt các “tinh binh” khó khăn khi di chuyển đến âm đạo, giảm tỷ lệ đậu thai và tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.
  • Ảnh hưởng khả năng quan hệ: Thực tế, có không ít trường hợp anh em bị viêm túi tinh thường xuất tinh sớm, đau khi xuất tinh, tinh dịch kèm máu hoặc rối loạn cương dương, không thể có được “cuộc yêu” trọn vẹn. Lúc này cả hai đều không đạt được khoái cảm, thậm chí nam giới còn mất dần ham muốn tình dục.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh nam khoa khác: Khi túi tinh bị viêm nhiễm, các bộ phận xung quanh cũng bị ảnh hưởng, nhất là tuyến tiền liệt, lúc này cánh mày râu có khả năng cao mắc thêm một số bệnh lý nam khoa khác.

Phương pháp điều trị viêm túi tinh

Hiện nay trong điều trị viêm túi tinh, phương pháp CRS đang được áp dụng phổ biến, được các chuyên gia đánh giá cao và bệnh nhân tin tưởng.

Phương pháp CRS giúp sản sinh sóng đa chiều. Những sóng này có các thành phần hữu cơ vi sóng với chùm tia tập trung. Hệ thống này có thể thẩm thấu vào tổ chức viêm nhiễm 16cm. Chúng có tác dụng khử trùng mạnh, thúc đẩy tuần hoàn máu. Đồng thời, tăng cường chức năng thực bào. Giúp đẩy mạnh việc điều tiết dịch viêm ra bên ngoài.

 

Nguyên lý hoạt động của phương pháp

Phương pháp giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Sóng này làm phát huy hiệu quả của thuốc, giúp kích hoạt các hoạt động của tế bào, khiến cho vi khuẩn mất đi khả năng kháng thuốc, từ đó nâng cao hiệu quả điều trị.

Ngoài ra, sử dụng sóng với diện tích lớn, phạm vi rộng sẽ giúp các đặc tính bức xạ sâu, hiệu quả trong điều trị các loại viêm túi tinh, viêm bao quy đầu,…và đồng thời giúp giải quyết các vấn đề nhiễm khuẩn chéo giữa các bộ phận.

>>> Đăng ký nhận ngay mã giảm 30% chi phí điều trị

Ưu điểm của phương pháp

  • Kiểm tra khoa học, chẩn đoán chính xác virus gây bệnh: Hệ thống kiểm tra CRS có khả năng phát hiện toàn diện virus gây bệnh. Tránh tình trạng chẩn đoán sai.
  • Điều trị hiệu quả: Tùy vào từng bộ phận sẽ sử dụng từng loại năng lượng bức xạ siêu dẫn tốc độ cao. Giúp tiêu diệt toàn bộ các loại vi khuẩn và virus gây bệnh.
  • Theo dõi bệnh thông minh, an toàn và không gây tổn thương: Căn cứ vào từng cơ địa của người bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị khoa học. Hệ thống theo dõi thông minh có thể theo dõi toàn bộ quá trình thực hiện. Mang lại sự an toàn và hiệu quả hơn trong thời gian điều trị bệnh.
  • Cải thiện toàn diện: Kết hợp với công nghệ di truyền tăng cường sự kích thích hoạt động của tế bào miễn dịch. Giúp hồi phục các tế bào bị thương tổn. Đẩy mạnh miễn dịch toàn thân, nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Điều trị viêm túi tinh ở đâu hiệu quả?

Việc lựa chọn địa chỉ điều trị bệnh viêm túi tinh uy tín sẽ giúp cho người bệnh có kết quả điều trị tốt và an toàn. Do đó, các quý ông nên thận trọng.

Tại Nghệ An hiện nay, để thực hiện thăm khám và điều trị hiệu quả bệnh viêm túi tinh, các bạn có thể lựa chọn phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Sở dĩ, các bạn nên lựa chọn phòng khám đa khoa y học Nghệ An là vì:

Bác sĩ có chuyên môn cao

Đến với Phòng khám, bệnh nhân sẽ được tư vấn và giải thích cụ thể tình trạng bệnh bằng sự tận tâm, trách nhiệm từ đội ngũ bác sĩ giỏi đến từ các bệnh viện đầu ngành

Nam khoa

Thiết bị hiện đại, tiên tiến

Phòng khám được thiết kế dựa trên quy mô chuẩn quốc tế, các khu vực khám chữa bệnh rộng rãi đầy đủ tiện nghi, đảm bảo tiểu chuẩn an toàn vệ sinh.Phòng khám luôn tập trung đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ các quốc gia tân tiến, phát triển về lĩnh vực y tế như: Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đức,… Nhờ đó, kết quả khám chữa bệnh, tỷ lệ thành công cao, rút ngắn tối đa thời gian điều trị, giúp người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Chất lượng y tế quốc tế, cam kết bảo mật thông tin

Đội ngũ nhân viên luôn chu đáo, quan tâm cẩn thận từ khâu tư vấn, đặt lịch cho đến kiểm tra sau điều trị.

Phòng khám làm việc từ 07h30 – 19h30 các ngày trong tuần. Bạn có thể đến bất cứ thời gian nào bạn cảm thấy phù hợp với  bản thân.

Thông tin bệnh án được bảo mật tuyệt đối tại hệ thống máy tính riêng của phòng khám.

Xem thêm: bảng giá dịch vụ khám chữa bệnh tại Phòng khám Đa Khoa y học Nghệ An

Chi phí điều trị hợp lý

Đặc biệt, phòng khám luôn đưa ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn, để tri ân và hỗ trợ tài chính cho bệnh nhân:

Chính sách công khai chi phí được áp dụng nhằm xóa bỏ vấn nạn “vẽ bệnh lấy tiền”. Người bệnh sẽ được tham khảo bảng giá trước khi thực hiện việc thăm khám. Sau khi nghe chẩn đoán và hướng điều trị từ bác sĩ, người bệnh chủ động lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tài chính cá nhân.

Chi phí khám chữa bệnh đồng nhất ở mọi khung giờ. Kể cả ngoài giờ hành chính hay ngày lễ.

Hệ thống tư vấn và  Đặt hẹn lịch khám online nhận hỗ trợ 24/7

Hotline tư vấn miễn phí :1900 638 858 / 0972 698 858

Địa chỉ: Số 72 Lê Lợi, Phường Hưng Bình, Thành phố Vinh, Nghệ An

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cách chữa viêm túi tinh

Viêm túi tinh là bệnh lý được quan tâm nhiều ở nam giới. Tuy không phải là một tình trạng nguy hiểm nhưng viêm túi tinh thường khiến người bệnh...

Dấu hiệu bệnh viêm túi tinh

Viêm túi tinh là căn bệnh gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản phái mạnh, với biểu hiện như đau khi đi tiểu, quan hệ, xuất tinh ra máu...

Viêm túi tinh : Nguyên nhân , dấu hiệu , phương pháp điều trị

Viêm túi tinh? đây là bệnh lý riêng của nam giới và thường liên quan đến các bệnh: viêm tiền liệt tuyến, viêm niệu đạo. Tuy không phải là bệnh...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ